[MU MF] The Spirit of Eternity Sword 2- SPECIAL PACKAGE

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi wasaby, 15/5/09.

  1. wasaby

    wasaby Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    6,628
    Nơi ở:
    buzplanet.info
    Seinarukana - The Spirit of Eternity Sword 2
    [​IMG]

    [​IMG]
    "Vượt qua bầu trời,trở về ngày xưa ấy"
    Chơi 1 mình chán quá kô ai chơi cùng nên viết cái review dụ dỗ mọi người vào chơi cùng vậy

    Thể loại: Visual Novel + SLG (Ghi cho có,nói thật ra cũng chả rõ nó là thể loại gì)
    Cốt truyện: Phần 2 tiếp theo nội dung của phần 1 (10 năm sau sự kiện khi kill last boss của phần 1,nhưng do phần 1 tớ chưa chơi nên tạm bỏ qua về vấn đề này).Chuyện xoay quanh 1 chàng trai tên là Nozomu Setoki( 1 chàng đẹp trai + tài giỏi +.... nói chung mình ghét những thằng hoàn hảo như thằng này).Chàng có 1 cô bạn từ nhỏ tên Nozomi(Motip cũ) và 1 cô nàng senpai tên Satsuki để ý,thêm 1 thằng bạn thân tên là Zetsu(Trông lạnh lùng hơn anh main char).4 người là bạn tốt,nhưng Satsuki và Zetsu đang giấu điều gì đó. 1 hôm nọ,ngôi trường bị tấn công bởi bọn Minions(Bọn quái vật ở phần 1,tạm hiểu vậy đi).Satsuki xuất hiện với hình dạng 1 lightsaber-swinging valkyrie (nguyên văn) và cứu thoát mọi người
    [​IMG]
    Satsuki-senpai ,you are so cool
    Bọn quái vật chạy thoát tới nơi Nozomi và Nozomu trốn,tấn công Nozomi.Nozomu lại chơi trò: Give me power, I need to protect my friends! (Mô típ cũ trong action anime),nhận được sức mạnh(Song kiếm + bộ giáp),tiêu diệt bọn quái vật(Lại mô tip anh hùng cứu mĩ nhân ).Zetsu xuất hiện với sức mạnh như Nozomu,đòi tiêu diện Nozomu,Satsuki ra cứu nhưng 2 solo 1 vẫn kô lại.Trước tình thế đó,sức mạnh của Nozomi cũng thức tính(Mĩ nhân cứu lại anh hùng) nhưng Zetsu bỏ chạy mất(Hâm).
    Tỉnh lại,cả bọn phát hiện ngôi trường của họ lơ lửng trên 1 con quái vật bay khổng lồ.Tinh linh của Nozomu cho biết để trở về lại quê nhà,họ phải dịch chuyển giữa các thế giới một cách ngẫu nhiên cho tới khi gặp may bởi vì họ kô có toạ độ chính xác (Đoạn này đọc summary,dịch kô chuẩn xác lắm )
    Trên đường đi,họ gặp thêm nhiều bạn đồng hành(Toàn mấy em cute,phần còn lại của cốt truyện các bạn tự tìm hiểu nhá)
    Đây là list các nhân vật trong game
    [​IMG]
    ******* harem,why is he so lucky
    Có 6 route cho 6 bé,2 bé có route phụ(Chỉ có cảnh H,kô có ED).Giá trị chơi lại của game rất cao vì game có 13 chap,các chap đầu giống nhau,chỉ từ các chap cuối mới split ra các route(Giá trị chơi lại cao còn ở chỗ khác,kô phải chỉ ở đây kô đâu)
    Gameplay:
    Bạn nghĩ rằng H-game thì gameplay chỉ là cái thêm vào,kô quan trọng(Tiêu biểu là cái gameplay shit của Koihime Musou),vậy là bạn đã lầm.Điểm cuốn hút của game này kô phải là những cảnh H mà là ở gameplay hấp dẫn(Cảnh H vẽ xấu vãi tè ra).Hệ thống chiến đấu cho bạn sắp xếp team ở 3 vị trí là attacker, defender supporter,bạn chọn skill cho mỗi người trước trận đấu và trong trận đấu có thể thay đổi vị trí(Cái này khá rắc rối,nói sơ qua thôi).Sự tương khắc giữa các thuộc tính trong game là 1 điểm rất hay,nếu biết sắp xếp,bạn có thể kill 1 con boss ko mất 1 giọt nhưng chỉ cần xếp sai team thì boss nào cũng có thể làm gỏi bạn(Đố bạn đi hết game kô bị boss kill lần nào đấy)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Good formation[​IMG]
    [​IMG]
    Bản đồ 1 trận đấu
    Việc lv up kô phải là do kill enemy,mà bạn phải dùng mana để lv up cho NV(Mana lấy ở đâu thì chơi game là bik).Nếu bạn kô để ý thì boss sẽ thịt bạn ở những chap cuối vì bạn quá yếu..Các skill trong game rất đẹp và đa dạng(Hơn cả ngàn skill cho các character
    CG+Soundtrack+Voice:
    CG và background khá đẹp,char design cũng đẹp(Đối với tớ girl thế là đẹp rồi).Soundtrack nghe cũng khá hay,hợp với hoàn cảnh.Lồng tiếng của các nhân vật thì nghe cũng khá hay,nam thằng nào cũng giọng trầm,tiếng rên + hét của các girl nghe rất ......phê.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Giới thiệu thêm vài tấm CG cho bà con
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Bài Preview của vnsharing :http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=39009

