Kĩ năng ưa thích nhất, kĩ năng vô dụng nhất

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi heroes_of_might, 22/6/06.

  1. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    Gọi là các kĩ năng đỉnh nhất thì cũng chưa hẳn là đúng nhưng theo mình có những cái sau là đáng học đối với mọi tướng.

    - Logistic : Đây là lựa chọn số 1 không phải bàn cãi, càng đi được nhiều càng có lợi. Logistic còn giúp học được Pathfinding để đi lại thoải mái trên các vùng đất khác nhau.
    - Luck : chưa bao giờ luck được đề cao như trong HoMM5. Một phần không thể thiếu trong các kĩ năng của tướng chủ lực.
    - Enlightment : học càng sớm càng tốt. Vừa giúp hero lên level nhanh vừa có chỉ số đẹp, đồng đều hơn.
    - Destructive magic : hơi lạ nhưng mình hay dùng cách này để hóa giải Puppet Master và Blind. Ngay cả tướng chiến học kĩ năng này cũng không phải ý tưởng tồi. Đương nhiên là khi đánh với người thôi vì AI ít khi học được 2 chiêu này lắm.

    Kĩ năng đáng vứt đi nhất là War machine. Không chê nó tệ trong bản đồ bé nhưng phải nói là nó quá tệ trong bản đồ lớn. Nếu có học War machine trong bản đồ lớn thì đó là để đánh thành với Catapult, Tremors và Remote Control.
     
  2. JudastheGreat

    JudastheGreat Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    375
    sao kĩ năng war machine lại vứt đi vậy. Sau khi học được Ballista thì có thể contrrol được balista và có thể bắn 2 phát, + thêm với luck và với khả năng ko bị penalty khi bắn xa thì balista trở thành vũ khí tầm xa thật khủng khiếp.
    Ngoài ra có thêm catapult thì khỏi lo đánh thành, vài turn là có thể làm cỏ sạch 3 cái tháp canh, từ đó cứ đứng ngoài mà tỉa vào khỏi vào trong thành làm chi, với catapult ability là mình có thể "biến khách thành chủ" được.
    Lại còn thêm first aid nữa chứ, sẽ heal được 100 máu + hồi sinh, first aid hơi bị hữu dụng đấy (tuy chỉ heal được 5 lần).
    Tóm lại war machine là 1 kĩ năng cần thiết ko kém gì các kĩ năng khác
     
  3. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    Đúng là war machine thì tốt, phải nói là rất hữu dụng cho các bản đồ nhỏ. 2 tướng chuyên về Ballista là Vittorio(Haven) và Deleb(Inferno) là 2 trong số các tướng có khởi đầu tốt nhất trong game.

    Ý mình là liệu có nên phí skill và ability khi lên level để nâng cấp war machine không thôi. Lý do : War machine từ Ballista, Ammo Cart, Tent đều có rất ít HP. Chỉ 1 nhát là tiêu tùng trong các trận quan trọng và thế là tất cả các skill, ability liên quan đến đống này cũng toi theo.

    Nếu mình học war machine thì đó là vì Catapult, Tremors và Remote Control. Catapult dù sao cũng nhiều HP hơn so với các war machine khác và 2 kĩ năng học được từ nó thì đáng đồng tiền bát gạo.
     
  4. CJcomeshome

    CJcomeshome Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    86
    Diplomacy: kĩ năng cực kì hữu dụng, đều đóng vai trò wan trọng trong các bản Heroes.
    Dark Magic: toàn là tà đạo, I là puppet master, mass blind.
    Luck: đương nhiên rùi, học cái này mà + thêm fire,air, water ... damage thì vô địch.
    Summonig: cách hay I để hạn chế tốn quân.
    Theo em war machines là kĩ năng hơi bèo, máu của nó dù học Expert thì vẫn ít, chơi 1 phát Metrol gì gì đó là chít sạch 3 cái.
    Light magic cũn đc (bless, teleport) nhưng kô phải ưu tiên đầu.

    Còn skill riêng của tướng: gating, raise dead, Empower ... đều tuyệt cả.
    Níu bít cách phối hợp, vd như:
    Gating + Summoning.
    Empower + Destructve.
    .....
    thì càng mạnh hơn.
     
