Một số những nguyên tắc để đảm bảo lái xe xe ô tô an toàn

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi trangha254, 19/8/19.

  1. trangha254

    trangha254 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    42A - Cống Lỡ - P. 15 - Quận Tân Bình - Tp. HCM
    Theo kinh nghiệm tài xế của những bác tài già, tài xế cần tập kỹ năng Quan sát bao quát để đảm bảo điều khiển dụng cụ được an toàn. Theo đó, tài xế cần Quan sát ở phạm vi rộng và xa hơn về phía trước, đồng thời phải bao quát được tình hình ở 2 bên và đằng sau để có thể kịp thời xử lý những cảnh huống nảy sinh.

    1. Ko bật radio hay CD/DVD quá lớn trong xe ô tô
    [​IMG]

    Nếu như bật radio hoặc đĩa CD/DVD ở chế độ âm lượng quá lớn, tài xế sẽ rất khó lòng nghe được tất cả các gì đang xảy ra quanh đó. Điều này sẽ làm giảm sự tập trung và mức độ Nhìn vào cũng như khả năng xử lý tình huống của tài xế. Chưa kể đến âm thanh quá to còn gây ảnh hưởng đến các hành khách ngồi trong xe.

    2. Không được giới hạn xe ở vị trí điểm mù của xe khác
    [​IMG]

    Ko điều khiển xe đi ngang hàng với vị trí lốp sau của xe khác, đặc biệt là xe tải chở hàng, xe bồn hoặc xe có kéo rơ mooc dài. Đây là vị trí điểm mù cực nghiêm trọng và tiềm tàng nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn khi xe đi đằng trước chuyển làn hoặc vào cua.

    3. Không nhất thiết phải bật chế độ kiểm soát hành trình khi trời mưa
    [​IMG]

    Theo những chuyên gia giàu kinh nghiệm về ô tô, khi trời mưa, chế độ kiểm soát hành trình ko có tác dụng bổ ích cho tài xế như trong điều kiện thời tiết khô ráo.

    4. Không bật đèn pha chiếu xa lúc tài xế ô tô trong thời tiết dày đặc sương mù
    [​IMG]

    Lúc tài xế trong điều kiện trời sương mù, lái xe ko bật đèn pha ở chế độ chiếu xa mà nên chiếu gần hoặc dùng đèn sương mù chuyên dụng (nếu có). Đèn pha chiếu xa chẳng những không giúp lái xe Nhìn vào tốt hơn mà còn phản tác dụng và gây chói cho xe chạy ngược chiều.

    5. Ko nên rà phanh liên tục lúc xe xuống dốc
    [​IMG]

    Việc rà phanh liên tục khi xe đang đi xuống dốc sẽ khiến hệ thống phanh xe nhanh xuống cấp và còn rất nguy hiểm nếu như chơi may xe bị mất phanh.

    6. Không nên chỉ Nhìn vào ở khuôn khổ gần
    [​IMG]

    Theo kinh nghiệm tài xế của những bác bỏ tài già, tài xế cần tập kỹ năng Nhìn vào bao quát để đảm bảo điều khiển dụng cụ được an toàn. Theo đấy, lái xe cần Nhìn vào ở khuôn khổ rộng và xa hơn về phía trước, đồng thời phải bao quát được tình hình ở 2 bên và đằng sau để có thể kịp thời xử lý các cảnh huống nảy sinh.

    7. Không nên phanh lúc vào cua
    [​IMG]

    Việc sử dụng phanh lúc vào cua có thể sẽ tạo điều kiện cho người lái có cảm giác yên tâm hơn tuy nhiên nó lại là một nghĩ suy sai trái. Phanh xe ô tô lúc vào cua thực tế lại khiến cho bánh xe bị 'ì' và khó kiểm soát hơn.

    8. Không để tay ở vị trí 10 giờ và 2 giờ trên vô lăng xe ô tô
    [​IMG]

    Rất nhiều tài xế có thói quen để tay ở vị trí 10 giờ và 2 giờ khi cầm tay lái, không những thế đây lại là 2 điểm dễ bị thương nhất nếu không may túi khí an toàn bị nổ. Thay vào đó, lái xe nên để tay ở vị trí 9 giờ và 3 giờ.
     

Chia sẻ trang này