    The Spirit of Eternity Sword 2- SPECIAL PACKAGE là phiên bản non-hen(port từ ps2), ai chém ta kiện[-X
    Patch English hiện đang được xây dựng, nhóm làm patch enlish cũng chính là nhóm làm patch cho Tear To Tiara:D

    Bản dịch tiếng việt cũng có nhưng tên này chỉ làm được đoạn mở đầu rồi sau đó mất tích luôn http://blog.360.yahoo.com/blog-AK940Dohc6e3JkIFyjyjiUILJzrnsQ--?cq=1&tag=seinarukana

    http://dakkodango.com/

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Link Download

    MU 1

    Mu 2

    MF

     
  2. ♪ iTunes ♪

    ♪ iTunes ♪ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/5/09
    Bài viết:
    1,016
    Nơi ở:
    † Underworld †
    mà game này có H mà ;)) sao post vào đây
     
  3. wasaby

    wasaby Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    6,628
    Nơi ở:
    buzplanet.info
    đọc hết bài của tôi chưa mà nói câu đó:-w
     
  4. spysamfisher

    spysamfisher Persian Prince

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    3,777
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Game JRPG pha trộn chút chiến thuật hay đó , ko có H đâu , lâu lâu có vài cảnh ecchi thôi :|.
     
  5. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Hay, nó bỏ H đi nên chơi máy chính được đỡ khỏi phải ngồi máy laptop như hồi chơi Utawarerumono :)) Có torrent không bạn :D
    Mà đã patch full chưa, RPG mà không xem hết được cốt chuyện thì vứt.
     
  6. [Lunar]SatThu

    [Lunar]SatThu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/07
    Bài viết:
    577
    Mới down xong cái Tears to Tiara xong, giờ lại có thêm game này, nhìn cool quá. Giá chi 1 ngày 48h để chơi đc nhiều hơn :D
     
  7. Real Madrid C.F

    Real Madrid C.F Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/5/09
    Bài viết:
    290
    Tự nhiên giờ khá nhiều game JRPG hay.Down về để đó duyệt cái tears of tera trc:))
     
  8. votong1104

    votong1104 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/8/04
    Bài viết:
    50
    Nơi ở:
    temple of knight
    Ở bên vnsharing hình như cũng có gặp đồng chí wasaby này roài thi phải :|
     
  9. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,505
    Sao copy y nguyên bài review của conanak99 thế :-@ Cậu ta là 1 trong các staff của dakkodango nên mới có thông tin của Tear to Tiara cũng như cái lày...

    Box RPG dạo này thoáng nhỉ :-? Mấy game dạng này có chút ít gì đó khiến người xem mò được cái game gốc có cái gì gì đấy...
     
  10. wasaby

    wasaby Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    6,628
    Nơi ở:
    buzplanet.info
    tớ có ghi nguồn mà....................:P:P:P:P:P
     
  11. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    ai có soft nào để down treo máy từ Megaupload or MF ko? share cho tớ với >"< Hôm nọ đến nhà thằng bạn thấy có cái Megadownloader thì phải (?) down liên tục, để là được, có điều google ko ra ::(
     
  12. wasaby

    wasaby Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    6,628
    Nơi ở:
    buzplanet.info
    GAME PLAY

    Gameplay của Spirit of eternity sword luôn là một trong những điểm mạnh nhất của nó ., theo đánh giá của các người chơi thì Game play chiếm 50% và nội dung thì phân bố đều trong 50% còn lại vì thế đây là điểm mạnh của Loạt game.....tránh gây nhàm chán 1 trong những điểm khiến VN kén người chơi.:mat:

    Phần hướng dẫn

    A/ Battle Function

    1/ Basic

    - gì thì gì trước hết phải hiểu cách đánh đấm cơ bản cái đã rồi mới nói đến mấy chuyện như chiến thuật đội hình blab blab được :acac:

    +mỗi một trận đánh trong Spirit of Eternity sword được xây dựng dựa trên 3 vị trí Attacker , Defender Supporter ..cách bố trí được chia làm 2 dạng

    - thứ nhất là 1 team gồm có 3 người

    [​IMG]

    -mỗi nhân vật sẽ nắm giữ 1 vị trí khác nhau ..và sử dụng skill của vị trí đó., các nhân vật có thể hoán đổi vị trí cho nhau sau mỗi lượt nhỏ trong 1 trận đấu ..

