ngày nay, logo bo nhan dien thuong hieu đã trở thành 1 phương tiện hữu hiệu trong marketing hình ảnh doanh nghiệp. sử dụng logo 1 cách logic sẽ tăng chất lượng của công ty. 1 logo làm thấp sẽ giúp nâng cao cường nhận diện nhãn hàng và khả năng nhớ thương hiệu của người xem. Tuy nhiên, ta thiet ke bo nhan dien thuong hieu cần để ý rằng điều trên chỉ đúng sở hữu các logo được làm và sử dụng một bí quyết thông minh. nếu logo của bạn không thoả mãn được hai điều kiện trên, nó sẽ ko còn là biểu tượng của sự thành công nữa mà là biểu tượng của sự thất bại. Lịch sử đã chứng kiến 1 số logo nổi tiếng đã bắt buộc quỵ ngã trước những chỉ trích và hậu quả là công ty phá sản hoặc điêu đứng và phải thay đổi logo khác. Dù khen hay chê và hậu quả là rõ ràng mang công ty, bạn cũng ko thể cứng cáp là ý kiến nào là xác đáng. Bài viết này sẽ trình bày một số trường hợp như vậy. một. Logo của Vodafone: Vào năm 1997, Vodafone thiết kế logo giới thiệu biểu tượng Speechmark, có hình một dấu móc hội thoại trong 1 vòng tròn. Chữ O trong logo của Vodafone vừa là dấu mở đầu và là dấu kết thúc của hội thoại. Tóm lại, biểu tượng này gợi bắt buộc ý tưởng về hội thoại. Tuy nhiên, lời chỉ trích logo này lại liên quan tới con số “6” trong logo, vốn dùng để ám chỉ tội ác và ma quỷ. Số 6 này lại sở hữu màu đỏ, làm cho ý nghĩa xấu của nó càng mạnh. 2. Logo của Apple: Logo của doanh nghiệp là một trái táo bị cắn 1 góc. ví như bạn biết chút ít về tôn giáo, bạn sẽ nghĩ ngay tới hình tượng “ăn trái cấm” bới Adam và Eve tại vườn Địa đàng. Việc ăn trái cấm khiến Adam và Eva bị đuổi khỏi vườn Địa đàng, vốn là nơi rẻ đẹp. do vậy, theo những nhà tôn giáo, ăn trái cấm là biểu tượng của sự thoái hoá và suy đồi. 3. Logo Walt Disney: khi nói tới phim hoạt hình, nhãn hàng bạn nghĩ ngay đến sẽ là Walt Disney. Tuy nhiên, đối với các người Cơ đốc giáo trung thành, Disney sở hữu vẻ không khiến cho họ hài lòng vì 1 số chi tiết đi ngược lại Thánh kinh trong các phim và hoạt hình của hãng này. Logo của Disney mang thể hiện điều này không? 1 số lời đồn cho rằng logo Disney ẩn dấu ba con số 6 –“666” (đại diện cho quỷ dữ). Bạn với chọn ra ba con số này không? Chúng xuất hiện tình cờ hay cố ý? 4. Logo của Lays/Shell Chúng ta với thể thấy đa số logo công ty sở hữu hình “Mặt trời mọc”. Biểu tượng mặt trời mọc thường sở hữu liên quan tới tôn giá thờ thần mặt trời. Trong thế giới cổ đại Ai Cập, nó có liên quan tới Horus. những người tin vào điều huyền bí cho rằng biểu tượng này đại diện cho một kỷ nguyên mới, một nền văn minh mới đến từ chòm sao Aquarius ở trung tâm dải ngân hà. 5. Logo của Viện Nhi Obama Tai tiếng nhất có lẽ là logo của Viện nhi Obama vì nó trông với vẻ giống biểu tượng quốc xã. Điều rút ra từ những logo tai tiếng trên chính là bạn buộc phải luôn luôn thận trọng khi xây dựng logo; giảm thiểu các vấn đề nhạy cảm như tôn giáo, văn hoá, và những điều cấm kị trong xã hội.