Live stream là gì? Lợi ích và cách live stream trên facebook hiệu quả

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi seomoahue, 28/8/21.

  1. seomoahue

    seomoahue Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    0
    Hiện nay, livestream được sử dụng như một công cụ phổ biến, hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc kinh doanh và bán hàng online. Vậy live stream là gì, lợi ích và cách live stream trên facebook như thế nào là hiệu quả?

    Live stream là gì?
    Live stream là hình thức sử dụng internet để phát trực tiếp mọi hoạt động đang diễn ra ngay tại thời điểm nói để có thể truyền tải nội dung cần truyền đạt đến mọi người. Hình thức livestream được phát triển trên nhiều nền tảng của mạng xã hội như: youtube, intasgram,... đặc biệt là facebook.

    [​IMG]

    Sử dụng live stream trên facebook không chỉ để mọi người nói chuyện mà chia sẻ kinh nghiệm hàng ngày với những người đang xem. Bên cạnh đó còn là vũ khí đắc lực để các doanh nghiệp thu hút được các đơn hàng từ việc sử dụng hình thức này.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về cách chia sẽ livestream facebook được nhiều người xem nhất

    Lợi ích khi sử dụng live stream trên facebook để bán hàng
    Khi sử dụng hình thức phát trực tiếp trên facebook, lợi ích nó mang lại phải kể đến một vài điểm dưới đây.
    • Tăng khả năng tương tác: Khi bạn livestream đồng nghĩa với việc mọi người sẽ nhìn thấy bạn trên facebook. Tại thời điểm này, bạn có thể tương tác và trả lời với khách hàng trực tiếp thông qua những comment mà họ để lại, khiến cho hoạt động mua bán trở nên sôi nổi hơn.
    • Nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả: Tâm lý của khách hàng là thấy trực tiếp sẽ tạo ra sự uy tín và độ tin tưởng. Chính vì vậy, hãy thường xuyên livestream và đặt ra những câu hỏi đồng thời cũng không quên giải đáp những thắc mắc mà khách hàng đưa ra để nắm được tâm lý tốt nhất.
    • Chủ động trong bán hàng: Khi tổ chức livestream bạn có thể chủ động về nội dung, hình thức, ý tưởng và khung giờ phát sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng của mình. Đặc biệt là không phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ.
    • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Trong chiến lược marketing khí sử dụng live stream các chi phí đầu tư cho quảng cáo giảm hẳn vì nó tiếp cận được khách hàng với số lượng khủng. Từ đó vừa quảng bá được sản phẩm mà còn nâng cao thương hiệu của bạn tự nhiên và miễn phí.
    Các thông tin về tính năng live stream trên facebook
    Có rất nhiều người sử dụng hình thức livestream. nhưng không hiểu rõ các thông tin về tính năng live stream. Để giải đáp những thắc mắc đó, dưới đây là một số thông tin về tính năng live stream trên facebook, giúp bạn tạo ra phương pháp livestream bán hàng hiệu quả.

    • Khi livestream bạn có thể chèn biểu tượng cảm xúc, thêm mô tả chọn và những bộ lọc màu mà bạn thích thú để chia sẻ với tất cả mọi người.
    • 90 phút là thời lượng tối đa cho một buổi livestream trên facebook.
    • Nên sử dụng wifi hoặc mạng 4G có tốc độ mạng để hình ảnh phát trực tiếp được sắc nét và chất lượng.
    • Có thể thay đổi khung hình trước sau trong quá trình livestream của các thiết bị được sử dụng dùng để livestream.
    • Khoảng thời gian để facebook truyền tải hình ảnh phát trực tiếp. Không thể sử dụng tính năng liétran trên facebook nếu kết nối mạng quá chậm.
    • Khi phát trực tiếp, facebook sẽ tự động thông báo với người dùng để họ biết được vào xem livestream.
    • Bạn có thể thấy được lượng người tham gia xem, tương tác và bình luận một cách rõ ràng. Bên cạnh đó nó còn có tính năng ghim comment để không bị trôi
    Hướng dẫn cách live stream trên facebook hiệu quả
    Để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn live stream, dưới đây là cách hướng dẫn livestream trên facebook.

    [​IMG]

    • Bước 1: Chuẩn bị kịch bản và các công cụ cần sử dụng để livestream sau đó đăng nhập vào profile cá nhân của mình và chọn mục video phát trực tiếp.
    • Bước 2: Tại giao diện video phát trực tiếp, bạn chọn địa điểm bạn đang phát trực tiếp, ghi caption nội dung cần phát trực tiếp, sau đó nhấn vào mục ai có thể xem nội dung này, tiếp theo chọn camera thu hình và đầu chọn âm thanh cho mục máy ảnh và micro.
    • Bước 3: Mời bạn bè vào tham gia tương tác bằng cách tag tên họ vào. Ở bước này, bạn cần thường xuyên đọc comment và trả lời những thắc mắc câu hỏi khách hàng để tăng sự tương tác.
    • Bước 4: Kết thúc livestream nhấn vào kết thúc để dừng video. Trước khi kết thúc bạn cần kêu gọi mọi người like, share bài viết và thông báo lịch livestream tiếp theo để mọi người có thể nắm bắt được.
    Đó là bốn bước cơ bản hướng dẫn để bạn có một buổi livestream hiệu quả trên facebook mà bạn cần chú ý.
     

Chia sẻ trang này