Hệ thống phanh ở nhiệt độ cao trong thời gian dài có thể làm suy giảm chức năng hoặc thậm chí làm hỏng các bộ phận theo thời gian. ấy là lý do vì sao việc làm mát phanh là rất quan trọng. lúc nhận thấy phanh có nhiệt độ cao, hãy phấn đấu cho phanh nghỉ một số phút bằng bí quyết ko sử dụng chân phanh ở tốc độ cao nhất có thể. Điều này cho phép ko khí mát đi qua phanh và giảm nhiệt độ một bí quyết nhanh chóng. chỉ dẫn lái xe giúp nâng cao tuổi thọ của phanh Theo kinh nghiệm ô tô,người lái muốn tăng tuổi thọ của phanh cần biết rằng phanh phân phối sức mạnh dừng bằng cách tạo ra một lượng lớn ma sát và nhiệt. Điều đó cũng có tức là phanh sẽ bị mòn một tí mỗi lúc dùng. do đó, đôi khi bạn sẽ cần phải thay thế những bộ phận như má phanh và rotor. Dù rằng vậy, 1 vài thủ thuật đơn giản có thể giúp kéo dài tuổi thọ của các bộ phận trong hệ thống phanh xe, đảm bảo các bộ phận lâu bị mòn hơn trước khi cần thay thế. Ngồi thẳng nhìn xa Nhìn xa hơn trên đường cũng có ảnh hưởng hăng hái đến phanh. Hầu hết những lái xe chưa nhìn đường đủ xa với tầm nhìn chỉ trong khu vực khoảng gấp đôi chiều dài xe phía trước. bên cạnh đó, nhìn xa hơn về phía trước sẽ phân phối nhiều thời gian hơn để bức xúc với điều kiện giao thông đổi thay. Bạn cũng sẽ có nhiều thời kì hơn để lên kế hoạch cho điểm ngừng. chuyển di ghế đến vị trí thẳng đứng hơn lúc lái xe có thể sẽ giúp lái xe có tầm nhìn xa hơn. lúc nhận thấy sắp đến điểm dừng ( thí dụ như đèn đỏ), hãy nhả chân ga tức khắc. Hãy để cho xe tự giảm tốc từ từ mà không cần sử dụng phanh. Chỉ cần căn đúng thời điểm thì bạn thậm chí có thể không hề chạm vào chân phanh trước khi chuyển sang đèn xanh. Quan sát đường với tầm nhìn xa hơn sẽ giúp giảm tần suất dùng phanh để ngừng xe. Điều này giúp giảm thiểu việc phải thay thế phanh và tiết kiệm tiền. Làm mát phanh Hệ thống phanh ở nhiệt độ cao trong thời gian dài có thể làm suy giảm chức năng hoặc thậm chí làm hỏng các bộ phận theo thời gian. ấy là lý do vì sao việc làm mát phanh là rất quan trọng. lúc nhận thấy phanh có nhiệt độ cao, hãy phấn đấu cho phanh nghỉ một số phút bằng bí quyết ko sử dụng chân phanh ở tốc độ cao nhất có thể. Điều này cho phép ko khí mát đi qua phanh và giảm nhiệt độ một bí quyết nhanh chóng. Phanh sẽ nóng nhất trong nhiều cảnh huống, có thể là ngay sau khi phanh để xuống dốc, sau lúc tài xế trên một tuyến đường vòng vèo hoặc sau lúc phanh gấp ở tốc độ cao. Về căn bản, bất cứ lúc nào dùng phanh ở tốc độ cao hoặc lặp đi lặp lại liên tiếp, phanh của xe sẽ phát triển thành nóng và truyền nhiệt vào các bộ phận như kẹp phanh, má phanh, rotor và dầu phanh. do vậy, nếu có thể, hãy giảm thiểu phanh liên tục hoặc chạy xe ở tốc độ chậm hay thậm chí là đỗ xe trong vòng 1 số phút. Điều này có thể ko phải lúc nào cũng khả thi và nhưng lại rất tích cực cho hệ thống phanh để kéo dài tuổi thọ. Chú ý đến bảo trì Theo kinh nghiệm dùng ô tô, bảo dưỡng đúng phương pháp phanh xe có thể kéo dài tuổi thọ của những bộ phận có thể mòn đi. những bộ phận của hệ thống phanh thỉnh thoảng có thể cần được tháo ra, làm sạch, bôi trơn và lắp ráp lại. Điều này giúp hệ thống phanh này có thể làm việc hiệu quả và an toàn song song đảm bảo rằng tất cả các bộ phận của hệ thống đều hoạt động tốt. Hệ thống phanh “lành mạnh” kèm theo sẽ có tuổi thọ trong tương lai. Không chạy quá gần xe trước Chạy quá gần xe phía trước không những nghiêm trọng hơn về mặt an toàn mà còn là nguyên do chính dẫn đến việc hệ thống phanh nhanh hao mòn hơn. Bạn càng theo sát một dụng cụ khác thì càng phải thường xuyên dùng phanh, thậm chí là phanh gấp. Chính vì thế, người lái nên chạy xe ở khoảng cách thức xa hơn so với xe phía trước. Điều này không những hạn chế nguy cơ bị tai nạn mà còn nâng cao tuổi thọ của phanh. Xuống số Đừng đánh giá rẻ hiệu quả của việc xuống số để giúp làm chậm xe. Đối với xe số sàn, hãy cân nhắc việc giảm một hoặc hai số khi lên dốc hoặc ngừng xe. Điều này giúp chuyển một phần nhiệm vụ làm chậm xe sang động cơ và hộp số. ko giống như phanh, cả động cơ và hộp số đều có hệ thống làm mát riêng. chả hạn, việc giảm từ số 6 xuống số 4 có thể giảm khối lượng công tác của phanh và tránh hao mòn.