Tiếp nối những thành công vang dội đạt được trong 10 năm qua, Innova thế hệ đột phá 2016 đã chính thức tham gia thị trường Việt Nam với giá bán từ 793 triệu đồng. Toyota innova , Honda Winner tại Indonesia rẻ hơn nhiều so với Việt Nam Chi tiết hàng “hot” Toyota Innova 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam Giá gần 1 tỷ đồng, mua Toyota Innova liệu có đáng? Toyota Innova thế hệ mới giá tới 1 tỷ tại Việt Nam anh bia Toyota Innova thế hệ mới đã chính thức được bán tại các đại lý của Toyota trên toàn quốc với 3 phiên bản E, G và V. Với thông điệp “Sang trọng - Vững chãi”, Innova 2016 được thiết kế tinh xảo và đẳng cấp hơn, gia tăng sự tiện nghi thoải mái và an toàn tối ưu. Theo Toyota Việt Nam, Innova 2016 phiên bản V (số tự động 6 cấp - 7 chỗ ) có mức giá bán lẻ là 995 triệu đồng; phiên bản G (số tự động 6 cấp - 8 chỗ) có mức giá 859 triệu đồng; phiên bản E (số sàn 5 cấp - 8 chỗ) có mức giá 793 triệu đồng. Điểm đột phá nhất của chiếc xe này chính là thiết kế nội thất khá sang trọng với vô lăng 4 chấu lịch lãm, các chi tiết trang trí ốp gỗ và mạ bạc ở tay lái, bảng điều khiển trung tâm, cửa xe, hộp đựng đồ cạnh ghế lái… kết hợp với nhau rất hài hòa, tạo nên vẻ sang trọng, tinh tế. Bên cạnh đó, không gian của xe được cải tiến rộng rãi hơn và vận hành mạnh mẽ, êm ái. Đặc biệt, hệ thống an toàn của Innova mới đã được nâng cấp toàn diện bằng việc trang bị thêm rất nhiều các thiết bị an toàn chủ động và thụ động, giúp hạn chế tối đa các tình huống rủi ro. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí dành cho người lái, túi khí dành cho hành khách phía trước và túi khí đầu gối phía trước là các trang, thiết bị tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp nhất Innova V được trang bị thêm: Hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), túi khí bên hông phía trước và túi khí rèm. Về “linh hồn” của chiếc xe, động cơ xăng 2.0L đã được cải thiện hiệu quả nhờ hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cùng với việc giảm trọng lượng cơ cấu phối khí và giảm ma sát giữa các bộ phận trượt. Mô-men xoắn tầm trung trong động cơ cũng được nâng cấp. Bằng cách tối ưu hóa thời điểm phối khí và tăng tỉ số nén, Innova 2016 đạt được hiệu suất vận hành hoàn hảo. Hộp số 6 cấp mới cho phép sang số linh hoạt, êm ái và tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ, góp phần tiết kiệm nhiên liệu hơn và tăng tính hiệu quả kinh tế. Ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam tin tưởng: “Chiếc xe đa dụng Innova 2016 đã được Toyota dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu và phát triển với những cải tiến mang tính đột phá nhằm nâng cao các tính năng của xe, gia tăng sự bền bỉ, tăng cường sự thoải mái và tiện nghi, sự sang trọng tinh tế với thiết kế ấn tượng, khả năng vận hành năng động cùng với nhiều trang, thiết bị an toàn hơn. Do vậy, tôi hoàn toàn tin rằng Innova thế hệ đột phá 2016 sẽ làm hài lòng mọi khách hàng.” Innova là một trong ba mẫu xe thuộc Dự án Xe đa dụng toàn cầu (IMV) của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản bắt đầu từ năm 2002 và sản xuất chiếc xe đầu tiên vào năm 2004. Mục tiêu của Dự án là sản xuất những chiếc xe tải, bán tải và xe đa dụng đạt tiêu chuẩn quốc tế để phân phối tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới. Chính vì thế, Innova là cuộc cách mạng với những cải tiến vượt trội trong việc phát triển, sản xuất, công nghệ và dịch vụ. Đến nay, mẫu xe này đã đạt được những thành công nhất định trên thế giới với doanh số tích lũy đạt 1,7 triệu xe, có mặt trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 