Thần dân của NFS không ai là không biết từ drift.Ai đam mê xe hơi,đam mê tốc độ ai cũng phải biết từ này.Ấy thì làm thế nào để mà drift đây? Drift thực ra là trượt xe.Do bánh không thể bám mặt đường.Hồi xưa kìa thì coi như xong,văng ra đường đua.Nhưng thời nay,với động cơ xe quá mạnh,cái chuyện trượt này âu là lợi thế cho các racer.Vậy thì cũng trượt bánh,nhưng phải làm như thế nào để control được chiếc xe theo direction mà driver mong muốn.Đây,bài báo dưới đây sẽ chỉ rõ cho chúng ta cách drift y chang trong film.Chỉ có điều bác nào đang ở bên nước ngòai,hay sắp đi du học,qua bên bển kiếm cái cảng vào buổi tối mà tập nha.Đừng có làm liều mà chầu ông bà đó ^@^..Còn ở VN thì đừng bao giờ thử hết nhé. Có hai kỹ thuật thông dụng mà các tay đua thường khởi động drift là: dùng ly hợp (sử dụng chân côn) và phanh. Drift hầu như luôn đòi hỏi các xe sử dụng dẫn động cầu sau, xe dẫn động cầu trước cũng có thể sử dụng nhưng rất hiếm.Theo cách drift khởi động bằng bộ ly hợp, khi người lái tiến gần đến cua, anh ta sẽ đạp côn và trả ra ở số 2. Sau đó anh ta sẽ đạp ga ép động cơ lên khoảng 4500 vòng/phút. Khi anh ta nhả ly hợp sẽ tạo ra một lực kéo khổng lồ cho bánh do động cơ quay quá nhanh. Sự gia tăng lực kéo đột ngột làm cho các bánh sau quay quá nhanh dẫn đến việc bánh xe quay trượt trên mặt đường, phần sau xe quay ngược lại cua. Với kỹ thuật phanh cơ bản, người lái kéo phanh tay đột ngột khi anh ta tiến vào cua,làm cho bánh sau hãm lại và mất lực bám, khởi động drift. Kiểu drift khởi động bằng phanh là một trong những kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng đối với xe sử dụng cầu trước. Đối với xe sử dụng dẫn động cầu sau có cả tá kỹ năng drift, và các tay đua chuyên nghiệp thường sử dụng kết hợp các kỹ năng tại mỗi khúc cua. Một khi việc drift được khởi động, phần thực sự khó khăn của môn thể thao này mới bắt đầu. Giữ cho việc chạy drift thay vì bị mất lái chạy vòng vòng yêu cầu phải thực hành rất nhiều. Các tay drift chuyên nghiệp đã kết hợp việc điều khiển chân ga và cảm nhận tay lái để điểu khiển một cú drift, không cho phép xe đi thẳng, lấy lại độ bám của xe và lướt chậm qua khúc cua. Các tay drift siêu nhất có thể duy trì drift vài vòng tròn liên tục. Đó là những kỹ năng drift ở mức độ cao. Những tay đua này có thể biểu diễn những kỹ năng đa dạng một lần sau khi những người khác duy trì việc điều khiển quá mức màn drift. Phần kế tiếp,chúng ta có thể kiểm tra lại những kỹ năng mà bạn có thể thấy trên những đường đua luớt rê chuyên nghiệp. Làm cho xe chạy drift Kỹ năng drift đầu tiên mà người lái cần nắm bắt đó là kỹ năng đua xe thông thường. Việc sang số với việc sử dụng tay và chân cùng lúc cho phép các tay đua nhả số một cách trơn tru và nhanh chóng (để tăng vòng quay động cơ) trong khi sang số cùng một lúc (để dồn trọng lực vào xe). Mục đích của kỹ năng sang số này là để đồng bộ tốc độ động cơ và tốc độ bánh xe vì vậy chiếc xe sẽ không bị xóc nảy lên trong khi nhả số. Để phối hợp chân và tay lúc về số trong khi chân phải của bạn vẫn đang ở Pedal Phanh ,bạn phải đạp ly hợp bằng chân trái của mình,về Mort (số không) để cân bằng và buông ly hợp. Sau đó, giữ gót của bàn chân phải của bạn trên cái phanh ,bạn di chuyển mũi chân phải đến bàn đạp ga và tăng tốc động cơ cho đến khi tốc độ vòng quay động cơ tương ứng với tốc độ của bánh xe (thường là tăng khỏang 1500 vòng cho mỗi lần nhả số). Mỗi khi bạn đạt được vòng quay động cơ thích hợp , bạn rời bàn đạp ga di chuyển đến phanh , đạp ly hợp một lần nữa và về số. Một khi người lái đã có thể đi số kiểu đua một cách hợp lý , thì nghĩa là anh ta cũng đã sẵn sàng nắm bắt một số kỹ năng drift. Các kỹ năng dựa vào bộ ly hợp Drift tác động vào bộ ly hợp (Clutch Kick Drift) - Tiến đến cua, người lái đạp côn, tăng tốc vòng quay động cơ và giảm số. Sau đó nhả chân côn, tạo ra sự gia tăng đột ngột về sức kéo làm cho bánh sau mất độ bám. Đây là kỹ năng drift cơ bản. Drift bằng cách