  5. Fidei defensor

    Fidei defensor Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/5/06
    Bài viết:
    41
    Đánh thành Sylvan mà không có Catapult thì có mà đưa đầu cho nó bắn.
    Theo ý tôi thì kỹ năng attack và defend mới vô dụng, chẳng tăng đựoc bao nhiêu cả.
    Leadership cũng hơi vô dụng, chỉ đựoc cái tăng moral chứ dụ quân dọc đừong chẳng đựoc bao nhiêu cả (không biết chơi màn lẻ thế nào chứ trong campain thì leadership vô dụng).
     
  6. CJcomeshome

    CJcomeshome Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    86
    Oh leadership vô dụng, morale và luck là 2 kĩ năng tối wan trọng, quyết định thành bại của cuộc chiến chứ chẳng chơi
    Dụ quân Neutral thì chỉ khi chơi Undead mới phát huy tác đung cao I, với lại theo em thấy nếu cùng "màu da" thì mới dễ thu phục.
     
  7. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    - Attack có thể học được Frenzy (+1damage)
    - Defence có thể học được Vitality (+2HP)

    Hai kĩ năng này quá hấp dẫn với Necromancer khi tăng 50% damage và 40% HP cho Skeleton Archer.

    Có lẽ nên xét là kĩ năng nào đối với tướng thành nào thì hợp lý hơn.
     
  8. CJcomeshome

    CJcomeshome Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    86
    Attack thì có frenzy, tactics.
    Defense thì có protection.
    Tăng chỉ số ít nhưng kô hẳn vô dụng.
    Tuy nhiên bác nào kô thích mấy skill đóa thì gắn atifacts cóa vẻ hợp lí hơn!

    Vậy rốt cục vô dụng thành này, hữu dụng thành khác.
    Hóa ra topic này hơi "thừa"
     
  9. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    Có lẽ nên đi lần lượt các thành. Haven đầu tiên đi. Nếu là mình thì sẽ học

    - Counterstrike : default rồi. Muốn cũng không sửa được.
    - Logistic : tất cả các tướng nên học, cố thêm pathfinding.
    - Luck : quá tốt nhưng chỉ cần expert luck là đủ rồi
    - Leadership : Cố học Aura of Swiftness và Divine Guidance
    - Defence : nếu có stand your ground thì +60% defence khi dùng phím D đấy. Last stand cũng khá hay
    - Light magic : có một ít phép thuật phòng thân vẫn hơn.
    Theo các bạn thì nên học các kĩ năng nào, bỏ qua kĩ năng nào.
     
  10. Ngocub

    Ngocub Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    857
    Nơi ở:
    Nơi luôn có ánh sáng
    Divine Guidance là một kỹ năng cực đỉnh, ví dụ như con của cậu chưa đến lượt nhưng đã đến lượt của tướng sử dụng kỹ năng này đa số có thể giúp con đó có lượt đi ngay lập tức (thích hợp để sử dụng khi hết mana và cho quân lv cao)
    Với Haven học light magic là đúng rồi bởi thành này lấy thịt đè người, tưởng tưởng 300 con markmen haste, bless, divine streng, teleport đến gần và thế là có con xong béng chưa kể phép resurect rất hiệu quả với ai có nhiều mana và muốn giữ quân.
    Attack thì không phải bàn cãi bởi nhiều quân + tăng damage thì nhất rồi còn gì.
    Defen cũng chỉ bình thường thôi không phải là sự lựa chọn số một, theo tôi học thêm Darkmagic nữa là hợp lý, chỉ cần 2 chiêu masshaste và massslow (có khi thêm mass confu) là trận đấu đã được quyết định (3 phép này không phải là quá tốn mana quá tuyệt
     
  11. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Tớ bỏ qua defense , đặc điểm của Haven là đánh bằng số lượng quân nhiều nên tớ ko ưa Def . Thay vào đó tớ học War machine để lên Guardian Angel hoặc Dark magic , ngay đầu tiên có thể đi đánh được luôn ko cần đợi quân . Luck thì học cũng tốt , ko học cũng chẳng sao , có thể thay bằng Dark magic , Puppet khéo ko những mình được điều khiển quân địch 1 turn mà sau đó tướng địch sau đó kiểu gì cũng phải cleansing . Hơn nữa ngay đầu tiên cũng có thể đi đánh được quân canh khủng ngay mà ko cần đợi quân . Tất nhiên đây là sự lựa chọn của tớ khi đánh Campaign thôi , chứ nếu đánh Custom map khởi đầu từ LV1 thì tớ học y như trên thay mỗi Defense = Attack .
     
