bất cứ công việc nào cũng hay có những thuận lợi và gian nan mà bạn sẽ phải đối mặt. bởi vậy , nếu vượt qua được một số quãng thời gian vất vả thì bạn có thể sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội hơn trong công việc. bạn đang tổ chức làm sự kiện, nhưng đột nhiên bạn cảm thấy chán nản , ở I thời điểm nào đó tâm trạng xuống đến mức bạn không muốn đi làm nữa, người ta thường gọi đó là “chán việc”. đối với hầu hết mọi người , việc này quả là kinh khủng, và đặc biệt đối với eventer thì nó thật là kinh khủng, do tính chất của ngành event luôn đòi hỏi bạn phải luôn dồi dào sức sống, để chạy sự kiện. Có các người có thể vượt lên được giai đoạn này để tiếp tục gắn bó với công việc mà mình đã chọn . trái lại , có người không vượt qua được sự gian nan hoặc nhàm chán của công việc mà quyết định thay đổi. Sự thay đổi đôi khi mang đến kết quả tốt nhưng cũng có khi không thực sự phù hợp và người thay đổi lại phải tiếp tục hành trình tìm kiếm điều mình thực sự cần. Mọi sự khởi đầu đều không dễ dàng, bởi vậy việc “xốc lại” tinh thần và tìm kiếm niềm vui trong công việc rất quan trọng . Hãy cùng tham khảo một vài tips của TITAN và nhìn lại vấn đề với công việc thực hiện sự kiện của mình đang gặp là như thế nào để có định hướng đúng đắn trong việc thay đổi công việc. xem thêm cách tổ chức sự kiện tại đây http://www.tieckienvang.com.vn/to-chuc-su-kien-lp103p1.html Công việc vắt cạn sức lực và nhiều sai sót xảy ra Vấn đề: Sau một sự kiện dài ngày, vắt kiệt sức cộng với có quá nhiều sự cố khiến bạn tự hỏi mình có thực sự phù hợp với công việc hay không, có đủ năng lực để thực hiện một sự kiện lớn mà không mắc phải sai lầm nào? hay là liệu mình có đủ sức khỏe để theo đuổi những sự kiện kéo dài nhiều tuần thậm chí nhiều tháng hay không? Đây thường là giai đoạn các tầng lớp trẻ rời bỏ công việc nhiều nhất. có khả năng sự gắn bó với công việc của những bạn chưa có, hoặc là chưa thích nghi với áp lực công điều này, cùng với đó một số bạn thường bị khiển trách bởi cấp trên , đối tác , cộng sự do nhiều sai sót đã gây ra bởi thiếu kinh nghiệm. cách thức : hãy trình bày với những người đi trước, chia sẻ những gian nan , sự cố mà mình gặp phải cũng như nói về các cảm giác hiện có. Chắc chắn một số người đi trước cũng đã từng gặp phải những sự cố tương tự, chẳng có ai bắt đầu mà không gặp phải vất vả nào. Hãy xin họ một vài lời khuyên để vượt qua được cảm giác nặng nề mà bạn vừa phải trải qua. những người có kinh nghiệm cũng sẽ giúp bạn nhận ra bạn có thực sự có phù hợp và nên tiếp tục với công việc hay không. Bất đồng với đồng nghiệp. Vấn đề: Trong quá trình thực hiện việc bạn gần như bất đồng với mọi thứ đồng nghiệp trong mọi vấn đề. một số tranh cãi diễn ra thường xuyên bởi sự bất đồng ý kiến về I ý tưởng nào đó, I khiến bạn cảm thấy gian nan , chán công việc khi đến công sở và cũng không buồn trình bày những ý tưởng, suy nghĩ của mình. Càng ngày, cảm giác bị cô lập trong bạn cứ lớn dần lên và ý nghĩ sẽ “chạy trốn” khỏi nơi này được bạn nghĩ đến thường xuyên hơn. cách thức : Hãy có những cuộc nói chuyện thẳng thắn hoặc I cuộc họp nội bộ nhỏ để tìm ra vấn đề thực sự nằm ở đâu. Đôi khi bất đồng thư thường xảy ra bởi các điều rất nhỏ như: Anh A cảm thấy sếp giao cho mình quá nhiều việc, trong khi mình phải vật lộn với núi công việc còn anh B lại được rảnh rỗi, ngược lại , anh B cảm thấy anh A được trọng dụng còn mình như là “kẻ thừa thãi” trong cuộc chơi. Vấn đề chính ở dưới đây là người giao việc không biết cách phân công công việc hợp lý. Việc giải quyết được vướng mắc cốt lõi thì mọi thứ sẽ được hóa giải đơn giản hơn. Thu nhập không thích hợp . Vấn đề: mệt mỏi về tài chính là tình trạng bạn thường xuyên gặp phải. Mặc dù có kinh nghiệm vài năm trong công việc này nhưng mức lương của bạn vẫn chỉ nằm ở 7 con số, trong khi bạn bè ở các công ty khác có vẻ nhàn rỗi hơn nhưng thu nhập cao hơn. một số suy nghĩ trên tổ chức cho bạn không còn muốn phấn đấu trong công việc nữa, thậm chí là muốn đi tìm I cơ hội mới hứa hẹn khoản thu nhập cao hơn. biện pháp : Thu nhập cao hơn là một điều rất tốt , tuy nhiên nếu công việc mới lại không mang đến cho bạn niềm vui, sự yêu thích thì bạn có gắn bó được lâu hay không? Hoặc nếu vẫn là công việc đó nhưng môi trường mới khiến bạn cần cạnh tranh nhiều hơn, làm việc gian nan hơn liệu có khiến bạn thoải mái và duy trì được đam mê ? Đứng núi này trông núi nọ là tâm lý dễ tổ chức nản chí nhất và cũng là nguyên nhân gây tình trạng “lỡ dở” cho nhiều người. trước thời điểm quyết dịnh thay đổi, hãy trò chuyện thẳng thắn với cấp trên và đề đạt các ước nguyện của mình về thu nhập, điều kiện làm việc,…qua đó bạn cũng nên dành thời gian lắng nghe ý kiến của cấp trên , đôi khi họ không hiểu và hình dung hết khối lượng công việc mà bạn nên đảm trách, nếu như có sự chia sẻ, thấu hiểu lẫn nhau sẽ dễ dàng tìm được tiếng nói chung trong công việc.