Dạo này có 1 vài mem mới tham gia RTK, cũng là tín hiệu đáng mừng cho 1 box tưởng chừng ế ẩm, wanh đi wanh lại có mấy cái cũ xì. Sẵn tranh thủ 1 tý thời gian trước khi thi, nên tôi post bài này chơi cho mọi người yêu thích RTK cùng thảo luận và chờ đợi RTK11, có lẽ sẽ ra vào năm sau theo chu kì 2 năm 1 RTK của Koei. RTK series tôi chỉ có dk gắn bó San4, Sân6, San9 và San10 trong vòng gần 10 năm nhưng cũng có lẽ tạm đủ để có cái nhìn tổng quát về dòng turn-base này nên hy vọng San11 sẽ tập hợp được những tinh hoa của các San #. Tôi nghĩ có thể chia ra thành vài phần chính như Cách chơi, Giao diện, Thành Ốc-Ktế, Tướng, Battle (1) Trước hết là cách chơi, trong các San thì San9 là lạ mắt nhất và phá cách nhất nhưng nhìn chung là 0 hay lắm, cách điều khiển theo weekly và phó mặc cho tướng 0 hay. Có lẽ nên giữ lại cách chơi của San10 đặc biệt là 10PK để người chơi có thể chọn cả đi cảnh và dàn trận. Hy vọng phần đi cảnh sẽ thật phong phú (như sinh con đẻ cái, vô nhà dân....) Tự nhiên San9 10 mất đi hẳn phần thiên tai hoặc 0 hay. San4 làm phần disaster khá đầy đủ và hợp lý như châu chấu, dịch bệnh, vỡ đê, mất mùa....khá hay dù giao diện lúc đó còn khá đơn giản. (2) Sau đó về giao diện, về map. Map San9 là map đầu tiên cho 1 tam quốc hoàn chỉnh và khá chi tiết. San10 developed dựa trên San9 nhưng chia ra 1 map lớn và map vùng nên cũng dể coi. 1 sự kết hợp Map 9 và 10 có lẽ sẽ rất tuyệt. (3) Về thành ốc, San4 và San10 khá giống nhau. Mỗi thành có 1 bộ phận chuyên trách riêng(market, farm,...), có lẽ hy vọng có vài cái mới. Đặc biệt Sân6 có 1 bộ phận tình báo rất hay mà mấy san kia sao 0 thấy. Về ktế, có lẽ nên cần làm cái này hay hơn nữa bởi trước giờ ktế trong San 0 hay và cũng chẳng ai chú trọng lắm. Ktế hay mới làm nỗi bật được vai trò của những wan văn. Lúc trước San4 còn có chuyện sản xuất cung, nỏ, cung lầu. Sau đó quân mình sẽ tự sử dụng hay "xuất khẩu". San10 cũng có mấy cái đặc biệt riêgn từng thành nhưng 0 buôn bán gì. Cũng tùy người mỗi sở thích thôi. (4) Về tướng: Sân6 thì tướng tùy thời điểm chỉ số và skill khác nhau, cũng rất hợp lý. San10 tướng có đi cảnh học skill. Còn portrait càng ngày càng đẹp. Hy vọng mỗi tướng sẽ có nhiều cái mới trong san11. Phù phù, type VNI mõi tay bà cố. Mai post tiếp vậy. Mọi người có rảnh thì vô cho vui
ok, tranh thủ viết tiếp (1) Cách chơi: Trong San trước giờ có 2 cái cơ bản là search và quest (mới được phát triển sau này ở san10). Mỗi San có 1 net riêng, nhưng có lẽ san10 search 0 giống ai cả, tự nhiên vô mỗi vùng rồi search search ra thằng tướng hoặc nói chuyện với người local, 0 hay. Search thì mỗi San có 1 cái hay, nên nếu kết hợp San4, 6 (search cả vùng, thời gian search) và san9 (có event) và san10(địa