Một số hướng dẫn cơ bản về ID

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Vua_Do_Hoa, 19/7/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Một số hướng dẫn cơ bản về ID
    Bài này mình sẽ hướng dẫn về cách xem ID cho 1 số bạn chưa biết.
    Đề tài là ID nhưng ko phải tôi chỉ hướng dẫn cho các bạn xem ID ra sao mà còn là cách sử dụng.
    Nhưng về phần đó mình vẫn còn hiểu biết hẹp thôi , vì vậy mình lập ra Topic này vừa để truyền kinh nghiệm , vừa để học hỏi kinh nghiệp.
    Chú ý : Topic chỉ hỏi đáp những thắc mắc liên quan đến một số vấn đề mà Topic nói tới . Làm ơn đừng hỏi các đề tài khác ở đây
    Bây giờ các bạn hãy mở World Editor (WE) lên nhé.
    Trước tiên là mình làm việc trên Object Editor (OE) về phần ID.

    Việc đầu tiên để có thể sử dụng ID là yêu cầu bạn phải xem dc ID.
    Muốn xem dc ID thì bạn chỉ việc Ctrl + D thôi. hay là trên thanh công cụ OE chọn View >> Display Values At Raw Data . Sau đó là bạn thấy sự khác biệt.
    (hình1)
    [​IMG]
    (hình2)
    [​IMG]
    Có lẻ là các bạn sẽ thắc mắc là Sao lại phải sử dụng ID. ID dùng làm gì nhỉ ?
    Khái niệm ID thì mình cũng không rõ (Vì kiến thức tác giả còn hạng hẹp xin lỗi) nhưng mình hiểu nó là những đoạn mã biểu diễn cho từng Unit , từng Item hay là Ability.
    VD như con Footman có ID là "hfoo".
    Còn nếu bạn tạo mới thì nó sẽ có 1 đoạn ID khác.
    VD: Bạn tạo mới 1 con Footman , nếu con đó là con đầu tiên được tạo mới thì ID của nó sẽ dc OE đặt là h000. cứ thế con tiếp theo sẽ chạy từ h000 >> h009,
    Nếu hết từ 0 đến 9 thì nó sẽ bắt đầu tiếp từ A đến Z.
    VD: h00A , h00B , ... , h00Z.
    Để đơn giản hóa thì bạn ko cần hiểu sâu cách đặt các chử cái trên đầu , đơn giản là nó đặt theo ký tự đầu của nhóm Human : là h (chữ thường cho unit ) và H ( chữ in hoa cho Hero )
    Tương tự NightElf thì là là e và E ... tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ.
    Giống như thế các Abilities thì sẽ mang các kí hiệu A000 , A001 ...
    Đó chỉ mới là ID của Hero , Ability ...
    Cái quan trọng của bài học hôm nay giờ mới bắt đầu:
    Có được ID thì các đoạn Comment của chúng ta ko còn phải mỏi tay ghi từng số liệu damage nữa , chĩ việc gõ ID vô và xong.


    Bây giờ chúng ta sẽ chọn đại 1 Spell nào đó
    Ở đây tôi lấy Spell Storm Bolt.
    Trước khi xem skill bạn hãy kéo sơ lượt từ trên xuống dưới
    (hình 3)
    [​IMG]
    theo hình thì bạn thấy chữ chỉ chỉ số damage bay giờ là 1 ID :
    DataA1
    DataA2
    DataA3
    ở đây thì DataA là chỉ damage. 1 , 2 , 3 là chỉ level của skill
    Bạn kéo xuống và mở bản Text - Tooltip - Learn - Extended
    bạn sẽ thấy dòng này
    (hình 4)
    [​IMG]
    A magical hammer that is thrown at an enemy unit, causing damage and stunning the target. |n|n|cffffcc00Level 1|r - <AHtb,DataA1> damage, <AHtb,Dur1> second stun. |n|cffffcc00Level 2|r - <AHtb,DataA2> damage, <AHtb,Dur2> second stun. |n|cffffcc00Level 3|r - <AHtb,DataA3> damage, <AHtb,Dur3> second stun. [*]

    Xem nó sơ lượt nhé rồi tui chỉ một lần là bạn sẽ hiểu.
    Muốn chèn thông số của ID thì cần khóa đóng như thế này "<...>"
    Như mình trình bày thì DataA1 là số damage của spell ở level 1
    tương tụ nhìn thì biết Dur1 là thời gian , còn nhiều nữa như Area1 ,Area 2... hay là Rng1 , Rng2 (Range) ... hay Cast (thời gian trước khi tạo Effect) ...
    Thôi giờ đi vô phần chính là <AHtb,DataA1><AHtb,Dur1>
    AHtb là Id của spell Storm Bolt được đặc trước
    còn DataA1 thì đặc sau (chú ý phải có dấu "," nha)
    Tương tự nếu bạn muốn đưa Hp của con unit vô đoạn comment chỉ cần <Id của unit,HP>
    mana cũng vậy.

    Giờ mình sẽ mô tả đoạn [*] trên khi vào game.

    A magical hammer that is thrown at an enemy unit, causing damage and stunning the target.

    Level 1 - 100 damage, 5 second stun.
    Level 2 - 225 damage, 5 second stun.
    Level 3 - 350 damage, 5 second stun.

    |n là dùng để xuống dòng khi đánh commen. Nhưng mình thì ko dùng cái này , mình xuống dòng = cách Ctrl + Enter

    Còn cách để copy comment ra thì chỉ cần phải chuột vô DataA1 chẳn hạn, chọn Auto Fill Level ...
    Vô trong cái bản đó đi rồi tui sẽ hướng dẫn cho.
    (Hình 5):
    [​IMG]
    Base Value : Giá trị ban đầu.
    Previous Value Fator : Nhân lên số lần của giá trị trước nó.
    Level Fator : Nhân lên theo level.
    Constant : Tăng lên bình thường.
    ( Về ví dụ của mấy cái này đơn giản nên các bạn tự làm nhé )

    Ngoài ra Id còn được dùng trong JASS. Về phần này các bạn có thể tự hoạt động với JASS khi bạn đã hiểu về ID
    Một khi bạn đã biết về ID thì việc bạn làm việc trên 2 môi trường sẽ rất dễ dàng.( 2 Môi trường là môi trường toàn ghi = ID và môi trường ghi = ngôn ngữ thường).
    Nói tóm lại thì cái Id này sẽ giúp bạn nhanh hơn về Comment .. còn mấy cái khác tác giả chưa biết :D Hi Vọng đã giúp đỡ đc.


    Bài này chắc chắn chưa hoàn thiện! Nếu có sai sót thì làm ơn bổ sung dùm!
    Nếu ai còn biết gì về Id vui lòng Post chung Topic này... Còn những thứ trên kia là tất cả những gì mình biết :d !!!
     
  2. pa1n

    pa1n Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/6/12
    Bài viết:
    11
    bạn có thể sửa lại ảnh cho dễ hiểu hơn được không
     
  3. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Mình ko thấy hình gì cả :D
     
  4. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    edit

    hừ... lại 1 nấm mộ nữa.... ai đào lên đấy???? [​IMG]
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này