LUẬT CHƠI - RULES!

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi ksvagabond, 26/11/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ksvagabond

    ksvagabond Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    765
    Nơi ở:
    Trăng và Đom Đóm.
    Bối Cảnh.

    Thời điểm bắt đầu game là năm 188. Lúc này nhà Hán bị tranh giành bởi rất nhiều thế lực. Xem bản đồ thì rõ, hehe. ;))

    [​IMG]
    Hiện tại có 13 thành, sau này sẽ mở rộng thêm

    MỤC LỤC

    I/ ĐĂNG KÝ:
    I.1) Chỉ số tướng
    I.2) Vũ khí
    I.3) Skills
    II/ CÁCH CHƠI:
    III/ QUẢN LÝ THÀNH TRÌ:
    III.1) Chỉ số của thành
    III.2) Các loại thành
    III.3) Làm task
    III.4) Khí tài quân sự
    IV/ BATTLE:
    IV.1) Duel
    IV.2) Những khái niệm cơ bản về battle
    IV.3) Plot
    IV.4) Đạo quân
    IV.5) Chiến thuật và các lệnh trong battle
    V/ NHỮNG QUY ĐỊNH BẮT BUỘC
     
  2. ksvagabond

    ksvagabond Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    765
    Nơi ở:
    Trăng và Đom Đóm.
    I/ Cách đăng ký

    I.1) CHỈ SỐ CỦA TƯỚNG:

    Lead Đánh giá khả năng cầm quân và tổ chức của tướng. Cái này chỉ sự ổn định, khả năng giữ vững thế trận. Bạn có thể cầm đc nhiều quân nhưng nếu Lead bạn thấp thì đội quân của bạn dễ bị vỡ trận.

    War Phản ánh kỹ năng...chém giết của tướng. :))

    Intel Thể hiện trí thông minh của tướng, như bày mưu lập kế, bày binh bố trận, chiến lược thi hành một nhiệm vụ nào đó. VD: Làm Eco thì phụ thuộc vào chỉ số này...

    Politic Nêu lên khả năng chính trị của tướng, như thương thuyết, tổ chức bộ máy điều hành. VD: Còn làm Farm thì phụ thuộc vào chỉ số này...

    Char Đây là khả năng...lấy lòng của tướng, dùng để thu phục và bắt lính. :))

    Gold Số tiền bạn có. Ban đầu là 10 Gold

    Ban đầu mỗi tướng sẽ đc 71 điểm (+1 chỉ số weapon) để cộng vào các chỉ số trên nhưng ko đc quá 25 điểm một chỉ số.
    VD: ksvaga
    Lead: 10
    War: 0 + 1 :))
    Intel: 25
    Politic: 25
    Char: 10

    Fame: 0 (Vô danh)
    Gold: 10
    Vũ khí: Kiếm thường ( nên add ảnh vào cho mọi người đều biết)
    [​IMG]

    Tùy thuộc vào chỉ số ban đầu của bạn mà TT sẽ giao Quest phù hợp cho bạn. Cái đó thể hiện sự hợp lý, ko thể giao Quest làm Eco cho một tướng có chỉ số Intel là 0 đc. Vì vậy nếu bạn muốn phát triển tướng của mình theo tướng chuyên đánh thì nên tăng nhiều vào 2 chỉ số Lead và War, tương tự với các cách phát triển tướng khác.

    Fame Đo mức độ nổi tiếng của bạn. Ban đầu là 0. Tăng tùy thuộc vào mức độ thành công của bạn khi làm task.
    I.2 ) Các mức Fame:
    0: Vô danh Ko ai biết đến bạn trừ người thân, bạn bè. :D
    25: Phình phường Giờ đây, bạn cũng đã tạo đc chút tiếng tăm, nhưng chỉ trong phạm vi nhỏ. Bạn có khả năng cầm 500 quân.
    50: Khá nổi Tiếng tăm của bạn đã lan rộng trong thành nơi bạn sống. Bạn có thể đứng đầu 2 000 người.
    100: Đc mọi người kính trọng Khả năng cầm quân của bạn là 3 500.
    150: Nổi như cồn Giờ đây bạn đã đc mọi người biết đến và kính trọng. Khả năng tập hợp của bạn là 5 000 người.
    300: Mỗi lời bạn nói mọi người đểu lắng nghe Bạn có thể lãnh đạo 9 000 người.
    500: Ko ai dám cãi lại bạn ;)) Khả năng cầm đầu 15 000 quân.
    650: Thánh Sống Hehe, miễn bàn, sức thu hút của bạn là 20 000 người. Đây là chỉ số quyết định số quân bạn có thể cầm đc trong mỗi trận đánh. Khi tấn công, bản chỉ có thể mang đc số quân mà bạn có khả năng lãnh đạo đc. Còn khi phòng thủ, nếu số quân trong thành vượt quá độ cầm quân của bạn thì số quân ko đc bạn lãnh đạo sẽ do NPC lãnh đạo.
    VD: Khả năng cầm quân của bạn là 3 000.
    Khi tấn công bạn chỉ mang đc 3 000 quân.
    Khi phòng thủ, giả sử bạn có 5 000 trong thành, bạn sẽ chỉ lãnh đạo đc 3 000, còn 2 000 sẽ do NPC lãnh đạo.

    Tùy vào fame mà bạn có những chức vị tương ứng, do triều đình ban tặng (đối với quan chức) hoặc dân gian xưng truyền.

    Đối với quan lại:
    0 : Nhãi nhép
    50: Litte Governor - Huyện lệnh
    100: Governor - Thứ sử
    150: Commander - Thái thú
    200: Grand Commander - Đô đốc
    350: Lord of Royal Palace - Tổng cảnh vệ Hoàng gia
    500: Prime Minister - Thừa tướng
    600: Lord - Chúa
    800: King - Vua
    1000: Emperor - Hoàng đế (vua thì có thể có nhiều nhưng Hoàng đế chỉ có 1)

    Đối với lãng khách:
    0: Vô danh
    50: Phình phường
    100: Khá nổi
    150: Ai cũng biết
    200: Nổi như cồn
    350: Mỗi lời bạn nói mọi người đểu lắng nghe
    600: Huyền thoại
    800: Thánh Sống

    Ngoài ra bạn có thể chọn type cho mình:
    Lead: 30+ Gerenal - Tướng quân
    War: 30+ Warrior - Đấu sĩ
    Lead 60+ or War 60+ : Fierce Officer - Mãnh tướng
    Intel: 30+ or Pol 30+: Bachelor - nho sĩ
    Intel: 60+ or Pol 60+: Master - đại học sĩ
    Intel: 90+ or Pol 90+: Doctor -......lòi sĩ :-" (Ngọa Long ^_^)
    Charm 50+ : Retainer - Hiền sĩ
     
  3. ksvagabond

    ksvagabond Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    765
    Nơi ở:
    Trăng và Đom Đóm.
    I.2) VŨ KHÍ:
    Có một cái mới là bạn có thể chọn sử dụng vũ khí ban đầu của bạn. Sau này bạn có thể đổi từ vũ khí này sang vũ khí khác tuy nhiên bạn sẽ gặp nhiều bất lợi ít hoặc nhiều tùy thuộc vào từng tướng. Ví dụ bạn là quân sự chẳng hạn, lúc đầu bạn cầm 1 thanh kiếm thường, sau này bạn muốn chuyển sang cầm quạt thì sự thay đổi này chẳng ảnh hưởng gì đến sức tấn công của bạn cả. Còn đối với chiến tướng thì khác, một người đang sử dụng kiếm giỏi mà chuyển sang dùng thương thì ko thể nào tốt như kiếm đc, và điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức chiến đấu của bạn.
    Sau đây là list các vũ khí thường ban đầu, vaga sẽ post các vũ xin các cấp sau, tạm thời thế này đã.
    Đoản kiếm
    [​IMG]
    Thuận tiện cho việc phòng bị nhưng sức tấn công yếu. +1 War

