Kingdom Hearts Text Game : Evil Justice FAQS

Thảo luận trong 'Kingdom Hearts Text Game' bắt đầu bởi kingofgame981, 20/6/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    KINGDOM HEARTS TEXT GAME​


    ~ Chào mừng bạn đã tham gia Kingdom Hearts Text Game, một dạng trò chơi khá mới, khá quen thuộc cho những bạn đã từng chơi qua và lạ lẫm cho những bạn chưa chơi. Nhưng cho dù thế nào mình nghĩ chắc bạn cũng sẽ làm quen được cách chơi để tìm thấy niềm vui trong trò chơi. Mình mong mọi người sẽ cùng nhau tham gia vui vẻ và giúp nó phát triển mạnh.

    ~ Những vấn đề thường gặp : [​IMG]
    (H : Hỏi, Đ : Đáp)

    H : Trò chơi này là gì, là một phiên bản mới của Kingdom Hearts à ?
    Đ : Đây đúng là một phiên bản mới của Kingdom Hearts, nhưng phiên bản này là do những Fan làm ra, không giống những gì xảy ra trong trò chơi thực. Họ tuy có sử dụng những cách thể hiện, tình tiết, ... để lấp vào những chỗ thiếu sót. Một trong số đó là Kingdom Hearts Text Game.

    H : Trò này chơi ra sao ?
    Đ : Một dạng trò chơi được thể hiện qua ngôn ngữ, chữ viết mà do chính bạn là người chơi tạo ra. Text Game nghĩa tương tự như chơi chữ, thì Text Game ở đây cũng là dạng trò chơi bằng chữ, hoàn toàn dựa vào sự sáng tạo của bạn, có thể là những lời văn vui nhộn, có khi là những đoạn mang tính bạo lực, đau thương, ...

    H : Trò này có thể tải về hay mua ở đâu không ?
    Đ : Không, trò này được thể hiện qua chữ viết của bạn nên không có một chương trình gì để tải hay mua ở đâu cả. Bạn chỉ có thể chơi trực tuyến tại khu vực này, tức diễn đàn GameVN.

    H : Ngoài cách chơi bằng chữ, còn cách nào khác không ?
    Đ : Cũng có những cách chơi khác ví dụ như chơi qua một chương trình nhỏ, hay bằng những hình ảnh, ... Nhưng vì sự hạn chế nên sử dụng bằng chữ để chơi vẫn được phổ biến.

    H : Trò chơi này được trình bày, thể hiện như thế nào ?
    Đ : Trò chơi được trình bày và thể hiện theo một phong cách riêng của bạn. Về cách trình bày, thì sẽ có một vài bài viết mẫu để bạn tham khảo. Ngoài khuôn mẫu, bạn có thể tự do thêm thắt, tô vẽ những câu nói theo sự sáng tạo của bạn.

    H : Nếu mình chưa chơi Kingdom Hearts thì có thể chơi được trò này chứ ?
    Đ : Vâng, chắc chắn là bạn có thể chơi nếu bạn không biết về Kingdom Hearts. Vì khi tham gia một Text Game nào đó chúng không bắt buộc bạn phải biết về nó, vì đây là trò chơi sáng tạo do bạn làm chủ nó.

    H : Trò chơi này vẫn lấy Sora hay Roxas hay đại loại vậy làm nhân vật chính ?
    Đ : Ở đây mình có cải tiến hơn là thay vì bạn chọn Sora hay Roxas, bạn có thể tạo ra những nhân vật của riêng bạn làm chủ nhân của Keyblade, tất cả được thể hiện qua hình ảnh nhân vật mà bạn chọn.

    H : Các nhân vật phụ thì sao, vẫn là Donald, Goofy và các nhân vật ở từng thế giới à ?
    Đ : Đối với những nhân vật đi cùng thì sẽ không phải là Donald hay Goofy, mà ở đây là những chủ nhân sở hữu Keyblade, hay người chơi khác, họ sẽ cùng tham gia với bạn trong quá trình phiêu lưu.

