Nguồn: bongsencreative.com Định vị thương hiệu là một mục tieu lâu dài và đòi hỏi nhiều công sức của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp startup. Để rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí, nhất thiết bạn cần phải xây dựng chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp startup. Đừng vội suy nghĩ về tên thương hiệu hay xây dựng chiến lược định vị thương hiệu trước khi bạn xác định được mục tiêu thương hiệu của mình: Tại sao bạn lại quyết định bán sản phẩm hay dịch vụ này? Khách hàng có chào đón bạn vì lí do này không? Bạn muốn thay đổi điều gì trong thế giới xung quanh bạn? …Mục tiêu thương hiệu của bạn nên truyền cảm hứng, ý nghĩa, mang tính nhân văn, kết nối và mang mọi người đến gần nhau hơn. Hãy nghĩ tới khách hàng tương lai của bạn? Họ là ai? Họ thích gì? Hành vi mua sắm của họ ra sao? Tại sao họ cần đến sản phẩm của bạn? Mặt khác, những đối tượng nào không phải là mục tiêu của bạn? Hãy trả lời những câu hỏi trên cụ thể và lựa chọn phân khúc khách hàng của bạn. Thương hiệu của bạn cần thu hút và tiếp cận những khách hàng tiềm năng này cả về mặt cảm xúc và lý trí. Hãy nghĩ đến thương hiệu của bạn như một con người mang tính cách và cá tính riêng, làm thế nào để con người đó nổi bật và để lại ấn tượng với người khác. Thân thiện? Năng động? Hiện đại? Truyền thống? Thời thượng? Cổ điển? Nhã nhặn? Tinh tế? hay Gợi cảm? Hài hước? Chuyên nghiệp?… Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi như một agency thiết kế thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.