    Kiếm thường
    [​IMG]
    Kiếm mà binh sĩ thường dùng, tấn công và phòng thủ đều tốt.+1 War

    Giáo thường
    [​IMG]
    Tấn công, phòng thủ toàn diện, tầm sát thương rộng, tuy nhiên mức độ sát thương ko cao.+1 War

    Chùy dài +1 war
    [​IMG]

    Cung tên thường
    [​IMG] Tầm sát thương rất xa, thích hợp cho việc ám sát, hehe, tuy nhiên khi bị áp sát thì...bó tay. +1 War

    Quạt thường
    [​IMG]
    Dành cho những ai ko ưa đánh đấm, quân sư chẳng hạn, thỉnh thoảng dùng để quạt mát cũng tốt. +1 Lead vì trông có vẻ oai oai.

    Sách
    - Sách trị quốc +1pol:
    [​IMG]

    -Sách binh pháp +1intel
    [​IMG]

    Crystal ball:
    dùng để......soi gương +1charm
    [​IMG]
     
  4. ksvagabond

    ksvagabond Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    765
    Nơi ở:
    Trăng và Đom Đóm.
    I.3/ CÁC KHẢ NĂNG CỦA TƯỚNG:
    -Xtophertran-

    Skills cho võ tướng:
    Những skill các tướng quân (general) và mãnh tướng (warrior) có thể chọn sau đây trong battle:
    [​IMG]
    Chọn skill như thế nào?
    Dưới mỗi skill là số point cần có của skill đó
    Số point của player có là (chỉ số lead + war)
    Hiện tại mỗi player chỉ có thể chọn skill theo thứ tự từ trái qua phải cho các skill Infantry (bộ), cavalry (kỵ), horsebow (cung kỵ), archery (xạ), naval (thuỷ), có skill đầu tiên rồi mới chọn được skill tiếp theo.
    Riêng phần Siege thì chọn gì cũng được, miễn đủ điểm. Nhưng chỉ có tướng có các skill này thì mới có thể điều khiển được các loại Siege đó.
    Vd: Quan Vũ: Lead: 30 War: 29
    =>tổng chỉ số skill point là: 59 points
    => có thể chọn Charge (tốn 27 point) và Sudden (tốn 32 point)
    hay chọn Attack (3), Break (4), Pursue(17), Shoot(5), Link (10), High (10).
    .........tương tự như thế

    Những skills cho quan văn:

    [​IMG]

    Dưới mỗi skill và chỉ số cần thiết để có được skill đó
    Chỉ số mà bạn có là: chỉ số pol + (chỉ số charm/2)

    Tech: ai có skill này thì khi làm task về kỹ thuật thì hiệu suất tăng 10%
    Farm: ai có skill này thì khi làm task về nông nghiệp thì hiệu suất tăng 10%
    Eco: ai có skil này thì khi làm task về kinh tế thì hiệu suất tăng 10%
    Wall: có skill này thì khi làm task về phòng thủ thì hiệu suất tăng 10%
    Ram: ai có skill này thì mới có có khả năng build ram
    Tower: ai có skill này thì có khả năng build tower
    Catapult: ai có skill này thì có khả năng build catapult
    Ship: ai có skill này thì có khả năng build ship
    Repair: ai có skill này thi có khả năng sữa lại thành trì trong lúc bị đối phương tấn công
    Stable: ai có skill này thì có khả năng nuôi ngựa
    Tamer: ai có skill này thì có khả năng huấn luyện voi

    Tài vặt:
    Mỗi nhân vật có thể chọn cho mình 1 thế mạnh, hay là 1 khả năng mình giỏi và thích nhất. Việc chọn này 0 tùy thuộc vào chỉ số và bó buộc trong phạm vị game, hãy dựa vào thực tế ngoài đời của mình và đưa vào game để làm game hấp dẫn và phong phú hơn. Những tài vặt này sẽ làm tăng 5% vào những skill hay sự việc nơi mà những tài này tương ứng và phát huy tác dụng.
    VD:
    Snooppy giỏi làm đầu bếp => mỗi tháng nhu cầu lương thực của quân đội sẽ giảm 5% so với yêu cầu bình thường
    Chocolate làm xe ôm => quân đội sẽ có MP nhanh hơn 5%
    Tui nghiện thuốc (thuốc lá, thiếc phiện)=>làm giảm hiệu quả plot fire của quân địch xuống 5%
    Tui nghiện Viaga :-"=>charm của tui khi nói chiện với con gái sẽ tăng 5% :'>
    Tui nghiện chat => tăng hiệu quả plot của chiêu rumor lên 5%
    ....
    tương tự như thế, mỗi người hãy đăng ký 1 tài vặt giống ngoài đời đem vào text game.
    Việc tăng hiệu quả của mấy tài vặt này đòi hỏi vào charm.
     
  5. ksvagabond

    ksvagabond Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    765
    Nơi ở:
    Trăng và Đom Đóm.
    II/ Cách chơi:
    Bắt đầu Game với tư cách là một người dân áo vải giữa thời buổi chiến tranh loạn lạc, bạn sẽ làm gì?lao động đường phố giúp triều đình, tìm kiếm minh chủ để thờ?Cái đó tuỳ bạn. Nhưng nhắc cho bạn nhớ rằng, lúc này bạn đang là 1 dân thường áo vải, vậy thì việc đầu tiên là bạn phải đi ...xin việc. Khi bạn đang ở thành nào, bạn đều có thể xin để được phục vụ cho người trấn giữ thành đó, nhưng việc có được nhận hay không?được nhận làm 1 viên đội trưởng hay chỉ là 1 tên lính quèn, điều đó tuỳ vào tài ăn nói, những kế sách mà bạn dâng lên, hay khả năng..đút lót của bạn^_^
    Sau khi được nhận vào, bạn sẽ được cấp trên giao việc, hoặc tự đề xuất công việc lên trên, khi thực hiện xong công việc, bạn sẽ có thêm điểm để làm tăng chỉ số của mình.
    Bạn có thể tương tác với mọi thứ như ngoài đời thật, ví dụ như mời một thằng tướng NPC về nhà ăn uống, lấy lòng nó để sau này có gì mình nổi loạn cho dễ^_^Hoặc các tướng Player tự cấu kết với nhau. Nhưng nên nhớ, nếu bạn chưa có quyền hành gì, đang là 1 tên đội trưởng quèn thì việc nổi loạn này ko khác gì tự sát.

    Luôn có một nơi tập trung các Quest để các bạn làm.

    Bạn có thể tự do di chuyển từ thành này sang thành khác nếu bạn là tướng tự do, ko thuộc quyền ai. Còn nếu bạn là tướng dưới trướng một ai đó, thì ko thể vào thành của địch đc, muốn vào thì phải...duel . Cách di chuyển như sau:
    - Từ thành bạn đang ở đến thành lân cận, gọi là 1 đoạn đường, mất 1/2 tháng = 1 ngày ngoài đời.

