Nguồn: http://bongsencreative.com/ Logo thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu, giúp định vị thương hiệu trên thị trường. Tuy vậy, để thiết kế một logo thương hiệu đẹp mắt và thể hiện được đầy đủ tính cách thương hiệu, bạn cần phải tuân thủ một số quy tắc cơ bản. Hôm nay, BongSen Media xin giới thiệu đến bạn một số nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệp. Để thiết kế được một logo hiệu quả thì bước quan trọng đầu tiên là vẽ phác thảo sơ bộ. Ở đây có thể đơn giản như giấy và bút vẽ hay vẽ bản nháp bằng phần mềm đồ họa vector, chẳng hạn như chương trình Illustrator. Điều mấu chốt là nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Bắt đầu từ 20 đến 30 bản phác thảo những ý tưởng cơ bản và sau đó phát triển chúng để tạo ra những biến thể của ý tưởng ban đầu. Nếu như có vẻ không khả thi, hãy bắt đầu lại từ đầu những ý tưởng phác thảo mới. Một người thiết kế đồ họa cần mẫn sẽ tốn nhiều thời gian với công việc chuẩn bị phác thảo này hơn bất kỳ người nào khác trong quá trình thiết kế. Một thực tế dễ nhận ra của các doanh nghiệp hoạt động trong cùng lĩnh vực là Logo của chúng quá giống nhau và thường xuyên được phát triển từ cùng các ý tưởng, ngay cả màu sắc, chất liệu tới font chữ cũng khiến người xem nhàm chán. Cách đây nhiều năm, khi nghĩ tới Logo, những khái niệm như quả địa cầu, đồng xu, cuốn sách, cây bút … là những hình ảnh người thiết kế hay nghĩ tới. Do đó mà đâu đâu chúng ta cũng bắt gặp những hình ảnh này được thể hiện trên logo. Ngày nay, một logo thành công cần phải có sự khác biệt so với đối thủ trên thị trường. Người thiết kế cần đặt ra những câu hỏi như: logo này có ý nghĩa gì? câu chuyện đằng sau nó là gì?và nó có gì khác so với những thiết kế trước đó? Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về các dịch vụ thiet ke thuong hieu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.