Nói qua về phương pháp dạy tiếng Anh hữu ích nhất bây giờ. bây chừ cái cách thức dạy tiếng Anh cực hiệu quả nhất nhưng mà hầu hết tất cả các trọng điểm Anh ngữ có gia sư bản ngữ dạy là cái cách thức gọi là immersion language teaching, hay còn gọi là content-based, hình thức dạy này với 2 quy tắc chính: + 1. Ném trẻ nít vào không khí tiếng nói đó & nó sẽ tự xoay xở; + 2. Dạy nội dung qua tiếng nói, nghĩa là cái focus ko bắt buộc ở tiếng nói nhưng mà là ở nội dung mà tiếng nói đó truyền tải. học sinh ta ngày xưa học loại tiếng trong trường học chắc đều nhớ là bao giờ cũng có mẫu câu, bắt buộc thuộc cái mẫu câu đó rồi sau đó thì nhận thấy là dùng trong trường hợp nào, đúng không? Chúng ta toàn học theo cách đó, & hiện giờ trong các trường người ta vẫn dạy bí quyết đó, buộc phải con nít học hết cấp III rồi vẫn chẳng thốt lên được một câu để giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài. Xem thêm : Tiếng anh cho người mới | Tiếng anh cơ bản cho người mới | Phương pháp Học tiếng anhVới cách thức dạy immersion language teaching, trẻ mỏ sẽ được giới thiệu với topic, học bao quanh topic đó một biện pháp tự nhiên và ngôn ngữ thì tự nó thấm vào một biện pháp thiên nhiên. Nôm na nó là như thế, bắt buộc chúng nó ko nên băn khoăn là à, hiện nay thế này thì bắt buộc nói thế nào nhỉ, như người béo chúng ta học ngoại ngữ vẫn tầm thường cần thế. Lời khuyên: vì thế, khi chọn chỗ học thứ tiếng cho con nhưng mà các cha mẹ thấy cô giáo dạy kiểu như là: Apple là quả táo, các con nhớ chưa, thì xin bác mẹ hãy tránh ra xa, các con sẽ có một đống từ lộn xộn trong đầu và Có thể trình diễn được cho cha mẹ nhận thấy là apple là quả táo, banana là chuối nhưng mà vô hình tầm thường là trình độ tiếng nói của các con đang bị giam cầm đấy, sẽ giải thích rõ hơn vấn đề này sau. Các quy tắc học thứ tiếng chính: 1. Học càng sớm càng tốt. Tiểu học là 1 thời đoạn rất quan trọng để học tiếng Anh. Đó là vì đây được coi là thời kì đầu tiên nhỏ xíu tiếp cận với 1 tiếng nói mới (thông kém các trường bắt đầu dạy tiếng Anh cho ốm từ lớp 3). Với các mẹ cho con đi học tiếng Anh từ những năm 3-4 tuổi thì rất tốt rồi nhưng mà với các mẹ không có thời gian và điều kiện cho ốm học tiếng Anh từ lúc còn học mẫu giáo thì việc các gầy học tiểu học mới khởi đầu học tiếng Anh bắt buộc đích thực được quan tâm. một số ý kiến cứ nói là trẻ mỏ nhỏ dại biết gì mà học, tiếng Việt còn chưa sõi... Các cha mẹ có biết là những năm gần đây, ở đâu tôi không nhớ nổi, hôm nọ đọc trên CNN hoặc gì đó, có trường dạy ngoại ngữ cho trẻ 6 tháng tuổi không, và waiting list thì thôi rồi, cung không đủ cầu. dễ dàng bố mẹ cứ đặt con mình vào địa vị một đứa con lai, nó sản xuất 2 tiếng nói cùng một Khi và đồng đều giống ý (với một điều kiện, sẽ giảng giải sau), do nó tiếp xúc với nhì ngôn ngữ từ Lúc nó mới xuất hiện. Đối với trẻ nhỏ dại thì Tiếng Việt cũng là ngoại ngữ Lúc chúng nó còn nhỏ, đúng không? thành thử học loại tiếng càng sớm thì khả năng phát hành tiếng nói như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. ngoại giả, việc học thứ ngoại ngữ sớm ko chỉ giới hạn ở việc nó giỏi cái thứ tiếng đó, nhưng mà còn làm cho trẻ sáng suốt, sản xuất hơn bởi vì đối với trẻ nhỏ dại, tạo ra ngôn ngữ là quan trọng, & ngôn ngữ tạo ra khiến cho trẻ bé dại sẽ khá hơn trong tất cả đầy đủ lĩnh vực khác. 2. phân tách rạch ròi nhị ngôn ngữ: Lại nói về con lai, đúng là có những đứa nói hai ngoại ngữ rạch ròi, ko lẫn lộn, và tốt y sao, còn có những đứa lại bị lộng ngôn ngữ. Một luận điểm rất tiện lợi thôi: bác mẹ nói lẫn lộn. nếu bố là người Anh chỉ nói tiếng Anh với con và nếu mẹ người Việt Nam chỉ nói tiếng Việt không thì đứa tí hon sẽ tạo ra được nhị tiếng nói đồng thời như thế, trái lại giả dụ cả bố lẫn mẹ sử dụng cả nhì thứ ngoại ngữ lộn lạo ngay từ khi con còn nhỏ xíu thì hậu quả loạn ngôn ngữ là hết sức cao, bởi khi đó não bộ đứa trẻ không phân biệt được nhị tiếng nói khác biệt, và nó mất đi năng lực phản xạ quan trọng nhất lúc loài người cần