    Thời gian trong game

    1 tháng trong game = 2 ngày ngoài đời.
    Nhưng các player sẽ có 3 ngày để thực hiện những việc trong 2 ngày đó, do nhiều người 0 có điều kiện online, hay bận rộn và ngày chủ nhật v.v.......
    Hãy thường xuyên theo dõi topic thông báo ngày tháng trong game, có những lúc 1 tháng có thể kéo dài đến.........1 tuần;)).
    Còn những ai hoạt động cả 3 ngày thì cũng 0 sao nhưng 0 được vượt quá qui định như 1 ngày chỉ đi được đến 1 thành gần đó, nghĩa là 1 tháng chỉ đi qua 2 thành mà thôi.....

    Hệ thống NPC Lấy từ Rule cũ :D

    NPC(Non Playing Computer) sẽ do trọng tài điều khiển. Stat của NPC sẽ do Trọng tài quyết định.
    Thỉnh thoảng NPC sẽ giao chiến với nhau hoặc có một số hoạt động khác và sẽ có Thông báo của Trọng tài.
    Các Gamer sẽ có thể bắt và thu phục được NPC-sẽ phụ thuộc vào Trọng tài. Ngoại trừ NPC Thứ sử và các Tướng Rợ.


    Hệ thống Quản lý Game

    Các trọng tài: ksvagabond, xtophertran, TaoManhDuc, Song Nhi, Mutsu Kokono, Dragon of South

    Hiện đang rất cần tuyển, ai muốn làm trọng tài nào
     
  6. ksvagabond

    ksvagabond Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    765
    Nơi ở:
    Trăng và Đom Đóm.
    -wiwi; great_sephiroth-

    Mặc dù đã dễ hiểu nhưng một số player còn phạm các sai sót dẫn đến nhiều điều bất cập. Bởi vậy wiwi làm cái hướng dẫn nhỏ cho các bạn nghiên cứu đặng mà chơi không trục trặc.

    1. Chơi như thế nào?
    Bạn đóng vai một nhân vật trong trò chơi, bối cảnh thời đầu Tam Quốc. Bạn có thể làm bất cứ điều gì với trí tưởng tượng của mình.

    VD:wiwi định đầu quân cho Tào Tháo, thì vào topic của Tào Tháo mà post:
    "Hôm nay, ngày mát mẻ, wiwi vào thành Đại Lương, định bụng đầu quân Tào Công..."

    Có thể viết theo ngôi thứ nhất như:
    "Trời thật là mát mẻ. Lòng ta cảm thấy nhiệt huyết sôi trào, ta muốn cống hiến sức lực cho quốc gia. Thành Đại Lương kia rồi, với tài sức của mình, ta ắt giúp đặng Tào Công mà hộ quốc an dân..."


    2. Hạn chế can thiệp vào sự vật khách quan!
    Rất đơn giản. Cũng như ở ngoài đời, bạn không thể nào quyết định cho một người nào đó làm việc gì việc gì mà không mở miệng nhờ họ, cũng không thể bắt một sự kiện diễn ra mà không đích thân tác động. Trong game cũng vậy. Các bạn chỉ được điều khiển chính mình!

    VD:
    wiwi không thể post:
    "wiwi vào thành Đại Lương, thấy một đám đông, liền chen vào xem, hóa ra là một cuộc tỉ võ..."
    vì sự việc "có đám đông" kia không thể nào do wiwi quyết định có hay không!

    3. Các event của Trọng Tài.
    Các trọng tài trong game (Sep và wiwi) sẽ quyết định hầu hết mọi thứ mà người chơi không thể quyết định, bao gồm cả kết quả các quyết định của người chơi xem hành động ấy sẽ dẫn đến hệ lụy thế nào thế nào...

    VD:
    wiwi (đang chơi) post:
    "wiwi đến thành Đại Lương, thấy đói bụng, bèn tìm một quán ăn tươm tất để nghỉ chân..."
    lúc này wiwi có thể post tiếp mình định làm gì nhưng nếu trọng tài có hứng đặt event cho wiwi làm thì trọng tài sẽ post:
    "Bỗng nhiên từ trong quán có tiếng xô xát, người ta tranh nhau xem đông như hội hóa ra là có 2 hán tử đang đánh nhau..."
    Bấy giờ thì mới đến lượt wiwi quyết định mình sẽ làm gì với sự việc trên.

    4. Cách ứng biến không hạn chế!
    Cũng như ngoài đời, bạn có thể làm bất cứ điều gì mình thích để giải quyết một sự việc. Đừng cố theo khuôn mẫu nào đó, cách giải quyết hay đôi khi sẽ nhận sự tán thưởng từ trọng tài!

    VD:
    Tiếp theo ví dụ bên trên, bấy giờ wiwi (đang chơi) mới post rằng:
    "wiwi thấy người ta đánh nhau, trong lòng chán nản, bỏ đi tìm quán khác để ăn..."
    tuy nhiên nếu wiwi chọn giải pháp khác thì có thể:
    "wiwi liền bước vào cố sức can 2 bên ra, hỏi rõ căn nguyên vụ việc..."
    bấy giờ Trọng Tài thấy cách giải quyết này thú vị, có thể post:
    "Hai hán tử kể rõ nguyên do cho wiwi phân xử. Hai người đều phục tài trí lắm, bèn làm hòa và kết thân với wiwi.
    => Fame của wiwi tăng 10"


    5. Kết luận
    Bạn có thể xem trò chơi này như một thế giới ảo mà mình đang sống ảo trong đó. Đừng quan tâm nhiều đến những thứ hạn định thường thấy trong các trò chơi, hãy hành xử bằng chính con người của bạn!
     
  7. ksvagabond

    ksvagabond Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    765
    Nơi ở:
    Trăng và Đom Đóm.
    HƯỚNG DẪN LÀM QUEST:
    Khi bạn tham gia vào trò chơi này và giải quyết các quest thì cũng giống như ngoài đời vậy. Những việc bạn cần làm như sau:

    - Di chuyển
    Bạn cần phải đến vị trí cần thiết để làm quest.

    Ví dụ: Bạn đang ở thành Lạc Dương, quest yêu cầu đến Trường An thì bạn hãy post đại loại như sau để tả cảnh bạn lên đường: " Sau khi nhận quest, vaga hăm hở lên đường đến thành Trường An, khi đi ko quên mang theo vài quan tiền và ít lương thực. Quang cảnh hai bên thật là heo hút, núi thẳng đứng, tiếng chim kêu nghe rợn người...." :D

    Bạn có thể tập trung lại thành một nhóm và hẹn ở đâu đấy.

    - Thu thập thông tin
    Khi đã đến nơi, nếu quest chưa cho bạn đầy đủ thông tin thì việc cần làm của bạn lúc này là thu thập thông tin. Các quán rượu, tửu điếm hoặc lính canh gác luôn là những nơi tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm theo cách của bạn nhưng phải hợp lý và ko can thiệp sâu vào các sự kiện khách qua. :))

    Ví dụ: " Vaga đã đến thành Trường An. Nơi đây thật là nhộn nhịp, phồn hoa. Đang đói trong người, vaga liền vào một quán rượu gọi ít đồ ăn rồi tiện thể nghe ngóng tin tức..."

    - Đề ra chiến lược, sách lược
    Sau khi nắm đc những thông tin nhất định (TT sẽ ra thông tin này ;))), bạn cần phải chuẩn bị kế sách hành động và thực hiện. Tự do, bạn có thể mua thuốc mê hoặc thuốc độc, vũ khí... nhưng xin nhắc lại phải hợp lý.