    đầu trận mỗi nhân vật đã chọn sẵn cho mình 3 skill Atk , Def và Sup

    và trong trận đánh chỉ được xài 3 skill này mà thôi .nếu ở vị trí atk thì xài atk skill , Def thì xài def skill , cứ thế. cách chọn skill thì quá đơn giản chắc tớ không cần đề cập làm gì ..:)

    - thứ 2 là một người làm thành 1 team hay còn gọi là một All Rounder

    [​IMG]

    -vẫn tương tự như group 3 người ..nhưng có điều nhân vật này sẽ nắm cả 3 vai trò ATk ,DEF , SUP trong một trận đánh

    một lợi điểm của Allrounder là trong một trận họ có thể xài 3 skill atk 3 skill def 3skill sup .còn group mổi người chỉ xài được 1 loại 1 skill , nhưng mà tính ra 3 người là 3 skill cho nên cũng tương tự....điểm lợi hại , thiệt hơn giữa Group và All rounder phần chiến thuật sẽ đề cập rõ hơn :robot:

    2/ Battle
    [​IMG]
    Đây là hình minh họa của một group battle
    [​IMG]
    Còn đây là một all rounder battle

    Các chỉ số cần lưu ý trong một battle tất nhiên là Hp và Mana ...nếu Hp ---> 0 nhân vật sẽ bị loại khỏi trận đánh..tất nhiên nếu là group 3 người thì các bạn sẽ bị mất một vị trí :-s...nếu cả 3 cùng lên đường thì Game over :-"..

    với All rounder chỉ có 1 cột hp cho nên cũng thế thôi ...

    + về mana chính là 2 ô tròn đỏ mà tớ đánh dấu 2/+2..nghĩa là bạn đang có 2 mana và được cộng 2 mana đầu mỗi lượt...và xài skill thì sẽ tốn mana ..nếu không đủ mana để sử dụng skill thì xem như turn đó mana không mất đi mà sẽ cộng dồn vào turn sau :robot:

    +thứ tự ra đòn trong mỗi trận đấu được xác định bằng các timing..như phần I tớ đánh dấu trên hình..

    + Start support timing .. : là turn mà supporter sẽ sử dụng skill hỗ trợ của mình ngay từ đầu trận..turn này chỉ xuất hiện 1 lần ở turn đầu tiên của mỗi trận đấu , tất nhiên là supporter phải có skill thích hợp , nếu bạn không xài skill này ở turn đầu tiên của trận đấu thì nó sẽ không bao giờ xài được..

    +Start turn timing :cái này tương tự như cái trên có điều nó xuất hiện ở đầu mỗi lượt nhỏ trong battle , nghĩa là lượt nào cũng xuất hiện ..chứ không chỉ 1 lần như cái trên

    +Attack timing và Defend timing..2 timing này là cơ bản trong 1 battle trong lượt này atker sẽ sử dụng skill atk để tấn công và defender sẽ sử dụng skill defend để phòng ngự,,,nếu defender chết thì atker sẽ tấn công 2 vị trí còn lại ( thường là vị trí ít máu hơn )..tất nhiên nếu atker chết hay không đủ mana thực hiện skill thì ta sẽ skip cả 2 timing này :mat:

    +Divine force timing..timing sau Atk timing là lúc mà supporter thực hiện skill support của mình...có thể là nuker, healer , buff , blab blab ..hoặc những skill set up cũng được cast vào timing này

    +interupt timing à cái tên thôi cũng biết cái này là cái timing thuộc dạng đâm chọt vô duyên :))...thứ tự của nó là sau 1 skill bất kì :-"...bất kể đó là skill gì trừ tùy thuộc vào công dụng của skill interupt...(có 2 dạng cast trong timing này là Vanish và Interupt)

    cuối cùng là End support timing thật sự là tớ chỉ thấy duy nhất một skill có cái timing này là Final velocity cho nên thôi để nói sau vậy :))

    3/ Skill

    -về công dụng chính xác của từng skill thì :mohoi: ...tha cho tớ , chả thể nào mà nói cho chính xác hết được đâu ..cách tốt nhất là tự mình thử lấy mà thôi..tuy nhiên tớ sẽ hướng dẫn cái hìn cơ bản về skill để biết sơ sơ cách hoạt động của nó..xem tấm hình này
    [​IMG]
    tớ lấy 1 skill defend cơ bản làm mẫu

    * hàng chữ sát góc bên trên bên trái là tên skill không quan trọng lắm biết cho ngầu thôi :lambam: vd như Name Breaker , Imortal Will đọc cũng ngầu chớ bộ :lambam:

    *1 M = xxx F = xxx : là khả năng sát thương của skill ( hoặc là khả năng heal nếu là skill hồi phục )

    * M dịch nôm na chắc là Might :-"..sát thương vật lí

    *F thì là Force ....magic power ..

    cách tính điểm sát thương được tính như sau

    Damage = M (power skill ) x M power ( của nhân vật ) - M (def skill) x M def ( nhân vật ) cộng với F ( skill ) x F ( char) - F (def skill) x Fdef ( char )


    cơ bản của các skill đều như thế bảng stat của nhân vật thì dòm hình sau làm mẫu chắc dòm cũng biết rồi tớ lười giải thích lắm vậy nhé :mat:

    [SPOIL="example"]
    [​IMG]
    [/SPOIL]

    * tuy nhiên vẫn có những skill sát thương mà chỉ số của nó không phải số thông thường mà là %.....thì cách tính vẫn như thế nhưng mà .power của những skill đó sẽ không cố định mà thay đổi tùy thuộc vào lượng máu của đối thủ

    ví dụ : 1 skill có M atk = 15% có nghĩa là

    M power của skill đó sẽ bằng HP hiện tại của kẻ địch x 15% ( ví dụ hp của địch là 2000 thì power của nó là 300 =))....còn nếu là 20000 thì power lại là 3000 :hoho: ).. các skill này thích hợp với đánh boss và sử dụng ở cấp độ cao hơn khi mà máu một con lính thuộc hàng chục ngàn =)).....

