người dùng thiết kế profile vươn lên là thương hiệu thứ nhất trong một lĩnh vực mới. ko sở hữu một chiến lược nào khác hiệu quả như quy luật sáng tạo thương hiệu cơ bản này. Hãy là người đầu tiên. những người dịch vụ thiết kế logo thiết kế tiếp thị dành 95% thời gian của họ vào việc duy trì nhãn hàng trong khi cơ hội thật sự lại ẩn chứa trong việc sáng tạo ra thương hiệu. Hãy nhìn thiết kế logo thương hiệu những gì iPod đã làm cho Apple. Trong quý I năm 2005, Apple đã bán được 5.3 triệu loại iPod. Chỉ trong năm nay, doanh thu của iPod đã đạt tới 5 tỷ USD. nhãn hiệu iPod dẫn đầu cả phân khúc thị trường, chiếm 91% thị trường máy nghe nhạc MP3. xây dựng thế nào để bạn với thể tạo dựng 1 nhãn hiệu như iPod? Điều ấy vừa đơn thuần nhưng cũng vừa khó khăn. tất cả mọi người vươn lên là thương hiệu thứ 1 trong 1 lĩnh vực mới. không mang một chiến lược nào khác hiệu quả như quy luật sáng tạo thương hiệu cơ bản này. Hãy là người đầu tiên. Coca-cola, thương hiệu giá trị nhất thế giới, là hãng cola thứ nhất. McDonald's, doanh nghiệp thức ăn nhanh lớn nhất thế giới, là chuỗi nhà hàng hamburger thứ 1. Nescafe, dòng cà phê bán chạy nhất thế giới, là chiếc cà phê pha sẵn thứ 1. Tuy nhiên, trong từ điển marketing, ý tưởng vươn lên là người trước tiên được nhắc tới ở đâu? Tôi đã đọc đông đảo vài số báo của Advertising Age (Thời đại quảng cáo) từ năm 1952 và ko kể vài bài báo do con gái tôi, bản thân tôi hoặc vì cựu đối tác Jack Trout viết, tôi chưa bao giờ đọc một bài báo nào viết về tầm quan trọng của việc là người đi tiên phong. Hoàn toàn ngược lại. Người ta luôn nhấn mạnh sự sáng tạo, nghiên cứu, khuyến mại, tầm giá truyền thông và đặc biệt là 'ý tưởng lớn'. với lẽ là bất cứ trang bị gì đang thời thượng – như Internet, one-to-one kinh doanh hay mới đây nhất là thương hiệu trong giải trí. Tôi đã tham dự những rộng rãi buổi hội thảo công nghiệp và đã nghe nhiều đại diện của vài ngành phát biểu, nhưng ngoại trừ bài phát biểu của con gái tôi, bản thân tôi hoặc của cựu đối tác Jack Trout, tôi chưa bao giờ nghe bất kì ai đề cập rằng phương pháp để tạo phải một nhãn hàng mạnh chính là trở thành người thứ nhất. đấy là một thông điệp mà chuyên gia tiếp thị ko muốn nghe. Họ cho rằng điều đấy hạ phải chăng chức năng của tiếp thị. Họ nghĩ rằng nó ngụ ý tiếp thị ko quan trọng. Rằng hầu hết những việc các bạn đề nghị xây dựng để thành công là phát triển thành người đi tiên phong. hầu hết người thiết kế tiếp thị chỉ nghe thấy nửa đầu của thông điệp. Tầm quan trọng của người đi đầu. Họ không nghe thấy một nửa đồ vật hai. Người thứ 1 chúng tôi muốn nhắc đến nghĩa là gì. một số gì chúng tôi muốn đề cập là người đầu tiên trong tâm trí, không phải là trên thị trường.