Hầu hết các chiến dịch SEO được cho thất bại vì những kỳ vọng quá cao, ngân sách là quá thấp, các quyết định được thực hiện dựa trên các giả định thay vì dữ liệu và sự mong đợi của khách hàng được hiểu lầm. Hãy tìm hiểu lý do khiến việc seo của bạn thất bại cùng thiết kế web giá rẻ nhé. 1. Sai mục tiêu Mục tiêu là những tiêu chuẩn đặt ra đầu tiên khi bắt đầu mọi công việc. Thiết lập mục tiêu sai sẽ dẫn đến thất bại cho toàn dự án. Vì vậy, bạn cần đặt mục tiêu thực tế, bạn cần bắt đầu với nhiều từ khóa tập trung. Hãy tối ưu hóa trang của bạn bằng thật nhiều từ khóa khác nhau nhưng ít cạnh tranh hơn. Website của bạn có xếp hạng càng cao nhờ các từ khóa cạnh ít cạnh tranh, thì web càng dễ đạt được mức xếp hạng cao thông qua các từ khóa cạnh tranh có trong cùng các chủ đề. 2. Định hướng sai Mỗi người có một cách làm SEO khác nhau, nhưng yếu tố nền móng vẫn là các yếu tố cơ bản nhất chứ không phải rình rập nhưng xu hướng mới và làm theo như một cái máy. Đặc biệt là yếu tố nội dung cần sát với nhu cầu người dùng hay xây dựng backlink chất lượng,… Xem thêm: Nhận seo website bán chè thái nguyên trên toàn quốc 3. Lựa chọn từ khóa không phù hợp Tối ưu hóa cho các từ khóa sai lầm là rất phổ biến và thường là nguyên nhân của sự thất bại của một chiến dịch SEO. Ý tưởng tốt nhất là bạn cần 1 đơn vị chuyên nghiệp để tư vấn và quản lý cho chiến của của bạn, họ sẽ giúp bạn chọn những từ khóa chính xác sau khi có những nghiên cứu. Phân tích dữ liệu từ khóa bằng cách sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa có uy tín và xem những từ khóa mà đối thủ cạnh tra đang sử dụng, để đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa cho các từ khóa đúng. 4. Đặt sai Backlink Để có xếp hạng cao trên Google, website của bạn cần có những backlink tốt. Các link tự động từ những hệ thống có sẵn không thể có tác dụng. Thật sự, link dạng này thậm chí còn khiến bạn gặp rắc rối với Google. Để thành công, bạn cần đặt đúng loại backlink. Sử dụng các phương tiện quản lý và phân tích backlink chuyên nghiệp để mang lại những link tốt nhất cho site của bạn Một số công cụ phân tích backlink hiệu quả: Ahref, Ranking,… 5. “Lười” làm, “lười” suy nghĩ Làm SEO rất cần sự kiên trì và sáng tạo, nếu bạn làm gián đoạn kiểu “nay làm mai nghỉ” thì từ khóa của bạn không bao giờ lên TOP. Bạn cần mất thời gian để đạt được kết quả. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chính là sự đầu tư thông minh cho công ty, doanh nghiệp của mình. Xem thêm: Thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuẩn SEO
Bài viết khá hay. Nhưng hôm bữa mình có đọc đươc 1 bài viết trên face mình thấy cũng rất đúng. Mình muốn chia sẻ thêm. Các bạn có thể đón đọc. https://www.facebook.com/congnghetop/posts/263274804009186