điểm cụ thể) thì sẽ làm cho search được thực tế và người chơi có nhiều lựa chọn. Đặc biệt là nên làm cho tướng địch thông minh tý xíu, cũng đi search nhiều nhiều. Hồi san4 tôi nhớ phải giành giật từng item, tướng xịn với máy vì nó search rất nhiều và tướng cũng tăng nhanh. Mấy San còn lại phải tự mình tìm item mệt mõi và chán chết, 0 có sự cạnh tranh. Về phần quest thì cũng khá hay và mới của San10, dành riêng cho thể loại đi cảnh nên có lẽ sẽ tùy vào cách chơi nào trong 11 thì mới có cái này. Chứ search thì chắc chắn có và hy vọng sẽ được cải thiện. (4) Về tướng: Có lẽ là trước giờ chưa có San nào làm nổi bật lên được hết khả năng có thể của 1 tướng, dù văn hay võ. Có 1 ngoại lệ nhỏ là lubu, tên này rất dữ, phần nào thể hiện sự vượt trội của mình so với thời tq. Đặc biệt tôi chưa thấy 1 Khổng Minh nào ra hồn cả, có anh này để làm ktế sướng hơn, nhưng trên lĩnh vực ktế đóng góp của KM cũng chưa có gì vượt trội lắm. Để làm được như vậy chắc cần nhiều chỉ số chứ 0 chỉ dừng lại ở mức skill thôi. Có lẽ mỗi tướng cần có khả năng đặc biệt riêng. Vd như trong Championship manager thì mỗi cầu thủ chỉ số cũng nhàng nhàng giống nhau nhưng trong trận đấu mỗi người 1 phong cách rất riêng biệt 0 lẫn lộn với ai.
Mong ước duy nhất : AI của máy được cải tiến vượt bậc, để đánh khó hơn Thêm một cái nữa là hình mỗi tướng nên có sự thay đổi. VD: từ 16-30 tuổi thì hình thế này. 30-50 hình già hơn. 50-100:hình một lão già
Tôi cũng rằng thể loại RTK có AI quá yếu ( nếu không muốn nói là rất yếu ). Qua các đời RTK tui chả thấy bản RTK nào có AI khá cả. thí dụ RTK 10PUK : + Mặt dù ở chế độ Expert nhưng khi đánh một thành thì lính quá ít mặc dù tiền và dân trong thành bao la. + Máy ít khi sử dụng Build các loại vũ khí như xe bắn đá, xe cung.... Cái này là hầu hết các bản RTK đều mắc phải. + Máy điều khiển quân không hay, nó không biết dùng các loại quân nghịch nhau để đánh ( như ngựa đánh bộ ). Tóm lại tôi thấy bản RTK10PUK là hoàn hảo nhất so với các bản trước. Nhưng không biết chừng nào mới được chơi một bản RTK có AI cao. Đánh một thành thì khó khăn chứ không hề dễ như các bản RTK trước đây. Ôi! Nhưng ước mong chắc cũng chỉ là ước mong.
Đã là người chơi RTK lâu năm, thì hẳn là biết ko nên trông đợi quá nhiều vào Koei. Dogmeat cũng giống như Xtophertran, gắn bó với RTK 3,4,9,10. RTK 8 thì có động vào, nhưng ko chơi ( vì khoái RTK 10 hơn:p). Dogmeat viết bài này ko phải để trông đợi gì nhiều vào RTK 11, mà chỉ để bàn luận thôi :wink: Về cách đánh, Dogmeat khoái nhất là RTK 9, với những cải tiến rất hay như cho tướng giỏi cầm bộ binh, tướng giỏi kị binh, tướng giỏi đánh thủy v.v... đó là những cái rất thú vị. Chưa kể đến chỉ số tương thích, Đặt một đạo có Lã Bố, Cao Thuận, Lã