hãm số (Shift-lock drift)- Tiến đến cua,người lái giảm số và ga sao cho tốc độ vòng quay động cơ chậm lại trên đường. Sau đó nhả chân côn, làm cho bánh sau đột ngột chậm lại vì bị động cơ hãm chặt nên chúng mất bám đường. Kỹ năng dựa vào cơ cấu phanh Drift bằng phanh tay (E-brake drift) - Người lái tiến vào cua và kéo phanh tay đột ngột để khóa bánh sau. Chuyển tay lái vào khúc cua ,và phần sau xe quay trượt tạo nên cú drift. Đây là kỹ năng drift cơ bản. Drift hãm phanh (Braking drift) - Người lái vào cua và phanh để đẩy trọng lượng xe lên bánh trước, làm bánh sau tăng tốc và mất lực kéo. Sau đó kết hợp phanh và sang số để drift mà bánh sau không bị khóa lại. Drift trượt dài (Long-slide drift) – Trên đường tiến đến cua dài,với tốc độ cao (lên đến 100 mile hay 161 km/h),người lái kéo phanh đột ngột để khởi động drift dài và duy trì nó trên suốt cua. Kỹ năng khác Drift dựa trên sức kéo (Power over drift)- Người lái tăng tốc khi vào và qua cua để phần phía sau xe quay ngoặt lại vì trọng lượng giảm dần.Kỹ năng này đòi hỏi xe phải có nhiều mã lực. Drift nhử (Feint drift)- Người lái xe ra bên ngoài cua trên đường tiến, đẩy trọng lượng xe dồn ra cặp bánh bên ngoài. Sau đó bẻ lái cua gấp vào bên trong của khúc cua. Khi hệ thống treo của xe bị giật lại, trọng lượng di chuyển nhanh chóng ,phần sau xe quay ngược trở lại để khởi động drift. Drift giật nảy (Jump drift)- Bước vào cua, người lái cho bánh xe sau phía trong leo lên lề đường để chuyển trọng lượng xe sang bánh phía ngoài và gây mất lực kéo,khởi động drift. Drift nhờ động lực học(Dynamitc or Kansei drift) - Người lái đưa xe vào khúc cua với tốc độ cao, người lái đột ngột nhả chân ga để xe bị khựng đột ngột và trọng lực của xe sẽ dồn lên bánh trước. Khi đó xe sẽ lướt rê do bánh sau không còn bám đường nữa. Drift quăng (Swaying drift)- Drift quăng giống nhiều với drift nhử chỉ khác là nó bắt đầu quãng đường dài để đến một cua.Mỗi lần xe bắt đầu drift,người lái xe sử dụng cách lái duy trì drift dưới hình thức quay vòng phần sau cùng của xe. Lướt rê ngoài đường pit (dirt-drop drift) - Người lái chủ động đưa bánh sau của xe vượt ra ngoài đường pit (vào khu vực cát xung quanh đường pit). Kỹ thuật này giúp xe drift (do bánh sau mất độ bám đường so với bánh trước) đồng thời vẫn duy trì được tốc độ khi vào các cua gấp liên tiếp hoặc tăng góc cua cho xe (phần sau sẽ giải thích chi tiết hơn) khi vào cua gắt. Source: coi thêm ở đây nha,trong này có hình ảnh nữa http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=112 Ôi chao..rất sảng khóai..có thể áp dụng vô trong NFS cũng được À còn 1 trang web nữa cũng hay,ai muốn biết sth hoạt động như thế nào,có thể vô trang Howstuffworks.com ..real good
ặc..cái này drift thiệt ở ngoài mà..của How stuff work mà mấy bác..chỉ có điều mình không dám thử,VN ổ gà không,road thì nhỏ xíu xiu..drift cái là nhiều người nằm dưới gầm xe quá ..
Đơn giản dễ hiểu (dùng cho cả ô tô, xe máy, và tất nhiên cả xe đạp) Chọn ngày trời mưa (đường trơn). Phóng xe tốc độ cao nếu có thể. Chọn đường vắng để tránh cop và tránh tai nạn thảm khốc. Đang chạy, bẻ cua sang trái (or phải tùy thích) đồng thời nhấn phanh. Lưu ý nhấn phanh sau, phanh trước có nguy cơ lộn đầu. Cứ thực hiện các bước trên sẽ có cú drift còn hơn trong film 2 fast 2 furious
Thấy qua xe đạp nhổng bánh sau và drift chưa? Chưa thì hỏi thằng Lamda tui làm cú đó thế nào 2 năm trước khi đang trên đường lên sân bay để kịp tiễn thằng NFSU2
http://www.metacafe.com/watch/105898/crazy_saudi_driving/ drift giống vậy cũng được nè đang cố tập :'>
Xe drift tốt ko nhất thiết phải là xe trâu bò, xe nghiệp dư chạy thì tối ưu là tầm 200-350hp thôi. Giải drift chuyên nghiệp như D1GP mà hầu hết xe bọn nó cũng chỉ 330-350hp kìa. Thằng saudi kia chắc chỉ thay lốp cũ vào, chỉnh camber bánh sau tí cho dễ trượt là lết như điên ngay .
Hơ thế sao biết xe nó trâu bò?? Tớ thì thấy con xe nó xập xẹ rolling tá lả thế kia thì trâu bò nỗi gì .