LD - Meta tìm cách hút người sáng tạo nội dung từ TikTok

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 22/1/25 lúc 13:34.

  1. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió For the Horde! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,798
    Meta vừa triển khai chương trình mới với mức thưởng lên đến 5.000 USD nhằm thu hút các nhà sáng tạo nội dung từ TikTok.

    [​IMG]
    Meta đang cố gắng thu hút người dùng trong thời điểm khó khăn của TikTok. Ảnh: AFP
    Theo Meta, chương trình mở ra cho các cá nhân đã có tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội khác và có thể liên kết chúng trong quá trình đăng ký. Người tham gia cần tạo tài khoản chuyên nghiệp trên Instagram và một trang trên Facebook.

    Để nhận được khoản thưởng tối đa 5.000 USD trong vòng 90 ngày, người tham gia phải đăng ít nhất 20 video Reels trên Facebook và 10 Reels trên Instagram, trong mỗi giai đoạn thưởng 30 ngày. Các bài đăng phải được thực hiện trong ít nhất 10 ngày khác nhau trong mỗi giai đoạn. Meta cũng cho biết mức thưởng cụ thể sẽ được xác định dựa trên “đánh giá sự hiện diện trên mạng xã hội” của từng cá nhân.

    Ngoài ra, người sáng tạo còn có cơ hội tham gia chương trình “Facebook Content Monetization” để kiếm tiền từ nội dung dạng văn bản, hình ảnh và video.

    Dù không nhắc trực tiếp đến TikTok, thời điểm triển khai chương trình rõ ràng nhắm đến những nhà sáng tạo nội dung đang hoạt động trên nền tảng này, trong khi TikTok đang gặp khó khăn trong việc hoạt động tại Mỹ. Điều kiện yêu cầu số lượng Reels trên Facebook gấp đôi Instagram cũng cho thấy Meta đang nỗ lực thúc đẩy nội dung gốc trên Facebook.

    Không chỉ dừng lại ở các khoản thưởng này, Meta còn cung cấp cho một số nhà sáng tạo tham gia chương trình “breakthrough” quyền truy cập thử nghiệm miễn phí một năm Meta Verified. Gói này bao gồm dấu tích xanh và các tính năng bổ sung như bảo vệ tài khoản trước giả mạo.

    Meta cũng tăng thời lượng tối đa của Reels trên Instagram từ 90 giây lên 3 phút và cải tiến giao diện lưới ảnh để hỗ trợ người dùng tốt hơn. Đồng thời, công ty đang đàm phán các hợp đồng lớn với những nhà sáng tạo nổi tiếng. Theo thông tin được tiết lộ, một số ngôi sao TikTok được mời chào khoản thưởng lên đến 50.000 USD mỗi tháng nếu họ ưu tiên đăng nội dung lên Reels trước.

    Dù chưa công bố chi tiết các thỏa thuận này, một phát ngôn viên của Meta xác nhận công ty đã mở rộng đầu tư vào các chương trình hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung nhằm tăng tính cạnh tranh và thu hút người dùng mới.

    Với các động thái quyết liệt này, Meta đang đặt cược lớn vào việc xây dựng lại sức hút cho Facebook và Instagram, đồng thời tạo ra một môi trường hấp dẫn cho các nhà sáng tạo nội dung đang tìm kiếm cơ hội phát triển mới.


    Meta tìm cách hút người sáng tạo nội dung từ TikTok
     

Chia sẻ trang này