Linh Kì dùng Mallet, chẳng phải là thú vị lắm sao? Đã có lần Dogmeat cho đạo này lang thang ngoài chiến trường (oánh quân mọi) 2 tháng trời, mà vẫn có sĩ khí 100:p Các bản RTK khác chỉ dùng tương thích cho việc đi thu phục, không quan trọng lắm. Điểm hay thứ 2 trong cách đánh của RTK 9 là mình... không điều khiển được, nhiều khi thấy quân mình bị nó giã cho vỡ mặt mà ko làm gì để cứu, không bỏ chạy được, rất thú vị. Trong RTK 10, chiêu battle của ông quân sư quá lợi hại, khiến cho đội hình ra trận mạnh nhất là 1 ông võ tướng dùng cung, và 4 ông quân sư dùng... bất cứ cái gì, cứ battle mà oánh nhòe. Chẳng bao giờ lại có chuyện 50000 quân mà thống nhất toàn bộ Trung Nguyên, vô lí vãi linh hồn. Tuy nhiên, RTK 9 cũng ko phải ko có điểm đáng chê, đó là ko được linh họat thay đổi đội hình. Nếu đã dùng đội cung, thì cứ lang thang ngoài chiến trường 2 tháng vẫn là đội cung, không thể chuyển sang bộ binh được, thật đáng tiếc. Lẽ ra là sau 1 turn thì mình có thể chuyển đội hình một lần, thì mới có thể đặt ra các tình huống mai phục, tập kích, như thế sẽ vui hơn nhiều. RTK 10 thì lại ko khoái, bởi cứ suốt ngày làm quest, rồi tiêu thời gian vào săn Item, giải quyết đơn khiếu nại. Thậm chỉ RTK 10 bạn có thể không ra trận 1 lần nào mà vẫn kết thúc game tốt đẹp. Buồn 5 phút
thế bao giờ có RTK 11 thế hả các bác ơi hay là chỉ bàn luận chứ nó cũng sắp có rồi,tui chỉ chơi qua RTK 1 và 9 nên không biết gì nhiều lắm chỉ thấy san9 chơi cũng vui,nhưng nghe san 10 có trò săn Item và giải quyết đơn khiếu nại có vẻ hay hay nhỉ
Theo tui biết là chưa có động tĩnh gì về RTK 11, anh em chỉ dự đoán sẽ có gì ở version 11 thôi. Tui chơi từ bản đến bản 10 PUK, mổi bản đều có cái hay riêng của nó ( anh em đã bàn luận ở trên). Nhưng tui thầy thì đùng nên mong về sự hoàn thiện của bản 11. vì nếu hoàn thiện rồi thì sao có bản 12? Cách làm ăn của Koei trước giờ rồi, có bản PUK nhưng ko có tung ra thị trường, đợi gamer chơi đã rồi mới ra bản PUK, kiếm tiền nhiều hơn. Ở Úc 1 bản RTK8 bán với giá 99.95 AUD ( chừng 1.2mil vnd). Thêm bản PUK bán giá 49.95 AUD. Vây 1 game đến 150 AUD. Hic hic, vậy mà vẫn có người mua. Cho nên tui ko có expect nhiều trong cái ver 11, chỉ hy vọng có càng nhiều càng tốt. Có nhiều game của Tàu về Tam quốc lắm, tui chơi cung trên 5 loại về tam quốc rồi. Chỉ tiếc là ko biết tiếng tàu để hiểu hơn. Chứ lấy thịt đè người thì thắng hoài.\ xtophertran phân tích cái hay của các version RTK hay lắm. Cảm ơn nhiều. Ý kiến của Dogmeat lại hay, "không điều khiển được, nhiều khi thấy quân mình bị nó giã cho vỡ mặt mà ko làm gì để cứu, không bỏ chạy được, rất thú vị", vậy mới đúng là Tam quốc. nếu tất cả đều được điểu khiển thì đều có cùng chỉ số thông minh = người chơi.
