Lỗi "truy xuất thông tin từ máy chủ CH Play" và hướng dẫn fix

Thảo luận trong 'Sản phẩm điện tử' bắt đầu bởi khuchoanghai123, 28/6/16.

  1. khuchoanghai123

    khuchoanghai123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/5/16
    Bài viết:
    0
    Rất nhiều người phàn nàn rằng cứ mỗi lần họ cập nhật hệ điều hành Android mới cho smartphone của mình thì lại gặp phải lỗi. Lỗi phổ biến trong những trường hợp này là lỗi về CH Play khi người sử dụng không download được ứng dụng trên kho ứng dụng, cụ thể là lỗi "truy xuất thông tin từ máy chủ CH Play" . Vậy làm sao để khắc phục lỗi này, hãy xem một vài hướng dẫn dưới đây.

    Trong trường hợp không thể tự khắc phục được lỗi, bạn có thể mang máy đến Istarmobile để được kiểm tra và hỗ trợ tư vấn. Istarmobile - trung tâm sửa chữa và bảo hành smartphone uy tính số 1 tại Hà Nội, chuyên thay màn hình sony c3 , thay màn hình sony z3….
    Cách 1:
    Thực hiện các bước như sau:

    1. Vào cài đặt -> cài đặt ứng dụng -> chọn tab TẤT CẢ

    2. Tìm Cửa hàng Google Play (Google Play Store), click vào đó, Click buộc dừng, Click tiếp Tắt, Click Tiếp Xoá dữ liệu, Xoá bộ nhớ đệm

    3. Tìm tiếp Dịch vụ của Google Play (Google Play Services), click vào đó, Click buộc dừng, Click tiếp Tắt, Click Tiếp Xoá dữ liệu, Xoá bộ nhớ đệm

    4. Tìm tiếp Khung dịch vụ của Google (Google Services Framework), click vào đó, Click buộc dừng, Click tiếp Tắt, Click Tiếp Xoá dữ liệu, Xoá bộ nhớ đệm

    5. Quay trở lại tab tất cả của phần cài đặt ứng dụng, rồi lại tìm Google Play, Dịch vụ của Google Play, Khung dịch vụ của Google và bật nó lên.

    6. Khởi động lại máy.

    Vào lại Chplay bạn sẽ thấy tải ứng dụng và cập nhật bình thường.


    [​IMG]

    Nếu bạn muốn xem thêm thông tin về ISTAR Mobile, xin vui lòng truy cập tại đây: thay màn hình cảm ứng sony z3

    Cách 2:
    Khi tải game, ứng dụng từ CH Play bạn bị báo lỗi Lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ.[RPC: S-5:AEC-0] hoặc nếu dùng tiếng Anh thì sẽ là Error retrieving information from server.[RPC:S-5:AEC-0]
    Lỗi này là do ứng dụng Khung dịch vụ của Google gây ra (nếu là giao diện tiếng Anh thì đó là ứng dụng Google Services Framework)
    Để khắc phục, bạn làm theo các bước sau:

    Vào Cài đặt > Ứng dụng > Tất cả (hoặc đã cài một phần mềm quản lý ứng dụng rồi thì cũng khá đơn giản)
    Tìm ứng dụng có tên là Khung dịch vụ của Google (nếu là giao diện tiếng Anh thì đó là ứng dụng Google Services Framework)
    Chọn Xóa dữ liệu và chọn tiếp Xóa bộ nhớ Cache (tiếng Anh là Clear Data, Clear Cache)
    Mở lại ứng dụng CH Play, và sẽ cài đặt được ứng dụng bình thường (không cần phải khởi động lại thiết bị android)

    Cách 3:
    Nếu cách trên không được, thì các bạn làm theo cách dưới
    Vào Cài đặt > Ứng dụng > Chọn CH Play > Xóa dữ liệu
    Sau đó tìm đến tài khoản google trong phần Cài đặt, bỏ hết dấu đồng bộ hóa rồi xóa tài khoản google, xong đăng nhập lại mở đồng bộ hóa lên là xong
    Với Android 4.0.4 trở lên, thì đơn giản hơn, bạn chỉ cần vào Settings-Account rồi xóa tài khoản đi, khởi động lại máy là xong.
     

Chia sẻ trang này