Lý do bố mẹ không nên dạy con phải chia sẻ đồ chơi với bạn

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi dtgdcntt, 26/8/15.

  1. dtgdcntt

    dtgdcntt Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/3/13
    Bài viết:
    0
    Nhiều bậc cha mẹ giải quyết các vấn đề tranh chấp của trẻ em bằng cách buộc các em chia sẻ đồ chơi với nhau. Nhưng cách đó liệu có đúng?

    [​IMG]

    có nên dạy trẻ chia sẻ đồ chơi



    Một trong những nguyên tắc của "dạy con từ khi còn nhỏ", mà là để dạy trẻ em chơi tốt với nhau; này thường được hiểu như việc dạy cho anh cách để chia sẻ với nhau. Nếu bạn đã bao giờ nhìn thấy ba chơi mẫu giáo yard, bạn sẽ hiểu rằng ngay cả nếu có 10 đồ chơi ở trong đó, tất cả trẻ em sẽ muốn chơi cùng một thứ và thường sẽ xảy ra khi một cuộc chiến tranh nhỏ bé không có đồ chơi yêu thích.



    Nhưng có lẽ dạy chia sẻ không phải là mục tiêu của giáo dục trẻ em. Hiện nay có xu hướng cha mẹ nên dạy trẻ em làm thế nào để chia sẻ. Dưới đây là những lý do cho thấy cha mẹ không nên ép buộc con chia sẻ đồ chơi với bạn:



    Không dạy bé chia sẻ đồ chơi



    "Ép buộc trẻ em để chia sẻ với nhau không dạy cho trẻ em những bài học mà bạn muốn." - Tiến sĩ Laura Markham, tác giả của cuốn sách ra mắt mang tên "Các bậc cha mẹ yên tâm, anh chị em sự hài hòa", cho biết.


    "Đồng ý rằng mục tiêu ở đây là để các con sau này trở nên rộng rãi, có thể nhận ra và đáp ứng nhu cầu của người khác. Trong môi trường giáo dục như trẻ em, trẻ em có thể tìm hiểu làm thế nào để đáp ứng nhu cầu riêng của chúng. Chúng tôi chắc chắn không muốn các em cảm thấy tôi nên dừng lại những gì bạn đang làm để "đặt" cho một chút gì đó khác nhau, vì nó đòi hỏi rất ít. "- Cô nói thêm.


    Theo Tiến sĩ Markham, thay vì dạy anh cách lên tiếng cho bản thân, buộc các em chia sẻ với nhau sẽ dạy các em những điều tiêu cực như sau:
    - Nếu tôi khóc đủ lớn, bạn sẽ có được những gì bạn muốn, ngay cả khi người khác sở hữu nó
    - Cha mẹ có thể quyết định ai sẽ có được những gì khi nào, và điều này là theo ý thích của họ bất cứ điều gì ông mong đợi đã đến biến như thế nào
    - Anh chị em của mình để liên tục "cuộc chiến" để có được những gì chúng ta muốn. Tôi không thích anh ấy / cô / em gái của nó anyway
    - Tôi nghĩ rằng tôi đã tham lam, nhưng mà họ phải thích để có được những gì chúng tôi xứng đáng
    - Tôi nên "chơi này rất nhanh chóng" bởi vì tôi không có đồ chơi dài này
    - Có thắng không! Nhưng thậm chí sau đó nó chỉ mất cô ấy trở lại. Tôi nên phản đối ầm ĩ khi tất cả các vai để thêm nó sở hữu thậm chí một vài phút. Và sau đó tôi bắt đầu để phản đối lại một lần nữa quay về với anh chị em của chúng tôi. Nếu bố mẹ bạn không bị đau đầu, tôi sẽ có nhiều thời gian với các đồ chơi.

    Xem thêm: đồ chơi đất nặn, đồ chơi búp bê Barbie



    Thay vào đó, cách giải quyết cho em bé của bạn:


    Bây giờ, cô ấy cần phải được dạy những gì? Tiến sĩ Markham cho biết những đứa trẻ cần được cung cấp như thế nào để xử lý tình hình. "Cô ta cần phải tìm thấy cả hai em bé và trẻ em khác được lần lượt sử dụng đồ chơi, và chúng tôi đảm bảo rằng tất cả mọi người có một lượt." cô ấy nói. "Và khi ai đó yêu thương em bé đồ chơi mà cô ấy có thể kiểm soát sự phấn khích của mình để không cướp đồ chơi riêng của mình, nhưng thay vào đó sẽ sử dụng trường hợp của nó để tìm ra các bé sao sắp xếp hợp lý có thể sử dụng các mục trong tương lai."
    "Việc sửa chữa thường ép bé phải chia sẻ sẽ làm giảm khả năng của trẻ khiêm tốn, cũng như làm cho các mối quan hệ anh chị em trở nên căng thẳng bằng cách tạo ra sự cạnh tranh liên tục." - Tiến sĩ Markham giải thích. "Trẻ không học cách sống hào phóng khi đủ điều kiện đầy đủ và muốn chia sẻ với những người khác."



    Vì vậy, cha mẹ hay một nhà giáo dục cần phải làm gì?


    "Tôi khuyến khích con bạn để chia sẻ quan điểm, họ sẽ quyết định sử dụng đồ chơi cho nên các bé sẽ cảm thấy hoàn toàn hài lòng với các món đồ chơi bao lâu, và sau đó có thể vay em bé của bạn với một trái tim rộng mở." Tiến sĩ Markham nói. Cô tin rằng làm như vậy sẽ giúp trẻ em trải nghiệm cảm giác của sự hài lòng với ai đó hạnh phúc và cuối cùng cô dạy về lòng quảng đại. Thay vì những bài học tiêu cực, cô nói rằng kinh nghiệm giáo dục cấp cao, dạy trẻ em những điều tốt đẹp hơn:
    - Tôi có thể yêu cầu những gì bạn muốn. Đôi khi để biến sớm, và đôi khi tôi phải chờ đợi.
    - Khóc lóc có thể không sao, nhưng nó không có nghĩa là tôi sẽ có được những món đồ chơi.
    - Bạn không thể có tất cả mọi thứ chúng ta muốn, nhưng những gì bạn nhận được thậm chí còn tốt hơn. Cha mẹ tôi luôn luôn hiểu và giúp đỡ tôi khi tôi buồn.
    - Sau khi khóc, tôi cảm thấy nhẹ nhõm.
    - Thay vì đòi hỏi các mặt hàng người khác, bạn có thể sử dụng đồ chơi và chơi rất hạnh phúc. Chờ đợi cũng giúp cô có một món đồ chơi tốt hơn.
    - Tôi không cần rên rỉ khóc mà cha mẹ anh đã phải đi thuyết phục người khác để vay tiền của họ. Ai cũng phải đợi đến lượt của mình, chỉ cần bật sớm hay muộn.
    - Tôi thích cảm giác khi bạn cho cô ấy đồ chơi của mình. Tôi yêu anh ấy / cô ấy / cô ấy.
    - Bạn có thể sử dụng một món đồ chơi cho đến khi cô ấy muốn; không ai có thể bắt cô đưa nó cho anh chị em của tôi một lúc được nói trước. Khi tôi chơi xong đồ chơi và cho anh chị em của mình, tôi cảm thấy rất hạnh phúc - Tôi muốn để cho anh ta / cô ấy / cô ấy đang chơi một lượt. Tôi là một người hào phóng.
    Kết quả cuối cùng làm cho một người học sự kiên nhẫn, sự đồng cảm và trang bị tốt hơn để xử lý các tình huống lớn hơn trong tương lai.
     

Chia sẻ trang này