Mở rộng nhà hàng, quán ăn: Khi nào là đúng thời điểm?

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi yennhi9, 14/10/20.

  1. yennhi9

    yennhi9 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/20
    Bài viết:
    0
    Ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống là một ngành càng dễ vào, càng dễ rút lui và càng khó để thành công. Có tới 1/3 số nhà hàng, quán ăn đóng cửa trong vòng 1 năm đầu tiên. Trong số nhóm này, chưa đến 30% bền bỉ, kiên trì bám trụ được quá 5 năm. Tuy nhiên nhìn nhận vào sự thật, F&B vẫn là một thị trường còn tiềm năng và vẫn có những mô hình phát triển bền vững. Khi hoạt động vận hành đã trở nên dần ổn định, sẽ ra sao nếu chúng ta mở rộng nhà hàng, nhân đôi mô hình để gia tăng lợi nhuận? Trong bài viết này chúng ta sẽ bàn đến việc khi nào doanh nghiệp của bạn sẵn sàng để mở rộng
    1. Động lực mở rộng
    Hình dung lại thời điểm bạn mới mở nhà hàng. Quãng thời gian đó hoàn toàn không hề dễ dàng, với nhiều người là 3 – 6 tháng có người thậm chí ấp ủ, chuẩn bị vài năm. Mọi việc nhiều lúc không nằm trong quỹ đạo kiểm soát của bạn. Nào là bao lâu thì hòa vốn, mặt bằng, định giá… Chắc chắn cũng không ít ông chỉ nghĩ rằng việc họ mở rộng nhà hàng hiện giờ chỉ còn địa điểm mới và lương nhân viên.

    Dám chắc những anh chị đang đọc đến đây là quán đã có những bước thành công ban đầu, quán đã có một lượng khách hàng trung thành nhất định và bạn đang mong muốn mở rộng tệp khách hàng đó trong tương lai thì vì chỉ dừng lại duy trì như hiện tại.
    phan mem quan ly ban hang
    2. Nhà hàng có đang kiếm được lợi nhuận?
    Hoàn toàn không nên mở rộng nếu thậm chí lương của nhân viên hay vấn đề giá mặt bằng còn là bạn đau đáu. Tiền đề để phát triển được mô hình chuỗi là việc nguồn lực tài chính của bạn đủ chắc chắn. Cũng có nhiều chủ đầu tư tìm đến các tổ chức tín dụng, cho vay. Tuy nhiên từ khâu nền móng bạn đã cần đến những đơn vị này thì việc cần đầu tư nhiều vốn hoặc dự trù cho những tình huống phát sinh ít nhiều bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Bởi vậy, nếu thực sự mô hình ban đầu đang mang lại hiệu quả về doanh thu, lợi nhuận, lúc đó hãy tính tiếp đến chuyện mở rộng.

    3. Sẵn sàng chấp nhận thách thức mới
    Vận hành một cửa hàng khác với việc vận hành cả một hệ thống. Nói cách khách là nếu bạn đang cảm thấy việc điều hành nhà hàng của mình có thể bật chế độ “lái tự động” được thì có lẽ đó chính là lúc bạn có thể sẵn sàng thử thách bản thân ở mức độ mới, phát triển hệ thống chuỗi. Đến đây lại nhớ đến câu chuyện phát triển thần tốc của Sữa chua Trân châu Hạ Long với hơn 100 cửa hàng trong vòng 10 tháng. Bản thân ông Lê Hồng Huy – Founder Công ty CP Sữa chua Trân châu Hạ Long cũng chia sẻ.


    Phần mềm bán hàng tạp hoá
     

Chia sẻ trang này