Xe hơi chạy đường trường thường tiềm ẩn những rủi ro nhất định bởi hiệu suất công việc, mức độ hao mòn ở các chi tiết, bộ phận hệ thống trên xe là khác nhau. Chúng ta không thể nắm rõ được hết tình trạng của từng chi tiết linh kiện trên xe. Tuy nhiên ko phải bởi thế mà việc hạn chế sự cố xảy ra khi xe đang chạy trên đường trở thành điều không thể. Bạn chỉ cần nắm rõ tình hình của 9 bộ phận phụ kiện ô tô sau trước khi bắt đầu hành trình là bạn Chắn chắn đảm bảo có một chuyến đi tốt đẹp. 1. Kiểm tra lốp xe Là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên lốp xe là một trong những chi tiết nên tập trung hàng đầu trước khi khởi hành một chuyến đi. Vì vậy, việc đảm bảo độ căng của lốp thích là điều vô cùng quan trọng. Nếu lốp quá căng sẽ gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của bộ giảm chấn, xe hay bị xóc, ồn. Còn ví như lốp xe quá non thì gây ra sự tiêu tốn nhiên liệu nhiều và dễ bị thủng lốp. Đặc biệt, vào mùa hè nóng bức, nhiệt độ không tính trời cao dẫn đến áp suất của lốp cũng tăng theo. Lúc này, bạn cần chú ý, không để lốp căng quá khiến lốp dễ bị nổ. Có thể sử dụng cảm biến áp suất lốp tn400 2. Hệ thống nước làm mát và két nước Động cơ hoạt động ổn định là nhờ vào hệ thống làm mát của xe giữ nhiệt độ của động cơ nằm trong ngưỡng cho phép. Vì vậy, trước khi khởi hành chuyến đi, bạn đề nghị kiểm tra két nước ô tô có bị rò rỉ hay không? mức nước làm mát có đạt chuẩn không? đường ống dẫn nước có bị móp méo, tắc nghẽn hay không... 3. Thay dầu và lọc dầu Dầu máy là huyết mạch của động cơ, giúp cho động cơ hoạt động êm ái, hiệu quả. Theo hướng dẫn dùng của các hãng thì nên thay dầu động cơ ở mỗi 5.000 km, ứng với loại dầu, phẩm cấp theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Cũng tương tự như vậy, các loại dầu phanh, dầu trợ lực, dầu cầu, dầu số cũng nên kiểm tra và thay thế giả dụ phải. Ở điều kiện khắc nghiệt, nhiệt độ cao, dầu dễ bị biến chất, thay đổi cấu trúc, tuổi thọ giảm. 4. Kiểm tra các cái tuy-ô và dây curoa Bên cạnh việc buộc phải kiểm tra hệ thống khiến mát để xe hoạt động ổn định thì việc nên kiểm tra các tuy-ô và dây curoa ô tô - là những chi tiết hỗ trợ cho sự hoạt động của các hệ thống trên xe cũng là điều yêu cầu chú ý. Các ống nước kết nối các bộ phận (lốc sản phẩm, két nước, bơm nước, giàn sưởi...), giúp nước tuần hoàn và khiến cho mát động cơ. Bơm nước, sản phẩm phát, điều hòa, bơm trợ lực hoạt động nhờ dẫn động dây curoa. Nếu các ống nước bị nứt, vỡ, rò rỉ; dây curoa bị sờn, rách siêu có thể là lý do làm cho xe của bạn buộc phải nằm đường. 5. Kiểm tra hệ thống nạp - ắc quy Mùa hè, thời tiết nắng nóng làm tăng nhanh phản ứng hóa học của ắc quy, sẽ dẫn đến tình trạng quá tải và nhanh chóng làm giảm tuổi thọ của ắc quy. không tính ra, nhiệt độ cao cũng chắc hẳn làm hỏng ắc quy do khiến bay hơi chất lỏng bên trong. giải pháp tốt nhất giữ cho ắc quy công việc lâu dài là giữ cho ắc quy luôn sạch. Thường xuyên tháo cáp kết nối và vệ sinh đầu cáp sạch sẽ. Luôn chắc chắn rằng các đầu cực nên gắn thật chặt. 6. Kiểm tra hệ thống phanh Phanh là bộ phận quan trọng trên xe. Hệ thống phanh cần được kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế theo định kỳ. Những dấu hậu đề nghị phải kiểm tra phanh như: phanh bị cứng, phanh quá sâu hay đèn báo phanh trên bảng điều khiển sáng. Bạn nên trang bị cho mình hệ thống Hiển thị tốc độ HUD 7. Kiểm tra lọc gió điều hòa Lọc gió điều hòa ô tô có chức năng lọc bụi bẩn, tạp chất có trong không khí trước khi luồng không khí được khiến lạnh và thổi vào trong xe. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho người trong xe, việc kiểm tra lọc gió điều hòa còn việc làm hiệu quả hay không là điều vô cùng cần thiết. Bộ lọc không khí bị tắc có thể làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu. Thay lọc khí điều hòa khi tới hạn sử dụng sẽ giúp cho không khí được trong lành và cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu lên 10%. 8. Thay chổi gạt mưa Trên những chuyến đi xa, thời tiết Chắn chắn mưa bất chợt nên việc yêu cầu kiểm tra yêu cầu gạt mưa cũng là một trong những việc bạn cần khiến. Thông thường, cần gạt mưa đề nghị thay mới sau khoảng 1 năm hoạt động bởi đây là chi tiết dễ bị chai cứng, rách. 9. Hệ thống điều hòa Để hệ thống điều hòa hoạt động tốt, các hãng xe thường khuyến cáo người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng theo định kỳ. Hoặc cứng cáp bắt bệnh điều hòa như hệ thống vẫn làm việc bình thường nhưng không mát hoặc yếu, có mát nhưng không sâu, hay có mùi nặng nề chịu. Sau 6 tháng hoạt động, nên kiểm tra bảo dưỡng hệ thống điều hòa, đặc biệt là vào mùa hè. Khi ta vận động hay đi du lịch mà điều hòa không hoạt động, sẽ là một cực hình.