Tại dài cuối cùng, LEGO sẽ thực sự có tượng nữ mới, những người làm điều gì đó khác hơn là nướng và đi chơi tại bãi biển. Các công ty đồ chơi Đan Mạch dựa trên đã được phê duyệt mẫu thiết kế mới cho nhà khoa học nữ, cổ sinh vật học và thiên văn vật từ ý tưởng LEGO của nó cạnh tranh trực tuyến. "Chúng tôi rất vui mừng để phát hành Ellen Kooijman Nữ Minifigure bộ, có 3 nhà khoa học, bây giờ mang tên" Viện Nghiên cứu "như ý tưởng LEGO tiếp theo của chúng tôi được thiết lập," LEGO cho biết trong một tuyên bố chính thức. "Mô hình tuyệt vời này là một bộ cảm hứng mà cung cấp rất nhiều cho trẻ em cũng như người lớn." Như Kooijman đặt nó, LEGO thường có "đại diện khuôn" của phụ nữ trong số họ, và cô đặt ra để thay đổi điều đó. "Là một nhà khoa học nữ tôi đã nhận thấy hai điều về các bộ đồ chơi LEGO có sẵn: một nam lệch / tỷ lệ minifigure nữ và một đại diện khá khuôn mẫu của những nhân vật nữ có sẵn", Kooijman viết trong một bài giải thích dự án của mình. LEGO sẽ làm cho nhân vật nữ mới với công việc khoa học "Nó có vẻ hợp lý mà tôi sẽ đề nghị một nhóm nhỏ các nhân vật nhỏ nữ trong nghề nghiệp thú vị để làm cho cộng đồng thành phố LEGO của chúng tôi đa dạng hơn", bà nói thêm. Hỗ trợ cho các dự án còn chậm lúc đầu, nhưng nhờ vào một loạt các tweets, nó đã tăng vọt từ khoảng 2.000 người ủng hộ đến 10.000 chỉ trong khoảng một tuần. Mặc dù chiếm gần một nửa lực lượng lao động ở Hoa Kỳ, và 60 phần trăm của người nhận bằng cử nhân, phụ nữ đầy chỉ có 24 phần trăm của Khoa học Công nghệ Kỹ thuật và Toán việc làm trong năm 2009, theo Bộ Thương mại. Đây là một vấn đề cấp tính không có giải pháp dễ dàng. Nhưng nhiều người tin rằng một trong những mảnh ghép được mở rộng những giấc mơ và tầm nhìn của cô gái trẻ. Trong năm 2013, LEGO giới thiệu một "nhà khoa học" mini-con số vào bộ sưu tập của mình, và mặc dù cô không có chuyên môn cụ thể, nó đã được đón nhận nồng nhiệt. Nhưng năm 2011 nỗ lực LEGO CỦA phải rõ ràng hấp dẫn đối với các cô gái đã gây tiếng vang lớn gay gắt. LEGO Friends dường như là một nhái Barbie - trang bị đầy đủ với rất nhiều màu hồng, váy ngắn, đi chơi tại hồ bơi và tất nhiên, một số baking cũ tốt. nhà phê bình của nó được gọi là bộ đồ chơi hạ mình và khuôn sáo, hoặc tệ hơn: phân biệt giới tính. Đầu năm nay, một cô gái 7 tuổi đã viết thư cho các công ty để phàn nàn rằng "tất cả các cô gái đã làm là ngồi ở nhà, đi đến bãi biển, và cửa hàng, và không có việc làm", trong khi các chàng trai trong đồ chơi LEGO "đi vào cuộc phiêu lưu, làm việc, người được cứu, và đã có công ăn việc làm. " Đối với cao nhận thức của các mô tả của phụ nữ trong đồ chơi và các phương tiện truyền thông, có nhiều thập kỷ của chủ nghĩa nữ quyền để cảm ơn. Gần đây hơn, tuy nhiên, giám đốc điều hành của Facebook, Sheryl Sandberg, đã làm thay đổi các mô tả của người phụ nữ trong hình ảnh chứng khoán một ưu tiên lớn, cùng với - hơi gây tranh cãi - một chiến dịch để đòi lại từ "hách dịch" là một lời khen, không phải là một bài phê bình. Xem thêm: thuê máy hút sữa, đồ chơi xe lửa thomas Và khởi động GoldieBlox quyến rũ thế giới với quảng cáo thực sự khéo léo của mình viết lại Beastie Boys ca khúc "Girls" là một ca mini-nữ quyền trong bối cảnh của các cô gái trẻ xây dựng và phá vỡ mọi thứ. (Các quảng cáo đã nhận được các công ty lôi kéo vào một vụ kiện vi phạm bản quyền với các ban nhạc, mặc dù.) "Các cô gái, bạn nghĩ rằng bạn biết những gì bạn muốn", họ hát. "Bạn muốn mua chúng tôi đồ chơi màu hồng, và mọi thứ khác là dành cho con trai." mới "Viện Nghiên cứu" bộ LEGO đang trên đường được phát hành vào tháng 8 năm 2014, công ty cho biết.