    *2 là mana mà skill đó hao tốn khi thi triển

    *3 là số điểm thể hiện số skill còn thực hiện được. đại khái như đạn vậy đó hết đạn = khỏi xài -.-

    *4 là thuộc tính đặc biệt của skill đó bao gồm các loại sau

    [C] : counter thuộc tính của các skill defend khi defend có thể trả ngược lại 1 phần dam lên atker nhiều hay ít tùy vào skill

    [R] Reverse skill defend sẽ chuyển 1 phần sát thương và hồi phục hp cho defender

    [Pr] : Protection hoàn toàn miễn nhiễm trước 1 số thuộc tính nào đó vẫn là tùy skill :-"..skill Pr của mấy con boss cuối gần như chống hết :-"

    [Pe] : Penetrate phá xuyên bất kì sự miễn nhiễm nào - thằng này chuyên chống đối thằng Pr :lambam:

    [Bu] : Buster đánh xuyên giáp skill có thuộc tính này sẽ gây sát thương trực tiếp kẻ địch sẽ không thể kích hoạt được skill defend của mình và lượng sát thương của nó luôn là cố định không hề ảnh hưởng đến sức mạnh riêng của nhân vật :robot:

    [V] : Vanish skill có thuộc tính này chỉ có nhiệm vụ ngăn chặn không cho đối thủ thực hiện phép

    : Setup skill này không có công dụng ngay lập tức ..khi cast skill này supporter sẽ tạo 1 cái gọi là "remaining zone"...và khi đạt đến điều kiện thích hợp thì skill sẽ tự động kích hoạt..

    *lưu ý nếu skill setup có khả năng gây dam thì khi kích hoạt nó sẽ luôn luôn gây full dam tương tự như [Bu] skill :robot:..

    [SPOIL="note"]
    [​IMG]
    lưu ý khi sử dụng Vanish phải chú ý cái số 5 trên hình bấm phải vào skill sẽ thấy bảng đó
    , như skill này có nghĩa là nó chỉ vanish được những skill có Lv từ 5 trở xuống ..Lv skill là số 3 trên hình những skill loại khác đều có

    +một lưu ý khác là skll vanish mà đằng sau có kí hiệu alpha nó có tác dụng là chống lại skill vanish của đối phương ..thường là skill setup nếu đối phương thực hiện vanish thì nó sẽ kích hoạt :robot:
    [/SPOIL]

    Interupt ..tất nhiên là để đâm chọt :-"......những skill thuộc tính I có thể xen vào hoạt động của những skill khác có thể là tăng pow hoặc giảm pow , có khi là gây dam lên thằng thực hiện skill đó nhưng không ngăn cản skill đó thực hiện ..

    [Av] Anti vanish : như tên gọi những skill này không thể vanish bất kể level skill vanish

    [Ai] Anti Interupt : những skill này không thể bị quấy phá :-"

    *5 đó là đối tượng tác động của skill,,tớ chả bết jap nên làm máy móc thôi :xao:

    gồm có 2 chữ :

    +chữ đầu tiên nếu là [​IMG] thì nghĩa là tác động lên đối phương ( tất cả các atk skill đều là nó :-" ) nếu là
    [​IMG] thì tác động lên quân ta ( tất cả skill defend )

    +chữ thứ 2 chỉ vị trí

    [​IMG] đây là skill thông thường tác động theo thứ tự defender --> người nào dễ chết hơn tiếp theo ( nếu bằng máu thì sẽ luôn là supporter

    [​IMG] toàn quân tất cả quân ta hoặc tất cả quân địch

    D chỉ tác dụng lên defender ..không có defender không có skill :-"

    S chỉ tác dụng lên supporter

    A chỉ tác dụng lên attacker ..


    *note với all rounder thì tất cả vị trí đều tác dụng vì chỉ có mình nó =))


    nguồn vnsharing
     
  13. wasaby

    wasaby Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    6,628
    Nơi ở:
    buzplanet.info
    [​IMG]

    +đại khái là trên 1 map sẽ có nhiều đường với nhiều điểm khác nhau...cứ đến lượt của nhân vật hay group nào thì group hay nhân vật đó sẽ di chuyển tiến lên từng ô 1 ...nếu gặp đối phương thì bem thôi ..

    +tuy nhiên ngoài những điểm thông thường...trên map sẽ có những điểm đặc biệt mà vị trí của nó sẽ nằm trên những ngôi đền , các thị trấn , lâu đài , công trường..... ( cái đó hoàn toàn tùy thuộc vào thế giới mà ta tiến hành thực hiện mission ...)

