tui thấy mấy người nói thi game mà toàn cần lập trình ko? vậy đồ họa chắc bỏ quá? thế thì mấy pro cho tui hỏi giữa đồ họa và lập trình cái nào quan trọng hơn( để tui con học hiện giờ đang học về đồ họa còn lập trình mới chỉ biêt sơ sơ về C++ )
Hai cái quan trọng ngang nhau.Game mà hình xấu-> ko ai thèm chơi.Hình đẹp thì cũng chỉ là để sướng mắt,ko có code vào thì chỉ để ngắm thôi.
Khi chúng ta trình còn gà--> học những engine đơn giản--> ko chú trọng nhiều về đồ họa( cái đó nằm trong phần nâng cao)
Thì đúng là như thế đi , nhưng đồ họa thì cũng nên biết qua chút ít chứ :) chẳng hạn như mình cần ghép 2 cái Tileset trở lên mà ko bít xài Photoshop thì buồn đấy
, đồ họa toàn soft xịn rồi cứ vác ra mà dùng . Lập trình thì phải tự thân vận động ---> khoái hơn . Mà bạn cứ học lập trình biết đâu sau này cho ra đời soft PHotoLinhmoi22
Chà , câu này nghe quá hay nghen , đúng với 1 câu của thằng ôn ranh kon Ice Dragon nói 2 năm trước : Bể học vô biên => lập trình => đồ họa .....
hehe thực ra đồ họa lại hơn lập trình nhiều đóa . hihi . nên nhớ : lập trình giỏi ko đồng nghĩa với game hay -vì nhiều lúc game hay lập trình rất đơn giản . (popcap) tui rất yếu lập trình nhưng vẫn làm ra game đóa thôi . tiếp nữa ,các game của popcap thường rất là đẹp trong khi 1 số game tui có thể lập trình được . ăn thua nhau nhiều ở đồ họa, còn lập trình chỉ là cái bên trong. game hay là do ngườilamf biết đánh vào tâm lí chơi game của người chơi ( các phần item , hiệu ứng , các màn chơi ) còn lập trình quan trọng thiệt nhưng giỏi lập trình chưa chắclamf được các phần trên . giờ hỏi cả forum kiếm đâu ra người có thể làm đồ họa đẹp như popcap nhẩy ??
Để tớ nói cho ạn nghe cái này nha : game popcap kô phải thành công nhiwf đồ họa đâu , nó thành công nhờ nội dung thư giãn + dung lượng nhỏ + dễ làm quen ---> dễ thích , dễ quên . Miniclip cũng đẹp lắm đó , mỗi game chơi 1 lần là chán , chỉ hấp dẫn được mấy tên mới chơi game thấy gì cũng khoái . Tôi kô phủ nhận Graphic đâu , nhưng ông dẫn chứng sai rồi
Nói về đồ họa thì đấy là cái bộ mặt của game.Còn lập trình chính là cái đầu của game.Các bác thích coi trọng cái nào thì tùy .Xếp ngang nhau là tốt nhất,đỡ phải cãi nhau. Game popcap thì đúng là hầu như lập trình chả có gì.Đối tượng chơi là mấy thằng thừa tiền+ rỗi hơi ra hàng net chơi popcap suốt ngày + mấy vị nhân viên văn phòng đang rỗi việc hoặc chán làm việc. Nhưng mà kiếm đc phết ,chỉ có cái là ko đc dân gamer coi trọng [-x [-x .
game popcap thì thường chỉ để relax sơ sơ thoai. Để chơi lâu dài thì ko được roài đóa. Mỗi ngày chơi từ 15 -> 20 phút. Có một số game giúp làm quen bàn phím và phản ứng nhanh nhạy rất ok như Shark Typing. Nói chung một số có tính giáo dục tạm ổn. Một số chỉ để relax/ P/S: cha nội Dương kêu gửi phần việc ông đã làm cho tui nói tới lần thứ 101 cấp số nhân 101 roài mà chưa gửi. Hix . Làm cho Fantastic Dream dậm chân tại chỗ là do ông đóa.