    Ví dụ: "Sau nhiều ngày thu thập thông tin, cuối cùng vaga cũng biết đc tên ác ôn họ Liêu thường hay lui tới Trường Xuân Viện vào các buổi tối để mua vui. Thế là tối hôm ấy, trời trong xanh, trăng thanh gió mát =)), vaga liền giả trang thành khách làng chơi, ăn mặc chải chuốt, tay phải cầm cái quạt, tay trái cầm lồng chim =)) đi vào Trường Xuân Viện..."

    - Xử lý các tình huống bất ngờ và tiếp theo
    Sau khi thực hiện chiến lược đề ra, các tình huống xảy ra tiếp theo TT sẽ đưa ra, việc bạn cần làm bây giờ là xử lý chúng theo cách của bạn.

    Ví dụ: Tình huống TT đưa ra: " Tú mama thấy vaga đi vào phong cách của con nhà giàu bèn tiếp đón như thượng khách, gọi các cô nương ra cho vaga chọn. Trong lúc đó, trên hành lang tầng hai, có một cô nương mày thanh mắt tú, khuôn mặt kiều diễm, e lệ đoan trang (ặc ặc cướp đâu ra ở đây :))) đang đc rao bán, các khách đang tranh nhau ra giá. Bỗng có tiếng nói như quát:
    - Liêu thiếu gia ta trả 5000 lạng, ai dám giành với ta thì ra đây.
    Đoạn y hùng hổ xông ra phía trước mọi người, dứ dứ nắm đấm"

    Bạn xử lý thế nào?? Bỏ mặc, đợi hắn trong lúc "hành sự" thì xông vào hoặc là xông ra luôn ngăn cản, tiện thể lấy le với người đẹp ;))

    - Kết quả
    Bạn có thể thành công hoặc thất bại. Bạn hãy post các diễn biến tiếp theo.
     
  8. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    III/ Quản lý thành trì

    III.1) CHỈ SỐ CỦA THÀNH:

    Một thành sẽ có 5 loại chỉ số là Eco/Farm/Tech/Wall/PO. Maximum tối đa cho 1 chỉ số sẽ là 100.

    Eco Chỉ số kinh tế của thành.

    Farm Chỉ số nông nghiệp của thành.

    Tech Chỉ số kỹ thuật luyện kim của thành.
    Mỗi thành sẽ có thêm 2 loại nhà đặc biệt, sẽ post vào từng thành sau.
    Tùy từng thành mà chỉ số Tech để "mở" loại nhà đặc biệt này khác nhau.

    Wall Chỉ số sức mạnh của tường thành.

    PO Chỉ số "an toàn", tức là an ninh của thành. VD: Bình thường thì chỉ số PO là 100, mỗi lần làm task gì hay thu thuế kinh doanh(gold) thì chỉ số PO sẽ giảm. PO càng thấp thì người dân càng dễ nổi loạn.

    Thu Gold:
    1 năm 4 lần vào tháng 1,tháng 4 và tháng 7 và tháng 10:
    Số gold thu được=Chỉ số Eco của thành*70.
    Mỗi lần thu Gold thì PO của thánh sẽ giảm 5

    Thu Food:
    1 năm thu 2 lần vào tháng 3 và tháng 9:
    Số Food thu được=Chỉ số Farm của thành*1000.

    Chi phí duy trì quân đội: 1 lính = 1food/1tháng

    III.2) CÁC LOẠI THÀNH:

    Những thành kinh tế phát triển:
    Lạc Dương, Thành Đô, Nam Bì, Trường An
    Những thành này khi thu thuế sẽ tăng 20% số tiền
    (mỗi lần thu: chỉ số eco x 70 x 120%)

    Những thành nông nghiệp phát triển
    Giang Châu, Nghiệp Quận, Tấn Dương, Bình Nguyên
    Những thành này khi thu thuế sẽ tăng 20% số lương
    (mỗi lần thu: chỉ số farm x 1000 x 120%)

    Những thành kỹ thuật phát triển:
    Công An, Vũ Lăng, An Đông, Ngô Quận, Uyển Thành
    Những thành này công thức làm task kỹ thuật là (Intel* số tiền)/1800* Hiệu suất PO. Và những thành nay chỉ số max cho tech là 125
     
  9. ksvagabond

    ksvagabond Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    765
    Nơi ở:
    Trăng và Đom Đóm.
    III.3) LÀM TASK
    Khi bạn làm thứ sử một thành hoặc là quan trong thành thì công việc của bạn bây giờ rất bận rộn. Bạn ko chỉ phải chăm lo cho công việc hành chính mà còn phải lo cho bá tánh an cư lạc nghiệp.

    Nếu dưới quyền bạn có tướng, thì bạn có thể sai đi làm các task hoặc bạn tự làm.
    Chú ý: Mỗi người chỉ đc làm một task một ngày = 1/2 tháng.
    Mỗi lần làm xong một task, chỉ số PO sẽ tự động giảm 5. Nhưng fame của officer làm task đó (trừ bắt dân đi lính) sẽ tăng 5

    Các công việc bạn có thể làm như sau:

    - Khuyến khích nông nghiệp, mở mang ruộng đất.
    Phụ thuộc và chỉ số Politic.
    Cách tính điểm cộng thêm: (POL*số tiền)/2000 * Hiệu suất PO

    - Xây dựng thương hội, khuyến khích buôn bán
    Phụ thuộc vào chỉ số Politic
    Cách tính điểm cộng thêm: (Pol*số tiền)/2000 * Hiệu suất PO

    - Xây dựng lò rèn, đúc vũ khí
    Phụ thuộc vào chỉ số Intel
    Cách tính điểm cộng thêm: (Intel* số tiền)/2000* Hiệu suất PO

    - Đào thành đắp lũy, củng cố phòng thủ
    Phụ thuộc vào chỉ số War
    Cách tính điểm cộng thêm: (War* số tiền)/2000* Hiệu suất PO

    - Đi tuần, lập lại an ninh trật tự
    Phụ thuộc vào chỉ số WarLead
    Tốn 700 G mỗi lần.
    Cách tính điểm cộng thêm: War/10 + Lead/10

    - Bắt dân đi lính
    Phụ thuộc vào chỉ số Charm
    Số lính thu được= (Charm*số tiền)/5
    Mỗi lần tuyển 500 lính thì PO giảm 1
    Chi phí duy trì quân đội: 1 lính = 1food/1tháng

    - Phát lương thực, tiền bạc cứu trợ cho thành:
    Phụ thuộc vào chỉ số Charm
    Mỗi lần phát lương thì số PO sẽ tăng = (charm*số lương)/15,000
    Mỗi lần phát tiền thì số PO sẽ tăng= (charm*số tiền)/1000

    Mỗi lần phát chuẩn như thế fame của thứ sử tăng= số tiền/500 hay số lương/7500
    Còn ai đi phát chuẩn thì charm sẽ tăng = số lương/15000 hay số tiền/1000. Nếu 0 đủ thì nên ghi chú ở chữ ký, sau này đủ thì nói TT cộng vô

    - Miễn thuế:
    Mỗi lần miễn thuế thu nhập (tiền), PO của thành tăng 5.
    Mỗi lần miễn thuế lương thực, PO của thành tăng 8.