01/2006, Innova đã nhanh chóng gặt hái được những thành tựu vang dội nhờ vào tính đa công dụng, chất lượng toàn cầu, sự bền bỉ, giá cả cạnh tranh và giá trị bán lại cao. Đây cũng là mẫu xe thành công nhất trong loạt xe thuộc Dự án IMV được giới thiệu tại Việt Nam. Đồng thời, Innova đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho đại đa số gia đình và các doanh nghiệp vận tải hành khách bởi sự phù hợp với nhiều mục đích sử dụng cho cả cá nhân lẫn kinh doanh. Sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Innova được ghi nhận là một trong những “chiếc xe bán chạy nhất” trên thị trường với doanh số bán tích lũy đạt trên 92.000 chiếc, chiếm trên 80% thị phần xe đa dụng. Innova 2016 được kỳ vọng là người bạn đồng hành lí tưởng không những trong công việc, kinh doanh mà còn khiến cho những trải nghiệm của chủ sở hữu với gia đình trở nên đáng nhớ.Trong 3 phiên bản của Innova 2017, thì bản Toyota Innova 2017 E sử dụng số sàn có giá bán rẻ nhất, niêm yết 793 triệu đồng Kể từ khi ra mắt đã có khoảng 2.000 hợp đồng đặt mua Toyota Innova 2017 minh chứng cho sự thành công của Toyota Innova 2017 hoàn toàn mới. Toyota Innova 2017 tiếp tục thống trị thị phần phân khúc MPV như các phiên bản tiền nhiệm là điều chắc chắn, vì hiện tại trong phân khúc MPV thì Innova vẫn chưa có đối thủ xứng tầm. Toyota Innova 2017 phân phối với 3 phiên bản: E, G và V. Trong các phiên bản thì phiên bản Toyota Innova 2017 E có số đơn đặt hàng cao nhất, chiếm khoảng 70% tổng số xe, còn lại 2 bản V và G với mỗi bản chiếm khoảng 15%. toyota-innova-2017 8 Trong 3 phiên bản của Innova 2017, thì bản Toyota Innova 2017 E sử dụng số sàn có giá bán rẻ nhất, niêm yết 793 triệu đồng. Khách hàng mua bản Toyota Innova 2017 E thường là những người kinh doanh dịch vụ chở khách. Bản Innova 2017 E cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn khi vận hành, cùng với giá xe hợp lý nên sẽ có hiệu quả kinh doanh tốt. Tuy nhiên, không chỉ bản Toyota Innova 2017 E, với thế hệ Innova 2017 mới, xu hướng mua bản G và V để phục vụ kinh doanh vận tải cũng tăng. Kinh tế Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới, nhu cầu sử dụng xe của người dân sẽ tăng. Số lượng khách du lịch vào Việt Nam cũng tăng nhanh theo đó là luôn đòi hỏi một chiếc xe tiện nghi, an toàn, cùng những tính năng giải trí hiện đại. toyota-innova-2017 11 Hơn nữa, doanh nhân cùng các chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc ngày càng nhiều và thường thuê xe dài hạn để di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc, hay đi công tác. Đây là đối tượng có khả năng chi trả cao và đòi hỏi một chiếc xe rộng rãi, tiện nghi, phục vụ tốt cho các chuyến đi. Innova 2017 phiên bản G và V rất phù hợp với những khách hàng này. Với Innova 2017, nếu dùng để kinh doanh vận tải, có đến trên 90% số ý kiến khách hàng thừa nhận, đây là chiếc xe cực kỳ hiệu quả. Chi phí đầu tư ban đầu ở mức hợp lý, trong khi độ bền và độ an toàn cao, tiêu hao nhiên liệu thấp, linh kiện thay thế sẵn có và phổ biến, ngoại hình xe bắt mắt, khoe khoắn. Chính vì vậy, nó mang lại hiệu quả cao với người làm nghề kinh doanh vận tải hành khách. toyota-innova-2017 21 Tại Việt Nam, INNOVA ra mắt lần đầu vào tháng 1/2006, Innova đã ngay lập tức gặt hái được những thành công, nhờ vào tính tiện ích và sự bền bỉ. Thực tế, với những lợi thế về khả năng vận hành, việc mua Innova để kinh doanh từ lâu đã là lựa chọn hàng đầu của nhiều cá nhân và doanh nghiệp, chứ không chỉ riêng Innova 2017. Hơn những kế thừa những giá trị cốt lõi, Innova 2017 còn trang bị nhiều