Nghệ nhân Sakaguchi đã bắt đầu “Ảo Mộng Cuối Cùng” của mình như thế nào?

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Stealth, 12/3/15.

  1. Stealth

    Stealth Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    8,776
    Nơi ở:
    http://gvncontent.com/
    (GameVN) – Mặc dù là một series game nhập vai khá nổi tiếng trên thế giới, song không phải bất cứ ai cũng đều biết được nguồn gốc xuất thân của Final Fantasy. Cũng như lý do vì sao mang cái tên “cuối cùng” mà loạt game lại kéo dài đến hơn hai thập kỷ đến nay, với nhiều phiên bản lớn nhỏ khác nhau.

    [​IMG]

    Nhân dịp cha đẻ dòng game nhập vai lừng danh đón nhận Giải Thưởng Thành Tựu Suốt Đời tại sự kiện Game Developers Conference vừa qua, phía Mega64 đã cho ra mắt một đoạn phim đặc biệt và khá là hài hước, thuật lại quá trình ngài Hironobu Sakaguchi bắt đầu thiết kế loạt game huyền thoại Final Fantasy.


    Ban đầu Sakaguchi dự tính đây sẽ là một tựa game cuối cùng mà mình phát triển nên đã đặt tên nó là “Ảo Mộng Cuối Cùng”, và nếu như thất bại thì ông quyết định sẽ rời bỏ nền công nghiệp game để theo đuổi một ước mơ được trở thành một nghệ sĩ hip-hop. Thế nhưng thật bất ngờ khi “Ảo Mộng Cuối Cùng” này lại thành công ngoài sức mong đợi và đã làm bàn đạp cho Square Soft thuyết phục ông tiếp tục ảo mộng tuyệt vời của mình.

    [​IMG]

    Sau khi rời Square Soft, tiền thân của Square Enix hiện nay, vào năm 2004, Sakaguchi đã thành lập một studio riêng mang tên Mistwalker và cho ra đời tiếp một số tựa game khác như Blue Dragon, Lost Odyssey, The Last Story. Dự án mới nhất hiện nay của ông là Terra Battle, một tựa game nhập vai dành cho hệ di động, đã được phát hành vào khoảng tháng 10 năm ngoái.
     

Chia sẻ trang này