    - Kêu gọi hiền tài giúp nước #>:)
    Phụ thuộc vào chỉ số Charm
    Hehe, cái này thì ngẫu nhiên thôi, số Charm = % thành công.
    Tất nhiên là thành đó phải đang có tướng ẩn náu. ;))
     
  10. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    Chú ý:
    1/ Mỗi thành phải có bảng thu-chi rõ ràng để trong post # 1 của thành mình để tiện cho các trọng tài hoặc đối phương giám sát theo dõi, chống an gian
    Bản báo cáo thành nên chi tiết và rõ ràng, nên ghi thêm phần chú thích mấy task đem về thu chi trong bản báo cáo. Governor thành đó phải edit mỗi quí

    Vd: Báo cáo thành đã làm được trong 1 năm
    Thành Luo Yang
    Farm: 10
    Eco:10+20
    Tech:10
    Wall: 20
    PO: 80

    Gold đầu năm: 300
    Food đầu năm: 500

    Current Gold: 4900
    Tổng thu:
    -Thuế:
    Lần 1(quý I) : 10*70=700
    Lần 2(quý II): 10*70=700
    Lần 3(quý III): 30*70=2100
    Lần 4(quý IV): 30*70=2100
    -Bán vũ khí
    Tổng chi:
    -Eco:
    tháng 8: đưa Kongming(Pol 50) 1000 làm eco: (50*1000)/2000*.8=20
    -Lương tướng
    -Quân đội
    -Mua lương thực

    Current Food:
    Tổng thu:
    Tổng chi:
    -Lương thảo cho quân lính
    .......... giống như vầy, mong các nước làm kỹ càng và đẹp đẽ, ai làm đẹp sẽ được tuyên dương ::)

    2/ Trong tháng đó tướng nào làm nhiệm vụ nào thì sẽ 0 được tham gia vào các hoạt động bên ngoài. Trừ khi thành đang bị tấn công thì mới có thể bõ dỡ task đó.

    3/ Tướng nào làm nhiệm vụ nào trong 1 tháng thì sẽ được tăng chĩ số đó lên 1. Do đó khi nào hoàn thành nhiệm vụ thì nên bổ sung vào chữ ký của mình Experience đó. Vd: Phần kinh nghiệm: Farm:1/2. Khi nào đầy đủ có thể nói trọng tài xác nhận và cộng vô chĩ số chính thức.

    4/ Nhà nước đó có thể thương lượng với tướng của mình về lương bổng, thụt két, hối lộ..... là chuyện của nước đó nhưng mọi người nhớ.....cho quân ăn và làm bản kq quân đội rõ ràng nghe.
    Bản báo cáo quân đội + khí tài mỗi thành phải được để ở post # 2 của thành và phải được edit thường xuyên cho trọng tài và các đối thủ kiểm chứng giúp
     
  11. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    III.4/ KHÍ TÀI QUÂN SỰ:

    III.4.a) Giá của các loại quân-unit:
    * Giá của 1 con ngựa = 60/chỉ số tech của thành
    * Giá của 1 cây nỏ = 25/chỉ số tech của thành
    * Giá của 1 cây nỏ Liên Châu = 50/chỉ số tech của thành
    Công dụng của cây nỏ Liên Châu là +6 vào melee attack của unit
    * Giá của 1 con voi = 150/ chỉ số tech của thành
    mỗi tháng, 1 con voi ăn hết 5 food #>:)
    * Những thứ này 0 có tốn thời gian thi công vì mặc định các lò rèn trong thành luôn có hàng để giao

    Sẵn đây nói thêm luôn và quân đội cho rõ ràng :nailbit:
    Muốn có bộ binh => tuyển lính
    Muốn có kỵ binh => có lính và có ngựa
    Muốn có cung thủ => có lính và có nỏ
    nỏ thường : cung thủ cấp 1
    nỏ Liên Châu: cung thủ cấp 2
    Muốn có cung kỵ => có lính có ngựa và có nỏ
    nỏ thường : cung kỵ cấp 1
    nỏ Liên Châu: cung kỵ cấp 2
    Muốn có voi => có lính và có voi.

    UNIT:
    [​IMG]
    *lưu ý: thêm 1 số 0 nữa vào unit size. Vd 50 là 500, 51 là 501…..
    Ghi chú:
    Melee attack:sức công phá, lưu ý là cung thủ và cung kỵ có thể vừa bắn từ xa và cũng có thể giáp lá cà
    MP: Máu, khái niệm quen thuộc trong các game
    MM: movement, tốc độ di chuyển, tính = MP (movement point), mỗi map các TT đưa thường kích cỡ 1005x717 MP2; có những map đặc biệt thì TT sẽ thông báo size sau.
    Unit size: số lượng quân
    Ranged attack: phạm vi tấn công, lưu ý là cung thủ và cung kỵ có thể vừa bắn từ xa và cũng có thể giáp lá cà.

    III.4.b) Trang bị Siege:
    - Mỗi loại quân chỉ có thể trang bị 1 loại siege trong battle để sử dụng. Riêng elephant thì cưỡi luôn chứ 0 trang bị gì. Lưu ý là khi unit mang siege bị tiêu diệt thì siege đó cũng bị hủy theo.
    - Thời gian trang bị: là 1 turn. Và muốn dẹp siege thì cũng tốn 1 turn để gỡ bỏ siege đó.
    - Khi đang dùng siege thì chiêu dash 0 có tác dụng
    - Các loại siege đều được làm bằng gỗ nên khi bị fire thì ảnh hưởng rất cao, hiệu quả chiêu fire của đối phương sẽ có hiệu quả gấp 3 lần bình thương.
    - Chỉ những ai có skill siege thì mới có thể xây siege được
    * Đây là thông số chung về 3 loại siege:
    [​IMG]
    Note: thông số ghi unit nghĩa là tùy thuộc vào loại quân đang trang bị siege đó

    Catapult: (xe bắn đá)
    - Catapult là loại vũ khí lợi hại nhất. do khả năng attack và bắn xa
    - Khi đang sử dụng catapult, dùng thêm plot fire thì melee attack của siege sẽ tăng thêm 5
    - Giá của 1 catapult là: 5000/chỉ số tech của thành
    - Thời gian làm: 3 tháng
    Ram: (máy công thành)
    - Ram là vũ khí dùng để công thành, cổng. Và ram chỉ có tác dụng khi đục thành, 0 có tác dụng với unit
    - Giá của 1 ram là: 3000/chỉ số tech của thành
    - Thời gian làm: 1 tháng
    Tower: (tháp cung lầu)
    - Tower là tháp cung, là bệ đỡ để cung thủ leo lên cao để tăng ranged attack
    - Chỉ có cung thủ mới xài cái này
    - Khi đang sử dụng tower, dùng thêm plot fire thì melee attack của tower tăng thêm 4
    - Giá của 1 ram là: 4000/chỉ số tech của thành
    - Thời gian làm: 2 tháng

    III.4.c)Thuyền chiến:
    - Mỗi chiến thuyền chở được tối đa 5000 quân, bất kể loại quân.
    - Giá của 1 chiến thuyền là: 6000/chỉ số tech của thành
    - Thời gian thực hiện: 3 tháng
    - Tùy vào loại quân sử dụng và vũ khí trang bị thì sẽ có các loại quân sau:
    [​IMG]

    * Normal ship: ship nguyên bản
    - Normal ship infantry: khi chở infantry
    - Normal ship archers: khi chở archers, khi dùng plot fire thì melee attack tăng 5
    * Arrowship: khi chở quân có trang bị tower
    - Arrowship infantry: ship có trang bị tower nhưng quân bộ xài ^_^
    - Arrowship archers: ship có trang bị tower cho quân cung, khi dùng chiêu plot fire thì melee attack tăng 7
    * Warship: đại chiến thuyền, khi chở quân có trang bị catapult, khi dùng plot fire thì melee attack tăng 10
     
  12. ksvagabond

    ksvagabond Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    765
    Nơi ở:
    Trăng và Đom Đóm.
    IV/ Battle:

    IV.1) DUEL
    -Great_Sephiroth-
    Là một phần quan trọng của game, ko thể thiếu và hấp dẫn nhất game.

