Nguồn: cong ty quang cao truyen thong Bất kỳ một doanh nghiệp nào kinh doanh trên thị trường đều cần một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, đặc biệt là logo. Tuy vậy trong thiết kế logo, có những nguyên tắc đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua. Hôm nay, BongSen Media xin giới thiệu đến bạn một số nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệp. 1. Logo phản ánh tính cách và giá trị thương hiệu Trước khi là một Logo đẹp, trước tiên nó cần là một logo đúng, khái niệm đúng ở đây có thể hiểu là logo được phát triển trên cơ sở nghiên cứu chuyên sâu về thương hiệu. Từ đó các ý tưởng về tạo hình logo được sáng tạo sao cho phù hợp với: tính cách, giá trị, tầm nhìn, định hướng, chiến lược thương hiệu… Cụ thể, công việc đầu tiên trong quá trình thiết kế logo chuyên nghiệp chính là nghiên cứu thương hiệu. Nếu coi thương hiệu đó là một con người thì người đó có những tính cách, đặc điểm, bản chất, điểm mạnh, điểm yếu gì từ đó bạn có thể hình dung được về hình dáng, màu sắc, chất liệu, font chữ của logo… 2. Logo đơn giản và dễ nhận biết Hằng ngày công chúng tiếp cận với hàng trăm logo qua báo chí, quảng cáo, các phương tiện thông tin đại chúng… chính vì vậy, để khách hàng ghi nhớ và ấn tượng về một tạo hình logo đó chắc chắn phải là một logo không quá phức tạp, rối mắt và đặc biệt cần dễ nhận biết. Với người làm thương hiệu, ý nghĩa và câu chuyện đằng sau logo thực sự rất quan trọng, chúng ta không ngần ngại dành thời gian phân tích để tìm hiểu về tạo hình logo và hiểu ra những ý nghĩa ẩn dụ đặc sắc. Tuy nhiên, khác hàng và người tiêu dùng thường quá bận rộn và không có có thời gian với việc đó, hãy tối giản hóa logo và thể hiện chúng theo cách phù hợp với thị hiếu người xem. Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về các dịch vụ thiết kế thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.