Màu sắc và ý nghĩa tâm lý trong thiết kế thương hiệu

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 9/3/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Màu sắc thiet ke bo nhan dien thuong hieu còn khơi dậy cho người ta rộng rãi cảm xúc, nhanh chóng truyền tải thông điệp không giống bất cứ một phương tiện giao tiếp nào. vì vậy, chon một màu thích hợp cho doanh nghiệp là 1 việc làm cho hết sức quan trong lúc xây dưng nhãn hàng.

    [​IMG]


    Màu thiết kế bao bì được chọn cần xuất hiện ở trên bất cứ tài liệu quảng cáo nào của doanh nghiệp như logo và bao bì sản phẩm, tài liệu truyền thông và ấn phẩm tiếp thị... Màu được tìm buộc phải phù hợp mang ngành nghề mà doanh nghiệp kinh doanh.

    Ví dụ trong lĩnh vực cho thuê xe, Hertz nhãn hiệu số một về dịch vụ này đã tìm màu vàng. do đó Avis, một nhãn hàng hạng nhì đành chọn màu đỏ. Tương tự ở Việt Nam, nhãn hiệu taxi Vina đã chọn màu vàng thì Mai Linh nên chọn màu khác ấy là màu xanh là cây.

    Chẳng hạn trong lĩnh vực thức ăn nhanh, Mc Donald đã chọn màu vàng và do đó KFC đành tìm màu đỏ. Theo những nghiên cứu thì màu vàng và màu đỏ là màu nóng, tạo cảm giác đói bụng bởi vậy thường được sử dụng trong lĩnh vực ăn uống cửa hàng.

    Dưới đây là 1 số ý nghĩa tâm lý về màu sắc để người mua tham khảo khi sử dụng trong xây dựng thương hiệu:

    Màu xanh: Màu xanh gây cho người ta cảm nhận về sự tin tưởng, Sự trông cậy, có trách nhiệm vê tài chính và tính bảo đảm. Màu xanh làm cho người ta liên tưởng tới trời và biển, gây cảm giác thanh bình và dễ mến. trường hợp bạn buôn bán trong ngành tài chính, ngân hàng, phải chọn màu xanh khiến cho màu logo vì nó truyền cho người ta sư ổn định và gợi lên sự tin cậy.

    Màu đỏ: Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến người ta thở gấp. Phản ứng thiết kế tem nhãn nội tạng của cơ thể lúc tiếp xúc màu đỏ khiến người ta năng nổ, manh mẽ, kích thích. vì vậy, những quán ăn KFC, McDonald's thường chọn màu đỏ. chọn màu đỏ để gây cho người khác một sự đáp ứng say mê, cho dù ko phải lúc nào cũng đáp ứng theo hướng thuận lợi. Ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm. Nhìn chung, người châu Âu không mấy ưa màu đỏ, trái lại, cư dân châu Á, trong đấy có Việt Nam coi màu đỏ là may mắn, thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng.

    Màu xanh lá cây: Nhìn chung, màu xanh lá cây bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam màu đậm nhat cũng sở hữu ý nghĩa khác nhau. Chẳng han màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu sở hữu và thanh thế́. Màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm.

    Màu Vàng: Cả Ðông và Tây đều coi màu vàng tương trưng cho mặt trời. Như vậy, màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, nhưng màu vàng còn thể hiện sư sáng tạo và sinh lưc. Con mắt nhận ra màu vàng thứ 1, do đó sản phẩm mang màu vàng sẽ bắt mắt khách hàng hàng lúc đặt trên kệ hàng cộng có những sản phẩm khác.


    Màu tím: Tím là màu ưa thích lúc tìm khiến thương hiệu cho các sản phẩm sở hữu tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trong về yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn ngay lập tức có hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm.

    Màu hồng: Tín hiệu phát ra từ màu hồng là cảm xúc mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sinh lực, trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng thích hợp cho những sản phẩm ko đắt tiền và mang tính bắt mắt dành cho các bà và những cô. Màu hồng nhạt tao cảm giác dễ mến, càng nhạt càng lãng mạn.

    Màu cam: Màu cam gây cảm giác vui vẻ, cởi mở và sức sống. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn có tuổi thơ. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn có mẫu hàng hóa dành cho thị trường cấp cao, yêu thích cho dịch vụ y tế, khách sạn và các viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ.

    Màu nâu: Màu nâu thể hiện tính mộc mạc, đơn giản, bền bỉ và ổn định. Tuy nhưng, màu nâu dễ tạo cho 1 số người cảm giác thiếu tích cực vì cho là nó ko sạch. Màu nâu của gốm tạo cho người ta cảm giác giá trị. Màu nâu liên quan tới màu của đất phải phù hợp cho các chiếc xe tải và các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiêp.

    Màu đen: Màu đen thể hiện tính nghiêm túc, táo bạo, quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi. Màu đen phù hơp sở hữu các sản phẩm đắt tiên nhưng cũng làm sản phẩm trông có vẻ nặng nề.

    Màu trắng: Màu trắng hàm đựng tính đơn giản, sach sẽ và tinh khiết. Mắt người nhận ra màu trắng là màu sáng nên sản phẩm mang màu trắng nổi bật đầu tiên. Màu trắng phù hợp cho các sản phẩm liên quan đến lứa tuổi nhi đồng và những sán phẩm liên quan đến sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này