    Hai tướng có thể thách nhau Duel. Nếu vậy thì rất hay, tuy nhiên nhiều bên do sợ chỉ số War của tướng ko cao nên ko dám nhận lời thách đấu. TT sẽ cân nhắc trận đấu để có nhiều Duel hơn vì điều này là phổ biến.

    Tốt nhất là PM thách nhau trước, sau đó sẽ PM trong Kế hoạch là thách Duel,và nếu bên kia ko đồng ý thì tinh thần binh sĩ sẽ giảm, và Duel bằng cách:

    Mỗi tướng sẽ có 5 lượt chiêu, và sẽ PM cho trọng tài, sau đó trọng tài sẽ tính ra ai thắng.

    Các chiêu lần lượt như sau:Chiêu(Damage).Phá được chiêu.Lượt chiêu được phép dùng.
    Hit(1).Phá được Both Sides.Mọi lượt.
    Both Sides(1,5):Phá được Special,One Blow,Arrow.Mọi lượt.
    One Blow(2,5):Phá được Hit.Chỉ được dùng lượt đầu tiên.
    Special(2):Phá được One Blow, Capture,Hit,Run+Hit.Mọi lượt.
    Arrow(1,5):Phá được One Blow,Hit,Special,Capture.Chỉ được dùng lượt đầu tiên.
    Run+Hit(1,5)Phá được Capture.Chỉ được phép dùng từ lượt thứ 2 trở đi. Và chỉ có tác dụng khi máu ít hơn máu địch thủ, chỉ dùng đc một lần.
    Capture.(2)Mọi lượt.
    Riêng Hit được dùng thoải mái, còn các chiêu khác chỉ được dùng một lần.


    Các tướng khác nhau sẽ có chiêu khác nhau, tuỳ vào War như sau:
    War từ 0-40:Hit, Both Sides,Arrow, Run+hit
    War từ 40-65:Thêm One Blow, Capture.
    War từ 65-100:Thêm Special
    .


    Mỗi tướng có 100 máu. Mỗi lần đánh sẽ đánh đối thủ mất:20*chỉ số War của tướng/70*chỉ số Damage của chiêu.
    Nếu ra chiêu khắc chế Chiêu của Đối Phương thì sẽ chỉ có đối phương mất máu và ngược lại.



    Vấn đề ai đánh trước đã có cách giải quyết, sẽ làm như oẳn tù tì^_^.
    Bây giờ sẽ có ba mức High, Low và Evade^_^. Mọi người khi PM cho trọng tài, đề nghị PM như sau:VD:
    1.Both Sides.High
    2.Special.Low
    3...v...v...
    Cách tính như sau:
    High sẽ đánh trước Low, Low sẽ đánh trước Evade và Evade sẽ đánh trước High. Nếu cả hai đều chọn giống nhau, thì coi như sẽ cùng ra đòn^_^.
    Còn tất nhiên chiêu đã bị khắc chế thì Low hay high cũng thế mà thôi.
    .
     
  13. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    IV.2) NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ BATTLE:

    * Thời gian trong battle: thời gian 1 tháng trong battle được tính theo 15 turn, nhưng chủ tướng chỉ PM cho các TT 1 bản chiến thuật duy nhất

    * Trước khi có battle:
    - Bạn có thể phòng thủ ở trận địa, nếu bạn được báo động có xâm lược
    - Bạn có thể phòng thủ ở cổng thành
    - Bạn có thể bỏ thành để chạy trốn
    - Bạn có thể đốt thành mình rồi bỏ chạy. Thành phố bị cháy mất 1/2 các chỉ số và nhưng bạn sẽ giảm fame và charm rất nhiều, kể cả pol nữa.

    * Điều kiện thắng:
    - Nếu quân địch bỏ chạy
    - Nếu diệt được tất cả quân địch
    - Nếu bạn phá được cổng thành, vào thành và chiếm được đại điện
    - Nếu tháng đó 2 bên vẫn còn quân thì battle đó sẽ kéo dài đến tháng sau, 2 bên có quyền quyết định rút quân về hay đánh tiếp

    * Chuẩn bị binh sĩ cho battle:Khi battle diễn ra, bạn phải post công khai những đạo quân mà mình sẽ đem vào battle, bao gồm tướng quân, loại quân, số lượng và vị trí quân đó xuất phát ở đâu (theo dõi bản tọa độ) vào topic đang diễn ra chiến tranh đó. Đừng có nói công khai mình có bao nhiêu lương thực nhé ^_^.
    Vd: Bạn phải nói rõ lực lượng của mình như sau:
    Chủ tướng/commander/governor: General A
    Đạo 1: GeneralA-Warrior B xuất phát ở vị trí A2
    Đạo 2: Warrior C-Advisor D xuất phát ở vị trí D2
    Đạo 3: Đang dùng plot ambush, ẩn hiện đâu đó trong vùng A2-F4
    ...................

    * Di chuyển trong battle: trong 1 turn quân của bạn sẽ di chuyển được 1 đoạn = số MM của bạn x 10
    Thường những map trong game sẽ có chiều ngang 1005 MP và dọc 717 MP.
    [​IMG]
    TT sẽ kẻ cho bạn bản tọa độ trong battle đó. 1 ô trong bản tọa độ có size là 30x30 (MPxMP)

    * Trong battle:
    - Từ chối 1 cuộc duel: melee attack giảm 40/(sự chênh lệch war của 2 tướng), defence giảm 15/(sự chênh lệch war của 2 tướng) trong 2 turn
    - Khi tướng của mình duel thắng, melee attack tăng 4 trong tất cả các turn còn lại. Khi tướng của mình duel thua, melee attack giảm 5 trong tất cả các turn còn lại
    - Có quân cứu trợ: melee attack tăng 3 trong 3 turn
    - Quân mình bị tiêu diệt: melee attack giảm 3 trong 4 turn
    - Tiêu diệt được quân giặc: melee attack 4 trong các tất cả các turn còn lại.
    - Phá được cổng thành: melee attack tăng 4 trong tất cả các turn còn lại.
    - Thống soái commander bị diệt: melee attack của toàn quân giảm 5, defence giảm 3 trong tất cả các turn còn lại
    - Khi hết lương thực: melee attack giảm 30% qua 1 turn, defence giảm 20% qua 1 turn
    - Khi tiêu diệt được quân địch: bạn sẽ chiếm được lương thực (nếu còn) của địch.