    H : Trò chơi có cho phép đặt tên riêng ngoài những tên chính ?
    Đ : Vâng, bạn được quyền đặt tên riêng cho nhân vật bạn. Nhưng đừng nên đặt tên những nhân vật có tên trùng với trong game, sẽ có chút khó khăn trong quá trình chơi.

    H: Ngoài ra còn có những gì khác không ?
    Đ: Cũng có khá nhiều những cái hay được chuyển thể từ trò chơi ra đây. Ví dụ như một minigame, tùy từng minigame sẽ có những mức độ vui khác nhau, và nếu bạn không thể tham gia được lúc này có thể tham gia lúc khác, cái này mình dựa theo Jiminy Journal ở Kingdom Hearts II. Cũng như việc bạn không đánh được Sephiroth lúc này thì có thể đi luyện Level cho cao, xong rồi quay lại đánh tiếp. Và thay vì mình cứ phải cho các nhân vật Final Fantasy thì ở đây cũng có thêm sự góp mặt của các nhân vật khác như trong Dragon Quest, Chrono Trigger, Fullmetal Alchemist, … Miễn là của Square Enix và Walt Disney.

    Đó là những vấn đề thường được hỏi, nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề gì có thể đưa câu hỏi tại Ý kiến - Thắc mắc - Đóng góp để nêu ra những khúc mắc của mình.

    ~ Những điều mà người chơi cần chú ý : [​IMG]

    + Khi tham gia Kingdom Hearts Text Game, bạn vẫn phải tuân thủ nội quy của box và nội quy chung của cả diễn đàn.

    + Đọc kĩ những gì trong FAQ trước khi tham gia.

    + Khi đăng ký, bạn cần cân nhắc kỹ là nên đăng ký hay không. Nếu bạn đăng ký mà không chơi, dù không lý do hay có lý do sẽ bị quy vào tội "Vi phạm nội quy Box"

    + Nhân vật của bạn nếu không thể chơi được tiếp thì có thể xin xóa hoặc xin tạm ngưng thời gian khi chơi. Còn để không mà không thông báo gì sẽ bị xóa hẳn.

    + Người chơi khi tham gia nếu gian lận sẽ bị phạt nặng theo cơ cấu sau :

    - Lần 1: Nhắc nhở.
    - Lần 2: Trừ 25% EXP và Munny. Bài viết tham gia ở nơi gửi bài sẽ không được tính.
    - Lần 3: Trừ 50% EXP và Munny. Bài viết tham gia ở nơi gửi bài sẽ không được tính.
    - Lần 4: Nhân vật đó sẽ bị xóa và chơi lại từ đầu nếu bạn muốn.

    + Nếu bạn có những thắc mắc, ý kiến, hay những vấn đề gì liên quan thì bạn có thể thổ lộ tại Ý kiến - Thắc mắc - Đóng góp
     
  2. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN KHI BẠN NHẬP VAI VÀO KINGDOM HEARTS TEXT GAME​


    ~ Những bạn mới tham gia : [​IMG]

    - Bạn sẽ được tạo một nhân vật tại topic đăng ký. Bạn chỉ có thể tạo khi quá trình chơi diễn ra những tình trạng như Close Beta, Open Beta, ...

    ~ Các chỉ số của nhân vật : [​IMG]

    - HP : Là chỉ số sinh mệnh của nhân vật, hay còn gọi là máu.
    Điểm dao động từ 0 -> 9999

    - MP: Là chỉ số kỹ năng của nhân vật khi thực hiện một kỹ năng nào đó. Tên gọi khác : mana.
    Điểm dao động từ 0 -> 999

    - Str: Là chỉ số sức mạnh của nhân vật. Ảnh hưởng đến sát thương vật lý.

    - Def: Là chỉ số phòng ngự hay gọi là phòng thủ của nhân vật.
    Một điểm Def sẽ gia tăng 20 HP.

    - Mag: Là chỉ số pháp thuật của nhân vật. Ảnh hưởng đến sát thương phép thuật.

    - Mag Def: Là chỉ số phòng ngự phép thuật của nhân vật.
    Một điểm Mag Def sẽ gia tăng 20 MP.