  12. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    Đây là đang nói đến custom map, bắt đầu từ lv1 hết đấy.

    Đúng là đôi lúc tôi cũng hơi phân vân không biết nên chọn attack hay defence. Cả hai cái này đều lợi đối với quân Haven, một thành thiên về sức mạnh. Chọn cả hai thì hơi phí. Cuối cùng chọn Defence vì

    - Ở cấp độ expert tăng 30% defence thay vì 15% cho attack
    - Defence có thể học được Vitality để +2HP hay 20% máu cho Marksmen là quân đông nhất thành Haven
    - Defence học được Stand your Ground để tăng 60% defence nữa
    - Học được cả Protection để tăng 15% sức chống phép thuật, Evasion để giảm 20% damage từ xạ thủ đối phưong.

    Attack cũng nhiều kĩ năng hay như Tactics, Battle Frenzy, Archery nhưng tôi vẫn khoái defence hơn vì các lý do trên.
     
  13. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Hì hì , chính vì Marskman là quân chủ lực nên tôi thấy bắn mạnh hơn 20% có lợi hơn là giảm 20% Damage từ xạ thủ đối phương , vả lại quân mình có squire đứng cạnh nên ko ngại cung lắm . Protection giảm 15% Damage từ phép thuật tôi chẳng thấy lợi hại , ko bao giờ học cả , 30% thì còn cân nhắc chứ chỉ 15% thì never. Mỗi cái Expert defense đúng là Damage từ melee giảm 30% còn Attack chỉ có 15% , nhưng nếu học thêm Retribution thì sẽ ko chỉ có thế , chứ học B Frenzy làm gì , BF mỗi thành xương là nên học thôi ( mình đã có Leader Ship rồi mà , kết hợp thêm với Benediction nữa ) . Vả lại defense tuy làm quân mình lì đòn nhưng thế chính ra lại tổn thất nhiều vì quân địch có nhiều Turn để đánh hơn
     
  14. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    Chủ đề về attack vs defence hay đấy. Mổ xẻ chi tiết cái nhỉ.

    Tôi thì nghĩ do Marksman là quân chủ lực nên sẽ là mục tiêu được ưu tiên của các xạ thủ, pháp sư và tướng đối phương. Nếu bắn được vài nhát rồi chết thì không hay ho lắm. Tăng 20% damage thì tốt rồi nhưng nếu sống được lâu hơn và câu được toàn bộ hỏa lực của đối phương thì còn tốt hơn. Vitality tăng 20% HP cho Marksman còn Evasion giảm 20% damage từ xạ thủ cho tất cả quân mình. Vậy là quá tốt còn gì.

    Ngoài ra defence còn có kĩ năng Stand your Ground tăng 60% defence cho quân vốn defence đã khá cao thì quân địch đánh sẽ rất ít bị thiệt hại. Mỗi tội là chỉ có Squire là quân hay dùng Defend command nhất.
     
  15. Ngocub

    Ngocub Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    857
    Nơi ở:
    Nơi luôn có ánh sáng
    Tuy nhiên tôi nghĩ thành Haven vốn đã có Squires giảm lực bắn của cung nên cung bắn không thành vấn đề đối với markmen, ngoài ra Retribution là một kỹ năng đáng để học (nếu có thêm acient smithy thì quá tốt rôi) nếu đi cùng với Leadership (cũng có nhiều kỹ năng cực kỳ hữu dụng), cho nên phần lớn là chống lại phép thuật là chủ yếu chứ quân cung của địch không đọ lại markmen với số lượng vượt trội, nếu chia ra vài stack squires và phòng thủ quanh markmen thì không sợ cung rồi chỉ sợ phép tiêu diệt bộ phận.
    Stand your Ground là kỹ năng khá ít dùng của Haven bởi phần nhiều đã gọi là cậy đông đánh ít thì phải xông lên để giải quyết trận đấu sớm chứ ngồi lại nó chạy mất thì sao.Kỹ năng tôi ưng ý nhất trong Defence là Vitality nhưng nó lại ko so được với Dark Magic với nhiều phép vượt trội hơn.
    Còn về defen thì chỉ cần Master light magic và mass stone skin (gần thế mỗi tội không nhớ chính xác) phải tăng được lượng defen khá lớn rồi mà 30% chả bõ bèn gì
     
