Chuẩn bị kỹ càng cho buổi thuyết trình là 1 trong các nhu cầu đầu tiên để mang đến sự thành công cho sự kiện mà bạn thực hiện . Có bao giờ việc phát biểu trước một hội trường đầy ắp người khiến cho dạ dày bạn nôn nao, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, và tiếng nói thì run run? Mặc dù vậy , thì bạn cũng không phải là người độc nhất bị “hội chứng” thiếu tự tin này. Nhiều người do tính cách hướng nội, ít thể hiện mình mà e ngại việc phát biểu trước mọi người. Nhưng môi trường kinh doanh, gặp gỡ đối tác , tham gia hội nghị bắt buộc chúng ta phải biết cách tự tin khi phát biểu hoặc thuyết trình. Đối với căn phòng chỉ có vài người hay hội trường lên đến hàng trăm người, yêu cầu đầu tiên & cũng là quan trong nhất đối với bạn đó chính là tự tin, chỉ có sự tự tin kết hợp với quá trình luyện tập sẽ mang đến cho bạn khả năng thuyết trình tuyệt nhất . xem thêm cách tổ chức sự kiện tại đây 1 . Không nên tập trung quá vào khán giả, cần phải luôn tự nhiên nếu bất kỳ ai đã từng khuyên bạn rằng, khi nói tránh giao tiếp bằng mắt với khán giả sẽ giúp bạn bớt căng thẳng thì đừng nghe họ. mặc dù Đây là lời khuyên khá phổ biến nhưng không hề hữu ích với việc đẩy lùi căng thẳng của bạn . nếu mong muốn giảm căng thẳng, hãy thật sự chú trọng vào người nghe. hãy tập trung vào các người đang lắng nghe bài phát biểu của bạn . việc này sẽ giúp đỡ bạn dời sự chú ý của mình khỏi những suy nghĩ nội tâm mà vào ngày nay có lẽ là đầy tự nghi ngờ & tiêu cực. Thêm nữa, việc biết họ chăm chú lắng nghe bạn, sẽ giúp bạn thêm tự tin hơn. Xem thêm: >> Cách lựa chọn trang phục cho các cô gái "cò hương" 2. Luyện tập trước gương một trong những cách thường được mọi người sử dụng nhất đó chính là luyện tập trước gương, dưới đây là chìa khóa cho sự tự tin dành cho bạn trước mọi người. Thử nghĩ xem, nếu bạn không thể nói trôi chảy khi chỉ có “mình với ta” thì làm sao có thể thuyết trình tốt trước mọi người. Cách luyện tập, đó là bạn đứng trước gương, nhìn thẳng vào gương, việc này sẽ giúp bạn làm quen ánh mắt khi thuyết trình trước mọi người đồng thời có khả năng điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể sao cho thật đẹp & đúng cách hãy nhớ, luôn luôn phải tươi cười, nếu không sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến khán giả. Người ta nói rằng nếu bạn thất bại trong việc chuẩn bị, bạn đã chuẩn bị sẵn cho việc thất bại. do thế 1 sự chuẩn bị chu đáo luôn cần thiết trước mỗi lần thuyết trình. 3. gây ấn tượng ban đầu tốt các cụ có câu, đầu xuôi đuôi lọt. Chính do thế giai đoạn xuất phát là cực kỳ cần thiết , hãy cố gắng tập trung trong những giây phút đầu tiên lên sân khấu, nó sẽ giúp đỡ bạn trơn chu hơn trong toàn bài phát biểu tiếp theo . Tự tin thuyết trình trước đám đông 4. hãy biến bài thuyết trình mang dấu ấn cá nhân dành cho bạn Thuyết trình khác với việc đọc lại những dữ liệu từ sách hoặc tài liệu. Công việc dành cho bạn là dùng các thông tin bạn đã có được từ nghiên cứu và thêm thông tin hoặc quan điểm của riêng cá nhân dành cho bạn . Ví như thuyết trình về bức tranh khởi nghiệp năm 2015, bạn có thể kể 1 câu chuyện khởi nghiệp của anh bạn hoặc đồng nghiệp. tiếp đó rút ra một số những lời khuyên hữu ích, tạo cho bài thuyết trình tạo dấu ấn cá nhân của riêng bạn, và để thu hút sự lưu ý của khán giả. bạn đang tự hỏi làm thế nào việc thực hiện một bài phát biểu gây ảnh hưởng hơn sẽ giúp đỡ bạn bình tĩnh và thêm tự tin? Rất đơn điệu , khi bạn tự tin về mặt nội dung, thu hút được khán giả, bạn có thể sẽ bỏ được “gánh” lo lắng xuống và trở nên thoải mái hơn. 5. Luyện tập thuyết trình Nếu có khả năng hãy đến nơi bạn chắc chắn sẽ thuyết trình từ trước để làm quen với sân khấu, để tìm vị trí đứng lý tưởng. một số việc này sẽ giúp đỡ bạn loại bớt căng thẳng bởi đã làm quen với “sân khấu” từ trước. Ngoài ra điều này cũng giúp loại bỏ các trục trặc kĩ thuật phát sinh trong khi thuyết trình. Bạn biết đấy, “đang hay mà đứt dây đàn” thì bạn chứ không ai khác sẽ là người bối rối nhất. các nhà lãnh đạo sành điệu nhất là thường là những người thuyết trình giỏi nhất. Ta có thể kể ở đây như Bill Clinton, Richard Branson, Bill Gates... vì thế chinh phục nỗi sợ hãi này sẽ có lợi cho sự nghiệp dành cho bạn trong tương lai.