Xin chào các mem gamevn. Tình hình là trước giờ chỉ kinh doanh nhỏ theo kiểu buôn bán online, nay mình muốn nâng cấp bản thân củng như công việc thêm. kiểu như quản lý một mô hình công ty nhỏ, sắp xếp công việc, làm sao cho mọi thứ gọn gàng có kế hoạch đại khái vậy. Mình nên học cái gì để bổ sung thêm kiến thức cho bản thân. Anh em cho ít lời khuyên nhé,mình ở SG năm nay 34t,muốn học khóa gì đó ngắn hạn càng tốt. Cần thầy giỏi tốn tiền học phí chút vẫn được.
Mua sách về đọc, sách về quản trị, kinh doanh, trừ khi đi làm từ trước tiếp thu kiến thức trực tiếp, chứ ngang xương nhảy thì rủi ro cao. Còn trường vốn thì vừa làm vừa học.
Mình muốn học 1 khoá ngắn hạn về quản lý và sắp xếp công việc củng như nhân sự, mô hình nhỏ thôi ấy bạn.mua sách đọc thì củng khó.
http://ced.ias.com.vn/cac-khoa-dao-tao học đi. đủ các kỹ năng, học hết 1 nhóm các khóa là cũng nâng trình rồi.
Nghe danh đã lâu mong huynh chỉ giáo.có thể cho đệ xin zalo không. Nếu huynh rảnh cho đệ mời 1 chầu cf củng được.
- Đi học ở các trung tâm thì toàn lý thuyết không thôi, mỗi công ty mỗi mô hình và tùy theo đó mà sắp xếp vận hành, lý thuyết để tham khảo cũng dc mà áp dụng không bao nhiêu. Giờ ông sắp xếp lại các ý tưởng rồi tôi sẽ hướng ông đi theo mô hình phù hợp với mong muốn của ông và của cái tạm gọi là công ty ông muốn. Từ đó ông nên tìm hiểu cái gì để vận hành: 1. Ông trước h kinh doanh online không phép , muốn phát triển theo dạng nào: cửa hàng buôn bán có phép - đối tượng là cá nhân chiếm phần nhiều >70%; công ty - bán buôn kiêm bán lẻ - đối tượng là DN muốn có chứng từ để cụ thể hóa chi phí chiếm phần nhiều >70%. 2. Mặt hàng đang kinh doanh phải chịu hoặc dc miễn giảm các khoản thuế; phí nào nếu lên hình thức bán buôn có phép. Phải lường trước dc cái này. 3. Môi trường xung quanh có bị gây khó khăn khi nâng cấp công việc lên cao. 4. Nếu 3 cái trên đã thông thì sắp xếp nội quy - văn hóa công ty , quy trình theo đúng 1 vòng tròn khép kín ---> phân công công việc, tính toán số lao động cần thiết. 5. Sắp xếp quy trình tuyển dụng cơ bản và nâng cao cho các vị trí quan trọng. 6. Tuyển dụng và chạy thử quy trình. - Phần bán hàng thì ta ko dám nói tới vì ko chuyên. - Học vô cụ thể doanh nghiệp của bản thân thì dễ, tranh thủ lúc nó nhỏ càng dễ hơn để lớn lên bung bét...ta toàn phải đi sửa, tạo công ăn việc làm cho ta .
thực ra cũng không nên coi thường lý thuyết, quan trọng là hiểu bản chất thì làm mới tốt đc, chứ copy cat, cầm tay chỉ việc thì cũng chỉ là bắt chước theo thôi. cái đầu của 1 thằng có lý thuyết nó khác đấy. học chả mất bao nhiêu thời gian, xem như bổ sung nâng cao trình độ và nhận thức là đc.
- Là 1 thanh niên nghiên cứu lý thuyết chuyên ngành bao năm, dĩ nhiên là lý thuyết 1 mảng quan trọng rất rất nhiều. Nhưng mà là 1 đầu tàu DN thì không có thời gian học tổng quát mà rành hết trong thời gian ngắn ---> các khóa học thì chỉ dạy chung chung - nói cái mà ai cũng biết vì những ng dạy quá nhiều thì lại ít đi làm. Có 1 câu chuyện làm ta nhớ mãi: từng dc mời tham dự 1 khóa học khởi nghiệp doanh nghiệp do 1 diễn giả cũng có tiếng ở SG tổ chức 4 buổi. Lúc diễn giả đang phát biểu vào những cái vi mô như quản trị hệ thống nhân lực, quản trị rủi ro tài chính...có 1 anh đứng lên hỏi: Em tính mở 1 công ty bán 2 loại sản phẩm là : cây trồng và giống cây trồng. Nên đăng ký doanh nghiệp và mô hình doanh nghiệp thế nào cho phù hợp; nhà có 4 anh em làm chung với nhau hoặc vụ mùa có thể mướn thêm 5 - 6 người phụ khoảng 2 - 3 tháng? Thì ông diễn giả mới trả lời là mở 1 cty TNHH 2 thành viên trở lên: trong đó chia theo số vốn góp; sau đó phân việc cho từng thành viên trong gia đình đảm nhận từng vị trí như chăm sóc, quản lý thu chi...Với thời lượng ít thì việc tư vấn ngắn gọn có vẻ hợp lý. Sau buổi học thì anh đó có nán lại hỏi; ta cũng nán lại nghe xem có thêm gì thú vị không thì vẫn là vân vân mây mây những cái chung nhưng thật ra sai về bản chất rất nặng. Đến đây thì ko phải ta khoe khoang kiến thức, anh em nào đọc thấy chán có thể bỏ qua: Ông này tư vấn nhưng mà ko tìm hiểu về cái anh chàng này, đây là điều ta kỵ nhất khi mà tư vấn cho 01 người; lúc đó ta chỉ muốn nói cho anh đó biết nên làm gì, nhưng lúc đó còn trẻ lại chưa trải sự đời, lấy gì mà nói ng ta...nên h mới ngồi viết. --->kinh nghiệm phải học thực tế, ngã trên chính DN của mình hoặc được 1 người có kinh nghiệm hướng dẫn cho cái bản chất đi lên dần. Còn nói làm sao làm được thì ta chỉ có thể khẳng định là trừ khi không chịu khó tìm tòi học hỏi còn không thì học dc làm dc cả. Vì ta từng hướng dẫn cho vài GĐ không biết gì về quản trị nhân sự, quản trị báo cáo (học hết 12 nghĩ cũng có) đọc báo cáo, theo dõi quy trình, kiểm soát nhân viên...và ng ta vẫn làm ầm ầm vì ng ta muốn DN thay đổi, muốn tốt hơn. - Lâu lâu rãnh ngồi viết dài chém gió. Chắc tại gặp chủ đề yêu thích; a e bỏ qua.