Tương lai cho các game FF thế hệ next gen console / handheld là đẹp hơn thật , chẳng những người mà còn cảnh. Những hình dưới đều dùng Luminous Studio Engine, thế hệ engine mới nhất của Square Enix, được SE show tại hội nghị công nghệ Square Enix Open Conference tại văn phòng ở Shinjuku vào tuần rồi. Bạn có nhận ra đâu là hình thiệt, đâu là từ Luminous Studio Engine? FF Versus XIII cũng sử dụng một phần của Luminous Studio Engine cho phần ánh sáng. Tổng hợp từ http://andriasang.com/comyjg/
Engine này vẫn chưa hoàn thiện mà, với lại VS đã full staff rồi thì suy ra concept và engine của nó cũng xong cả, chỉ là cần support thêm từ Luminous này thôi.
Nếu như nó sử dụng phần ánh sáng thì quá tuyệt rồi, như mấy cái ảnh trên ánh sáng thật đẹp Hồi mới sem trailer VS thấy tất cả mọi thứ đều giống thật (kể cả ông tài xế )còn noctis thì nhìn ảo ảo
Square Enixs đã có một bước nhảy vọt trong tương lai với việc tiết lộ Agni's Philosophy: Final Fantasy Realtime Tech Demo tại E3 2012. Engine Luminous Studio sẽ chạy trên thế hệ next-generation, có nghĩa công nghệ này sẽ chạy trên PlayStation 4, next-generation Xbox, và Video Card cho các trò chơi trên PC trong tương lai. Agni's Philosophy: The Final Fantasy Realtime Tech Demo dựng lên bởi những công nghệ hiện đại của studio hàng đầu của Square Enix trong việc tại nên các đoạn CG, bao gồm nhóm phát triển của Visual Works tại Nhật Bản và Crystal Dynamics tại UK (Vương Quốc Anh), cũng như INEI Inc., Art Spirits, và YEBIS (tạo hiệu ứng chất lượng cao.). Demo "được viết thông qua lăng kính của FINAL FANTASY series, nơi ma thuật cổ đại và công nghệ hiện đại cùng tồn tại trong một thế giới trong tương lai gần. Video cho thấy cuộc gặp gỡ thay đổi số mệnh, phép thuật của nhân vật nữ chính. Agni's Philosophy không hẳn là một đoạn cắt cảnh trong game Final Fantasy trong tương lai... nhưng có thể xay ra. Square Enix đă đăng bài viết khả sát về Agni's Philosophy, yêu cầu các Game thủ và Fans đánh giá về nhân vật, cốt truyện, thiết kế và công nghệ, cho phép người dùng có thể phản hồi lại bằng clip. Những ai muốn đây là Final Fantasy XV có thể gửi đơn cho Square Enix ngay bây giờ. [YOUTUBE]UVX0OUO9ptU[/YOUTUBE] Nguồn: http://mikuland.com/2012/06/e3-2012-square-enix-gioi-thieu-luminous.html
http://andriasang.com/con1cf/luminous_ff_demo/ [youtube]UVX0OUO9ptU[/youtube] Tất cả là chỉ tech demo. Có quyền hy vọng nhưng ở một mức giới hạn, khi nào game ra và có demo chơi-thử thì khi đó hãy tính.
Một số hình ảnh của engine: http://andriasang.com/con1d4/luminous_studio_event/ Bài interview từ Famitsu với Yoichi Wada (CEO SE) vả Yoshihisa Hashimoto (SE Tokyo Studio Chief Technology Officer) về engine này sẽ có trong vài ngày tới.
Update #1: Ngày 7/6 Famitsu.com và Impress Watch đã đăng một số hình ảnh về Luminous Studio demo của Square Enix đã được tổ chức tại E3 2012 ngày hôm qua. Một vài cức ảnh được đưa ra cho chúng ta cái nhìn tốt hơn về Luminous Studio khi làm việc, sửa đổi hình ảnh vị vua già trong đoạn demo trailer trong thời gian thực. Bức ảnh trên cho ta thấy màu sắc của bộ râu bị thay đổi, chỉnh sửa theo thời gian thực, bạn có thể mods rất nhều thứ. Thông tin nữa là bản Demo này được công bố trong sự kiện kỉ niệm 25 năm Final Fantasy và 10 năm của Kingdom Hearts của Square Enix cùng một chiếc bánh ngọt. Tai Yasue - Giám đốc của SQ cắt bánh kỉ niệm 10 năm KH Mike Fischer - Giám đốc điều hành SQ Mỹ cắt bánh ăn mừng kỉ niệm 25 năm FF Famitsu.com đã có cuộc phỏng vấn với CEO Yoichi Wada và Square Enix Tokyo Studio Chief Technology Officer (Trưởng phòng Công nghệ của SQTokyo) - Yoshihisa Hashimoto người phụ trách chính của Luminous. Nội dung sẽ được đăng tải trên Famitsu.com.