    ~ Các chỉ số khác :

    - Point (P - EXP) : Là chỉ số điểm kinh nghiệm của nhân vật.

    - Munny : là đơn vị tiền tệ trong trò chơi.

    - AP : Là chỉ số dùng để sử dụng những Ability của nhân vật.

    - Moogle Point : Là chỉ số bạn nhận được sau khi chế tạo được các món đồ. Điểm càng cao, bạn càng chế tạo được những món đồ xịn.

    ~ Hệ thống Level - Nhân vật : [​IMG]

    + Level:

    Mỗi nhân vật khi chơi đều có một hệ thống Level (LV), LV tượng trưng đẳng cấp của nhân vật, để lên LV phải tùy thuộc vào điểm P - EXP.
    Level giới hạn hiện tại là 100.

    + Bảng Level của nhân vật:

    [​IMG]

    + Nhân vật - Party:

    - Bạn sẽ được tạo một nhân vật khi tham gia cuộc chơi. Và như mình nói, ở đây sẽ phổ biến Party.
    - Khi tham gia, bạn có thể đi xem và mời những bạn mà bạn muốn để cùng họ thành lập một Party. Có thể lấy tên đại diện cho Party đó.
    - Một Party cho giới hạn là 2-3 thành viên.
    - Trong Party sẽ không có trưởng nhóm hay phó, chỉ có là trong nhóm đó sẽ phân chia công việc post Quest. VD: Party phân chia lịch là thứ 2 thành viên a sẽ post bài Quest, thứ 3 thành viên b ...
    - Khi post bài Quest, yêu cầu thành viên phải post Quest nói về quá trình hoạt động của Party trong Quest. Không phải có Party mà mỗi thành viên trong Party post bài riêng lẻ. Nếu làm vậy bài đó sẽ không được tính.
    - Khi đến một World, Party bạn sẽ có sự tham gia của Guest, là những nhân vật đại diện của World đó tham gia trong cuộc hành trình. Và nhân vật đó chỉ hiện diện tại World của nhân vật đó.

    ~ Công thức khi tham gia trận đánh:

    - Đầu tiên mình xin nói về công thức tính Damage của nhân vật và đối phương, tức là lực sát thương của cả hai bên, và vì sao phải dùng công thức, vì đây là dạng Text Game, ta khó mà đem được cả một chương trình khi tham gia trận đánh trong trò chơi vào đây được. Sau đây là cách tính: (Chú thích: Char = Character; x = nhân; - = trừ)

    Damage Char = (Str Char x Level Char) + Damage thêm (nếu có) – Def Enemy
    (Sát thương của nhân vật = Sức mạnh của nhân vật x Cấp của nhân vật – Phòng thủ của đối phương)

    Damage Enemy = (Str Enemy x Level Enemy) + Damage thêm (nếu có) – Def Char
    (Sát thương của đối phương = Sức mạnh của đối phương x Cấp của đối phương – Phòng thủ của nhân vật)

    - Và đây là cách tính Damage khi bạn dung phép:

    Damage Char = (Mag Char x Level Char) + Damage thêm (nếu có) – Mag Def Enemy
    (Sát thương của nhân vật = Chỉ số pháp thuật của nhân vật x Cấp của nhân vật – Chỉ số phòng thủ phép thuật của đối phương)

    Damage Enemy = (Mag Enemy x Level Enemy) + Damage thêm (nếu có) – Mag Def Char
    (Sát thương của đối phương = Chỉ số pháp thuật của đối phương x Cấp của đối phương – Chỉ số phòng thủ phép thuật của nhân vật)

    - Công thức tính phép thuật trên là dành cho những phép thuật tấn công, còn phép thuật hỗ trợ thì bạn chỉ cần sử dụng bình thường.


    - Ngoài ra còn công thức này tính Hit, hay tính combo, ... Và trường hợp xảy ra khi bạn có Ability tương ứng.