    * Khi battle gần tàn cuộc:
    - Nếu đối phương bỏ chạy, bạn đuổi theo, thì bạn sẽ có ((sự chênh lệch lead+sự chênh lệch lead)/20)% khả năng bắt sống được tướng địch, TT sẽ tính và xem các khả năng, còn tùy vào tốc độ của 2 bên nữa.
    - Nếu đối phương chọn fight to death thì rất nhiều khả năng bạn sẽ giết luôn tướng đó :nailbit:

    * Lương thực cần có cho battle: Mỗi unit phải mang theo 1 số lương thực cần có cho battle
    - 1 tên lính trong battle ăn hết 2 food/tháng
    - 1 con ngựa trong battle ăn hết 1 food/tháng=> 1 bộ binh ăn hết 3 food/tháng
    - 1 con voi ăn hết 8 food/tháng=> 1 tượng binh ăn hết 10 food/tháng
    Khi hết lương thực: sau mỗi turn số lính của bạn chết 15-25% kể từ lúc hết lương, tùy vào chỉ số lead của bạn nữa
     
  14. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    IV.3) PLOT
    Đây là những mưu mẹo chứ 0 phải là khả năng (skill) nên trong trận các tướng có thể linh hoạt sữ dụng những plot khác nhau.
    Trong mỗi trận, quân sư sẽ có số HP để dùng plot = chỉ số intel + (charm/2)
    (dư thì thôi :-", trừ khi tướng ấy đi chung với 1 tướng khác thì có thể bổ sung qua lại plot được, còn nếu đi 1 mình thì 0 xài được số điểm HP dư)

    Quân sư có thể sử dụng những skill sau và bãng dưới là HP cần có:

    [​IMG]


    Những plot có tính ngũ hành:
    Những plot này có tính kim mộc thủy hỏa thổ, có tính tương trợ tương khắc nên chiêu nào bị khắc chế thì sẽ 0 có hiệu quả

    [​IMG]

    Fire: (hỏa công):
    - dùng cũi lữa, rơm rạ nướng thịt
    - hiệu quả: defence wân địch =0
    - thời gian (số turn) hiệu quả: độ chênh lệch intel của các tướng /10
    Rally: (khích lệ):
    - plot này tác dụng làm tăng sĩ khí binh sĩ, làm tăng melee attack của unit lên 6
    - thời gian hiệu quả: số intel của tướng /5
    Inspire(cỗ vủ):
    - plot này như rally, nhưng tăng defence của quân sĩ lên 4
    - thời gian hiệu quả: số intel của tướng/4
    Douse: (thủy công):
    + dùng để khắc chế fire, và làm giảm 5 anemy defence
    - thời gian hiệu quả: số intel của tướng/8
    Trap: (đặt bẫy):
    - hố, chông, rừng núi v.v
    - thời gian hiệu quả: độ chênh lệch intel của tướng/10
    Chaos: (làm rối loạn)
    - hiệu quả: sức defence của đối phương giảm 4
    - thời gian hiệu quả: chỉ số intel của tướng/ 6
    Taunt: (khích tướng)
    - chửi tướng địch làm tăng melee attack của quân mình +1 và địch giảm 4
    - thời gian thành công: độ chênh lệch intel/5
    Ambush: (tập kích)
    - thường cho quân nấp ở những nơi bụi rậm, tập kích bất ngờ quân giặc 0 trở tay kịp (defence – 15)
    - thời gian hiệu quả: số intel của tướng/10
    - lưu ý là plot này chỉ hiệu quả khi có bụi rậm hoặc dễ mai phục, player hãy nói địa điểm đang mai phục của mình là ở đâu trên bản đồ mới được công nhận plot có hiệu quả
    Confuse: (làm lúng túng)
    - dùng plot này sẽ làm cho quân địch đứng im, 0 di chuyển được.
    - thời gian thành công: độ chênh lệch intel/8
    Rumor (dụ hàng):
    - tung tin đồn nhãm, làm cho 1 số lính (tùy intel) của đối phương quy hàng
    Ngoài đk thành công nói trong những skill trên còn có đk là: 0 bị khắc chế bởi những skill tương khắc trong hệ ngũ hành.

    Những plot 0 có bị khắc chế:
    Dash: (tăng tốc)
    - làm cho quân di chuyển nhanh gấp 1.5 lần nhưng bù lại bạn sẽ mất 25% số quân yếu kém do 0 theo kịp tốc độ
    - thời gian thành công: tất cả 10 turn
    Trick: (làm lầm lẫn)
    - chiêu này rất lợi hại, thường lợi dụng trời tối, tung tin giả….để làm cho đối phương vô tình hay cố ý tiêu dịêt lẫn nhau
    - đk thành công: intel chênh nhau 20 + kế hoạch của tướng, nhớ nói trick với đối phương cụ thể nào.
    - thời gian hiệu quả: độ chênh lệch intel/9
    Falsify (viết chiến thư giả)
    - giả chiếu thư của hoàng đế yêu cầu 1 cánh quân nào đó rút quân về
    - đk thành công là sự chênh lệch intel của 2 quân, thường chênh nhau 15 điểm thì cánh quân intel thấp phải rút quân về, nên thường phải có quân sư đi kèm.
    Sap (công thành)
    - làm cho quân sĩ công thành mạnh hơn, công thức tính điểm cộng thêm (cho melee attack của unit) là +(intel x 0.4)
    - thời gian hiệu quả: chỉ số lead/6
    Tunnel (đào hầm)
    - làm cho việc công thành dễ dàng hơn, công thức tính điểm cộng thêm (cho melee attack của unit) là +(intel x 0.6)
    - thời gian hiệu quả: chỉ số lead/6
    Rockslide (ném đá)
    - chỉ xài được khi mai phục ở đồi núi hoặc ở trường thành ném xuống
    - thời gian hiệu quả: chỉ số lead/6

    Còn vài chiêu nữa chưa được bổ sung
     
  15. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    IV.4) ĐẠO QUÂN:

    Như đã nói ở trên, đây là thông số kỹ thuật của các đạo quân.
    [​IMG]

    * 1 đạo quân như thế chỉ được điều khiển bởi tối đa 2 tướng:1 tướng chính và 1 quân sư hay 1 tướng chỉ huy 1 tướng võ hay 2 quân sư.

    * Sự kết hợp giữa skill của general và melee attack của unit:
    Khi tướng quân có skill nào đó được áp dụng cho loại quân nào thì chỉ số melee của loại quân đó sẽ được tăng thêm = chỉ số point của skill đó / 2. Nghĩa là nếu general có skill infantry thì chỉ số melee của infantry đó sẽ tăng, skill cavalry chỉ áp dụng cho quân kỵ.
    Vd: Quan Vũ có skill Sudden thì mức độ melee của cavalry sẽ là 35+18/2=44.

    * Thế còn phòng thủ thì sao?
    Chỉ số phòng thủ thì vẫn vậy:D, để tránh rườm rà nhức đầu
    Tuy nhiên, những skill của general chỉ hiệu quả (được cộng điểm) khi đối phương 0 có skill đó. Nếu 2 bên có cùng 1 skill thì coi như skill đó vô dụng. Nhưng nếu skill cùng loại quân (infantry, cavalry…) mà có skill cao skill thấp thì vẫn sẽ được cộng vào điểm melee.
    Vd: anh có skill Fight đấu với anh skill Charge thì melee của infantry unit đó lần lượt là 30+8/2 và 30+16/2, defence vẫn như cũ (15)
    Còn nếu là 2 loại quân khác nhau thì dĩ nhiên chỉ số damage theo trên mà tính

    * Sự tương khắc giữa các loại quân:
    xạ<bộ<kỵ<xạ kỵ<voi
    - Quân cung thủ (archery) sẽ khắc với quân bộ (infantry)
    - Quân bộ (infantry) sẽ khắc với quân kỵ (cavalry)
    - Quân kỵ (cavalry) sẽ khắc với cung kỵ (horsebow)
    - Quân cung kỵ (horsebow) sẽ khắc với voi (elephant)
    - Voi (elephant) sẽ khắc với xạ (archery)
    Khi loại quân nào gặp khắc tinh của quân đó thì sức tân công giảm 25%