    +những điểm đó gọi nôm na là các khu căn cứ ..khi ở trên các điểm đó ta sẽ có thể thực hiện các chức năng khác của game...sau đây là các đặc điểm :
    [​IMG]
    (các command sử dụng được khi trên căn cứ : 1,2,3 lần lượt là thoát menu , di chuyển , bỏ lượt )

    -tự động hồi phục hp , skill point ( điểm xài skill ấy mà )..nhưng không nên lợi dụng điểm này nhiều vì time không có thừa đâu :hamham:

    -có thể summon Artifact ( hay dân gian còn gọi nôm na là xây nhà :lambam:)..chi tiết sẽ nói sau (command 4)

    -lên level cho các nhân vật ..làm sao thì như trên:-" .....(command 5)

    -thay đổi đội hình ....và set all rounder .(command 6) dòm hình là hiểu không cần giải thích

    [​IMG]
    không thì vọc 1 tí là ra :huytsao:..và set all rounder

    [​IMG]

    *note về cơ bản là chúng ta không xài cái chức năng này bao vờ..vì không có đủ time và rất bất tiện ..không thể thực hiện xếp nhóm với các thành viên không có mặt tại căn cứ vào lúc đó >.<..chỉ xếp đội hình 1 lần ở đầu mỗi trận ...

    +Mana và Raw Mana...mana là tất cả tài sản mà chúng ta có và sử dụng ...cụ thể mana là gì thì các bạn xin cứ chơi game sẽ có giải thích :-".........còn trong game chúng ta chỉ cần biết mana dùng để xây nhà và lên level cho nhân vật thế thôi

    +tuy nhiên để làm cho người chơi thêm phần cực khổ....Mana mà chúng ta kiếm được ( đánh lính , chiếm căn cứ , bonus khi hoàn tất mission v...v... ) là Raw Mana..cái này không xài được =.="......mà phải chuyển nó thành Mana bình thường ...

    [​IMG]

    ô sát góc trên bên trái là Raw mana , kế bên nó là Mana đã được chuyển đổi .....với lần đầu chơi thì mana không dư dả cho nên phải tính toán kĩ :-s

    +thanh tính lượt đi

    [​IMG]
    không có gì để giải thích :huytsao:....

    +đồng hồ tính time ( IT point)
    góc dưới bên trái màn hình..khi bắt đầu trận nó sẽ chạy ..và kết thúc khi mission end...ở giũa các battle và chọn lựa của người chơi thì nó sẽ không chạy..cho nên các bạn không cần gấp rút thực hiện command mà hãy bình tĩnh tính toán cho kĩ :lambam:

    [​IMG]

    nó rất quan trọng ..ảnh hưởng đến kết quả mission..mà tại sao thì để nói sau vậy :huytsao:


    2/ Summon Artifact

    -xây nhà trước tiên các bạn phải ở căn cứ ...và trong nhóm hoặc nhân vật đó phải có kĩ năng về Artifact ( không phải ai cũng có đâu)....---> chọn command 4..-->
    [​IMG]

    +ô đầu tiên là tên nhân vật sẽ thực hiện ..mỗi nhân vật thì khả năng xây sẽ khác nhau thời gian xây , mana tốn cũng sẽ khác nhau..

    +bên dưới là những item có thể tạo được

    +phía bên phải là hình item ..Lv có thể xây được Lv càng cao thì càng tốn nhiều mana và IT ( số it là khi bắt đầu xây thì sau đó đồng hồ it chạy được bao nhiêu thì artifact sẽ xuất hiện ..người xây không nhất thiết phải đứng đó chờ..bấm xây xong rồi là di chuyển được..giống kiểu xây nhà của protoss trong starcraft í :lambam:)

    *note không nhất thiết phải luôn xây max level ..mà tùy vào từng map mà ta sẽ lựa chọn sao cho thích hợp , và 1 căn chứ thì chỉ có 1 artifact mà thôi xây cái nữa thì cái trước đó sẽ biến mất :robot:

    các Artifact
    [​IMG]

    dòm nhiều vậy chớ do không có dư time và mana nên thường xài được có 2 cái hà :hamham:

    1/ đầu tiên là cái này [​IMG]
    công dụng giúp tăng tốc độ convert Raw mana ---> Mana xây càng nhiều convert càng nhanh

    2/cái thứ 2 là cái này [​IMG]

    giúp tăng tốc độ của team .....quan trọng vô cùng ...chỉ có 1 cái được tính..trong 1 chapter..nếu chapter có nhiều map thì chỉ cần xây trong 1 map :daica:

    3/ Divine Reinforce

    +muốn lên level cho nhân vật ..thì khi ở căn cứ trong nhóm hoặc thành viên phải có khả năng Divine Reinforce ...nếu không có thì command đó sẽ không xuất hiện...nhân vật này có thể level up cho tất cả nhân vật cùng có mặt tại vị trí đó ...
    [​IMG]
    (screen của chức năng divine reinforce)

    ô trên cùng giống như bên xây có thể chọn nhân vật có khả năng thực hiện..ô phía trên bên phải là level của divine reinforce , và thời gian cần đề level up .cái này tương tự như bên Artfiact

    ô ở dưới bên phải là khả năng level up tùy thuộc vào thuộc tính : như trên hình có nghĩa là

    satsuki có thể up level của thuộc tính white --> 30 , blue --->30 , red ---> 26 v.v...