PHỎNG VẤN YOICHI WADA VỀ LUMINOUS STUDIO ENGINE LK aka KC dịch từ http://andriasang.com/con1db/wada_luminous/
http://www.siliconera.com/2012/10/2...ot-faithfully-recreated-with-luminous-studio/ Agni's Philosophy - FINAL FANTASY REALTIME TECH DEMO その[2] - mới - ngày 28/10 [youtube]2HHj6fEHhug&feature=player_embedded#![/youtube]
- Đẹp thật , lần đầu xem đoạn tech demo đã thấy sự vượt trội . Giống như cảm giác 9 năm trước vậy , đang chơi FF 8 , 9 chuyển qua FFX thì rất kinh ngạc .
Tháng 6 năm sau sẽ có demo mới, Agni’s Philosophy không dành cho current-platform mà là next-gen. http://www.siliconera.com/2012/11/0...latforms-versus-xiii-still-going-says-square/
Tháng 6 năm sau là có DEMO của Versus rùi à. Nhưng mà thế thì mất bố nó nửa năm rồi còn gì :( Chắc tầm quí 3 mới ra game
Demo của cái Agni’s Philosophy này cơ , VS có lẽ E3 năm sau bắt buộc phải tung demo, không thì quá sức chịu đựng của fan.
À hóa ra là hiểu nhầm Lúc đầu cứ tưởng là cái Agni’s Philosophy này giống như cái FF7 tech demo cho Ps3 ( k phải là game). Cái VS XIII nếu năm sau ra thì là tròn 7 năm đợi chờ rồi
Theo thông mới nhất từ báo lá cải gamek thì: Demo của Square Enix chạy trên PC với... 32GB RAM " Theo như thông tin trên các trang web của Nhật Bản là GameWatch và 4Gamer, thì Agni’s Philosophy đã được chạy trên một máy tính có cấu hình như sau: i7-3770K (3.5GHz), đi kèm một card màn hình GTX 680 duy nhất và bộ nhớ tận... 32 GB RAM. Tuy nhiên GameWatch cho biết đoạn tech demo này không hề ngốn quá nhiều phần cứng của hệ thống trên dù sử dụng tới 1.8GB dữ liệu vân bề mặt (texture) cùng khử răng cưa kết hợp giữa MSAA và FXAA, và vẫn đảm bảo khung hình duy trì ở mức 60FPS - con số rất ấn tượng. Có một điều rất thú vị là theo bài viết của 4Gamer, thì toàn bộ thành phố đã được áp dụng công nghệ tiên tiến của DirectX11 - Tessellation, hiểu nôm na là kĩ thuật chia nhỏ đa giác để khiến hình ảnh mịn màng hơn. Và bằng cách này, Agni’s Philosophy đã thể hiện được những khung hình với với 10 triệu đa giác xuất hiện cùng lúc. Square Enix một lần nữa đã làm người hâm mộ phải ngả mũ kính phục trước những cố gắng và nỗ lực mà họ mang lại. Hy vọng rằng hãng phát triển Nhật Bản này sẽ có thể áp dụng engine Luminous vào các trò chơi sắp tới của mình một cách thành công chứ không chỉ là về mặt lý thuyết như hiện nay, đặc biệt là với series Final Fantasy vốn rất hoa mỹ trong khía cạnh hình ảnh. " Xem chi tiết tại:http://gamek.vn/pc-console/demo-cua-square-enix-chay-tren-pc-voi-32gb-ram-20121219125259842.chn
Cái cần của FF series và J-RPG hiện nay là cách chơi và nội dung, chứ ko phải hình ảnh, vì RPG ko phải các thể loại game khác, hình càng đẹp thì càng mất chất RPG đi và bị giới hạn rất nhiều tính năng. Engine này chỉ hợp với Action / FPS / Action Adventure thì hơn.
Mình nghĩ là RPG nếu như làm về phần hình ảnh đẹp hơn thì sẽ thu hút được nhiều gamer hơn . Tuy đối với JRPG - story và gameplay quan trọng nhưng cũng k thể chăm chút qua loa cho phần hình ảnh được
W-RPG có hình ành đẹp đâu, Oblivion / Skyrim / Diablo III... chưa bao giờ là những game được khen về hình ảnh, nhưng cách chơi lại được đánh giá cao. Còn FF thì lo đuổi theo đồ họa mà cách chơi và cả nội dung FFXIII, XIII-2 xuống cấp trầm trọng và tệ hại. So với J-RPG 2 ông lớn còn lại như Namco Bandai / Atlus thì sức của họ đủ làm 1 game RPG full 3D như FF nhưng ko làm vì đồ họa bình bình vừa vừa như dòng Tales hay dòng SMT là đủ xài rồi. Ai chơi nhiều RPG thì đều thấy đồ họa càng cao chỉ càng làm game tối giản thêm thôi.