    Damage Char = [(Str Char x Level Char) + Damage thêm (nếu có) - Defend Enemy] + Hit (Damage) (Combo)

    Damage Enemy = [(Str Enemy x Level Enemy) + Damage thêm (nếu có) - Defend Char] + Hit (Damage) (Combo)


    ~ Hệ thống Rank :

    - Hệ thống Rank là hệ thống sử dụng vào việc tính phần thưởng của mỗi Quest.
    - Tùy từng Quest mà sẽ có những Rank riêng biệt, phần thưởng cũng riêng biệt.
    - Hệ thống Rank sẽ tính từ hạng cao đến thấp. Ví dụ Rank A, Rank B, ...
    - Để chiếm được Rank cao, bạn phải chú ý vào việc:

    + Bài tham gia Quest viết càng hay Rank càng cao.
    + Bài tham gia trình bày đẹp cũng sẽ được Rank cao.


    - Nếu bạn làm khác sẽ bị giảm Rank, hoặc chỉ làm đúng 1 trong 2 cũng bị giảm Rank.
     
  3. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    ~ Equipment – Trang bị của nhân vật:

    Một nhân vật khi tham gia trận đấu cũng cần phải có những món trang bị, sau đây là tất cả những thứ mà một nhân vật có thể có được: (Lưu ý nhỏ: Bạn không thể Equip các món đồ trong trận đấu, nhưng bạn có thể Equip trước khi bắt đầu trận đấu)

    + Weapon:

    - Vũ khí của nhân vật. Gồm nhiều loại: Keyblade, Staff, Shield, Sword, …
    - Những món đồ này bạn có thể kiếm được qua các Shop, Story, từ các Monster, hoặc rèn…
    - Mỗi Weapon đều có các chỉ số thêm như Str, Mag, …
    - Khi tham gia trận đánh, các chỉ số thêm này bạn phải tự cộng vào. (Nghiêm cấm trường hợp ăn gian)
    - Bạn chỉ có thể Equip được một Weapon.

    + Armor:

    - Những vật trang bị trên thân thể của nhân vật.
    - Bạn có thể tìm được trong Shop, hoặc rèn.
    - Mỗi Armor cũng có các chỉ số cộng thêm. Bạn cũng phải tự cộng vào khi tham gia trận đánh. (Nghiêm cấm trường hợp ăn gian)
    - Bạn chỉ có thể Equip được 3 Armor.

    + Accessories:

    - Những món trang bị phụ của nhân vật.
    - Các món này bạn có thể tìm thấy trong Shop hoặc rèn.
    - Những món này cũng có các chỉ số cộng thêm. Chủ yếu là AP. Đây là thứ mà các bạn cũng cần phải tự cộng. (Nghiêm cấm trường hợp ăn gian)
    - Bạn chỉ có thể Equip được 4 Accessories.

    + Items:

    - Những đồ vật khá quan trọng giúp bạn trong mọi trận chiến.
    - Bao gồm những món quen thuộc như Potion (máu), Ether (mana), …
    - Những món Items bạn có thể tìm thấy trong Shop, chế tạo.

    ~ Ability (Skill) – Khả năng của nhân vật:

    - Ability là những khả năng giúp bạn trong những trận đánh. Ngoài ra còn có Skill.
    - Ability bạn sẽ nhận được khi làm nhiệm vụ, hay lên cấp, ...
    - Mỗi Ability mang một nội dung, hình thức khác nhau.
    - Skill sẽ xuất hiện khi bạn tham gia Party.
    - Mỗi Party sẽ có một năng lực, công dụng khác nhau. Sẽ nói rõ khi làm các Quest.

    ~ Quest – Những nhiệm vụ không thể thiếu trong KHTG:

    - Quest hay còn gọi là các Mission, gọi theo tên mẹ đẻ là nhiệm vụ.
    - Trong trò chơi có nhiều loại nhiệm vụ mà mình sẽ phổ biến khi tham gia.
    - Với những bạn nào không tham gia hay bị lỡ những Quest chính thì coi như bạn lỡ một phần thưởng, và sẽ không ảnh hưởng đến Story.
    - Trong trò chơi không bắt buộc bạn phải hoàn thành nhiệm vụ phụ. Nhưng đó cũng là một phần quà nhỏ nếu bạn làm.
    - Những Quest trong trò chơi sẽ lần lượt xuất hiện theo từng mốc thời gian của trò chơi.