    [​IMG]

    còn chọn nhân vật được lên Lv thì dòm hình này là hiểu



    nguồn vnsharing
     
  14. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    damn, mất cả ngày để kéo MF mới nhận ra là E patch chưa song :((
    Zzz, may mà có hướng dẫn đánh combat, cốt truyện đành phải đợi vậy ~_~
     
  15. wasaby

    wasaby Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    6,628
    Nơi ở:
    buzplanet.info
    [​IMG]

    Nhân vật chính

    Nozomu Setoki (世刻 望)
    Eternal Shinken:Shinken cấp 5 『Reimei』
    Shinjuu:Thiên thần 「Reme」

    OK, here we go. Đây là nhân vật chính của chúng ta, một học sinh trung học bình thường nhưng có kiếp trước là Thần hủy diệt có tên Jiruol (Jiruol the destruction god). Trước khi ngôi trường của anh bị tấn công, Jiruol đã vài lần trỗi dậy nhằm chiếm lấy thể xác Nozomu. Về tính tình , anh là người khá điềm tĩnh và đáng tin cậy, có khả năng bình tĩnh phán đoán và xử lí mọi tình huống.

    Err-to, đấy là tớ dịch từ getchu , còn về bản thân tớ nghĩ thì thằng này không có đặc điểm gì nổi bật cả, một kiểu Progatonist thường thấy trong mấy bộ Harem , luôn sống tình nghĩa với mọi người --> lắm gái theo.

    Ability
    *Element: White
    *Weapon: Song kiếm Remei

    Trong hệ Normal , đây là một trong những char mạnh nhất với bộ skill set công thủ toàn diện. Bù lại , anh được ban cho 1 speed lẹt đẹt bậc nhất game , 17 speed thậm chí còn chậm hơn nhân vật xe tăng chuyên phòng thủ , âu cũng là được cái này mất cái kia.

    Attack
    Skill tấn công thuần M với chỉ số tấn công cao cộng thêm khả năng vận dụng lực tấn công cực mạnh (trên cái hình kia là 400% , tức damage đánh ra gấp 4 lần chỉ số skill) giúp anh trở thành damage dealer chính của chúng ta , thậm chí đánh vào quân địch element Green (phòng thủ) k0 dưới nửa bình máu (trong Normal thôi nha , còn hard thì cứ thử rồi biết). Lên map 5, khả năng cộng 1 mana ngay đầu trận giúp việc cast Celeste Ally tăng 4 mana cho vị trí attacker , hoàn toàn có thể tấn công toàn bộ đội hình địch với chiêu Catastrophe. Về sau, anh còn nhận được 2 skill tấn công hỗn hợp M&F, Name Breaker trừ 1 mana, Immortal Will trừ 3 skill defend của đối phương đồng thời lượt sau địch chỉ tăng 1 mana, giảm toàn bộ status đối phương, đảm bảo không thằng nào cản được anh khi anh làm AR.
    Liệt kê thêm một số tác dụng đặc biệt: Over Drive làm giảm khả năng def F từ 10% --> 40% theo từng cấp, Crossing Divider tự tăng cường khả năng atk M của bản thân 10% --> 40%, Aura Photon Braid trừ 3 skill defend của địch (giống Immortal Will), Eplode direct atk vào attacker = 3 mana.

    Defend
    Defend cao hỗn hợp M&F, cứ yên tâm mà push, k0 thằng nào làm chém chúng ta quá 1k5 damage, chỉ cần Aura Shield đủ càn hết map, Aura Photon Barrier hiệu quả hơn khi defend toàn quân.
    Nozomu còn 1 hệ thống defend skill dạng Pr (2 nhân vật Subaru và Euphoria, element white cũng có hệ skill này), gồm các chiêu Protection Black, White, Green, Red và Blue, khi sử dụng loại defend này, đối phương với thuộc tính tấn công tương ứng k0 thể đâm lủng giáp chúng ta trừ khi có tính Pe, nhưng cũng ít dùng do Aura shield là quá đủ.

    Support
    Chiêu support hữu dụng nhất game, Celeste Ally 1 giúp chuyển toàn bộ mana của Nozomu sang cho các thành viên khác , đồng thời heal 10% toàn quân, đừng coi 10% là ít, vừa đủ để push mà k0 phải về thành hồi máu, chưa kể chuyển mana ém cho Nuker bắn pháo. Cấp 2 nhân đôi lượng mana chuyển được. Một điểm lạ là cấp 3 của Celeste Ally lại trở thành Start Turn Timing, không rõ tác dụng ra sao (do thằng viết bài chưa tới Super Hard).
    Dàn start turn support giúp tăng các chỉ số đồng thời tăng 20% máu toàn quân, chỉ cast 1 lần đầu trận, có thể liệt kê ra là:
    + Inspire: cấp 1 tăng 40% atk M, giảm 20% def M, cấp 2 là 80% và 40%
    + Resist: cấp 1 tăng 40% def F, giảm 20% atk M, cấp 2 như trên
    + Passion: cấp 1 tăng 40% atk F, giảm 20% def F, cấp 2 như trên
    + Concentration: cấp 1 tăng 40% def M, giảm 20% def F, cấp 2 như trên
    + Elemental: cấp 1 tăng 12% toàn bộ attribute, giảm 15% toàn bộ status, cấp 2 là 20% và 30%
    + Holy: cấp 1 tăng 20% toàn bộ Status, giảm 5% toàn bộ attribute, cấp 2 là 40% và 10%
    Ngoài ra còn 1 chiêu Nuke thuần F đánh toàn quân (Aura Photon Rage) , cũng khá , nhưng thằng này thuần đánh M nên bắn phép k0 có hiệu quả lắm, tác dụng lớn nhất là giảm toàn bộ stat của đối phương --> combo Aura Photon Rage + Immortal Will đánh boss. Skill Light Burst cũng là chiêu nuke, nhưng như đã nói, thằng này bắn phép rất kém, skill này không có special ability gì nên liệng khẩn trương.
    Skill Grasp, lên Hard sẽ học được, 3 mana, tác dụng chính là ngăn chặn đối phương thay đổi đội hình, nhằm cản đối phương chuyển element Green xuống hồi máu. Err, nói chung cũng vô dụng, vì một là ta chém chết ráo địch trong 5 turn đầu , còn k0 thì xác định đánh trận tiếp là vừa.


