Luật về lượt đi trong combat hero 3.

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi hihihehe2222, 2/12/15.

  1. hihihehe2222

    hihihehe2222 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    Bài viết:
    97
    Các cậu cho mình hỏi là hero 3 cách tính thứ tự đi của các unit thế nào? Làm sao để biét là unit nào sẽ đi trong lượt tiếp theo, khi nào đến lượt unit bên mình đi? Cho mọi trường hợp wait.....

    Theo mình thấy thì có một số luật như sau:

    - Unit nào có speed cao hơn thì đi trước.
    - Hai bên có cùng cùng speed thì bên tấn công trước đi trước, nhưng có vẻ ngược lại và chỉ tính cho unit có sp cao nhất trong turn 1.
    - Nếu 2 unit có cùng speed thì lv cao hơn sẽ đi trước.

    Nhưng lại khá rắc rối khi chuyển sang chế độ wait, vì thứ tự di chuyển sau đó khá rắc rối.

    Bạn nào thông não dùm mình được không? Mình tìm cả buổi sáng rồi mà không thấy ở đâu ghi chép về cái này.
     
  2. hihihehe2222

    hihihehe2222 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    Bài viết:
    97
    mình đã tìm được câu trả lời rồi.

    Giờ có cái này muốn hỏi, bạn nào biết bản mod nào chơi mà có hiện ô di chuyển của quái bên địch không? giống như khi mình di chuột vào quái địch sẽ hiện ra khoảng vùng mà quái di chuyển được đến đó ý.

    thanks
     
  3. chinh_py2004

    chinh_py2004 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/9/04
    Bài viết:
    198
    Nơi ở:
    trên đất liền
    bật option của game, tích hết vào 1 trong 2 ô góc phải
     
  4. hihihehe2222

    hihihehe2222 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    Bài viết:
    97
    hehe mình tìm được rồi. Dùng phím shift để hiện số ô di chuyển của địch.

    MỚi có vài phát hiện nho nhỏ, hơi khác so với công thức mà các bro post lên trên này:

    Về việc giảm sát thương do quái vật gây ra. Mình nhớ công thức trên diễn đàn là:

    Thực ra mình test trên taza thì lượng damage tối đa giảm được là 90%. NNhĩa là chỉ sô % trong kỹ năng amorer được cộng thêm vào cái 70% tối đa kia. Giới hạn 70% chỉ là giới hạn cho lượng damg được giảm dựa trên chênh lệch chỉ số attack and def của quái hai bên.

    Thứ 2 có một cái khá thú vị là phép sheild có tác dụng làm giảm 30% lượng sát thương trong đánh cận chiến. Thì lượng sát thương giảm đi này là lượng sát thương giảm đi sau khi đã tính lượng damg bị trừ bởi kỹ năng amorer và chênh lệch att vs def.

    Như thế lượng damg tối đa mà một quái vật có thể giảm là 93%.
     
  5. hihihehe2222

    hihihehe2222 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    Bài viết:
    97
    test lại, thực tế lượng damg giảm theo lớp.

    Đầu tiên damg sẽ giảm theo chênh lệch def att. Như đã nói ở trên. Sau đó dùng số damg đấy giảm tiếp ở kỹ năng amorer, sau đó là giảm ở lớp cuối cùng nếu quái được buf shield.

    Giả sử lượng damg chay do quái vật gây ra là a tính bằng damg cơ bản nhân với số quái vật. Khi đánh vào quái đối phương sẽ bị giảm damg lần lượt như sau.

    a*(100 - x) với x là số % bị giảm do chênh lệch att def.
    Sau đó giảm tiếp lần nữa a(100 -x)(100 - y) với y là số % trong kỹ năng amorer. Thường là 20%.
    Sau đó giảm tiếp lần nữa a(100 -x)(100 -y)(100 - z) z là số % trong phép shield.

    Ví dụ, nếu quái đánh 1000 damg, nhưng bị giảm 40% do chênh lệch def att, 20% ở kỹ năng amorer tướng địch, và 30% do quái địch được cát shield. Thì damg sẽ được tính là:

    1000*(100 - 40) = 600 là lượng damg sau khi đã giảm trừ chênh lệch def att.
    600*(100 - 20) = 480 là lượng damg còn lại sau khi qua kỹ năng amorer.

    Dừng ở đây nếu tính theo công thức cũ đã post trong forum mình thì llượng damg giảm là 1000*(100 - 40 - 20) = 400. Có sai khác. Mình nghĩ công thức của mình chính xác hơn.

    Và lượng damg cuối cùng quái nhận được sau khi giảm qua phép shield là:

    480*(100 - 30) = 336.

    Như vậy theo cách tính này thì lượng damg giảm qua 40% chênh lệch, 20% kỹ năng amorer là 52% thay vì là 60% theo cách tính thông thường.
     
  6. Hỏa Vân Tà Thần

    Hỏa Vân Tà Thần C O N T R A

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    1,912
    Nơi ở:
    www.tisvn.com
    câu trả lời về lượt đi như nào bác post lên đi
     
  7. hihihehe2222

    hihihehe2222 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    Bài viết:
    97
    Luật về lượt đi khá đơn giản:

    - QUân có speed cao hơn sẽ đi trước, cái này chắc bạn nào cũng biết rồi.
    - Nếu 2 bên có quân cùng speed thì bên attack sẽ đi trước.
    - Nếu một nhóm quân có cùng speed thì nhóm quân nào xếp trước theo thứ tự từ trên xuống dưới từ trái qua phải sẽ đi trước.
    - Nếu bên địch và ta có nhiều quân cùng speed thì bên tấn công đi trước sau đó sẽ đến lượt bên kia và sau đó sẽ đến lượt bên còn lại. Lần lượt như thế.