    ~ Những vấn đề khác:

    + Ép đồ:

    - Ngoài những món đồ mà bạn kiếm hay nhặt được, trò chơi còn cho bạn chế tạo ra như trong game.
    - Bạn chỉ việc nói chuyện với Moogle để chế tạo thứ cần.
    - Để chế tạo đồ, bạn cần đi thu nhặt các vật liên quan đến món đồ chế tạo. Trong game đây mình sẽ gọi là Synthesis, như : Dark Shard, Twilight Crystal, ...
    - Các món đồ ấy chủ yếu kiếm được từ Monster.

    + Phép thuật:


    - Khi tham gia trận chiến, bạn có hể sử dụng phép thuật.
    - Như mình đã đề cập về chỉ số MP, tại đây mình cũng xin nói rõ luôn.
    - Khi bạn dùng một phép thuật nào đó, bạn sẽ bị hao đi một lượng MP đã được ghi trên phép thuật.
    - Tôi VD: Fire – MP: 5, chỉ số MP bạn là 7, khi dung Fire sẽ chỉ còn 2. Còn khi không đủ thì không thể dùng.
    - Trong trò chơi mình đã nâng cấp phần này lên, thay vì từ Fire – Fira – Firaga thì mình còn cho lên Firaja hoặc hơn nữa. Rất có lợi cho những bạn theo đường Mag.

    + Gummi Ship:

    - Gummi Ship là một dạng phương tiện di chuyển trong trò chơi, cho phép bạn đi từ World này sang World khác.
    - Do dạng TG khó mà phát triển được cái này, nên muốn đi từ nơi này sang nơi khác bạn chỉ việc post 1 bài xin di chuyển như: "Nghe nói có một ngôi sao vừa xuất hiện, đoàn mình đi khám phá xem sao"
    - Bạn có thể xem qua World Map để biết thêm về các lãnh địa.
    - Nếu như một World mở ra hai World mới thì bạn cũng post bài như trên nhưng phần bạn đi vào World nào là do mod quyết định.
     
  4. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    ~ Dạng bài mẫu khi tham gia một nhiệm vụ:

    - Khi tham gia một nhiệm vụ nào đó, bạn chỉ cần sử dụng dạng mẫu này:

    Turn 1: (nhân vật)

    - Bạn có thể ghi các lời diễn đạt của mình, kèm theo công thức đánh như mình đã nói.
    - Bạn có sử dụng Item thì ghi rõ.
    - Khi hết đã xong 1 Turn, bạn thống kê lại:

    HP của quái còn:
    HP của nhân vật còn: (nếu bị phản công hay bị đánh)
    MP của nhân vật còn:

    Turn 1: (quái)

    - Cũng như trên, bạn có thể diễn đạt lời văn của bạn, kèm theo công thức.
    - Khi xong 1 Turn, bạn cũng cần thống kê lại:

    HP của nhân vật còn:
    HP của quái còn: (khi bị phản đòn)

    Turn 2: (nhân vật)
    … (như trên)

    - Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem qua những bài viết sau để hiểu rõ cách chơi và trình bày.

    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=9077485&postcount=3
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=9087671&postcount=4
     
  5. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    ~ Nhiệm Vụ Truyền Kỳ :

    - Là một chuỗi nhiệm vụ dài kỳ, không có giới hạn.
    - Khi tham gia làm nhiệm vụ, sẽ có mục nhỏ hướng dẫn quá trình để thực hiện.
    - "Người giao nhiệm vụ" và "Người làm nhiệm vụ" sẽ có lúc đối thoại nhau trong khi làm nhiệm vụ, tăng thêm phần hấp dẫn và phần ly kỳ cho nhiệm vụ.
    - Bạn cứ theo quá trình hướng dẫn là có thể làm được nhiệm vụ một cách dễ dàng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này