Một số các lý do khiến xe ô tô bị rung lắc lúc chạy

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi trangha254, 20/8/19.

  1. trangha254

    trangha254 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    42A - Cống Lỡ - P. 15 - Quận Tân Bình - Tp. HCM
    Việc vành xe ma sát với mặt đường ko gây tai hại cho xe, ngoài ra sẽ mang lại cảm giác rung lắc khó chịu. Sở dĩ xảy ra hiện tượng này là vì vành xe hoặc bán trục bị cong, tạo sự mất thăng bằng.

    1. Vấn đề của lốp
    [​IMG]

    thường ngày, lốp xe sau lúc hoạt động quá nhiều sẽ dẫn đến trạng thái bị bào mòn và gây nẩy xe khi vận hành. Nặng hơn, ô tô sẽ mất thăng bằng cũng như tạo cảm giác lắc lư như đang lướt ngang ổ gà, chướng ngại vật.

    Khi vận hành ở tốc độ 50 km/h, người lái khởi đầu cảm nhận được sự mất cân bằng và sẽ có kết luận chuẩn xác ở vận tốc 80 km/h. Cụ thể, nếu như bạn thấy tay lái rung nhẹ thì hãy tiến hành rà soát lốp xe trước, còn ghế ngồi rung động thì Nhìn vào lốp xe sau.

    2. Vành xe
    [​IMG]

    Việc vành xe ma sát với mặt đường không gây tai hại cho xe, tuy nhiên sẽ đem lại cảm giác rung lắc khó chịu. Sở dĩ xảy ra hiện tượng này là vì vành xe hoặc bán trục bị cong, tạo sự mất thăng bằng.

    Theo những người có kinh nghiệm lái ô tô, vành xe thường ko được vượt quá 1/32 của 1 inch độ lệch. Từ đấy, mâm thép thì có thể kéo thẳng, còn mâm nhôm buộc phải thay mới hoàn toàn.

    3. Lỗi phanh
    [​IMG]

    Trong trường hợp thấy xe lắc lư khi đạp phanh, có khả năng đĩa phanh xe ô tô đã bị cong, chênh, mòn hoặc bám nhiều bụi bẩn. Hiện tượng này thể hiện cụ thể nhất khi bạn đang lưu thông trên cao tốc, lúc đấy những bộ phận quay chịu ảnh hưởng từ má phanh dẫn tới va đập và khiến xe rung lắc mạnh.

    Cách khắc phục là bạn nên đem xe đến cửa hàng để viên chức đem các bộ phận vệ sinh sạch sẽ, còn nếu lý do tới từ việc mài mòn không đều thì bạn hãy cắt bỏ lớp ngoài cho bề mặt phẳng trở lại. bên cạnh đó, bạn ko nên lạm dụng cách này quá nhiều vì chúng sẽ khiến phanh giảm tuổi thọ.

    4. Hệ thống truyền lực
    [​IMG]

    các nguyên tố cấu thành nên hệ truyền lực gồm nhiều bộ phận như: trục các-đăng, khớp nối, hộp số, vi sai…, những chi tiết này sẽ giúp truyền lực từ động cơ tới 4 bánh xe. Chính vì phải hoạt động liên tiếp nên chúng rất dễ hư hao, gây nên trạng thái rung lắc ô tô.

    Theo ấy, các-đăng bị lỏng hoặc mòn sẽ khiến xe chấn động lúc tái xế tăng, giảm tốc đột ngột. nguyên nhân do các-đăng có tốc độ quay nhanh hơn 3-4 lần so với bánh xe. Để khắc phục, bạn nên thay những rơ lỏng bằng chi tiết khác, nếu như không chúng sẽ tiếp tục làm xe rung lắc, thậm chí tạo tiếng ồn khó chịu.

    5. Lỗi động cơ
    [​IMG]

    Dù những mẫu xe hơi hiện đại ngày nay đều trang tiêu cực cơ đương đại, thế nhưng chúng cũng chẳng thể chịu nổi cường độ làm việc quá cao. vì vậy, những bộ phận sẽ thay phiên nhau “đình công”, khiến xe bị rung động lúc vận động.

    Hiện tượng này thường xảy ra sau khi xe lăn bánh một thời kì dài, còn ban sơ, động cơ được hỗ trợ bằng ụ cao su ( cao su chân máy ) nên xe lướt tương đối êm.

    tuy nhiên, nếu xilanh xe ko hoạt động thì hành khách sẽ thấy khó chịu khi xe liên tục rung lắc. Muốn kiểm tra tình trạng này, lái xe hãy tháo đường cao áp ra khỏi bugi. lúc rút ra mà xe hơi vẫn còn rung, điều ấy có nghĩa máy không hoạt động và ngược lại. lúc này, bạn sẽ coi xét tình hình mà có cách khắc phục phù hợp.
     

Chia sẻ trang này