Theo tớ thấy thì trong topic này kô ai nói game hay kô cần hình đẹp cả . Ngoài hình đẹp ra còn vô số yếu tố khác nữa ! Hình kô phải là yếu tố quyết định
hihi , game popcap mà dám bảo là relax , game của miniclip ko bao giờ so sánh với popcap dược . các bác đã chơi astropop chưa , hay heavy wepbon chưa , haha game đó tối tối tôi lại ngồi ghiền đến 3 tiếng đồng hồ , mà chơi suốt 3-4 tuần liền rồi đấy . popcap chả ai chê được , vì đối tuwngj của nó là phục vụ giải trí nhanh . đồ họa nó đẹp khủng khiếp , nhìn mà ganh tị . thành công của popcap chính là hình ảnh . haha, bây giờ bác có thể làm đồ họa bằng popcap , bác hợp tác với tui là kiếm tiền như nước liền , khoảng 1,2 năm là danh tiếng ko thua popcap haha. nói chung , nếu xét đến game 3D thì đồ họa chưa phải tất cả , nhưng với game 2D thì hình là chủ yếu . game 2D : đồ họa lập trình âm thanh ý tuong? nhung` cai' con` lai thi` rất nhỏ . ta thử xem nhá , 1 game popcap bán giá 10-20 USD , nó bán khắp thế giới , đến tiệm chat nào cũng thấy game của nó' , tất nhiên Vn thfi chả ai mua nhưng nước ngaòi thfi cả đống. nó kiếm rất là nhiều tiền . game của blizzard VD warcraft III , nó bán tren mang giá ko đến 100USD . tất nhiên thì mua nhiều hơn rồi . nhưng blizzard làm được 1 game như warcart III thì pocpa làm được 10-20 game mini roài . cái gì tạo thành công thfi quan trọng , còn vớ vẩn mất thời gian thì làm sao mà quan trọng . chả phải popcap thành công do đồ họa đỉnh đó sao
Kô phải nói nữa , Astropop với Heavy Weapon ( Sao kô choi ram bô lùn có phải hơn kô ) . Kô biết ông đã nghe hattrick ? Ogame ? Conquer ? FM ? TCM ? CM ? Mỗi game tôi kể trên đó có 1 box trong GVn đó . Nếu kô biết thì ... Chịu . Vậy có biết điểm mạnh của gameboyadvance kô ?
haaaaa , gameboyadevance cái nào hình cũng phát tởm , xấu mà độ phân giải thấp nhìn thấy cả răng cưa , sao so sánh với popcap được . game popcap bán ra tiền , 3 cái gameboy đó với game flash bán ai mua ??
nói thế mà cũng nói đc Megaman battle network này,pokemon này,yugioh này, mấy cái series đấy đã đủ để hốt bạc tỉ rồi .Runescape là game flash đó,free nhưng mua đồ mất tiền.
Runescape không phải là flash đâu, nó là java applet, java 3D cơ bản. Free chỉ access được vào 1 phần nhỏ của game, còn lại để đạt level cao hơn, đến được nhiều miền đất hơn và sử dụng được nhiều đồ + quest hơn, thì phải làm member (nghĩa là pay). Tui chơi 1 năm ở đó rồi tôi biết chứ Còn về vụ game mini. Có một số người bảo nó chơi hay, có phần đông người bảo nó chơi để giải trí. Còn tùy xem bạn nhìn nhận nó thế nào. Game popcap không bán ra tiền nhiều như game trên các hệ máy console, nếu so sánh nó ngang bằng với các game trên hệ gameboy, chưa tính tới DS. Đó là kết quả khảo sát, statistic. Game flash có mực độ hái ra tiền rất cao dựa trên số lượng người tham gia website, đó chính là lý do miniclip, candystand,.... vẫn còn sống và phát triển ngày càng mạnh. Game popcap không phải là nhất, vẫn còn series của Reflexive Arcade, các game của gamesquared,... hay thậm chí có thể nói các game cũ trên hệ máy snes vẫn có thể mang yếu tố giải trí cao hơn. Gameboy không thịnh hành bằng game mini tại VN vì game mini tại VN thường đi theo các đĩa game nên người chơi lúc chán có thể lôi ra nghịch, rồi thấy hay. Nhưng so với thị trường nước ngoài, lượng trò chơi gameboy bán ra thì lại không nhỏ chút nào. Các bạn nghĩ sao khi đến bây giờ, gần như minigame ở trên PC đã ngừng phát triển, và tập trung toàn vào game console PS2, DS, Xbox. Game PC thì game online phát triển mạnh, đi kèm với các game offline series vốn đã quá nổi tiếng như Hitman, HalfLife?
nếu đã bàn về game thì mấy game mini giờ lỗi thời rồi :( giờ ai còn chơi nữa thị trường game giờ chỉ tập trung trong game 3d mà làm mấy game náy thì VN mình chắc ko bao giờ làm nổi ( tui ko nói đến trình độ đồ họa với lập trình bởi nói ra ai cũng biết còn chưa kể đến về phần âm thanh nghe noi thằng sản xuất farcry phải cử nhân viên lập trình tới tận rừng rậm để đưa vô game của nó ..etc....) Mà tui ko muốn so sánh cái lập trình với đồ họa ( bởi học là niềm đam mê) nhưng thấy so về tiền kiếm được thì đồ họa lại hơn hẳn tại tui cũng có thằng bạn nó là dân lập trình cho công ty nước ngoài nhìn mà ham :( thế thì ý kiến các bác như thế nào :(