lô cốt trâu nhất?

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi hoangJK, 12/7/07.

  1. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    các bác cho em xin phép bàn luận về "lô cốt" trong SC cái(vì hôm wa thấy có thằng nhóc óanh T chơi bunker kinh rị lun-vừa đàn áp =M+M gần nhà địch vủa cho SCV xây bunker gần đấy--->đáng nể tuy có hơi liều
     
  2. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    =))để em mở màn:
    T: lô cốt đa dạng nhât-cho M hoặc F chui vào bunker. Money total=100 bunker+Mx4 50x4=300 min. Khả năng đặc biệt có thể cho SCV repair với tốc độ heal máu cực nhanh(với DK còn 1 ít min). Có thể dm cả GU lẫn AU và dm tùy vào số lượng M or F trong bunker (dm=20 nếu 4 M, 16x4 nếu 4 F-ack lười tính học ngu^^-chưa cộng có thể up dm cho M hay range F ---> T có cái lô cốt khủng nhất về dm trong SC
    P: lô cốt là cannon 150 min (ko tính shield vì P thì khỏi nói roài) có thể dm cả GU lẫn AU.... hết^^(ko tính phải build trong vùng pylon vì đáy là đặc trưng của P)
    Z: hơi wái chiêu ở chỗ up từ creep colony-->sunken or spore-ở đáy chỉ nói GU nên bỏ spore. Sunken cực trâu ở dm 40, điểm yếu gàn như duy nhất là ko dm dc AU(wên nói min=75+50=125
    Chi tiết:nếu tính nhưng đặc trưng của các race thì sunken+cannon hơi lỗ ở chỗ phải xây trong creep và near pylon
    Bunker có 1 điểm yếu là ko thể free ATK dc--->khó mic lém
    Trong trận thì bùn cười nhất TvsP chắc ai cũng bít là P rúh zealot toàn thua vì 1-2SCV +bunker =vô đối^^ nó óanh bun thì cho SCV re nó óanh SCV thì SCV chạy... bun auto ATK=))
     
  3. Azzurramilano

    Azzurramilano The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    19/2/06
    Bài viết:
    2,275
    Nơi ở:
    Trại Rau Độc
    Trong 3 cái này thì chỉ có BC của toss là có khả năng phát hiện tàng hình,Suken với Bunker mà nằm solo 1 góc thì nguy cơ tử vong cao,nhưng BC dường như là lô cốt dễ phá hủy nhất :)).
    Suken thì phải xây dựa trên đất của Zerg,BC cũng phải quanh Pylon,nói chung cái Bunker là cơ động hơn để block cửa nhà địch
     
  4. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    ụ thì của Toss là hiệu quả nhất, vừa bắn đất, không, soi tàng hình, lại rẻ. Xem mấy cái PvZ mà thấy chúng nó expo + mass cannon thấy rõ imbal
     
  5. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,248
    Nơi ở:
    hell & heaven
    .... nhảm quá....
    Cái quan trọng nhất của lô cốt là dam type và range thì ko biết hehe...mà sunken là 175 chứ 125 hồi nào... Quên mất con drone hy sinh để build colony à?
    Ah quên còn Hitpoint và armor nữa.... hehe đấy mới là cái cần nói...chứ mấy cái ông nói thì ai cũng biết rồi. Nói như ông kiểu như "Zealot chạy bộ xọc 2 xiên là 16 dam, xọc được dưới đất mà đếc xọc được trên trời...v.v.v.." kiểu này thì trẻ con mới chơi star cũng biết....
     
  6. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,248
    Nơi ở:
    hell & heaven
    ý bi giờ mới đọc kĩ, ai bảo bunker 4 rin là dam = 20?? chết cười. Thử nhân 4x6 = ?? Và rất tiếc dam của bunker 4 rin ko phải là 24 mà là 6x4. Tức là 4 phát 6 dam liên tiếp chứ ko phải 1 phát 24 dam. Điều này rất quan trọng bởi vì gặp 1 unit có giáp trâu, thì 24 và 6x4 khác nhau nhiều đấy.
    Thôi tiện nói luôn. range của bunker có 6 thôi (kể cả nâng cấp rin bắn xa) vì thế với canon và sunken range 7, canon sunken có thề đè lại được bunker. Dam type của canon là normal có nghĩa là tác dụng 100% dam lên tất cả các unit. Còn dam của Sunken là kiểu exploder(hình như sai chính tả :D ) tức là tác động 100% dam với Lagre unit, 75% với medium và 50% với small unit.
    Giáp của bunker, canon đều = 0, nhưng sunken = 2 thì phải...
     
  7. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    đoạn dm 6x4 ý tui ko phải 24 1 phát lun đâu (viết ko rõ nghĩa-sorry)đúng ra là 4 phát 6 dm liên tiếp như Sis nói(thank you:D vì "repair"^^)
    Vụ range sunken > bun very đồng ý, but bun ko phải detector building nên ko giáp là phải, còn cannon sao lại ko có giáp cái khiên plasma shield của dân toss để làm gì, suken có giáp ý bac lsf cía mai rùa ah?...
     
  8. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    khiên plasma shield không được tính là giáp vì khi bất cứ 1 unit nào tấn công vào cannon của toss cũng đều được full dmg vì vậy cannon không được tính là có giáp , bunker cũng vậy . Riêng với sunken có 2 giáp vì tất cả loại unit tấn công lên sunken đều bị giảm mất 2 dmg .
     
  9. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    thanks vì info unit ATK sunken giảm 2 dm(kí nì em chưa bít, copy vào dữ liệu liền :p) còn vụ up plasma là dù up shiled cho P thì chỉ có công dụng với các unit của P phải hôn, còn cannon thì vô dụng? ý sirTY là vậy?
     
