Một vài phương pháp chống đinh tặc hiệu quả nhất cho "xế cưng"

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi trangha254, 21/8/19.

  1. trangha254

    trangha254 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    42A - Cống Lỡ - P. 15 - Quận Tân Bình - Tp. HCM
    Dưới đây là 3 phương án khắc phục đinh tặc hữu hiệu và mau chóng nhất xin đề cử cho bạn đọc.

    Với bất cứ một tài xế nào, thủng lốp hay gặp "đinh tặc" luôn là 1 trải nghiệm khó chịu và khó thể giảm thiểu. Vậy để phòng hạn chế hoặc giải quyết nhanh các vấn nạn do thủng lốp gây nên, các tài xế nên làm gì?

    1. Tráng lốp chống đinh
    [​IMG]

    Tráng lốp chống đinh là công nghệ chống đinh được chuộng trên những dòng xe bình dân
    Vài năm trở lại đây, tráng lốp chống đinh là 1 trong những cách thức phòng đinh tặc tương đối được quan tâm ở nước ta, dù chưa thực thụ phổ biến. Nguyên lí của việc tráng lốp chống đinh chính là rải 1 lớp bảo vệ bên trong mặt lốp, để nếu như lốp cán phải đinh hay vật sắc thì lớp keo bên trong này cũng tự động bổ khuyết và làm lành lốp xe.

    không những thế, việc tráng lốp này hiện mới chỉ thí nghiệm cho các dòng xe giá rẻ vì thường gây mòn vành lốp. giai đoạn tráng lốp diễn ra từ việc rửa sạch lốp, tráng hợp chất keo đều sử dụng máy. Hầu hết lớp keo sẽ có độ dày vào khoảng 5mm, phù hợp để giảm thiểu những loại đinh nhỏ đường kính ko qua 6mm. Nhiệt độ keo phủ lúc nung hot rơi vào khoảng 270 độ, nguội hơn là 140 độ. nếu như tay nghề thợ tráng cao thì lốp xe sẽ không bi mất tính thăng bằng động và có thể giảm ồn cho xe.

    Tạm thời, ở Việt Nam chỉ có 2 nhãn hiệu chuyên tráng lốp chống đinh là Rhino Tire và Perfect Tyres, trong đó Perfect Tyres chuyên về xe hơi hơn.

    Được biết, giai đoạn tráng chống đinh cho mỗi xe chỉ khoảng 15 phút, 4 lốp mất 1 tiếng với chi phí chỉ khoảng 300.000 - 500.000 đồng/lốp. Theo những các bạn có nhiều kinh nghiệm bảo dưỡng ô tô thì chi phí thực tế còn tùy thuộc vào dòng lốp và kích thước lốp.

    2. Dùng lốp run-flat
    [​IMG]

    Lốp Runflat là biện pháp an toàn và cao cấp để chống đinh tặc
    kế bên công nghệ tráng lốp, cũng có tương đối nhiều cách để khắc phục hiện trạng đinh tặc, trong đó có thể kể tới lốp Runflat.

    Loại lốp Runflat này mang ý nghĩa là có thể giúp xe chạy thêm 80 km sau lúc bị thủng lốp, đủ để những chủ xe đưa xe đến 1 garage tôn tạo. Lốp Runflat sinh ra để giải quyết hiện trạng xe chẳng thể di chuyển do thủng lốp. Dù thực tế, có nhiều người cho rằng chủ xe có thể tự thay lốp dự phòng nhưng rõ ràng chẳng phải người nào cũng biết cách thay lốp vì công tác này đòi hỏi kĩ thuật và sự hiểu biết nhất định về ô tô.

    Hiện tại, lốp Runflat cũng được coi như 1 trang bị tiêu chuẩn trên một vài mẫu xe, tạo điều kiện cho những vấn đề thủng lốp được giải quyết dễ dàng hơn, ngoài ra cũng giúp chủ xe ko cần mang theo lốp dự phòng lúc đi xa và tăng thêm chỗ trống trên xe. Nói thuần tuý, lốp Runflat giúp xe đi được thêm 1 quãng đường nhất mực sau khi xe bị thủng lốp.

    [​IMG]

    Sự dị biệt về cấu tạo của lốp Runflat và lốp thường
    Lốp Runflat được chia làm 2 loại là lốp tự hỗ trợ (Self-Supporting) và lốp phụ trợ (Auxiliary Supported). Lốp tự hỗ trợ được làm từ cao su cứng và bền, có thể giúp xe chuyển động kể cả khi áp suất lốp đã xuống cực thấp. thông thường các xe sử dụng lốp tự hỗ trợ sẽ có thêm chức năng đo áp suất lốp khá đắt tiền. Công nghệ này giúp người lái biết được áp suất lốp đang ở mức bao nhiêu để có giải pháp xử lí kịp thời.

    Còn lốp phụ trợ lại dùng cao su thường nhưng nâng đỡ xe bằng 1 bộ vành đặc trưng có gia cố thép ở trong giúp nâng được trọng lượng của chiếc xe.


    Công nghệ lốp Runflat thường được dùng trên các dòng xe địa hình hoặc xe sang
    điểm mạnh của lốp Runflat là tính an toàn và khả năng tiết kiệm thời gian, bạn hoàn toàn ko phải dừng lại để thay lốp khi gặp bom đinh. không những thế lốp Runflat lại là dòng lốp khó hồi phục, nghĩa là kể cả xe không nổ lốp mà mới thủng lốp thì gần như lốp Runflat cũng không thể vá và chủ xe phải thay lốp. Đây cũng là 1 vấn đề bởi giá tiền của lốp Runflat rất cao, nếu như lỡ bị hỏng sẽ tốn 1 khoản giá tiền không nhỏ. tuy nhiên, lốp Runflat cũng khó thể dùng trên những điều kiện đường trơn, ướt vì ko có độ bám đường tốt như lốp truyền thống. nếu như phải chạy lốp Runflat trong các điều kiện trên thì chính lốp lại là tác nhân gây mất an toàn cho bạn.

    3. Dùng cách thức dân gian
    Trong trường hợp bị thủng lốp mà bạn ko đem theo lốp dự phòng mà lốp xe cũng quá chặt không thể tháo ra được thì có thể thử phương án sau:

    đầu tiên, bạn lấy vài chiếc đinh vít nhiều cỡ, một đoạn cao su non (loại chuyên sử dụng của thợ sửa ống nước), một chiếc dùi sắt có đầu nhọn. Hiện tại, hầu hết các mẫu xe ô tô đều sử dụng lốp ko săm nên nếu bị thủng lốp do đinh mà đinh chưa bị tuột ra thì xe vẫn có thể giữ hơi được một thời gian cố định. Vậy nên bạn có thể thử tìm cách vá chặt chiếc đinh vào lốp.

    Cụ thể, bạn cần xác định vị trí đinh cắm vào, nếu như cần có thể đánh dấu. Sau đó bạn lấy đinh vít có cỡ đủ để nhồi vừa vết thủng, cuộn cao su quanh vít và ấn vào vết thủng. Trong trường hợp nhét vào vẫn thấy lỏng thì có thể chọn đinh to hơn và quấn thêm cao su để chắc chắn đinh gắn vừa lốp. Sau đấy bạn dùng dùi cui sắt đánh vào để đinh gắn chặt vào lốp.

    khi này hãy Quan sát độ căng của lốp và suy đoán, nếu lốp non thì bạn có thể tiến hành bơm căng lốp sau đó phát xuất đến một garage nào ấy để tu chỉnh lốp.a
     

Chia sẻ trang này