đang buồn, post tiếp ý kiến của tôi về phần hấp dẫn nhất: Battle Như đã nói, San9 là San phá cách nhất và có cách đánh lạ nhất. Cái hay dỡ của San9 được Dogmeat phân tích khá kĩ. Battle trong San "truyền thống" có nhiều cái giống nhau, trừ sân6 có khác đôi chút nhưng cùng 1 dạng. Đặc biệt tôi rất thích battle trong San4, sau này được cực kì hoàn thiện trong San10. Trước hết phải nói đến chiến trận. Chắc chắn chiến trận trong san10 là đẹp nhất và giống như trong truyện nhất như các con đê cho thủy công, vùng núi cho tập kích. Ngoài ra còn có những 3 vòng: ngoài thành, chiến hào và trong thành. Có lẽ 0 còn gì để chê, như phần map đã nói ở trên, 1 sự kết hợp những Map của San9 và 10 sẽ rất tuyệt. Có thể thực hiện được nếu Koei muốn làm(dĩ nhiên là hy vọng vậy). Ngoài ra có lẽ copy Dragon Throne 1 tý, nên coi trọng vấn đề lương thực, nên có 1 xe lương thực riêng và quân canh giữ(San4 có việc này). Sau đó như DT từ xe lương thực sẽ biến thành căn cứ, tạo điều kiện cho tập kích đêm. Dĩ nhiên đây chắc 0 tưởng. Sau đó là thể loại quân: Thật ra đây là cái mà tôi thích nhất và rất tâm đắc với San10. San10 có nhiều loại quân, từ 3 loại cơ bản còn có thêm cung kỵ, giáo Thanh Châu, giáp Rattan của MHoach, axe.... Việc mỗi thành có 1 loại quân riêng và khi vào chiến trận có thể trang bị ship khi wa sông, có thể biến thành ram và catapult hay fireox, tùy vào chiến trường ra sao thì thiên biến vạn hóa. 1 lần nữa sự kết hợp giữa San9 và 10 sẽ rất tuyệt. Tôi nghĩ sự kết hợp giữa các cảnh hủy diệt các skill trong San9 và từng loại quân trong San10 sẽ rất đẹp và hợp lý. VD: khi chơi quân bộ thì chỉ có thể có chiêu charge, tướng nào có chiêu đó thì làm cho quân mình mạnh hơn, chơi kỵ thì có sudden, Cam Ninh có thể làm cho thuyền mình biến hóa hơn với các chiêu naval...San9 thì loại quân tùy vào tướng có gì 0 hay lắm vì 0 có linh hoạt đội hình được. Cuối cùng là Duel, lúc trước có topic thảo luận thì mỗi người 1 ý, tôi cũng chưa nghĩ ra làm sao kết hợp mấy các bản San lại để có 1 duel hay bởi mỗi bản có đặc trưng riêng. Có điều đẹp nhất thì có lẽ là Sân6. Nếu thêm đồ họa thì nội Sân6 thôi cũng hay lắm rồi.
Cái này nhiều chứ, có điều là.....máy quá ngu, built tất cả rồi chẳng biết sử dụng làm gì. Vd: Build ram với catapult cùng 1 lúc # , 2 loại Ship cùng 1 lúc (pó tai), trong trận quân mình đứng cách nó vài bước chân mà nó dựng cái tower lên. Hết nói!!!!! hì hì, vì San10 là thể loại đi cảnh khá mới, nên có quest (mà mình 0 làm cũng đâu có sao), làm petition thì cũng hợp lý thay vì give như lúc trước thì giải quyết khiếu nại. San10 nếu chọn cực khó mà 0 ra trận, phó mặc cho commander thì khả năng chiến thắng là có nhưng 0 cao, chỉ có thể xảy ra khi mình có quân mạnh(tướng 0 wan trọng lắm bởi máy dốt quá) Theo kinh nghiêm của tôi thì khoảng 2 mấy thì sẽ có 1 bản San, nên chắc năm sau sẽ có. Hiện giờ chưa có San nào hoàn chỉnh cả, mỗi San có 1 đặc trưng riêng, nhưng chưa San nào diễn tả hết được Tam quốc, còn rất nhiều điều trong truyện đang được Koei khai thác dần dần. Nếu mà hoàn chỉnh có lẽ San sẽ phổ biến rộng khắp thế giới rồi chứ 0 ít người chơi như hiện giờ