  10. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    up shiled cho P tất nhiên là có tác dụng với tất cả unit không những thế còn có tác dụng với tất cả loại building , cứ mỗi lần up shiled thì dmg tấn công vào giảm 1 , max là 3 shiled . Race terran và Zerg ko có phần up shiled hay armo cho building .
     
  11. meoluoi_2102

    meoluoi_2102 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/2/07
    Bài viết:
    781
    Nơi ở:
    Sunnet Clan
    cái cannon của P là dễ trị nhất, bunker của T khó nhai nhất, và của Z là mềm nhất =))
     
  12. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    nà nà đừng chê detector building của Z chứ, sunken thì ko nói làm gì roài, còn spore range nếu tui ko nhầm thì > hơn cả cannon và turret, xấp xỉ hay =misslie của valkyrie đấy:hug:
     
  13. meoluoi_2102

    meoluoi_2102 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/2/07
    Bài viết:
    781
    Nơi ở:
    Sunnet Clan
    tui chỉ nhận xét Z qua cách sờ-nắn thui=))
     
  14. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,248
    Nơi ở:
    hell & heaven
    7 hết! mấy cái trụ G hay A đều 7 hết ! 8 để có mà Guardian ăn cám à? Range của Val cung ko hề xa, chẳng qua là nó tóe ra xa chứ ko thể nhắm xa 1 unit được. Cũng như Carrier, đến bây giờ cung chả ai biết thực sự tầm bắn của carrier tới đâu. Khi bác chỉ attack vào 1 unit nào đó thì nó phải đến gần (tầm range 6,7 gì đó mới bắn) nhưng nếu hold nó 1 chỗ, có thể mấy con ruồi con còn lang thang bắn 1 unit xa tới 9,10 range. Chả biết đâu mà lần :D
     
  15. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Ặc, ai mà bảo zerg sunken colony là mềm thì em chịu, sức tấn công 40 lận đó .Chỉ có Spore colony là hơi yếu .
     
  16. Azzurramilano

    Azzurramilano The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    19/2/06
    Bài viết:
    2,275
    Nơi ở:
    Trại Rau Độc
    Gặp Guardian thì chết hết :))
    Đùa chứ,lô cốt cũng chẳng nói cái nào yếu cái nào mạnh làm gì,tùy vào hoàn cảnh sử dụng thế nào thôi,topic này muốn bít cái nào trâu nhất theo nghĩa gì :-?
     
  17. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    ùhm, spore của Z dm có 15 (chắc là để bù lại sunken dm 40^^)
    muh ý bác Sys là val ko range xa muh "tóe ra xa" là đúng(vừa type vừa buồn cười we^o^), thực ra ý tui cũng ko định nói là val khoảng cách muh val vừa gặp 1 unit là bắn là xa, muh là khả năng misslie TRUY ĐUỔI theo unit định "chạy làng" là xa(thế chứ val đắt đâu phải để chơi-thằng muta nào chán sống gặp chắc chạy về ko còn mảnh vải^).
    Muh bác nhắc đến carr tui mới nhớ: có thể nói carr là unit cần auto ATK nhìu xấp xỉ free ATK muh tui từng gặp (thep exp^^). Gì chứ 1 đàn carr muh gặp 1 đàn goli, mic ko khéo vẹo ráo, tốt nhất là cứ tiến gần để range xóa fog vừa đủ nhìn dc địch. Lúc đấy mình đang MOVE nên carr sẽ ko thả inter(nhặng)-->tụi goli thả misslie vào carr ngay(đau TT.TT), nên vủa move 1 cái thì lùi về mấy hồi, goli ắt đuổi theo(theo auto)-->carr ta ắt thả inter(auto)-->goli thả missslie vào inter-->bảo toàn lực lượng^_^! Lúc đấy mic đám carr gần nó nhất lùi về 1 chút(tránh misslie) tụi inter vẫn auto ATK...
     
  18. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    nói như bác thì chằng ai lập cái forum game làm gì, cứ "chơi theo cá nhân"
    , lập cái topic này tuy tên có cẻ như mún bít là lô cốt hay detector nào trâu nhất chứ thực ra mún anh em bàn luận sâu về 1 khiá cạnh trong SC, để người bít chỉ cho nguwoif ko bít chứ:'>
     
  19. RongLuaHN

    RongLuaHN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/3/05
    Bài viết:
    143
    Nơi ở:
    HN
    range của Carrier là 7 = Cannon, Suken, Turret, Ghost, Tank(hạ nòng) Tuy nhiên có khả năng đánh xa hơn 1 chút đấy là do khi con ruồi mẹ chạy thì ruồi con chưa kịp thu về nên cảm giác xa thế thôi. Cũng chị đánh được vài phát thôi.
    ___________________________
    range của Goliat là 8 khi 1v1 với Guardian thì cả 2 cùng die, nhưng nếu số lượng đông thì goliat sẽ thua nếu ko có khả năng đk tốt.

    Valky bắn rất mạnh với các unit không đối không, cũng giống như consair nhưng 2 loại này bị điểm yếu là cái dam của nó bé, và tốc độ bắn lớn nên gặp các unit giáp trâu cực kỳ bất lợi, ví dụ như Val mà vs Devour thì thảm ngay.
     
  20. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    nói về fong ngự thì bunker ko = sunken với cannon đâu, Z với P bảo vệ mỏ phụ = 2 ,3 cái SK or CN còn Ter mà xây bunker để bảo vệ thì vừa tốn tiền vừa tốn farm
     

Chia sẻ trang này