Một số yếu tố quy định thứ bậc văn bản trong thiết kế

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi xuantruong91, 29/11/17.

  1. xuantruong91

    xuantruong91 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/11/17
    Bài viết:
    0
    Để tạo nên hệ thống thứ bậc văn bản, bạn cần coi xét những nhân tố sau:

    kích thước
    cố nhiên, kích tấc là một phương tiện tuyệt. kích tấc chữ càng lớn thì càng dễ phân biệt với phần còn lại của văn bản. Hãy phân chia văn bản của bạn thành những phần có kích thước khác nhau:

    Nội dung có kích tấc chữ nhỏ
    Phần tiêu đề có kích thước chữ lớn
    kích thước theo thứ tự giảm dần từ phần tiêu đề (font chữ lớn) cho đến phần nội dung

    Điều chỉnh hiệp với văn hóa đọc của các khu vực khác nhau. Ví dụ: theo văn hóa phương Tây, họ đọc từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. tin tức thiết kế

    In hoa
    dùng chữ in hoa với số lượng nhỏ là cách hiệu quả để vấn sự chú ý của người xem vào phần nội dung quan trọng. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều chữ in hoa có thể làm giảm khả năng đọc, vì vậy, bạn nên tránh sử dụng chữ in hoa ở phần thân văn bản. Việc dùng chữ in hoa còn phụ thuộc vào phong cách tổng thể của thiết kế và thông điệp cần truyền tải.

    Độ dày
    Độ dày tạo nên những tác động thị giác nhẹ nhàng hoặc nặng nề. Kiểu chữ dày có thể làm văn bản lớn hơn và quan yếu hơn trong khi kiểu chữ mỏng lại khiến văn bản ít quan trọng hơn.

    Màu sắc
    Màu sắc được dùng để nhấn mạnh hoặc giảm bớt các nhân tố trong văn bản, ý nghĩa của màu sắc trong văn bản hao hao trong thiết kế. Những gam màu ấm thường trội hơn so với màu lạnh, tuy vậy, bạn cũng cần phải lưu tâm đến độ tương phản để đảm bảo chữ dễ đọc. Không sử dụng quá nhiều màu sắc trừ khi cần thiết, tỉ dụ: tiêu đề nên có màu sắc khác so với phần thân.

    Vị trí
    Tách thông tin thành nhiều phần và đặt ở những vị trí hiệp sẽ giúp thiết kế dễ đọc hơn. Các thông tin quan trọng nên đặt ở vị trí trội. Các yếu tố có liên can nên đặt cạnh nhau để tạo nên phần nội dung.

    Căn lề
    Căn lề văn bản có tác động trực quan đến hệ thống thứ bậc. Phần tiêu đề được được căn giữa trong khi phần thân lại được đẩy sang trái, tạo nên hiệu ứng trổi và quan trọng.

    Kiểu chữ
    Hãy thử nhiều kiểu chữ khác nhau để chọn lựa được kiểu chữ hiệp nhất. thường ngày, kiểu chữ in đậm, trang trí được sử dụng cho phần tiêu đề để tạo hiệu ứng thị giác. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những kiểu chữ khác. Phần thân bao gồm rất nhiều từ ngữ, bạn nên chọn lựa những kiểu chữ dễ đọc. thiết kế logo

    dùng 2 kiểu chữ khác nhau cho những phần khác nhau có thể tạo nên hệ thống thứ bực văn bản rõ ràng hơn.

    Khoảng cách
    Các nguyên tố quy định thứ bậc văn bản
    Khoảng cách giữa mỗi từ và mỗi dòng có ý nghĩa rất lớn trong hệ thống thứ bực và tác động đến khả năng đọc của người xem. sử dụng nhiều không gian trắng tạo nên sự nhấn mạnh vào các yếu tố quan trọng, tránh đặt văn bản ở quá gần nhau.

    MỘT SỐ Ví dụ ứng dụng HỆ THỐNG thứ bậc VĂN BẢN TRONG SẢN PHẨM THIẾT KẾ

    Ví dụ ứng dụng hệ thống thứ bực văn bản
    Thiết kế cạc này tập hợp vào tên công ty “The Factory” nên chữ được sử dụng có kích tấc lớn hơn so với các nguyên tố còn lại. Các thông báo quan trọng tiếp theo là tên nhân viên (có kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn sử dụng kiểu in hoa giống tên công ty) và những thông báo khác.

    Ví dụ vận dụng hệ thống thứ bậc văn bản
    Mẫu thiết kế website ở trên tuy không thể hiện rõ ràng hệ thống thứ bậc văn bản nhưng một số kỹ thuật chính vẫn được áp dụng như độ dày, kích cỡ, màu sắc, khoảng cách và căn lề chữ. Bên cạnh đó, việc sử dụng không gian trắng rất dễ điều hướng, nội dung không bị cực kì.

    thí dụ ứng dụng hệ thống thứ bậc văn bản
    Thiết kế poster này đã nâng kỹ thuật xếp chữ lên một mức độ mới. Phần xếp chữ ở background đóng vai trò như một yếu tố thiết kế, tạo nên hình trạng trừu tượng. Bằng các sử dụng cùng kiểu chữ nhưng khác nhau về độ dày, màu sắc và kích tấc, thiết kế poster đã đạt được một hệ thống thứ bậc có tác động mạnh mẽ đến thị giác người xem.
     

Chia sẻ trang này