"Liquid" Taki...Why not??

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi exsoul, 12/2/04.

  1. exsoul

    exsoul Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/03
    Bài viết:
    864
    Chiện kể rằng một ngày đẹp trời nọ một tay SCII chui vô gầm giường tìm cái gì thì trời mới biết, nhờ thần Namco phù hộ nên anh vô tình lụm được ...cái bìa của cuốn bí kiếp mang tên Taki "Lưu Thủy Hành Vân", gọi cho ngắn gọn là "Liquid" Taki ^,^...
    Mặt sau cái bìa còn chua thêm một câu móc lò "ngu si đần độn miễn coi"...

    Chuyện ở trên chỉ là đùa một tí cho vui nhà vui cửa thôi, sự thật là từ "liquid" được sử dụng lần đầu trong một FAQ của nhân vật Hwoarang của Tekken 4 nói về lối đánh biến hoá dùng tốc độ để áp đảo đối thủ, không cho họ có không gian và thời gian trả đòn.

    Định nghĩa đơn giản của từ "liquid" là hoàn toàn không đỡ một lần nào trong suốt hiệp đấu. Cái này thì tôi cũng mới đọc FAQ thôi chứ chưa thấy lần nào, cũng như trên Tekken Zaibatsu cũng chưa hề có một clip nào về lối đánh này của nhân vật Hwoarang.

    Hôm nọ dọn dẹp ổ cứng con PC, tự nhiên lòi ra cái FAQ này trong cái thư mục không ngờ tới...làm hại lục kiếm nó quá chừng...nên tự hỏi Taki có thể áp dụng lối đánh này không??

    Vấn đề này có lẽ hơi hoang đường, vì có thể trước giờ các bạn chưa thấy qua ai đánh fighting mà không xài nút đỡ, nhưng theo một chuẩn mực nào đó, thì đây cũng là một cảnh giới mà tất cả các tay SCII trót lỡ "thất thân" với Taki ^o^ (hay lỡ thành danh với Taki) cùng hướng tới, dù là vô thức hay hữu tâm...

    Tôi lập chủ đề này không phải để nồ Taki vô địch thiên hạ hay đại loại như thế, mà để các tay SC cùng suy nghĩ về một vấn đề đáng suy nghĩ, hơn là khè nhau về các vấn đề vớ vẩn không đáng nói...

    Trở lại vấn đề chính, theo tôi, nói lối đánh liquid không dùng chức năng đỡ thì cũng không hẳn như vậy...Taki không phải là một nhân vật hoàn hảo 100% nên trong suốt hiệp đấu, không phải lúc nào Taki cũng chiếm ưu thế về tốc độ và frame, vấn đề là ở chỗ này, thay vì đỡ, một tay SCII theo lối đánh "liquid" sẽ né đòn tấn công của đối thủ là lấy lại ưu thế về frame để tiếp tục chủ động tấn công.

    Vậy né đòn bằng cách nào?!

    Đối với các đòn High và Low, vấn đề trở nên rất đơn giản. 8Winroll là khắc tinh của các đòn High và G9 dành cho các đòn Low. Khó khăn còn lại chỉ là các đòn Mid. Với 8Winroll sẽ vô dụng nếu đối thủ là một tay cừ khôi về chọn thời điểm ra đòn. Ví dụ, với đòn WR 8K, thời điểm Taki chạm đất chuẩn bị bật dậy ra đòn chân chính là điểm hở đối với đòn Mid. Taki cũng không thể nhảy tránh các đòn Mid. Như vậy chúng ta chỉ còn lại Stalker. Nhưng Stalker mất quá nhiều thời gian, đối thủ có thêm chút ít thời gian chuẩn bị khi Taki còn lơ lửng trên không...Cái này thì tôi suy nghĩ chưa ra...

    Ngoài ra còn một số string tôi vừa nghĩ ra, nhưng vì chưa kiểm chứng thực tế nên chưa post...Đợi thứ 7 đi chiến SCII kiểm tra lại sẽ post lên coi chơi, dù sao cũng chẳng còn giải SCII nào nữa, giấu nghề cũng không để làm gì lol
     
  2. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    Hôm nọ quên phéng bài này.. thế trường hợn GI có tính ko? Các cú 214 a+b g thì sao?
     

Chia sẻ trang này