[laodong] Hà Nội xếp thứ 60/63 trong bảng xếp hạng chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi N.Emblem, 22/4/25 lúc 14:57.

  1. N.Emblem

    N.Emblem Claude, S.A gang boss ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/2/11
    Bài viết:
    10,285
    Nơi ở:
    Rabbit hole
    Hà Nội xếp thứ 60/63 trong bảng xếp hạng chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
    KHÁNH AN - Thứ hai, 21/04/2025 21:33 (GMT+7)
    [​IMG]
    Hà Nội - Theo kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 3.2025, Hà Nội đạt 58,3/100 điểm; xếp hạng 60/63 tỉnh, thành phố.

    [​IMG]
    Hà Nội công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 3.2025. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn
    Ngày 21.4, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản về việc công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 3.2025 và các giải pháp khắc phục, cải thiện kết quả bộ chỉ số.

    Căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”, UBND TP công khai kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 3.2025 tại các cơ quan, đơn vị là 58,3/100 điểm; xếp hạng 60/63 tỉnh, thành phố.

    Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, UBND TP yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động rà soát, cập nhật thường xuyên và đầy đủ thông tin thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý. Theo dõi sát sao mục “quyết định công bố” trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để kịp thời dự thảo quyết định, đề nghị, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố ban hành quyết định công bố, công khai các thủ tục hành chính đúng thời hạn và theo đúng quy định...

    Đồng thời, quyết liệt chỉ đạo cán bộ, công chức, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị liên quan trong việc tham gia tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố thực hiện thao tác kết thúc quy trình xử lý hồ sơ trên hệ thống đúng theo quy định. Thực hiện nghiêm việc cấp và đính kèm kết quả bản điện tử lên hệ thống, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn và tỉ lệ hồ sơ có kết quả giải quyết bằng hình thức điện tử theo yêu cầu tại quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

    Đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn cụ thể và kịp thời cho cá nhân, tổ chức về việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị. Tăng cường phổ biến lợi ích, cách thức sử dụng nhằm nâng cao tỷ lệ người dân và doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến.

    Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố tổ chức rà soát toàn diện, cập nhật kịp thời và công khai đầy đủ thông tin về thủ tục hành chính, các quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đảm bảo thực hiện đúng thời hạn, đúng quy trình theo quy định hiện hành.

    Thực hiện nghiêm việc đồng bộ hồ sơ, dữ liệu giữa hệ thống của thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia; đảm bảo quá trình thực hiện tuân thủ nghiêm túc các quy định, hướng dẫn tại văn bản của Văn phòng Chính phủ.

    Thực hiện việc rà soát, phân tích và xử lý các nội dung liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, cung ứng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố...

    Tổ chức tập huấn định kỳ cho cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công tác giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, nhằm nâng cao năng lực sử dụng hệ thống công nghệ thông tin, kỹ năng số và cập nhật các quy định mới về dịch vụ công trực tuyến.

    Phấn đấu triển khai đầy đủ các dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với tất cả các thủ tục hành chính đủ điều kiện; giảm thiểu tối đa việc nộp hồ sơ trực tiếp, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân, doanh nghiệp.

    Đẩy mạnh sự phối hợp hiệu quả với các cơ quan, đơn vị có liên quan để tổ chức triển khai các nhiệm vụ được giao, bảo đảm tiến độ thực hiện, chất lượng nội dung và đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo chỉ đạo của UBND TP.

    Văn phòng UBND TP chỉ đạo Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và Công nghệ số thực hiện việc công khai kết quả trên Cổng thông tin điện tử của thành phố theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    https://laodong.vn/xa-hoi/ha-noi-xe...so-phuc-vu-nguoi-dan-doanh-nghiep-1495014.ldo
    Ko sao năm sau chắc chắn Hà Nội tăng tầm 30 bậc :chichdien:
     
    Thita_vipho thích bài này.
  2. Ngọc Vô Song

    Ngọc Vô Song Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/11
    Bài viết:
    219
    HN không vội được đâu,có người bảo tôi như thé
     
  3. baotru

    baotru Đẹp trai nhất trại Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    6,229
    Nơi ở:
    ._.
    khẩu hiệu của HN luôn
     
  4. lang băm

    lang băm ThS, TS Google Học, PGS ChatGPT, GS bách nghệ

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    10,812
    Việc gì phải tiếp
    Trong khi người dân tự tơiz
     
  5. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    32,867
    Nơi ở:
    đà nẵng
    trên hẳn 3 tỉnh
     
  6. samurai_999

    samurai_999 Cô Mười nhớ, cô Mười thương Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Bài viết:
    8,306
    Đúng thiệt
    Xin giấy tờ từ cục mỗi lần xin 2 tháng mới có
     
  7. o0puppyo0

    o0puppyo0 SPARTAN John-117 Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/4/08
    Bài viết:
    11,389
    Nơi ở:
    Không lòng vòng
    thủ đô phải thượng đẳng thôi, lại còn làm NN thì coi ai ra gì 1uszr3v-
     
  8. darkdragon91

    darkdragon91 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/5/05
    Bài viết:
    1,667
    Nơi ở:
    land of death
    Ôi tởm thế
     

Chia sẻ trang này