thỉnh thoảng profile công ty vì nhiều lý do mà chúng ta không làm với dịch vụ thiết kế profile chuyên nghiệp mà tự mình làm do thiếu chuyên môn nên dễ dẫn đến lỗi căn bản khi thiết kế profile công ty như sau: Cách sắp đặt và bố cục số trang hồ sơ năng lực Do không hiểu về quá trình in ấn nên có thể chúng ta mắc sai lầm khi không biết phân trang bao nhiêu là vừa, số thứ tự trang sẽ được đánh như thế nào để khi in ra không bị lỗi, hoặc chừa lề, khoảng cách để đóng cuốn không bị mất chữ hoặc sai trang. Cũng có thể khi gửi bài đến nhà in để in họ đề nghị thiết kế lại vì sẽ không thể đóng thành cuốn. Số trang luôn phải chia hết cho 4 dùng màu sắc Lỗi căn bản khi thiết kế profile công ty nữa là cách dùng màu sắc trong thiết kế, chưa nói đến việc chúng ta có dùng màu sắc hài hoà hay không mà chỉ sử dụng màu đơn giản thì do không biết kỹ thuật in nên đa phần các bạn sai trái khi dùng hệ màu không đúng. Hệ màu GRB và hệ màu CMYK nhiều khi cùng dùng trong một thiết kế, gây khó khăn trong quá trình in ấn Màu sắc trong thiết kế profile công ty, catalogue, brochure hay bất kỳ sản phẩm in ấn nào cũng nên sử dụng hệ màu CMYK. Các màu được phối màu với nhau được gọi là hoà sắc, chứ không nên là đơn sắc. sử dụng font chữ Lỗi căn bản khi thiết kế profile công ty còn là việc dùng font chữ, dùng font không nên quá nhiều loại font mà tốt nhất chỉ nên dùng 1 đến 2 font. Các font chữ cũng nên ăn nhập với chức năng của hồ sơ năng lực (profile) chứ không phải dùng trong trang trí, thành thử font chữ không nên mảnh quá, không dày quá, không bay bướm khó đọc. Một lỗi nữa mà chúng ta hay mắc phải đó là nội dung quá nhiều, chúng ta phải hiểu rằng profile là cuốn sách giới thiệu năng lực công ty một cách đại quát, nên nội dung hình ảnh nên đơn giản, xúc tích giúp người xem hiểu nhanh về năng lực công ty. thiết kế hồ sơ năng lực giá rẻ dùng hình ảnh Khi thiết kế profile thì hình ảnh cực kỳ quan yếu, nó giúp người xem có ấn tượng và hiểu nhanh nội dung hơn bất kỳ lời nói, câu chữ nào, một hình ảnh chuyên nghiệp có ý nghĩa chính là giúp chúng ta truyền rõ được thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng. Một hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp có bố cục và ý nghĩa, tránh sử dụng hình ảnh trên trang web hoặc chụp bằng điện thoại… Trên đây là một số lỗi căn bản khi thiết kế profile công ty, hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có một cuốn profile công ty thật chuyên nghiệp.