    * Trong 1 turn battle, số damage mà unit đó gây ra là: melee attack x 10

    Sẽ bổ sung quân thủy sau
     
  16. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    IV.5) CHIẾN THUẬT VÀ CÁC LỆNH TRONG BATTLE:
    Đây là khung mẫu của bản chiến thuật của các quân khi gửi cho các TT, các player có thể tham khảo:
    ------------------------------------------------------------------
    COMMANDER/GOVERNOR::
    Unit: gồm những cánh quân nào
    Overall tactic: chiến thuật chung của toàn quân
    -------------------------------------------------------------------
    UNIT
    General-skill tương ứng cho loại quân đó
    Advisor if any
    Unit type-number
    Food
    Siege if any
    Ship if any
    TARGET LIST or DESTINATION/CAMP
    1/ General A
    2/ General B
    3/ General C
    Or destination/movement direction or camp at @
    Chọn đối phương để tấn công, nếu 0 thì nói hướng di chuyển của mình hoặc là mình sẽ cắm trại ở đâu, sau đó mình làm gì.....
    Phần này cứ ghi đầy đủ để các TT dễ xem xét các khả năng có thể
    TACTIC
    Chiến thuật chung cho đạo quân. Nói càng rõ càng dễ chấm và minh bạch.
    ORDER:
    Nói những trình tự chiến thuật của mình trong trận battle đó. VD:
    Turn 1: move.
    Turn 2: move
    Turn 3: dừng lại dựng trại (đừng nên làm, đó là lời khuyên)
    Turn 4: B set trap at [range]
    Turn 5: A ra plot rally
    Turn 7: plot fire
    ……………….
    NOTE:
    * Duel:
    - Invite X to duel at turn $
    - Receive duel's invitation: General A-yes General B- no or if(war<40,yes,no)
    - Nên đánh 1 bản duel trong đây luôn nếu muốn duel
    * If anemy retreat=>pursue:
    - Yes. If eliminate army target, what to do next
    - No: what to do next
    Nếu quân địch bỏ chạy thì mình có đuổi theo hay 0, nói rõ kế hoạch của mình, nếu diệt được quân địch rồi thì mình sẽ làm gì
    * Retreat:
    - Yes: percentage of unit left to retreat, where to retreat
    - No= fight to death
    Quy định về việc rút lui của mình, còn bao nhiêu % quân thì rút lui, rút về đâu
    -----------------------------------------------------------------

    Lưu Ý:
    - Các tướng nhớ nhìn bản đồ và dự đoán khi nào mình sẽ gặp quân địch để tung ra các chiêu plot cho hiệu quả nhất
    - Phần chiến thuật chung các tướng ráng viết rõ ràng và cụ thể để TT dễ chấm
    - Phần target list rất quan trọng, dùng để xác hướng đi của đạo quân, các tướng hãy chỉnh sự khẩn thiết từ trên xuống, nếu 2 bên cùng chọn giống nhau thì.......... :hug:
    - Nếu ai 0 thích target list, chọn chiến thuật "lạ kỳ" nào thì xin hãy nói cụ thể kế hoạch của mình và hành động từng turn ra sao.
    - Trong 1 turn unit đó chỉ được tung ra 1 plot thôi. và đối tượng dính plot sẽ là đối phương đang đánh với mình hay ở gần mình nhất.
    - Nếu hết 1 tháng hay hết thời hạn mà 1 bên 0 PM chiến thuật của mình, mà 0 có nói lý do trước rõ ràng, thì số phận trận battle đó sẽ do đối phương (nếu có gửi PM) quyết định
     
  17. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    V/ Những quy định bắt buộc:

    1) Về chữ ký:
    Hiện tại ai 0 muốn để chữ ký cũng được, nhưng YÊU CẦU những người đó phải vào đây nói lý do 0 để chữ ký của mình cho TT nghe, cho những bạn khác vẫn để chữ ký và thực hiện nghiêm chĩnh luật lệ của text game nghe. Sau đó các bạn có quyền 0 để chữ ký cũng được, TT và player khác sẽ tìm đến topic stats coi. Nhưng nếu 0 post lý do mà vẫn 0 có chữ ký post bài trong box thì sẽ dính 1 nhát CC ngay lập tức!!!
    Post lý do 0 để chữ ký vào topic này:
    http://www.gamevn.com/forum2/showthread.php?t=157430

    2) 0 được phân thân nhiều chỗ:
    Phân thân có nghĩa là:
    - player 1 lúc post bài ở nhiều thành khác nhau
    - trong lúc làm quest ở thành khác mà về thành mình chat chit quá nhiều
    - trong lúc làm task ở thành mình mà đi ra ngoài thành đuổi bướm hái hoa
    - đang có event trong thành mình mà suốt ngày đi ngắm trăng ở chỗ khác
    Hình thức bồ câu đưa thư sẽ được cho phép nhưng 0 nhiều, 1/2 tháng 1 lá thôi.
    Những ai vi phạm thì sẽ bị trừ điểm nặng, nhẹ nhất là -1 mỗi chỉ số.

    3) Về official stats:
    Official stats là chỉ số chính thức của player và cities được lưu trong record của các TT, coi đó là chỉ số chính của player và cities đó.
    Hiện tại mỗi khi chỉ số của mình hoặc thành mình wản lý có gì thay đổi, thì player 0 được tự ý sửa chữ ký hoặc thành mà 0 post vào topic offical stats
    Trong đó phải post link mình được cộng/trừ.
    Khi thấy TT sửa rồi thì mới được sửa lại chữ ký tròn trĩnh
    Còn trong trường hợp TT chưa sửa kịp thì cứ post bài vào đây và tự cộng điểm cho mình nhưng 0 dùng dấu "+" chứ 0 phải là điểm tròn trĩnh.

    4) Về báo cáo tình hình tài chính:
    Là điều bắt buộc với tất cả các thứ sử thành, topic báo cáo tài chính trong 1 năm phải được post vào post #4 ỏ #5 của thành mình cho TT và các player khác xem và kiểm tra.

    5) Về việc viết sử:
    Là điều bắt buộc với tất cả các thứ sử thành, 0 cần văn chương màu mè nhưng phải tóm tắt những gì xảy ra trong thành mình trong 1 năm vừa qua và những gì mình đã làm được.
    Có thể viết đơn giản như:
    tháng 3:
    - thu thuế gold 1000, current gold: 3000
    - tướng Hứa Chữ gia nhập, phong chức hộ vệ, lương tháng 10g
    tháng 5: Hứa chữ die
    ............
    Topic sử phải được post ở trang đầu của của thành, post #5 or 6

    6) Về việc làm tròn số:
    Hệ thống số trong game là số có 1 số thập phân, những ai khi làm task mà cố tình ăn gian thì sẽ bị phạt nặng

    7) Về việc xin nghỉ phép, tạm nghỉ chơi 1 thời gian:
    Ai cũng 0 tránh khỏi lúc bận rộn nhưng khi các TT thấy bạn đã lâu 0 lên mạng thì sẽ delete bạn ra khỏi game. Nếu các player vắng mặt 2 tuần mà 0 báo cáo về việc vắng mặt của mình trước đó thì sẽ coi như 0 còn chơi game nữa.
    Còn ai 0 hứng thú với game nữa thì sẽ có tiệc chia tay tổ chức cho các bạn :hug:
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này