    [​IMG]

    Satsuki Ikaruga (斑鳩 沙月)
    Eternal Shinken:Shinken cấp 5 『Kouki』
    Shinjuu: Nhân mã 「Cheiron」

    Cô là senpai của Nozomu , đồng thời là hội trưởng hội đồng học sinh.
    Là người biết được sự thật Nozomu là tái sinh của thần hủy diệt Jiruol, bản thân cô cũng là tái sinh của 1 vị thần khác Sefirika , nên cô rất lo lắng cho Nozomu.
    Tính tình hơi nghịch ngợm, thích trêu đùa người khác nhưng cũng rất nghiêm khắc (điển hình là việc đốt hết đống H của Narukana đang ngồi đọc =))), còn Narukana là ai thì đọc mấy bài tiếp theo, đôi lúc hơi tự mãn nhưng bản chất là một con người người tốt bụng và có trách nhiệm với công việc, rất xứng đáng với vị trí Senpai, cả khi ở trường học và tại Ryodan.
    Thường hay tranh cãi với Nozomi nhằm thể hiện mình trước Nozomu.
    Rất đảm đang trong việc lau dọn và giặt giũ , có điều nấu ăn thì .....

    Xong phần dịch getchu , giờ đến lượt ta tuyên bố , ai muốn xớ rớ gì đến Satsuki senpai thì bước qua xác ta :die: , senpai là của ta :die:

    Ability
    *Element: Blue
    *Weapon: light-saber Kouki

    Nói chung thuộc tính blue k0 có đặc điểm nổi bật ngoài special là Vanish support skill của địch, trong Normal thì ít dùng, gần như mình hễ tấn công là địch lăn quay k0 có đủ turn cast phép, nhưng Hard trở lên khi đối phó với khả năng hồi 35% máu toàn quân điên cuồng của địch hay chó chết hơn là hồi sinh thì mới thấy blue hoàn toàn k0 vô dụng
    Về senpai, một nhân vật dùng được, tấn công kết hợp boost atk bằng Silent Field gây ra damage k0 kém Nozomu, defend hỗn hợp trung bình cũng giúp cầm cự đến thành hồi máu, hiềm nỗi IP 18 luôn là gánh nặng cho party, nên thường được xếp đi sau xây nhà hoặc up cấp.

    Attack
    Tốt nhất đừng quan tấm đến atk của Satsuki trong phần Normal, các chiêu atk thiên về M, đánh k0 mạnh, nếu có hỗn hợp M&F cũng khó dứt điểm được, để các nhân vật khác làm nhiệm vụ tấn công là được rồi. Chiêu tấn công mạnh nhất tốn 4 mana tạm được , đủ khả năng 1 chiêu dứt điểm nhưng ít và quá tốn mana. Lên Hard, khả năng tấn công được cải thiện nhiều với lượng M thêm vào lớn hơn.

    Defend
    Defend hỗn hợp là chủ yếu , tuy k0 dạng nồi đồng cối đá như Nozomu nhưng cũng tốt để cầm cự như đã nói ở trên.
    Sau khi hoàn thành Satsuki route, chiêu defend đặc biệt có khả năng hồi 2 mana cho bản thân ở cả 3 vị trí nếu là AR, tiện đánh chiêu atk 4 mana.

    Support
    Tất cả chỉ toàn vanish và vanish , vì vậy char này rất ít được sử dụng trong Normal. Ice banish ngăn chặn địch cast phép (nuke, buff, tăng máu,....). Icicle Arrow có tác dụng tương tự nhưng là chiêu setup remaining zone, có thể cài sẵn rồi chuyển sang vị trí khác , Icicle arrow alpha là chiêu phản vanish, active khi chiêu vanish của địch khởi động (nghe rắc rối phải k0 , cứ chơi đi sẽ rõ, các skill có chữ beta và gamma cũng tương tự). Energy Leak có tác dụng giống Ice Banish nhưng gây thêm 1 lượng dam nhỏ và làm mất 1 mana của địch thủ. Lên Hard, khi khả năng atk được nâng lên, chiêu Silent Field, cấm dùng phép trên toàn chiến trường đồng thời boost atk kinh hoàng cho cả ta lẫn địch, Satsuki đánh được damage k0 kém gì Nozomu, yên tâm là cho dù địch có thêm atk cũng không đánh lại mình, vì vậy cứ thoải mái mà cast doping.

