Mobile Game Asia 2015: “ngày hội” giữa các nhà phát hành game mobile trong nước và Đông Nam Á

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi Stealth, 10/7/15.

  1. Stealth

    Stealth Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    8,776
    Nơi ở:
    http://gvncontent.com/
    (GVN) Hội thảo Mobile Game Asia 2015 do GMGC (Hiệp hội trò chơi di động toàn cầu) tổ chức vào sáng ngày 9/7/2015 tại Windsor Plaza (Q5, TPHCM). Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 9-10/7 với nhiều chủ đề trao đổi về việc kinh doanh game mobile với khoảng 2000 người đăng ký tham dự.

    Mở đầu hội thảo, ông Maxim de Wit (phó chủ tịch International GMGC) đã báo cáo tổng quát về thị trường mobile thế giới trong năm 2014. Theo báo cáo, tổng doanh thu đạt 24,5 tỷ USD, số lượng smartphone tăng 33% còn tablet tăng đến 57%.

    [​IMG]

    Ông Maxim de Wit

    Ông Vương Vũ Thắng (tổng giám đốc Sohagame) chỉ ra rằng Việt Nam là thị trường mobile số 1 Đông Nam Á với tốc độ phát triển dự kiến hàng năm lên tới 87%, trong đó khoảng 80% người dùng mobile là giới trẻ, và mỗi người dùng thường sở hữu 2 chiếc smartphone. Đề cập đến sự hạn chế cấp phép cho game của chính phủ Việt Nam, ông Thắng cho rằng các nhà phát hành Đông Nam Á cần phải hợp tác với một công ty bản địa nếu muốn gặt hái được thành công.

    Sau bài phát biểu của ông Vương Vũ Thắng, đại diện các nhà phát hành Đông Nam Á đã có buổi tọa đàm ngắn trao đổi về chiến lược kinh doanh. Họ đánh giá thị trường mobile Việt Nam rất hấp dẫn và có triển vọng. Họ đặt trọng tâm vào 2 thể loại casual và RPG cho mobile, có xu hướng dùng mạng xã hội để phát hành game. Theo đó, họ mong muốn tìm kiếm các đối tác Việt Nam có khả năng triển khai tốt nội dung game mobile chứ không chỉ giới hạn là đối tác có khả năng kinh doanh tốt.

    [​IMG]

    Đại diện các nhà phát hành Đông Nam Á tham gia tọa đàm

    Về phần mình, với một phong thái vui vẻ, ông Lê Hồng Minh (tổng giám đốc VNG) khẳng định vị trí dẫn đầu của VNG trong cả 2 lĩnh vực phát triển và phát hành game tại Việt Nam. Ông Minh giới thiệu mô hình kinh doanh game tích hợp của VNG gồm 4 yếu tố: Content, Payment, Operations và User Acquisition. Trong đó, VNG là nhà phát hành game có tính cạnh tranh rất cao với đội ngũ bản địa hóa và phát triển nội dung game giàu kinh nghiệm, họ đang xây dựng một hệ thống thanh toán mới cho mobile và có những cộng đồng thu hút game thủ như Zing Me, Zalo.

    [​IMG]

    Ông Lê Hồng Minh

    Ngày 10/7, hội thảo sẽ diễn ra các buổi trao đổi có chủ đề thú vị như “Nâng tầm của Việt Nam cho một nền kinh doanh game toàn cầu”, “Phát hành game mobile thông qua kênh Zalo”, “Thể loại game ảnh hưởng như thế nào đến bản địa hóa”…

    http://gvncontent.com/game/mobile-g...hat-hanh-game-mobile-trong-nuoc-va-dong-nam-a
     

Chia sẻ trang này