Về cái duel, đây cũng là lí do khiến cho Dogmeat khoái khẩu với RTK9 nhất. Trong tất cả các RTK khác thì không có một cái nào thể hiện được. Trong RTK 4, 8, 10, không bao giờ bạn có thể cho Lubu, Trương Phi đi duel với bọn cỡ... Sái Mạo, Trương Doãn v.v.. ( tất nhiên, ko tính trò khai thác lỗi của máy tính). Trong RTK 9, hoàn toàn có thể sảy ra chuyện LuBu đuel với ông nào đó war cỡ 50, 60, thậm chí cả... 20 cũng không ngoại lệ. Chính điểm này khiến cho mình cảm thấy quý các tướng giỏi hơn nhiều. Chính nhờ có duel mà Trương Phi, Mã Siêu, Hứa Chử mới có đất dụng võ. Nếu bạn đánh RTK10, có bao giờ bạn cho Hứa Chử ra trận không? Hay chỉ cho nó ở nhà... xây tường? # Hì hì, vậy là bạn chưa khám phá RTK 10 một cách chu đáo rồi. Bạn hoàn toàn có thể không tham gia 1 trận đánh nào, thậm chí từ đầu đến cuối game không tham gia bất kì 1 phe nào, chỉ làm tướng tự do, vậy mà vẫn chơi hết game được đó. RTK 10 sẽ kết thúc khi có 1 phe chiếm hết bản đồ, và phe đó không nhất thiết phải là phe mình, càng không nhất thiết có mình làm chủ tướng-> về lí thuyết là hoàn toàn có thể không ra trận 1 lần nào. Nhí nhố hết chỗ nói
Duel thì sẽ ra chia 2 trường phái là tự điều khiển và để cho máy đánh. Dogmeat nói rất hay về cách duel trong San9 làm mình chợt nhớ đến câu nói giết tướng giặc như lấy đồ trong túi của QV. Đúng là trong chiến trận thực thì chẵng ma nào lịch sự mời tướng giặc duel cả . Ngoài ý tưởng duel tự do trong San9 nếu nói về duel mà máy tự điều khiển thì xtopher thích cái duel trong San4 nhất và nghĩ duel tự do trong San4 đỉnh hơn San9 nhiều, 9 chỉ hơn phần đồ họa và cỗ vũ. Trong san4 tuy đồ họa còn xấu nhưng rất hay. Từ thay đổi trong cảnh đến chạy đà và cách đánh, cách retreat nữa. Đặc biệt tôi cực kì khoái tiếng thét của San4 khi tướng nổi giận múa giáo vù vù, nghe cực kì đã, nghe còn hay trong film kiếm hiệp nhiều. Ngoài ra còn có vụ tuớng có thể trốn chạy = cách bắn tên thoát hiểm hay tướng địch có thể truy sát = bắn tên, hoặc đua ngựa . Rất hay. San9 cũng có vài cái giống nhưng nói chung là thua. cái này đúng là mới biết, hihi thx Dogmeat. @ ai chưa chơi San4 và muốn tìm hiểu: với tôi bản 4 wall of fire thực sự là bước đột phá và tạo tiền đề cho tất cả bản San sau này, San10 thực chất là san4 thôi, có rất nhiều cái hay lạ trong đó. Ai iu RTK series thì nên chơi 4 trước 10. Hiện giờ phần download trong kongming.net đang được nâng cấp. Nhưng 0 sao, đó là phiên bản chơi riêng trong XP. Còn ai muốn chơi thì chơi SNES trong dĩa 700 trò. Hoặc download here, trong thư viện của gamevn(có 3 trò luôn): http://www.gamevn.com/forum/showthread.php?t=120035&highlight=wall+of+fire
Nếu Activision nổi hứng là Total War về thời Tam Quốc thì sao nhỉ ? Chắc là ko, nhưng có thể Activision sẽ làm Mongol Total War, biết đâu sẽ có Việt Nam
chà nếu san 11 mà đc vậy thì đã lắm đây,lúc đó pox tao quoc chi sẽ đông lắm đây dạo này có game VLTK thì mấy box game it nhộm nhịp như kì trước nữa chán quá,san11 mà làm 3D thì tuyệt vời,lúc đó bảo đảm box TQC nhộn nhịp lắm đây,thôi ta chứ hy vọng đi ha .hehehehe
chà nếu san 11 mà đc vậy thì đã lắm đây,lúc đó pox tao quoc chi sẽ đông lắm đây dạo này có game VLTK thì mấy box game it nhộm nhịp như kì trước nữa chán quá,san11 mà làm 3D thì tuyệt vời,lúc đó bảo đảm box TQC nhộn nhịp lắm đây,thôi ta cứ hy vọng đi ha .hehehehe
