Marketing mix: Phối thức tiếp thị

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 11/4/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Phối thức bộ nhận diện thương hiệu tiếp thị mang lẽ là 1 trong những thuật ngữ thông dụng nhất trong lĩnh vực tiếp thị. các thành phần của phối thức tiếp thị chính là chi tiết căn bản trong các bản kế hoạch tiếp thị.

    [​IMG]

    các thành phần thiết kế catalogue chuyên nghiệp trong phối thức 4P tiếp thị (marketing mix) bao gồm sản phẩm, giá, chế tạo và truyền thông. Phối thức 4P này được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp cho tiếp thị sản phẩm. Mô hình phối thức tiếp thị 4P giúp doanh nghiệp xác định các sản phẩm sẽ bán, định giá bán, chọn kênh bán hàng phù hợp và chọn những hình thức truyền thông quảng bán sản phẩm tới các đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau.

    Giáo sư Neil Borden cửa Trường buôn bán Harvard đã đưa ra khái niệm phối thức tiếp thị lúc nghiên cứu các hoạt động của doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến người mua hàng. Chẳng hạn, một công ty dược sở hữu thể ảnh hưởng tới hành vi kê đơn của bác sĩ bằng cách gọi điện bán hàng hạ giá, cho ko hàng loại, viết bài giới thiệu trên tạp chí chuyên ngành, đăng quảng bá hay tài trợ cho những hội nghị y học. Borden cho rằng, mọi những hoạt động này sẽ tạo ra 1 “phối thức tiếp thị” và doanh nghiệp cần phải có phương án khiến sao phối hợp những chi tiết này để mang lại hiệu quả cao nhất sở hữu một giá tiền chấp nhận được. Khái niệm “phối thức tiếp thị” đã có mặt trên thị trường mang 4 thành phần chính tiêu dùng trong phối thức là: sản phẩm, giá, sản xuất và khuyến thị.

    những thành phần thiết kế profile công ty trong phối thức tiếp thị thì cố định (sản phẩm, giá, cung cấp và khuyến thị), tuy nhiên việc tạo ra một phối thức hiệu quả trong điều kiện đặc biệt của một doanh nghiệp thì đòi hỏi kinh nghiệm và sự sáng tạo của người làm cho tiếp thị. Cũng giống như việc chúng ta sở hữu 7 nốt nhạc và mỗi nhạc sỹ sở hữu thể sáng tác đa số bài hát khác nhau nhưng không mang phổ biến nhạc sỹ có thể mang đến những bài hát đi vào lòng người và được số đông công chúng mến mộ. Tương tự, trong phối thức tiếp thị chúng ta cũng sở hữu 4 thành phần chính là sản phẩm, giá, chế tạo và khuyến thị, tuy nhiên không phải người làm tiếp thị nào cũng đưa ra được những phương án hay và phù hợp với doanh nghiệp. Điều này chính là điểm phân biệt giữa các nhà tiếp thị chuyên nghiệp và người làm cho tiếp thị bình thường khác.

    sở hữu sự lớn mạnh của tiếp thị, hiện tại phối thức tiếp thị chia ra khiến cho 2 loại: (1) phối thức tiếp thị dành cho sản phẩm là 4P (sản phẩm, giá, chế tạo và khuyến thị); (4) phối thức tiếp thị dành cho lĩnh vực dịch vụ là 7P.

    cái hình doanh nghiệp dịch vụ thì hoàn toàn khác có công ty bán sản phẩm. các điểm hoàn toàn khác biệt của dịch vụ bao gồm: tính vô hình, tính không đồng nhất, không thể tách rời được… vì vậy, nguyên lý tiếp thị dùng cho sản phẩm ko thể phù hợp hoàn toàn với dịch vụ, do đó marketing dịch vụ cần thiết mô hình phối thức tiếp thị riêng. các dòng hình công ty dịch vụ siêu đa dạng và bao trùm mọi nền kinh tế như dịch vụ ngân hàng, dịch vụ phần mềm, cửa hàng, bệnh viện, giáo dục, du lịch, nghĩ dưỡng… Mô hình phối thức tiếp thị dịch vụ bao gồm 7P: Sản phẩm (product); Giá (price); Địa điểm (place); Truyền thông (promotion); Con người (People); Quy trình (process) và Môi trường dịch vụ (Physical Evidence). Trong 7P này thì 4P đầu nguồn gốc từ tiếp thị sản phẩm và 3P được mở rộng cho ưa thích với đặc điểm của lĩnh vực kinh doanh dịch vụ.
     

Chia sẻ trang này