Trong khi làm SEO, mỗi ngày các bạn có thể khám phá ra rất nhiều điều mới mẻ. Có rất nhiều hình thức SEO mà bạn có thể sử dụng cho mỗi loại hình kinh doanh, dịch vụ khác nhau. Ta thường hay gặp những từ khoá như “du lịch Đà Lạt”, “vé máy bay đi Đà Nẵng”,... Đó chính là các từ khoá local SEO. Đây được biết đến như một hình thức tối ưu hóa từ khóa liên quan tới một địa phương, lãnh thổ nào đó. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để cho vào kho tài liệu Seo của bạn và bạn có thể sử dụng hữu ích loại Seo này. 1. Địa phương hóa thẻ title, description và nội dung Giả sử bạn có một nhà hàng hải sản tại Đà Nẵng thì điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới đó là từ khóa đại loại như “Nhà hàng hải sản Đà Nẵng” luôn đặt trên đầu tiên ở 2 thẻ này. Có một điều vô cùng quan trọng bạn cần chú ý là không lặp đi lặp lại các từ khóa quan trọng mà hãy viết nó thành một câu có nghĩa trong khuôn khổ giới hạn 140 ký tự ở thẻ description và 70 ký tự ở thẻ title. Ở phần nội dung, giống như 2 thẻ đã được đề cập ở trên, các từ khóa đi cùng với tên địa phương cần được phân bố hợp lý trong nội dung và hãy chắc chắn rằng trong một nội dung có khoảng 700 ký tự thì các từ khóa quan trọng phải được biến thể và lặp đi lặp lại tầm 4 lần. 2. Chèn thẻ Meta GEO vào thẻ <head> của website Vì trên Google có chức năng lọc kết quả khi người dùng search sẽ chỉ rõ địa phương nên chúng ta có thể sử dụng một cách cho việc làm tăng thứ hạng một từ khóa mà nhiều người có thể bỏ qua chính là sử dụng thẻ Meta GEO. Hoạt động tương tự như thẻ meta keyword trước đây, thẻ GEO giúp cho việc khai báo tọa độ chính xác của doanh nghiệp của bạn, từ đó các máy tìm kiếm sẽ cho nó được ưu tiên với các kết quả tìm kiếm được phân vùng trên một địa phương mà thẻ Meta GEO đã khai báo. Bạn cũng có thể dùng GEO Sitemap. Và còn một cách nữa mà bạn có thể sử dụng là dùng tập tin KML (.kml) cũng là một loại sitemap đặc biệt để website của bạn có thể được Google Earth đánh dấu. 3. Tối ưu Google Place Google Place luôn được các doanh nghiệp sử dụng đầu tiên để đưa các thông tin về doanh nghiệp lên Google Map, sau đó nếu có các truy vấn tìm kiếm liên quan thì các thông tin này sẽ được hiển thị dưới dạng đặc biệt. Nếu bạn chưa biết cách đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Place thì có thể làm theo hướng dẫn chi tiết tại đây hoặc xem video hướng dẫn dưới đây. [video]http://www.youtube.com/embed/DiGnnbLW6ao[/video] Một video cho bạn tham khảo 4. Khai báo Additional Details đầy đủ Khung nhập thông tin thêm như thế này được dùng để khai báo các thông tin quan trọng mà bạn muốn gửi đến những người xem để họ có thể nhận ra những ưu điểm về doanh nghiệp của bạn. Vì vậy nếu như bạn không muốn khách hàng bỏ lỡ các thông tin quan trọng này thì nên viết đầy đủ vào đây. SEO Local và kết luận SEO Local có thể nói là một phương án tốt nhất và tiết kiệm công sức nhất để đưa các dịch vụ của mình đến với công chúng thông qua phân vùng đối tượng khách hàng riêng biệt. Bạn có thể thấy, ngày nay người dùng thường tìm kiếm một loại sản phẩm hay dịch vụ nào đó luôn luôn kết hợp cùng tên địa phương để họ có thể tìm kiếm một địa chỉ thích hợp cho nhu cầu của mình. Về tính cạnh tranh thì mình thấy hiện tại Local SEO ở Việt Nam chưa cạnh tranh quá nhiều, bởi nếu sử dụng dịch vụ SEO theo cách thông thường thì các từ khóa luôn có độ cạnh tranh rất lớn khi phải bao phủ đối tượng khách hàng toàn quốc hay toàn cầu.
cái đề tài này rất hay, nếu cứ thế chắc mih sẽ không phải seo tay nhiều mệt quá - - - Updated - - - giờ các phần mềm up tin tự động dễ spam nhiều là tụt hạng mà ko hiểu sao bác google chưa có biện pháp nào soi bản quyền ko thì có nhiều đối thủ thâm độc lấy tin của người khác spam để tự trang đó tụt hạng thì chít