San 10 khó chịu nhất là đang đánh trận kô điều thêm quân ở vùng khác đến nữa . San9 cứ sau mỗi turn có thể thêm quân đến đánh thành , hơn nữa điệu quân từ khắp tứ phía , mà mình có thể chọn tướng ra trận được . Trong San 9 , việc điều quân đánh bốn phía rất chi là dễ dàng . Trong mỗi trận đánh , việc chọn tướng phối hợp để quân đội có thể phát huy tiềm lực . :p Duel để tự do thì hay hơn , ngoài ra nên có thêm nhiều chiêu thức đặc biệt dành riêng cho mỗi hổ tướng . Phần đồ họa trong các cảnh chiến đấu hi vọng sẽ được cải thiện hơn . Cảnh chiến đấu nếu ghép thêm các đoạn phim 3D ngắn sẽ gây cảm xúc hùng tráng và hấp dẫn hơn . Trong Duel nếu có kill luôn tướng thì hay khi mà chỉ số của 2 tướng quá chênh lệch , và viên tướng kia chỉ là 1 kẻ tầm thường . ( nhưng thế chắc phải thêm hàng tá nhân vật mất ) Tính cách nhân vật phải thể hiện rõ nét hơn , nhất là thông qua các mối quan hệ vua -tôi . Quân Thục bị thua , không thể có chuyện 3 anh em Luu-Quan-Trương mỗi thằng theo hầu 1 phương . Tào Tháo bị thảm bại , lại có thể theo đầu hàng quân mình luôn được Nhưng phần cải thiện nhất là AI của máy , máy phải tích cực tấn công khi hùng mạnh . Phải thể hiện rõ tham vọng của các đế vương mở rộng đất đai . Khi đi đánh các nơi cũng phải tuyển chọn các tướng tài ra trận chứ không phải những gã tép riu Hehe , thế bao giờ San 11 ra nhể ---> nóng ruột lắm rùi
Mong đợi ngậm ngùi nhất là AI của máy. Thằng máy tướng nhiều binh lắm mà oánh vẫn ngu. Cứ ở yên một chỗ mà đợi mình dập. Duel thì để như San 9 là quá hay, Lã Bố tiện tay làm vài thằng tướng cho nó rảnh đường . Vẫn còn một mong đợi ngậm ngùi nữa đó là Koei làm bản tiếng Anh nhanh nhanh cho tui nhờ, chơi bản tiếng Nhật chả tìm hiểu được gì nhiều.
Chưa chơi hết san 10 nên chưa hiểu hết , nhưng tôi cũng mong có 1 vài cái mới ở san 11 . Trước tiên là vẫn giữ cái thể nhập vai đã . Ai máy cần cao hơn , cả về ai lúc đánh trận lẫn ở ngoài , đặc biệt là khi mình đánh cung lầu thì nó phải có cách chống lại . Hạn chế những đồ chơi như cung lầu , ram , như là giới hạn 1 thành chỉ được có 1 số thôi , hoặc khi làm đồ chơi phải tăng giá tiền và nhân lực + ngày lên . 1 điểm mà dog meat nói cũng đúng , mình có thể chẳng theo phe nào mà cứ làm tướng tự do mãi , hoặc theo 1 lúc lại thấy chán chẳng muốn theo mãi nữa , có thể bỏ đi 1 cách dễ dàng , vì nó là thể nhập vai nên mang nặng tính cá nhân quá . Nên làm sao để khắc phục . Tôi rất thích 1 điểm ở san 9 là đánh thành rất khó , phải là quân bắn cung mới charge được , lúc đi thì quân giảm morale rõ rệt , có những thành mỗi 5000 quân mà 10 mấy nghìn quân của mình đánh mãi mới xong . Nếu ở san 10 mình có thể điều khiển quân mà làm thế nào đánh thành khó như vậy mới hay . 1 điểm nữa là plot ( lúc kô đánh trận ) hình như ít quá . Nếu san 11 tổng hợp tất cả những plot của các san kia mà san 10 kô có . ví như ở san 4 có 1 plot rất hay là cho 1 thằng bên mình giả dạng sang trá hàng quân nó , rồi đến khi đánh trận mà nó đựoc ra trận thì nó sẽ quay ngoắt về phía mình => bên kia thiệt quân . Hay plot chiến thư giả trong san9 . 