  16. phamryu

    phamryu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/5/06
    Bài viết:
    20
    Theo mình thì các skill mà cuối cùng giúp cho Hero có được Ultimate Skill là hay nhất, vì đó là đích cuối cùng của HeroV. Mình đã luyện được skill cuối của Knight là Unstopable change và của DemonLord là Urgash's call. đó mới là đỉnh
     
  17. Cygnus

    Cygnus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/04
    Bài viết:
    78
    Urgash's call thì còn thấy có lợi, chứ cái Unstoppable Charge mình thấy chẳng có lợi gì mấy (chưa học, mới đọc mô tả thôi nhưng mà Retaliation Strike x 3 thì có vẻ không có gì hay lắm, lại đòi Ultimate Conterstrike). Thay vào đó mình thấy học Divine Guidance với Attack, Defense thì tốt hơn.
     
  18. http://try_fist

    http://try_fist Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/2/06
    Bài viết:
    238
    Nếu muốn biết build hero như thế nào là hợp lý, thì có lẽ cần kê qua những điểm cơ bản của 1 trận battle heaven chính quy. Heaven có thể nói là thủ cần hơn công. Đến nay, rút từ kinh nghiệm bản thân, tôi thấy rằng Heaven nên phòng thủ trước và tấn công sau. Nhờ có phòng thủ mà bắn xa của heaven tự trở nên cực mạnh. Thậm chí heaven nhiều khi còn thắng được Sylvan, tùy thuộc vào số lượng peasant có thể nâng cấp lên marksman. Cứ tưởng tượng master defense cộng thêm large shield của squire, range damage giảm còn 30%, master deflect missle, thêm 2 hit points bonus nữa tên nào bắn cho thủng. :cool: Chưa kể đến quân melee dùng Stand your ground, hàng phòng thủ này phải nói là rất mạnh :hug:
    Nếu đối phương cho quân dồn lên áp sát, thì trước tiên phải vượt qua được lớp squire, peasant, khi đó tạo điều kiện rất tốt cho marksman thực hiện precise shot. Griffin với hỗ trợ của Unstopable charge là lớp phòng thủ khó có thể xem thường. :> => Defense là không thể thiếu được. Có 1 số người như Arabia nhầm lẫn về chuyện này. Archery tăng 20% với Heaven mãi vẫn chỉ là 20%. Nhưng Evasion giảm 20% dam có khi lại tăng đến không tưởng tượng được. Vì sao? Giả dụ nếu ranger đối phương bắn squire, thì tổng số dam squire phải chịu khi có Evasion chỉ là 30%, còn nếu không có Evasion thì là 50%. Như vậy rõ ràng dam giảm vẫn gấp đôi nhưng trên thực tế con Squire đó lại có thể sống lâu hơn gấp đôi.
    Đồng thời paladin+ Haste+ Righteous Might+ Master Attack + Jousting thì.... hêhê, 1 hit là đi 1 group ranger của enemy #>:) ( trừ phi stack đó là titan lolz ) Sau khi Paladin và Archangel xử xong quân bắn xa đối phương, tốt nhất là nên có đủ mana để teleport toàn bộ, bắt đầu từ insquisitor, chuyển chiến trường của bên mình về quân đối phương, Paladin và Inquisitor hỗ trợ bởi refined mana trở thành quân buff, lại tái lập phòng thủ ( cái này phải nói thực sự là khá củ chuối ) . => Light magic để buff tăng cường phòng thủ lúc đầu, haste và Refined mana rất quan trọng. Chưa kể đến cơ hội để master Guardian Angel.
    Kế đến là sự kết hợp hợp lý giữa Luck Leadership và Unstopablecharge.
    Đầu tiên mục đích là nhắm vào cái Untimateskill, tôi khẳng định đây là 1 skill rất mạnh của Heaven, không thua kém gì các Untimateskill khác. Leadership giúp heaven troop có được nhiều turn hơn, và lẽ dễ hiểu là càng nhiều turn, càng attack nhiều, và số lần luck sẽ nhiều hơn. Thêm nữa, Griffin với unlimited retaliation, lại retaliate gấp 3 lần, và còn expert luck thì 1 nhát retaliate của nó không khác gì của paladin. Điều đó giúp griffin trở thành 1 trong những con lv 5 mạnh nhất chứ ko chỉ lv 4. Để ý thấy intiative của heaven từ griffin trở lên là khá cao, cộng thêm Divine Guidance tất nhiên cũng sẽ làm số lần retaliate của heaven troop cao hơn các quân khác, tương tự như với Luck. Ngoài ra, nếu theo bài bản thì heaven là quân thủ trước công sau => 1 cái lợi nữa của Unstopablecharge.:>
    Cuối cùng là Logistics. Skill này chắc không phải nói nhiều, bất kỳ hero nào cũng nên có, hơn nữa nó lại giúp ích rất nhiều cho đánh thành với Death March và để contribute Ultimate skill ;;)
    Từ đó mà tui kết luận rằng build như của Anh hùng cơ bắp là khá hoàn hảo: Defense + Light Magic + Leadership + Luck + Logistics. :cool:
     
