honda city cũ 2014 thực sự được cấu trúc hoàn toàn mới chứ không chỉ là phiên bản nâng cấp của đời trước. Dễ nhận biết nhất nằm ở tại bộ phận lưới tản nhiệt của phiên bản mới chỉ với một thanh ngang duy nhất đi với logo Honda lớn hơn, không còn là dạng 3 thanh ngang. Bộ đèn pha được trau chuốt hơn, bổ sung thêm dãy đèn LED hoạt động ban ngày, đèn xi-nhan được đưa ra sát 2 bên thân xe, không bố trí ở lưới tản nhiệt như đời trước. Xét về tổng thể, Honda City 2014 sở hữu chiều dài cơ sở được gia tăng thêm 50mm so với cấu trúc hiện nay, theo đó chiều dài và chiều cao tổng thể của xe cũng tăng lần lượt 45mm và 5mm, cabin cũng dài hơn làm tăng sự thoải mái cho hành khách. Bộ đèn hậu được làm thấp xuống va kéo dài sang cửa hậu nhiều hơn đáng kể. Phần thân ô tô của phiên bản mới có thêm 02 đường gân ở mỗi bên mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn.Trên Honda City mới, bộ mâm đúc cũng được cấu trúc lại đẹp hơn với cỡ 16 inch (phiên bản số sàn là 15 inch). Nhờ vào việc tăng kích cỡ của ô tô do đó không gian nội thất của City mới sẽ rộng rãi hơn là yếu tố chắc chắn, hệ thống trung tâm của City 2014 có phần tiên tiến hơn với những gam màu tương phản, sở hữu thêm nút nhấn chuyển sang chế độ lái (ECON) tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống giải trí của City 2014 được bổ sung thêm đầu CD và vẫn được thiết kế bộ âm thanh 4 loa, kết nối USB và AUX. Thế nhưng, những nút bấm tính năng tích hợp trên vô-lăng của bản oto honda crv cu đã không còn trên City 2014. Hàng ghế phía sau của Honda City 2014 cũng được nâng cấp kỹ lưỡng hơn với hộp thoát hơi lạnh được trang bị thêm, không gian phía sau của ô tô cũng rộng rãi hơn. Ngoài ra, dung tích khoang hành lý cũng được tăng lên tới 536L, hỗ trợ đưa đồ vào và lấy ra thuận tiện cũng như chứa được nhiều trang bị hơn, con số này ở City đời trước là 506 lít. Nếu như Honda City 2013 AT sử dụng cơ chế 1.5L SOHC i-VTEC 16 van, hiệu suất cực đại 120 phân khối ở 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cao nhất 145 Nm ở 4.800 vòng/phút đi cùng hộp số auto 5 cấp. City 2014 vẫn dùng động cơ tương tự nhưng hộp số CVT vô cấp cho chuyển động mượt mà hơn sẽ thay đổi hộp số tự động 5 cấp, người dùng vẫn sẽ được trải nghiệm cảm giác lái thể thao với công nghệ sang số trên vô-lăng của phiên bản hộp số CVT (giả lập những cấp số). Hộp số sàn 5 cấp của City 2014 cũng được nâng cấp nhằm mang đến sự êm ái khi chuyển số. Honda City sở hữu các công nghệ hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ giúp phanh khẩn cấp BA, hệ thống hai túi khí và dây đai an toàn 3 điểm cho bốn ghế. Nhưng có một số đáng tiếc do phanh sau của City 2014 đã thay đổi thành dạng tang trống, không còn là phanh đĩa. Với những cải tiến vượt trội so với thế hệ trước, oto honda City 2014 có thể được xem là một trong các mẫu xe đáng mua nằm trong phân khúc nhóm B, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Toyota Vios 2014 vừa được công bố cách đây không lâu. Honda City 2014 phiên bản số sàn đắt hơn Vios 2014 nhưng bản số tự động lại rẻ hơn 15 triệu đồng.