1 plot nữa rất hay thấy trong truyện là dụ quân họ hành quân đến 1 cứ điểm nào đó ( giả vờ như dâng thành chẳng hạn ), rồi chờ và phục kích tiêu bất ngờ => rất hiệu quả . Có 1 điểm mà mình không thích trong army của san 10 là đạo quân, tự nhiên lập ra đạo quân , đạo nào là nguyên đạo đấy , tạo đạo ngựa mà chắc gì đã có ngựa , đạo cung mà chắc gì ngoài thực tế đã có cung . Như trong san 4 , phải mua cung và ngựa rồi equip vào quân , quân không hề có đạo , chỉ có 1 số quân mà đến khi ra trận mình muốn phân thế nào cũng đựoc . Với Việc tạo đạo quân trong san 10 ,ví dụ khi mình muốn đem 1 số ít quân ngựa thôi và cung nhiều đi mà đạo nào cũng 10000 rồi , không thể lấy lẻ đi đựoc ... 1 điểm nữa ở san 10 theo các bác nghĩ thế nào , hình như plot fire ở trong san 10 rất kém hiệu quả , (và 1 vài plot khác nữa ) , trong khi chỉ 1 trận hỏa thiêu là gia cát lượng và chu du đã thui biết bao nhiêu quân trong truyện . Các quân còn tự dập lửa đựơc , tuy rằng đánh hỏa công ở rừng thì có thể lan nhanh . Thành trì nên có 4 mặt giống như thực tế hơn . Về việc duel thì tôi thấy nếu là nhân vật mình thì nên để tự động , còn bộ tướng thì không được , tất nhiên là ta có thể xem tướng ta đánh nhau , và power kém hơn có thể thắng power khỏe hơn . Cái bối cảnh duel phải đổi ngay, để cái sân đình củ chuối quá , làm thành chiến trận , 2 bên có quân lính đứng hò reo thi hay hơn nhiều . Chưa chắc san 11 đã đuợc như vậy , nhưng mình mong đến 1 ngày sẽ có 1 san nào đó hoàn hảo , hợp lý nhất .
chà, xem ra Inside cũng rành về RTK quá nhỉ. Chắc đã chơi 4 9 10 rồi. đó là cách trà trộn, tên tiếng anh là gì quên rồi. Đó là 1 plot khá hay mà mấy san # 0 có Trái lại tôi thấy fire trong Tam quốc mới là thực tế nhất đấy. Nên nhớ thời phong kiến làm gì có xăng dầu để mà phát hỏa dễ dàng được. Trong TQ fire chỉ hiệu quả khi tập kích đêm hay mai phục sẵn mà thôi. Thời đó chưa có xăng dầu mà chỉ là rơm rạ làm mồi nên khả năng dễ dàng dập tắt là hàon toàn có thể, để nướng thịt thì cần những 30' mới chín mà . Fire trong San4 hơi phóng đại quá. Do AI của máy tệ quá thôi, chứ Koei đã tính cai đó lâu lắm rồi đấy. mấy bản 0 tiếng anh thì tôi 0 hiểu nhưng ngay từ San4 mà tôi đã chơi, khi thu phục được Quan Vũ, ra trận gặp Trương Phi duel, xong trận thì sẽ có 1 thằng nói: "its our destiny to face each other". Điều đó chứng tỏ Koei có nghĩ đến chuyện này rồi nhưg vẫn chưa thễ hiện hết được
hê hê xto nhầm , dầu và thuốc no có từ lâu rồi , Khổng minh dùng hoài. Thực ra san 10 đánh hỏa công cũng hay lắm , chỉ tội phải sử dụng nhiều mưu mẹo tí ti. Tớ thực sự ko khoái kiểu nhập vai lắm , hy vọng San 11 theo kiểu truyền thống , còn thế nào thì Koei chưa bao giờ làm tớ quá thất vọng. Cơ mà có ai biết khoảng tầm nào thì có ko nhỉ , thông tin hay vài quả screenshots cũng được. Nhớ quá rồi.
Vụ bao giờ có thì đến bây giờ Dogmeat vẫn... chưa biết:p Nếu có thì chắc là trên Gamecity thế nào cũng phải thông báo, nhưng Dogmeat bị cái mạng chậm quá, ko lên đấy nổi, thành ra cả tháng nay ko update thông tin 1 lần nào. Như Sep nói, nếu lại có dòng Three Kingdoms: Total War thì... Dogmeat cầu trời là nó... Ko ra # . Máy của mình yếu lắm, nó mà ra cái này, tự nhiên lại tốn cả chục triệu để mua máy mới thì... hic hic, kham ko có nổi :cry: Thà không có còn hơn ( đỡ bị chết thèm # ) :lol: