Nhạc cảm và thương hiệu

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 29/6/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Heineken thiết kế tem nhãn thật sự cực kỳ nhiều năm kinh nghiệm gắn âm nhạc có quảng cáo của mình! Bài hát "Happy Together" cũng đã trỡ thành một phần không thể tách rời của nhãn hiệu, với hình ảnh Jennifer Aniston đang cố mang hai chai Ken cuối cộng, chàng trai tiến đến, ánh mắt say đắm nhìn cô, có hai chai Ken,... mặt đầy biểu cảm, giữ thật chặt và quay đi, để lại cô gái xinh đẹp cùng loại cau mày khó hiểu?

    [​IMG]

    Zin Zin thiết kế nhãn sản phẩm cũng từng vô cùng được yêu thích sở hữu bản nhạc vui nhộn: "Nhảy cùng ZinZin". Cho đến tận hiện nay trẻ con vẫn nhớ và thuộc lòng những giai điệu đơn giản đó, chỉ tiếc rằng ZinZin đã dần đánh mất mình trong cơn bão truyền thông của các đại gia sữa trên thị trường hiện nay.

    "Listen lớn the rhythm of the falling rain.
    Telling me just what a fool I’ve been. "

    Bản nhạc thiết kế tem nhãn sản phẩm vui vẻ đã đi vào trái tim biết bao khán fake, hẳn ai cũng cảm thấy yêu mến cơn mưa, cây dù, điệu nhảy, và những nụ cười trong PR này, quan trọng hơn là hình ảnh sẻ chia yêu thương mang phong Singum Doublemint!

    "Tôi Yêu Việt Nam" của Toyota cũng xứng đáng lọt vào danh sách này với một dấu ấn đậm nét khó phai nhạt trong trái tim người Việt.

    Thế nhưng....

    Âm nhạc giả dụ ko được sử dụng đúng phương pháp, tự thân nó sẽ góp gió nổi sóng tạo khủng hoảng cho thương hiệu.

    Điển hình là "cú đấm" của Kangaroo mang 54 lần xuất hiện vào giờ giải lao trận chung kết bóng đá Champions League giữa Barcelona và Manchester United rạng sáng 29.5.2011. Chỉ 15 phút ngắn ngủi mà mang tới 54 lần xuất hiện quảng cáo mang "nhạc nền" là 3 tiếng "búa gõ" khô khốc!
    Sau quảng cáo này Kangaroo được cùng đồng mạng phong tặng danh hiệu "Máy chọc tức hàng đầu Việt Nam", và kèm theo, ko ít người "quyết tâm" cạch mặt thương hiệu này từ đó!
    Chẳng biết nhãn hàng được gì và mất gì sau PR đó, các sẽ thật khó để làm cho người sử dụng quên đi biệt danh xấu xí này!

    Điểm danh một số bản nhạc PR đáng quên, chúng ta còn yêu cầu đề cập tới Prime với "bài hát" chỉ với hai câu lủng củng: "Thịnh vượng là Prime. Hạnh phúc là Prime".

    PR của Salonsip có phần thể hiện của Cẩm Ly cũng để lại ấn tượng ko nấy gì thiết kế tốt đẹp trong mắt khán fake, âm điệu bài hát nhạt nhòa, chưa nhắc phần lời ko rõ ràng, khó nghe cũng là một điểm trừ tai hại.
    ...

    Thật ko dễ để mang được một bản nhạc quảng bá hay, càng ko dễ để có được một bản nhạc yêu thích mang tinh thần nhãn hiệu, gắn kết không thể tách rời, và quan trọng hơn là chiếm được trái tim tất cả mọi người. khi thương hiệu bắt đầu 1 chiến dịch PR, ấy là khi cần bắt đầu sở hữu ý tưởng và những vần điệu, một số ca từ, một số nốt nhạc, ... mà tất cả mọi người nên biết rằng nó sẽ trở nên 1 phần lịch sử thương hiệu!

    Hãy đặt các nốt nhạc vào "linh hồn" của quảng cáo! Bởi hơn ai hết, chính quý khách cũng nhận ra: Bản nhạc đó giúp nhãn hàng trở thành đặc thù đến thế nào!
     
    zenbhandy thích bài này.
  2. thnguyen1799

    thnguyen1799 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/1/16
    Bài viết:
    0
    ko dễ để có được một bản nhạc yêu thích mang tinh thần nhãn hiệu
     

Chia sẻ trang này