Một số những lý do hộp số vô cấp (CVT) được đánh giá cao

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi trangha254, 19/8/19.

  1. trangha254

    trangha254 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    42A - Cống Lỡ - P. 15 - Quận Tân Bình - Tp. HCM
    Hiện nay, hộp số tự động thủy lực (từ 5 đến 9 cấp) sẽ chưa bị thay thế sớm. không những thế, hộp số ly hợp kép và hộp số vô cấp (CVT) đều cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Hiện hộp số CVT đang được Tìm hiểu cao hơn trên thị phần.

    Cả hai hộp số này đều có thiết kế thuần tuý, không những thế có nguy cơ hỏng hóc trong khi vận chuyển.

    [​IMG]

    Hộp số CTV và hộp số ly hợp kép có nguy cơ hỏng hóc khi mà vận tải

    Cấu tạo hộp số CVT bao gồm: một vòng đai ổ đĩa nặng (hoặc chuỗi) chạy trên một hệ thống ròng rã rọc có rãnh với thiết bị truyền động thủy lực, có tỷ lệ hiệu quả rộng rãi. Hộp số này có hiệu suất cao (hoặc tiết kiệm nhiên liệu); bên cạnh đó tiếng ồn và độ rung là nhược điểm của hộp số này. Thêm vào đấy, thỉnh thoảng hộp số CVT mang lại cảm giác chậm chạp hoặc ko chắc chắn.

    Khi mà đấy, hộp số ly hợp kép bao gồm hai hộp số tự động và sàn riêng biệt với ly hợp riêng; một hộp số lẻ và hộp số còn lại bao gồm số chẵn. khi bạn nâng cao tốc, mỗi hộp số sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho việc sang số tiếp sau đó. dù rằng hộp số tự động ly hợp kép đem đến sự linh động và cảm giác thích thú hơn hộp số tự động thường ngày, hộp số này không hoạt động tốt lắm ở tốc độ thấp.

    Bên cạnh đó, hiệu chuẩn, phần mềm và điều chỉnh ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của hai hộp số tự động này. tuy nhiên, có thể hộp số này rất phù hợp với 1 số loại xe ô tô, không những thế lại không phù hợp với các xe khác.

    Hiện hộp số CVT được áp dụng trên hơn 10% xe và Thống kê này đang ngày nâng cao lên

    [​IMG]

    Hơn 10% các loại xe mới với hộp số tự động sở hữu hộp số CVT

    Hơn 10% những loại xe mới với hộp số tự động sở hữu hộp số CVT; tỷ lệ này đang tăng trưởng mỗi năm theo từng mẫu xe. đấy là bởi hộp số CVT không chỉ phù hợp với những mẫu xe bán chạy như Toyota Corolla, Honda Accord, Civic và Honda, mà hộp số CVT còn được trang bị trên những mẫu xe phổ biến nhất của hãng, như Subaru Outback hay Forester.

    Bên cạnh đó, chỉ số tiết kiệm nhiên liệu của hộp số CVT ngang ngửa với hộp số tự động tám và chín cấp; không những thế mức giá ít hơn. đó là một phần lý do vì sao Nissan và CEO Carlos Ghosn gắn bó trong khoảng thời gian dài với tiêu chí này. ngoài ra đây ko phải là một chỉ tiêu đơn giản. tiêu biểu như Chrysler và Ford đã từ bỏ tiêu chí này, sau lúc phấn đấu ứng dụng hộp số CVT trên nhiều mẫu xe của hãng. Thêm vào ấy, những hãng lo ngại chút ít về chất lượng và nhược điểm của hộp số CVT. vừa mới đây nhất, Consumer Reports đã chỉ ra 1 số vấn đề với hệ thống truyền lực JATCO trong Altima.

