Bên cạnh khách sạn, resort thì homestay đang dần phổ biến và được rất nhiều người đón nhận. Được du nhập từ nước ngoài, loại hình lưu trú này hiện đang chiếm lĩnh thị trường với sức hút không nhỏ. Để thành công trong kinh doanh homestay trong thời điểm cạnh tranh như thế này buộc các chủ đầu tư cần phải chú trọng về nhiều mặt hơn nữa. Khoanh vùng khách hàng tiềm năng Việc gom nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cho homestay là yếu tố then chốt quyết định sự thành bại trong kinh doanh homestay. Bởi tùy theo những đặc điểm về tính cách, tuổi tác của nhóm đối tượng mà bạn sẽ có những lựa chọn vị trí, cách thiết kế sao cho phù hợp. Đa phần những khách hàng tiềm năng cho homestay thường là giới trẻ với độ tuổi từ 18 – 30 tuổi. Điểm chung của nhóm người này là luôn thích khám phá và trải nghiệm sự mới lạ, độc đáo. Chính vì thế, dựa vào hai từ khóa đó mà bạn sẽ có định hướng rõ ràng hơn về việc thiết kế homestay của mình. Giữa vô vàn những homestay có thiết kế tương tự nhau thì sự khác biệt và nổi bật là điều bạn cần để thiết kế homestay. Một căn homestay độc nhất và mang nét riêng sẽ giúp thu hút khách hàng tìm đến nhiều hơn cả. Tùy theo nhóm đối tượng mà bạn có thể thiết kế homestay sao cho phù hợp. Vị trí kinh doanh, thiết kế homestay Để mở homestay, vị trí mặt bằng kinh doanh của bạn cần đáp ứng được các tiêu chí sau: View xung quanh homestay mở rộng với cảnh quan đẹp và thơ mộng. Gần những địa điểm du lịch. Tách biệt với phố xá đông đúc và ồn ào. Bởi khi đi du lịch, nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn trong một không gian thanh tịnh, thoải mái luôn được nhiều du khách ưu tiên hàng đầu. Kết hợp với khung cảnh xung quanh homestay, nhiều người yêu thích chụp ảnh cũng sẽ tìm đến homestay của bạn. Cảnh quan xung quanh homestay nên thiên về sự tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế homestay độc đáo Ngoài vị trí đẹp, thiết kế nội ngoại thất cho homestay cũng là yếu tố được các chủ đầu tư quan tâm. Thiết kế càng bắt mắt, khác biệt thì càng dễ thu hút được khách hàng. Hiện có rất nhiều phong cách thiết kế homestay đẹp và độc đáo để bạn lựa chọn. Nên thiết kế và bố trí homestay có nhiều loại phòng với mức giá khác nhau. Phục vụ cho các nhu cầu thị hiếu đa dạng cho các nhóm du khách. Phòng đơn dành cho những người đi du lịch 1 mình hoặc thích không gian riêng tư. Còn những loại phòng tập thể thì dành cho gia đình, nhóm bạn thân, cặp đôi. Nhờ vào sự đa dạng này sẽ giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự chọn lựa hơn khi đến đây. Ngoài phòng ngủ thì bếp cũng là khu vực quan trọng hơn cả trong các khu homestay. Một căn bếp tiện nghi sẽ khiến cho khách hàng trở nên thoải mái và tăng thiện cảm về homestay của bạn. Khi thiết kế bếp, cần phải tạo cảm giác ấm cúng và thân thuộc như ở nhà. Thiết kế homestay trở nên độc đáo hơn nhờ vào các phụ kiện trang trí bắt mắt. Bếp vừa rộng rãi vừa tiện nghi sẽ giúp homestay của bạn ghi thêm điểm trong mắt khách hàng. Chính sách khuyến mãi Với những chính sách giảm giá hay những món quà tặng kèm luôn mang sức hấp dẫn cho khách hàng. Đó có thể là chương trình giảm giá với những điều kiện đặt ra cho khách. Hay tặng kèm những gói dịch vụ như phục vụ bữa sáng miễn phí cũng là một ý tưởng rất hay và dễ áp dụng. Đầu tư những món quà lưu niệm, mang đậm nét văn hóa bản địa khi khách đã rời đi sẽ giúp khách hàng ấn tượng và nhớ đến homestay của bạn lâu hơn. Với những kinh nghiệm kinh doanh homestay được chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ sớm thành công trong ngành dịch vụ du lịch mới phát triển tại Việt Nam này.