Kinh doanh thời trang online đổ vỡ từ những điều kiểu như vô hại

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi xenxenvn2016, 28/6/16.

  1. xenxenvn2016

    xenxenvn2016 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    0
    Thị trường quần áo trong kinh doanh online là 1 thị trường sức hấp dẫn và độ cạnh tranh tương đối lớn. Rất nhiều người trẻ tuổi bắt đầu nghề nghiệp ngại bắt đầu với thị trường này bởi sự cạnh tranh của nó và vì một số tin rằng thị trường này đã bão hòa. Sở thích mua sắm của con người là rất lớn.

    Đặc biệt với thời trang 1 lĩnh vực thay đổi liên tục thì có thể khẳng định rằng nó không bao giờ là bão hòa cả. Bạn thất bại chỉ là vì bạn yếu hơn người khác hoặc do bạn đã không có được may mắn như bao người hoặc chính bạn đã vấp phải sai lầm.

    [​IMG]
    Bán quần áo trên mạng không đạt kết quả từ những việc tưởng là không hề ảnh hưởng

    1. Thiếu sự sáng tạo
    Bạn có thể sáng tạo trên chính sản phẩm của bạn, trên chính dịch vụ của bạn hay ngay cả trên các chương trình khuyễn mãi. Hãy đứng trên cương vị khách hàng và đặt cho mình câu hỏi " Tại sao mình lại chọn cửa hàng này mà không phải là một cửa hàng khác ?" từ đó bạn sẽ có được hướng phát triển cho cửa hàng mình. Ai cũng luôn muốn sở hữu một sản phẩm có sự khác biệt, không chỉ từ mẫu mã hình dạng, mà còn ở phong cách phục vụ, dịch vụ của bạn khi mua hàng
    Khách hàng có vô vàn lựa chọn khác nhau chính vì thế họ có đủ thời gian để lựa chọn, so sánh giá cả. Và nếu bạn có thể tạo ấn tượng với khách hàng từ sự khác biệt nơi sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp đó sẽ là một điểm cộng rất tốt trong mắt khách hàng và cơ hội họ đến với bạn sẽ nhiều hơn

    2. Lựa chọn thị trường
    Một trong những sai lầm cơ bản và là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại của việc bán hàng quần áo online chính là việc lựa chọn thị trường. Đa số các bạn trẻ thấy bạn bè của mình kiếm tiền ồ ạt từ bán hàng quần áo online họ cũng nhao vào và bán những mặt hàng tương tự mà không có tính toán gì cả.
    Trước khi làm một cái gì đó bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ các website cho truc tuyen. Đối tượng bạn hướng đến là gì? Thị trường đó có doanh nghiệp, cửa hàng nào khai thác nó chưa? Họ hoạt động có sôi nổi không ? Cách thức họ hút khách hàng là gì? Lượng người đánh vào thị trường đó có đông không ? Vì trên thực tế thì có khá nhiều thị trường ngách hoạt động rất sôi nổi nhưng có quá nhiều người khai thác sẽ rất khó cho bạn. Bạn hãy tìm cho mình một thị trường ngách tốt, bạn có thể độc quyền và là người đi đầu thì tuyệt vời.

    3. Xây dựng hình ảnh
    Đa số mọi người thường nghĩ rằng việc đầu tiên sau khi thành lập cửa hàng đó là đánh bóng bản thân nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm. Việc quảng cáo có thể giúp bạn có traffic, có khách hàng ngay ban đầu cơ mà nó cũng có thể phản tác dụng nếu bạn có một website tồi, nội dung nghèo nàn. Vì vậy ngay sau khi thành lập cửa hàng bạn hãy chăm chút tạo dựng một website thật đẹp thật chuyên nghiệp. Cái này bạn có thể tham khảo dịch vụ.
    Thiết kế website thật chuyên nghiệp: đa dạng về chủng loại nhưng được sắp xếp khoa học, không hề rối mắt, tạo nên style khác biệt.
    Cập nhật mọi thông tin về các thông tin/mặt hàng độc lên website, fanpage. Liên tục khắc phục mọi hạn chế website gặp phải như hình ảnh nghèo nàn, ít cập nhật thông tin, mô tả sản phẩm không đủ hấp dẫn, tốc độ truy cập quá lâu.
    So sánh bản thân với các cửa hàng đối thủ về giá, dịch vụ, khuyến mãi…. Tạo ra sự khác biệt, sáng tạo trong quy trình mua sắm với lời chào mời sáng tạo (tùy thuộc vào đối tượng hướng đến).

    4. Khuyễn mãi ồ ạt
    "Sale off" là một trong những hình thức được các cửa hàng thời trang thường xuyên áp dụng nhằm kéo khách hàng. Nó là một phương án hay nhưng bạn cần áp dụng đúng lúc, đúng chỗ. Bạn thử nghĩ xem nếu là khách hàng mà bạn thấy cửa hàng nào đó tuần nào cũng Sale off giảm giá thì bạn đánh giá nó thế nào ? Chắc chắn bạn sẽ cho rằng đây là cửa hàng thị trường chỉ bán sản phẩm kém chất lượng nên mới giảm giá nhiều như thế. Khuyến mại là chiến lược tốt, không thể bỏ qua nhưng phải tổ chức thật hợp lý để tránh giảm thấp thương hiệu của cửa hàng. Mặc dù là sự so sánh hơi khập khiễn nhưng bạn có biết điều gì khiến thương hiệu Louis Vuiton qua hàng thập kỹ vẫn đứng vững và được mọi người yêu thích không? Một trong những lý do chính là họ không bao giờ khuyến mãi, giảm giá bất kỳ chiếc túi hay ví nào. Đối với họ giảm giá là hạ thấp thương hiệu.
    Tất nhiên đa số các cửa hàng trực tuyến hàng hóa thường có giá thành, giá trị thấp nhưng bạn nên chọn những thời điểm hợp lý để khuyến mãi giảm giá xả hàng như tết, lễ hội, ngày thành lập cửa hàng.
     

Chia sẻ trang này