Nghệ thuật giúp Freelancer giữ chân khách hàng

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi LinhLP2294, 20/6/15.

  1. LinhLP2294

    LinhLP2294 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/5/15
    Bài viết:
    0
    Giống như nhiều ngành nghề – dịch vụ khác, làm freelancer (làm việc tự do) bạn cũng cần tạo mối quan hệ với khách hàng. Một khi khách hàng trở thành khách hàng thân thiết, công việc freelance sẽ tự nhiên đến với bạn. Dưới đây là 7 bí kíp freelancer cần biết để có thể giữ chân khách hàng thành công.

    [​IMG]

    Nghệ thuật giữ chân khách hàng.

    Tận tâm làm việc

    Trong tất cả mọi lĩnh vực, tận tâm luôn là một yếu tố được đòi hỏi. Khách hàng sẽ yêu quý và đánh giá cao khả năng của bạn nếu bạn dành hết thời gian và tâm huyết cho công việc. Làm việc hết sức mình không chỉ được thể hiện khi bạn hoàn thành đúng hạn mà còn trong mọi nhiệm vụ bạn làm. Nhìn nhận vấn đề một cách khách quan chính là cách để bạn giải quyết vấn đề thấu đáo.

    [​IMG]

    Dốc hết sức vào công việc.

    Khách hàng luôn yêu thích những freelancer chủ động và chuyên nghiệp bởi họ sẽ không mất nhiều thời gian chỉ bảo về việc bạn cần làm như thế nào để đạt hiệu suất 100% trong công việc.

    Coi khách hàng như “Sếp”

    Làm freelancer cho phép bạn trở thành ông chủ của chính mình và khách hàng là đối tác. Tuy nhiên, cũng có thể nhìn nhận vấn đề dưới một góc độ khác, tức là khách hàng chính là ông chủ của bạn bởi vì bạn làm việc dựa trên hướng dẫn cũng như yêu cầu của khách hàng và nhận thù lao từ họ.

    [​IMG]

    Luôn luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng.

    Vì thế, hãy giữ thái độ đúng mực và cố gắng làm ra sản phẩm khiến khách hàng hài lòng. Hãy nhớ rằng, mọi việc bạn cần làm là tôn trọng ý kiến, mong muốn và suy nghĩ của khách hàng kể cả khi họ trở nên vô lý.

    Khách hàng luôn đúng

    Đừng nghĩ rằng đây chỉ là một câu nói vui. Đó là thái độ bạn bắt buộc phải chấp nhận. Nếu bạn luôn tỏ ra rằng mình biết nhiều hơn khách hàng và bạn luôn đúng, khách hàng sẽ cảm thấy không được tôn trọng. Mối quan hệ của bạn với khách hàng cũng có thể vì thế mà tan vỡ.

    [​IMG]

    Tôn trọng khách hàng, tôn trọng cơ hội.

    Khách hàng là người hiểu rõ nhất họ muốn gì và tính chất công việc như thế nào, vì thế họ cần công việc phải được hoàn thành theo một quy trình nhất định. Hãy nhớ rằng thứ khách hàng cần là kỹ năng của freelancer và thứ bạn có thể đề nghị với họ chính là việc làm theo ý muốn và chỉ dẫn của họ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên mạnh dạn đưa ra lời khuyên khi bạn đã hiểu rõ công việc cũng như điều mong muốn của khách hàng.

    Gây bất ngờ cho khách hàng

    Tìm hiểu kỹ tính chất công việc của khách hàng cũng là một cách khiến khách hàng cảm thấy ngạc nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn có thể sáng tạo, thêm những yếu tố mới mẻ và độc nhất vào dự án, khách hàng đảm bảo sẽ hài lòng.

    [​IMG]

    Khả năng gây bất ngờ cho khách hàng sẽ giúp bạn được khách hàng yêu quý.

    Bạn nên đưa ra những gợi ý phù hợp với dụ án thay vì những gợi ý rất hay nhưng phi thực tế và hoàn toàn ngược lại với những gì khách hàng cần.

    Chấp nhận sửa sai

    Sai lầm luôn xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, điều quan trọng chính là việc bạn giải quyết sai lầm đó như thế nào. Hãy tìm cách giải quyết có lợi cho cả bạn, khách hàng và giải quyết chúng càng sớm càng tốt.

    [​IMG]

    Sửa sai sớm cứu bạn khỏi việc mất đi một khách hàng.

    Đương nhiên là không ai lại thích lỗi sai của mình bị phơi bày, nhưng bạn nên học cách chấp nhận sự thật và học hỏi từ nó. Giữ “cái tôi” lớn, bảo thủ trong công việc không giúp bạn trở nên thành công, đặc biệt là trong ngành dịch vụ freelance bạn đang làm.

    Giữ khoảng cách

    Một freelancer thành công sẽ không chấp nhận những điều vô lý cũng như tạo ra những sản phẩm vô nghĩa. Vì thế, hãy chắc rằng bạn giữ một khoảng cách nhất định với khách hàng.

    [​IMG]

    Giữ khoảng cách, giữ vững tài chính.​

    Đừng coi khách hàng là bạn bè của bạn kể cả khi bạn và khách hàng có nhiều điểm chung. Nếu không, dự án của bạn có thể sẽ không được hoàn thành đúng tiến độ hoặc bạn có thể nhận được lời mời giảm giá từ phía “người bạn thân thiết”. Giữ khoảng cách với khách hàng chính là biện pháp tốt nhất để giải quyết 2 vấn đề này.

    Nhanh hiểu vấn đề

    Khách hàng/chủ dự án thường là những người bận rộn. Vì thế, đương nhiên khách hàng sẽ cảm thấy có thiện cảm đối với những freelancer nhanh hiểu vấn đề khi họ đưa ra mong muốn và chỉ dẫn.

    Mỗi dự án đều đem đến cho bạn những trải nghiệm cũng như bài học mới. Vì vậy, hãy chắc rằng bạn cho khách hàng thấy bạn luôn sẵn lòng lắng nghe và học hỏi.

    Với 7 bí kíp trong tay, liệu bạn đã sẵn sàng bắt đầu?

    Hãy gọi Hotline: 04.6684 1818 để được tư vấn miễn phí về tìm công việc phù hợp với bạn.

    Nguồn: http://blog.vlance.vn/dung-that-nghiep-moi-lam-freelancer-242#.Vdsd__munQk
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/8/15

Chia sẻ trang này