  19. Cygnus

    Cygnus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/04
    Bài viết:
    78
    Trước hết cho mình hỏi bạn đã bao giờ build được một hero như vậy chưa. Mình chắc là chưa vì Defense + Leadership = Never be able to learn Ultimate skill.

    Cái Unstoppable Charge mình chưa bao giờ học, nhưng mà mô tả của nó là "Hero's Retaliation Strike ability inflicts tripple damage". Mình hiểu là "kĩ năng Retaliation Strike của Hero đánh damage x 3", không ảnh hưởng gì tới retaliate của quân.

    Có một cái mình không hiểu lắm, đó là nếu cùng một chỉ số mà cộng/trừ theo % nhiều lần nó sẽ tính như thế nào.
    Ví dụ: Expert Defense giảm 30% damage, Evasion giảm 20%, cộng cả hai lại nó có giảm 50% không hay là chỉ giảm 30% + 70% x 20% = 44%?

    Skill phối hợp với Maskman tốt nhất theo mình là Teleport Assault. Có điều là tướng Knight không học được cái này.

    Khi chơi Heaven mình học Luck + Leadership + Light Magic + Dark Magic + Attack, vì mình thấy Mass Slow + Mass Confusion + Divine Guidance hiệu quả hơn Defense.
     
  20. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Http vui tính quá , cứ làm như tướng đối phương đứng im ko bằng . Cung thủ của địch bao giờ mà chẳng có quân che , Paladin đánh thế nào được , nếu mà thủ hả , Ranger Imbue Arrow bắn Frenzy hay Confusion thì chỉ có sớm lên đường , tướng bạn chẳng làm được cái gì ngoài cleansing hết , nhiều khi bạn phải hóa Mass , mà về Knowledge thì knight đảm bảo là ko có nhiều Mana khi Pri Attribute là def , Sec Attribute là att . Học Utilmate Skill thì đếch có Soldier luck cũng như Magic resistant , càng dễ héo . Đã đánh bằng cơ bắp thì Attack hợp lý hơn là Defense , mình cần xông lên giết địch càng nhanh càng tốt để cho nó ko kịp có thời gian dùng Magic . Ko cần phải đến Ranger , Dungeon thôi vác Circle of Winter ra đánh Marsk man và những con xung quanh hiếm khi mà đi được 1 turn , có thể tùy vào Element hiện thời thay đổi sang chainlightning cũng Stun , Fire Ball 1 nhát là giảm nửa defense hay meteor oánh diện rộng , khiếp cực . Nếu giết quân địch ko đủ nhanh thì chỉ có sớm teo .

    @cygnus : Defense chỉ giúp giảm Melee chứ đâu có giúp giảm khi cung bắn đâu . Mỗi Evasion là giảm thôi . Công thức tính phức tạp lắm , bạn tham khảo cái manual của bọn celestial mà HOM đã đưa lên ấy để biết rõ chi tiết . Btw tôi cũng thích kết hợp Dark , Light và Attack . Mass Slow , Mass Haste , khiến cho 2 con Ini 10 như nhau bây giờ 1 con xuống còn 7 , 1 con lên thành 14 , và phải nói Dark với Light phối hợp với nhau đặc biệt hiệu quả .
     

Chia sẻ trang này