    Hộp số CVT hợp lý hơn, nhưng thiếu sự kết nối với người lái

    [​IMG]

    Hộp số CVT thiếu sự kết nối với người lái

    1 số hãng đang phấn đấu cải thiện cảm giác kết nối cho người tài xế. mới đây hộp số CVT trong một số mẫu xe mới của Honda, Subaru, và Toyota sở hữu tỷ lệ đặc thù lúc tăng tốc và vòng quay thay đổi; tỷ lệ này có thể sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất nhằm đem lại cảm giác tự nhiên hơn.

    Nhược điểm của hộp số CVT thường không phù hợp đến hiệu suất mà là do tiếng ồn. ấy là lý do vì sao một số hộp số CVT giảm hiệu suất để giảm tiếng ồn, đặc trưng là hệ thống truyền lực của Honda Accord.

    Khi bạn đang đi trên phố núi, đường trường, hoặc thậm chí là trên đường đua, bạn ko có sự thay thế nào cho hộp số này cũng như thường có ratio chính xác để dùng nhất định. Với chiếc Subaru WRX 2015, bạn có thể tùy chọn ratio cấp tám trong chế độ chuyên dụng; khi mà Nissan Juke cũng có tính năng tương tự; thậm chí chiếc Toyota Corolla S 2014 còn được trang bị tới bảy cấp.

    Bảo dưỡng: Hộp số tự động truyền thống vẫn có lợi thế hơn

    [​IMG]

    Về bảo dưỡng, hộp số tự động thường ngày có lợi thế hơn

    Mặc dầu chi phí sản xuất hộp số CVT thấp hơn, giúp mức giá xe ko quá cao; chi phí bảo dưỡng lại ko thấp hơn hộp số tự động truyền thống. Hộp số tự động thông thường được bảo hành miễn phí với 100.000 km đầu, trong khi đấy chi phí thay chất lỏng của 1 số hộp số CVT tương đối đắt đỏ, khiến chi phí nhiên liệu tiết kiệm được chẳng đáng là bao.

    Hộp số ly hợp kép cũng khó có thể được bảo dưỡng miễn phí; tỉ dụ như khi mất khoảng vài trăm đô la để thay chất lỏng và bộ lọc của VW DSG, lúc xe mới chạy được 48.300 km.

    Sự phát triển của hộp số ly hợp kép

    Giống như hộp số CVT, hộp số ly hợp kép đem đến hiệu suất cao hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn, so với hộp số tự động thông thường; ngoài ra hộp số này hoạt động ko êm như hộp số thông thường.

    Ford đã từng bước cải thiện phần mềm nhằm kiểm soát hộp số ly hợp kép PowerShift, được trang bị trên các mẫu Focus và Fiesta, nhằm mang đến sự đổi mới trong phiên bản thế hệ tiếp theo. khi mà đấy, Chrysler, đã dừng kế hoạch trang bị hộp số ly hợp kép DDCT trên các mẫu xe tại thị phần Mỹ. ngày nay, hãng chỉ trang bị hộp số này trên 1 mẫu của Dodge Dart 2014 (Aero) và trên Fiat 500L.

    Bạn có chắc chắn rằng bạn sẽ ko chọn lựa hộp số sàn?

    [​IMG]

    Bạn có chắc rằng bạn sẽ không chọn hộp số sàn

    Doanh số xe hộp số sàn đã giảm xuống còn khoảng 5%, bởi chẳng hề tiện lợi để nhớ được hết chỉ dẫn sử dụng của hộp số này. Hộp số CVT và hộp số ly hợp kép tiết kiệm nhiên liệu hơn hộp số sàn. bên cạnh đó, nếu như hộp số sàn được dùng đúng phương pháp, đây vẫn là sự chọn lựa hợp lý; bởi tầm giá thấp, lúc dùng trong thời gian dài.

    Phiên bản hộp số sàn ở các mẫu xe chủ đạo (từ dòng sedan với tầm giá hợp lý tới các chiếc crossover vững chắn) tiếp tục biến mất khỏi thị phần, là một điều đáng báo động. trong khi ấy, không có nghi ngờ gì về việc hộp số CVT sáng tạo sẽ xuất hiện ngày một nhiều trong các mẫu xe mới sắp đến.
     

Chia sẻ trang này