trò chuyện với nhau: ví như đứa trẻ nhận thấy mẹ nó chỉ hiểu tiếng Việt, nó sẽ bắt buộc tập nói tiếng Việt để mẹ nó hiểu nó, rưa rứa với bố...Vì vậy, thực sự ví như không đủ điều kiện để phát hành song song nhị tiếng nói từ Khi còn rất là nhỏ (ví dụ cha mẹ ko có khả năng nói tiếng Anh, hay không có trình độ thuê một cô bảo mẫu nói tiếng Anh từ lúc con còn rất ốm, hoặc môi trường không cho phép - giả dụ con bạn là dân việt & bạn đang ở nước ngoài chả hạn, thì đó là không khí hấp dẫn để sản xuất hai ngôn ngữ song song) hãy đợi con đến 3-4 tuổi và bắt đầu, thì chúng nó sẽ cảm nhận được đấy là tiếng nói thứ 2 bởi vì tiếng Việt đã khá là phát triển. 3. Học tiếng nói như là dụng cụ nói chuyện và nhận thức cái nội dung bắt buộc truyền vận chuyển. tỉ dụ lúc bạn nói với con apple có nghĩa là quả táo thì bạn đang cho con học loại tiếng như là học loại tiếng thực thụ, mà Lúc bạn cầm quả táo và nói: apple, tưởng thuận lợi mà lại là đối lập hoàn toàn: con bạn sẽ link thẳng cái object đấy với cái từ đấy, và lúc nó nhìn quả táo nó sẽ bật ra được apple, tạo điều kiện sau này Khi cần sử dụng ngôn ngữ nào thì nó nên NGHĨ bằng ngôn ngữ đó, mà điều này quan trọng vô cùng. Cụ thể: nếu nó buộc phải nói nó muốn quả táo nó sẽ bật ra luôn I want that apple, chứ không phải nó sẽ nghĩ là: mình muốn quả táo đó, cần nói là Tôi muốn quả táo đó, nghĩa là I want that apple và sau đó thì mới nói ra. Lúc chúng tôi thanh lịch Nga thì đã học một năm dự bị ở nhà, & các nước đối lập thì họ không học ở nhà trước như việt nam, lịch sự tới bên Nga họ chẳng có một tý vốn nào, cơ mà họ học nhanh hơn và năng lực bật cao hơn không ít, dễ dàng như tôi đã giải thích ở trên, họ link thẳng toàn bộ thứ tới tiếng nói, không nên qua bất cứ một cái cầu nối nào. 4. Học thứ tiếng cần kiên trì: một số bố mẹ cho con đi học thì rất nóng ruột muốn biết kết quả ngay, phải cảm nhận con biết từ này và nói được câu này. Vô hình chung là đầy đọa mình và con mình đấy, bởi hồ hết ko có super kid, tất cả theo một quỹ đạo rất bình thường: mưa lâu thấm dần, & nó chỉ nói Lúc nó thấy cần thiết, hay Lúc nó thích...Mỗi đứa trẻ phát triển rất riêng nhưng mà, có đứa mới đi học đã thao thao, có đứa chẳng nói gì. mà bạn im tâm, nếu vứt nó vào không khí bắt buộc dùng tiếng Anh, nó sẽ bật ra. Con tôi sang trọng Úc 3 tháng chẳng thốt lên một từ nào, mẹ cũng kệ, chỉ cho nó xem đĩa tiếng Anh, nói tiếng Anh với nó, giảng giải bằng tiếng Anh, hiểu tới đâu thì hiểu, đến lớp thì 1 tuần đầu người ta cho phiên dịch đến, được một tuần mẹ cháu yêu cầu thôi dù rằng chính phủ trả tiền, & nó tự xoay xở. Cho đến một hôm dẫn nó đến nhà bạn chơi thì thấy nó tuôn ra cả tràng, accent đặc Úc. bất thần quá, và tiếng đó thì nó còn yêu cầu mẹ là không dùng tiếng Việt với nó, hậu quả là Lúc về nhà nên mất 2 tháng mới nói lại được tiếng Việt. vì thế, bác mẹ đừng có sốt ruột, lúc nào nó bật ra thì nó sẽ bật ra, còn ko, nó vẫn đâu đó trong đầu chúng nó đấy. 5. Học Tiếng Anh bắt buộc chuẩn ngay từ đầu: Accent (giọng đọc ) không quan trọng, người ta Rất có thể nói giọng Úc, giọng Mỹ, giọng Sing... nhưng mà apple phát âm bắt buộc là apple. trộm nghĩ là bố mẹ đừng quá câu nệ người bản xứ với ko bản xứ một cách thái quá. Được bản xứ mà có chứng chỉ là quá tốt rồi mà hiện giờ Tây ba lô phổ biến lắm. Người nước ngoài với một giọng chuẩn là ổn, do người nước ngoài có 2 lợi thế hơn so với người Việt: trẻ em bắt cần nghe & hiểu họ do họ không nói và không hiểu được tiếng Việt (khả năng phản xạ đã nói ở trên); & nói gì thì nói, phương pháp dạy của họ luôn tiền tiến hơn, họ cũng giỏi khuấy động phong trào hơn dân việt mình, ko ngại nhảy, không ngại hát, ko ngại nói và họ vẫn có 1 lợi thế hơn với các giáo viên bản xứ đấy: họ thường có bằng cấp tử tế hơn và có kinh nghiệm của bản thân mình khi dùng ngôn ngữ thứ 2!!! Nói thế ko cần là người Việt Nam mình tiếng Anh không giỏi, thuận lợi là gia sư VN có giọng chuẩn thì hồ hết cần tu nghiệp tốt nghiệp ở nước ngoài, nhưng thành viên đó về thì