Ngắm bản độ Kawasaki Zephyr 750, tác phẩm mang tên ‘Bertha bé bự’

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi davidminhmang90, 21/9/17.

  1. davidminhmang90

    davidminhmang90 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/3/17
    Bài viết:
    0
    Mặc dù mới biết đến dòng mô tô Nhật bốn xi lanh nằm ngang này nhưng anh Tommy của xưởng ‘Schlachtwerk’ ở Đức này ngày càng yêu mến kiểu mô tô này. Và tác phẩm mới nhất của anh có tên ‘Bertha bé bự’ - một chiếc Kawasaki Zephyr 750.

    Với số lượng xe ít ỏi lưu thông ở phương Tây, thật đáng kinh ngạc khi nhận ra rằng chủng loại của chúng thật đa dạng: từ những chiếc xe với động cơ V2 cho tới những chiếc với động cơ một xi lanh, hai xi lanh thẳng hàng, bốn xi lanh thẳng hàng, ba xi lanh hay những chiếc mô tô Nhật với bốn xi lanh thẳng hàng nằm ngang. Trong khi mỗi loại đều có nét độc đáo riêng thì những cỗ máy đến từ Nhật với bề ngang áp đảo này luôn tỏ ra nổi bật. Mặc dù mới biết đến dòng mô tô Nhật bốn xi lanh nằm ngang này nhưng anh Tommy của xưởng ‘Schlachtwerk’ ở Đức này ngày càng yêu mến kiểu xe này. Và tác phẩm mới nhất của anh có tên ‘Bertha bé bự’ - một chiếc Kawasaki Zephyr 750.




    [​IMG]

    >> Đại lý bán mu bao hiem 3/4 tại tphcm

    Tom cho biết: “Ý tưởng chính của thiết kế này được đóng góp bởi khách hàng. Anh ấy đã mang tới cho tôi vài hình vẽ cơ bản với nhiều khoảng trống để sáng tạo thêm. Chiếc xe này có tên ‘Dicke Berta’ trong tiếng Đức, dịch ra nghĩa là ‘Bertha bé bự’ hoặc ‘Quý bà to lớn’. Tôi thường không mấy khi được làm việc với một chiếc xe có động cơ lớn cỡ này và lần này tôi phải tính toán xoay quanh khối động cơ có bề ngang lớn này.”




    [​IMG]




    Phải mất tới vài tuần thì Tom mới tìm được xe phôi phù hợp. Anh muốn tìm một chiếc mô tô có vành nan hoa nhưng hầu hết đều bị gỉ sét quá mức hoặc ở trong tình trạng tồi tệ. Vì vậy, sau đó anh đành phải chọn một chiếc vành đúc và đã tìm được một chiếc đời 92 mới đi được khoảng 15.800Km.




    [​IMG]




    Đầu tiên, anh tháo dỡ toàn bộ các bộ phận thừa của xe, chỉ giữ lại bình xăng, tay đòn và cặp vành. Anh cũng cắt bỏ đoạn cuối của khung và hàn đuôi khung vòng cùng đế yên mới cho xe. Tiếp theo, anh gắn hệ thống xả của một chiếc ZR-7 cho xe - một hệ thống rất phù hợp với Zephyr bởi nó mang lại mô men xoắn cực đại tại vòng tua máy tầm trung. Kết hợp cùng ống pô ngắn, hệ thống xả này vận hành rất tuyệt.




    Sau đó, bộ chế hoà khí của xe được tổng vệ sinh lại, mang đến cuộc sống mới cho khối động cơ. Giảm xóc sau với lò xo YS được bổ sung cùng trụ đệm mới cho tay đòn và cặp vành.




    Cặp tay lái kiểu clip-on của LSL được lựa chọn do chúng rất nhẹ và có nhiều cỡ. Đầu đèn kiểu LTD cùng cặp đèn xi nhan LED và đèn hậu kiểu cũ được gắn lên mô tô để hoàn thiện hệ thống đèn.




    [​IMG]

    >> Tổng hợp mũ bảo hiểm 3 4 đầu tphcm đẹp

    Khâu khó khăn nhất của dự án là việc gỡ khối động cơ bốn xi lanh đồ sộ của mô tô ra khỏi khung và gắn lại mà không làm xước lớp sơn mới. Đối với Tom, độ một chiếc mô tô nặng với bề ngang lớn như thế này rất khó khăn bởi anh chưa từng thực hiện kiểu này bao giờ. Bình xăng của xe cũng rộng hơn những chiếc anh từng độ rất nhiều.

    Độ rộng của khối động cơ cũng là thứ mà Tom cảm thấy ưng ý nhất với tác phẩm này. Anh thực sự rất thích vẻ ngoài kinh điển của chiếc Kawasaki này. Dáng lái của xe cũng trở nên rất tuyệt sau khi được gắn cặp tay lái kiểu clip-on. Khách hàng cũng đã tỏ ra vô cùng hài lòng khi lần đầu được nhìn thấy chiếc mô tô hoàn thiện của Schlachtwerk. Vị khách này thậm chí còn cười rất tươi sau khi được lái thử mô tô. Đó thực sự là một cảm giác rất tuyệt đối với Tom khi khách hàng hài lòng với tác phẩm của anh.
     

Chia sẻ trang này