so với thế hệ cũ. Xe dài và rộng hơn, giúp mở rộng khoang hành khách với thiết kế mới hiện đại hơn. Toyota Innova V 2017 trang bị vô-lăng 4 chấu, bọc da, ốp vân gỗ, tích hợp các nút bấm điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin. Ngoài ra, còn trang bị hệ thống nghe nhìn nổi bật với dàn DVD, màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ kết nối USB và Iphone, ngoài ra còn kết nối wifi, HDMI như một chiếc máy tính thu nhỏ. Ngoài ra còn có bàn làm việc cho hàng ghế thứ 2. Bên cạnh đó, Innova 2017 còn trang bị thông minh khác, như hệ thống mở khóa và khởi động thông minh (phiên bản V), hê thống chống trộm, khóa cửa tự động theo tốc độ cảm biến lùi, giúp đảm bảo an ninh và an toàn khi di chuyển. Hệ thống treo mới giúp Toyota Innova 2017 vận hành êm ái khi lái xe trên các cung đường gồ ghề, giảm rung lắc, nhờ giảm xóc phía sau gia tăng kích thước khiến cho lực tác động có chu kỳ ngắn hơn. toyota-innova-2017 31 Toyota Innova 2017 thế hệ mới thiết kế trên hệ khung gầm tiên tiến hiện đại hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Để đạt được độ cứng vững vượt bậc, khung xe được tăng độ dày, tăng tiết diện ngang bề mặt, cũng như thực hiện một số gia công kỹ thuật khác. Cùng với đó là các vật liệu và công nghệ triệt âm từ ngoài vào để có nội thất yên tĩnh. Phần cabin của Innova 2017 mới cũng cứng vững hơn. Động cơ 1TR-FE được cải tiến lên VVT-i kép (Dual VVT-i) tỷ số nén tăng, đồng thời giảm ma sát hoạt động. Điều này giúp động cơ đạt công suất cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu trong khi tiếng ồn giảm đáng kể. toyota-innova-2017 35 Toyota còn đặc biệt quan tâm đến hệ thống an toàn của Innova 2017 mới bằng việc trang bị thêm nhiều các thiết bị an toàn chủ động giúp hạn chế tối đa các tình huống rủi ro. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí dành cho người lái, túi khí dành cho hành khách phía trước và túi khí đầu gối phía trước là các trang thiết bị tiêu chuẩn. Đặc biệt phiên bản cao cấp nhất Innova V có tới 7 túi khí và trang bị thêm: hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh khẩn cấp (EBS) Các chuyên gia đánh giá xe cho rằng Toyota Innova 2017 hoàn toàn mới, thân thiện, gần gũi và tin cậy, là lựa chọn hàng đầu cho hành khách trên mọi cung đường.ải tiến thiết kế theo xu hướng hiện đại cùng với đó là trang bị nhiều hơn các công nghệ là cơ sở để Toyota kỳ vọng Innova 2017 tiếp tục thống trị phân khúc xe đa dụng MPV Innova 2017 và Fortuner 2017 là hai mẫu xe ra mắt phiên bản mới muộn nhất của Toyota thế hệ đột phá tại thị trường Việt Nam. Toyota đã để Innova thế hệ đầu kéo dài tới hơn 10 năm, bán hàng bằng cách tận dụng tối đa những lợi thế bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và ít hỏng hóc vốn rất được ưa chuộng bởi lớp khách hàng cũ, chủ yếu là trung niên và thương mại. Có các đối thủ như Chevrolet Orlando, Kia Rondo hay Suzuki Ertiga, nhưng Innova vẫn đơn độc trên đỉnh, với doanh số chiếm tới 80% phân khúc MPV. Nếu không gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc MPV cỡ nhỏ trên thị trường châu Á, có thể Innova 2017 thế hệ mới sẽ có mặt muộn hơn. Innova 2017 mang những cải tiến có sức nặng định nghĩa lại quan niệm về xe gia đình “đơn thuần chở người”. Thế hệ thứ hai của Innova tạo hình theo ngôn ngữ thiết kế mới tương tự Fortuner 2017 và Hilux 2017, 2 mẫu xe cùng nền tảng xe đa dụng toàn cầu mà Toyota phát triển từ 2004. Đèn pha projector với dải chiếu sáng ban ngày dạng LED, bản V có thêm đèn chiếu gần LED. Mặt trước mang tới vẻ thống nhất và tăng khả năng nhận diện thương