    [​IMG]

    Nozomi Nagamine (永峰 希美)
    Eternal Shinken: Shinken cấp 6 『Seijou』
    Shinjuu: Cá voi 「Monobe」

    Cô bạn thưở thơ ấu sinh cùng ngày cùng tháng với Nozomu. (childhood friend, cái motive này chắc ai cũng quen rồi).
    Rất hay cãi cọ với Satsuki senpai , về vấn đề gì thì ai cũng biết...
    Về bản chất, cô là 1 người hoạt bát, vui vẻ và dịu dàng , đôi lúc hơi xấu hổ khi gặp người lạ. Sở thích của cô là nấu ăn và viết nhật kí.
    Bản thân cô cũng chính là tái sinh của một vị thần, Faim Nail, người được sinh ra với nhiệm vụ chỉ để tiêu diệt Jiruol (điều này giải thích vì sao có cảnh Nozomu bị Nozomi đâm trong đoạn Prologue).

    Ability
    *Element: Green
    *Weapon: Lance Seijou

    Ba yếu tố: máu nhiều + defend cao + khả năng hồi máu kinh hoàng đã biến Nozomi thành xe tăng của game, chủ yếu dùng hợp đội hình với 1 black và 1 red có trách nhiệm phòng thủ và bơm máu , speed 20 trung bình khá cộng với speed cao của 2 NV còn lại giúp team này trở thành team đi đầu quét đường hàng đầu trong Hard (Normal k0 quan trọng lắm, vì thường thì AR với tốc độ cao hơn party là đủ sức tiến đến cuối màn mà k0 gặp trở ngại gì, còn Hard thì....)

    Attack
    ATk k0 phải là thế mạnh của Nozomi nói riêng hay thuộc tính Green nói chung do khả năng huy động lực kém (270%, 2,7 lần , quá ít để có thể tấn công tử tế). Vì vậy, trong Normal cô rất ít được sử dụng. Tuy nhiên , khi lên Hard, chiêu tấn công % mới thực sự phát huy tác dụng. Đòn Shot Breaker lấy đi 12% máu của đối phương (đừng coi ít, đánh thử vào con 40k máu mới thấy nó lợi hại cỡ nào), đồng thời trừ 1 mana của đối phương. Trừ 1 mana đồng nghĩa với việc nếu đối phương defend bằng skill tốn 2 mana tức là lượt sau nó phơi áo ra cho mình đánh Critical.

    Defend
    Chuyên gia phòng thủ M, với 100% skill defend có thuộc tính M, khả năng huy động phòng thủ M là 455%, k0 đối phương tấn công M có thể xuyên giáp Nozomi. Khi bị tấn công F thì Critical là không tránh khỏi, khỏi lo, lượng máu trâu cùng hệ support skill dưới đây sẽ bù đắp tất cả.
    Skill end route siêu defend 9999M, Anti Interupt, thủ toàn quân, tự tăng cường def M&F mỗi lần bị atk.

    Support
    Nozomi sở hữu 1 dàn skill buff máu kinh hoàng nhất game. Skill Earth Plier hồi máu 1 vị trí, nhưng không dùng do có skill hồi toàn team. Skill Harvest 1 và 2 hồi 20-40% máu toàn quân , lên Hard với Harvest 3 là 60% (super hard cấp 4 80%), không bao giờ có chuyện máu đỏ khi có Nozomi. Hai skill Remaining Zone tác dụng như Earth Plier và Harvest, kích hoạt khi máu quân ta giảm tới mức nhất định, buff thêm defend và resist. Đặc biệt, skill Riva Eve hồi sinh nhân vật đã chết với 40% máu câp 1, 90% máu cấp 2.
    Skill special end route Wish Plier hồi 90% máu toàn team cộng tăng def M&F..
    Skill nuke Monobe drop 1200M giúp hỗ trợ tiêu diệt 2 vị trí atk và sup của địch , kết thúc trận đấu nhanh chóng hơn.

    bài preview của vnsharing
     
  16. Unikey

    Unikey Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/6/08
    Bài viết:
    854
    Theo mình ko nhầm thì mình xem trên hongfire thì đây là game H :-w
     
  17. wasaby

    wasaby Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    6,628
    Nơi ở:
    buzplanet.info
    đề nghị đọc kĩ post 1 :-w đây không phải là game H:-w
     
  18. darklord64

    darklord64 One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    19/2/08
    Bài viết:
    7,543
    Nơi ở:
    Death Star
    thế cái câu này trên post 1 nghĩa là sao:-?
     
  19. [Lunar]SatThu

    [Lunar]SatThu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/07
    Bài viết:
    577
    Điểm cuốn hút của game này kô phải là những cảnh H
    Rốt cuộc vẫn có H ;))
     
  20. Tudokike

    Tudokike Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/11/07
    Bài viết:
    71
    game H được rút bỏ cảnh H à, nhưng mà toàn tiếng J thế kia, đánh nhức đầu lắm ~~
    mình thích loại ARPG hơn, vô đánh ầm ầm chả phải lo nghĩ gì ;))
     

Chia sẻ trang này