    - Blind khi bị hóa giải, mà nếu lượt tiếp theo quân bi blind có speed cao nhất thì sẽ đi ngay.
     
  8. hihihehe2222

    hihihehe2222 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    Bài viết:
    97
    Nhân tiện đây mình xin lược dịch qua về công thức tính damg trong hero 3. Mình thấy công thức này khác với công thức mà bài viễn trên diễn đàn đã dẫn. Và có phần đầy đủ hơn.

    Chi tiết các bạn sẽ đọc ở trên, mình chỉ xin tóm gọm qua đơn giản một chút cho bác nào kém tiếng anh. Có chỗ nào sai sót thì bro nào sửa giúp mình.

    DMGf = DMGb × (1 + I1 + I2+ I3 + I4 + I5) × (1 - R1)×(1 - R2 - R3)×(1 - R4)×(1 - R5)×(1 - R6)×(1 - R7)×(1 - R8)

    DMGf là damg final nghĩa là lượng damge cuối cùng mà một unit sẽ nhận được từ unit đối phương.

    DMGb là damg cơ bản, còn gọi là base damg. Dmg này được tính bằng chỉ số dmg x với số lượng unit.

    I1 là lượng phần trăm tăng thêm khi mà att của unit tấn công cao hơn def của unit đối phương. Nếu att của unit tấn công thấp hơn unit bị tấn công thì I1 = 0. Mỗi đơn vị att cao hơn sẽ tăng 5% damg, I1   = 0.05 × (Attack - Defense) . Tối đa tăng 300%.

    I2 là lượng phần trăm damg tăng thêm dựa vào kỹ năng ofoensive hoặc archey

    I2   = 0.10, 0.25, 0.50 for basic, advanced, expert Archery

            = 0.10, 0.20, 0.30 for basic, advanced, expert Offense

    I3 là lượng damg tăng thêm theo lv với các tướng đặc biệt, chuyên về kỹ năng ofoến hay archery như crang hag.

    I3   = 0.05 × I2 × hero level for Archery/Offense specialty

         = 0.03 × (hero ÷ creature level) for Adela's bless

    I4 = 1 nếu unit tấn công có luck
    I5 = 1 nếu unit tấn công xuât hiện thanh kiếm chém thêm một nhát, của death knight.
    = 0.05 x số ô tăng thêm của kỹ năng con ngựa trắng thành cástle.

    Toàn bộ phần tổng 1 + I1 + I2 + I3 + I4 + I5 là lượng damg sẽ được tăng thêm, còn phần R sau này là phần giảm damg. Qua đó mới thấy càng về late game thì tướng armor bá đạo hơn tướng offense rất nhiều do chỉ số phần trăm damg tăng thêm rất bá.

    R1 là lượng damg giảm do def unit bị tấn công cao hơn att của unit tấn công. Mỗi chỉ số def cao hơn sẽ giảm 2.5% thay vì 2% theo cách tính cũ của diễn đàn. Tối đa giảm 70%.

    R2 là phần giảm qua kỹ năng arrmor. Lượng giảm này không phụ thuộc vào def hay att, mà sẽ luôn giảm. Áp dụng cho cả tấn công cận chiến hay bị cung tấn công.

    R3 là lượng giảm được cộng thêm bởi các tướng có kỹ năng đặc biệt như tazza thành đầm lầy. R3 = 0.05 × R2 × hero level for Armorer specialty.
    - không có giới hạn cho lượng damg giảm qua kỹ năng này. Mặc dù giới hạn lv của hero là 80 nhưng do mỗi lv hero sẽ tăng thêm 0.75% hoặc 1% tùy vào bản mà bạn chơi nên một unit có thể giảm gần như tối đa lượng damg sát thương nhận được về 1. Nên bạn mới thấy có trường hợp 100 con dragon tấn công 1 em pikkeman mà chỉ mất có 1 máu. Vì lv của hero đủ cao. Lúc này muốn thắng có lẽ phải dùng tướng chuyên phép thuật thì may ra.

    R4 là lượng giảm bởi sheild và air sheild. 30% choe phép sheild cho damg gây bởi sát thương cận chiến và 50%.

    R5 là giảm do cung bắn xa quá 10 ô. thì damg bị giảm đi 50%.

    R6 là giảm do cung bắn vào thành.

    Từ dây cács bạn có thể thấy cung khi bắn vào quái vật đứng sau thành sẽ bị giảm damg 2 lần, một lần do bị giảm bởi bắn quá xa và một lần bị giảm bởi bắn qua thành. là R5 và R6. Nên lượng damg thông thường một unit đứng sau thành nhận được từ cung sau 2 lần giảm chỉ còn khoảng 25%.

    Có 2 unit là snápshoôter và con cung lv4 của thành tower là không bị ảnh hưởng bởi R6.

    R7 sẽ bằng 0,5 nếu unit phản đòn sau khi bị básic blind. 0.75 nếu là advand và hoàn toàn không phản đòn khi dính expert blind.

    R8 là giảm do vài kỹ năng đặc biê,t

    Sorry vì bộ gõ của diễn đàn hơn khó nên một số chỗ còn bị lỗi.
     

Chia sẻ trang này