Là một trong những vật dụng thời trang không thể thiếu, giày nam luôn là một món đồ cần thiết và bắt buộc phải có của các quý ông. Một quý ông sành điệu phải biết phối giày hợp ngữ cảnh, hoàn cảnh và bộ đồ mà mình đang mang. Hãy cùng 4men khám phá các thông tin, tin tức, mẹo vặt về giày nam hàng hiệu qua chủ đề: giày thể thao nam Nhu cầu xu hướng thị trường Nhu cầu của thị trường nội địa đối với mặt hàng giày dép mỗi năm khoảng trên 1,5 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp trong nước mới chỉ đáp ứng được khoảng 40%. Phân khúc khách hàng – xác định thị trường ngách Thị trường giày dép thể thao dự kiến tăng trưởng với tốc độ bình quân 1,8% từ năm 2011 đến năm 2018, đạt 84,4 tỉ USD vào năm 2018. Thị trường giày dép phi thể thao là phân khúc thị trường lớn nhất và dự kiến tăng trưởng với tốc độ trung bình nhanh hơn so với phân khúc giày dép thể thao. Xu hướng thời trang khác nhau như nhu cầu về thiết kế sáng tạo và phong cách là xu hướng của thị trường giày dép phi thể thao. Thị trường giày dép toàn cầu được phân chia giày dép nam giới, phụ nữ và trẻ em. Thị trường giày dép nam giới dẫn đầu phân khúc với 52% thị phần thị trường giày dép. Thị trường giày dép trẻ em dự kiến tăng trưởng với tốc độ 3,7% do nhu cầu tiện lợi cao và thiết kế giày dép cho trẻ em. Kinh doanh giày thể thao online Nếu như trước đây, giày thể thao chỉ xem như một phụ kiện để giúp cho việc vận động trở nên thoải mái, dễ dàng hơn và thường chỉ xuất hiện trong các tiết học thể dục thì trong một vài năm trở lại đây, những đôi giày này trở nên “sốt xình xịch” và trở thành một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ chàng trai và cô gái nào. Dù phong cách ăn mặc của bạn có như thế nào đi nữa thì việc sở hữu một đôi giày thể thao cũng là điều tất yếu. Nhu cầu vè sản phẩm quá lớn đồng nghĩa với việc bán giày thể thao đang là một ý tưởng buôn bán hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận cho những nhà kinh doanh. So với thị trường quần áo đã trở nên bão hòa thì buôn bán giày thể thao lại được coi là một hướng đi đầy tiềm năng tại Việt Nam hiện nay. Vậy bạn đã chuẩn bị những gì khi muốn buôn bán giày thể thao? Làm sao để thành công trên con đường kinh doanh đầy thách thức này? Để kinh doanh giày thể thao trực tuyến, những gì bạn cần là Website (cửa hàng online) để giới thiệu sản phẩm của mình Fanpage Facebook để khách hàng tìm kiếm trên mạng xã hội. Khi tư vấn khách hàng trực tiếp bạn có thể mang theo catalog giới thiệu sản phẩm hoặc ứng dụng nền tảng thực tế ảo VR để cho khách hàng xem trước sản phẩm (đây chính là lợi thế cạnh tranh của bạn) trước khi được sản xuất. Đây là cách bạn tối ưu chi phí sản xuất sản phẩm. Ngoài ra việc xác định chiến lược kinh doanh trong ngắn hạn và dài hạn cũng là điều rất quan trọng, nếu bạn đang khởi nghiệp 0đ thì sau 3 tháng – 6 tháng nữa công việc kinh doanh sẽ ra sao? Chẳng hạn trong 3-6 tháng tới sẽ có 1 showroom, sau 1 năm tự mở xưởng sản xuất và sau 2 năm sẽ mở rộng thêm các dòng sản phẩm khác đánh vào các phân khúc trung cấp cao cấp hơn. Việc xác định chi tiết chiến lược kinh doanh sẽ giúp bạn hình dung được con đường phát triển đúng đắn Bênh cạnh đầy bẩy marketing và công nghệ, bạn cần phải giao tiếp hợp tác để xây dựng mối quan hệ tốt với nhà cung cấp, với các chủ đầu tư, ban quản lý chung cự dự án,.. để hợp tác giới thiệu sản phẩm.