hiệu. toyota-innova-2016 (10) Về kích thước xe, Innova 2017 tăng kích thước ở cả ba chiều, dài hơn 150 mm, rộng hơn 70 mm, và cao hơn 35 mm, chiều dài cơ sở giữ nguyên 2.750 mm. Thế hệ thứ hai nhìn chườm xe hơn và tạo chút nét thể thao, mạnh mẽ. Ngoại thất hoàn thiện hơn, cân đối và mang chất SUV hơn tạo nên sự đột phá cho thế hệ mới của “ông vua MPV”. Hiệu quả của việc tăng kích thước là không gian nội thất thoáng hơn nhiều. Trần xe cao thêm 10 mm, khoảng cách hàng ghế trước, sau tăng thêm 19 mm. Ngồi ở phía sau, ngay cả những người cao 1,8 m cũng không cảm thấy khó chịu. Trên bản V hàng ghế thứ hai chỉ có hai ghế cỡ lớn, bọc da, ôm lưng và có thể trượt lên xuống. innova_interior_1468094165_890937 (Copy) Vị trí ngồi hàng thứ hai cao hơn phiên bản trước, hành khách có cảm giác như ông chủ của mọt văn phòng sang trọng. Sau lưng hàng ghế đầu là bàn gấp để laptop, ipad, đồ ăn vặt và nước. Cùng tông màu nâu đồng của da hoặc nỉ (bản E, G) bọc ghế, không gian nội thất tạo nên sự ấm áp đầy bất ngờ. Thiết kế nội thất thậm chí còn đột phá hơn so với thiết kế ngoại thất. Nội thất này của mẫu MPV cỡ nhỏ bình dân này tốt hơn những gì khách hàng có thể suy nghĩ về Innova 2017. Bảng táp-lô kéo dài theo chiều ngang và đường cong uốn lượn mang cảm hứng Lexus. Các chi tiết giả gỗ và mạ bạc sử dụng vừa đủ. Dàn nhựa chắc chắn, không còn cảm giác ọp ẹp. innova_interior_1468093615_919678 (Copy) Trên bản Innova V 2017 trang bị vô-lăng bọc da-gỗ, ghế da, chỉnh điện, phía trên hộp găng tay là một ngăn nhỏ làm mát, để vừa vài chai nước lọc, nguồn mát từ một cổng gió điều hòa mở thêm. Innova 2017 hướng tới gia đình rõ rệt khi hộc và giá đựng nước ở rất nhiều vị trí trong xe, xếp được cỡ 20 chai. So với thế hệ tiền nhiệm, những trang bị trên Innova 2017 mới đột phá hơn hẳn. Toyota không sản xuất phiên bản J, giờ đây bản E chính là bản thấp nhất, hướng tới khách hàng thương mại, kinh doanh. Ngay trên phiên bản Innova E 2017, xe đã kết nối bluetooth đàm thoại rảnh tay, hệ thống điều hoà 2 dàn lạnh chỉnh tay, kính một chạm tất cả các cửa, kết nối USB, AUX, CD 6 loa 1 đĩa, HDMI/Wifi. Toyota Việt Nam cho biết, khách hàng đi taxi giờ đây yêu cầu cao hơn, nên trang bị nghèo nàn như bản J trước không còn phù hợp. innova_interior_1468093869_409898 (Copy) Toyota biết làm thế nào để khoảng cách mức giá là hợp lý giữa các phiên bản. Innova V 2017 trang bị rất nhiều công nghệ vượt xa phiên bản G và E như: Điều hoà tự động, đèn pha tự động bật-tắt và tự động điều chỉnh góc lái, gương chiếu hậu gập điện, cụm đồng hồ điện tử optitron, màn hình trung tâm 4,2 inch cảm ứng, có nút mở xoay màn hình ra ngoài để lộ khe cắm CD và DVD bên trong, thiết kế khá tinh tế và hiếm gặp. Trần xe thêm đèn trang trí nội thất dạng LED uốn cong màu xanh có thể điều chỉnh cường độ sáng. Bản V còn có đầu đọc thẻ, hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Toyota biết đã đến lúc phải thay đổi. Những khách hàng cũ không thể mua thêm xe, những khách hàng mới đòi hỏi nhiều option hơn. Để giữ khách cũ, thêm khách mới, chỉ còn cách tăng nhiều tiện ích bên cạnh giá trị thương hiệu “lành” vốn có đã thành thương hiệu. Innova 2017 thế hệ thứ hai sử dụng động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh mang mã 1TR-FE, công nghệ điều phối van biến thiên Dual VVT-i. Công suất đạt 137 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút, sức mạnh tăng lên so với phiên bản tiền nhiệm, trong khi nhiên liệu tiết kiệm hơn, độ ồn của động cơ cũng giảm. innova_performance_1468666853_990897 (Copy) Toyota khẳng định không tập trung thay đổi sức mạnh động cơ mà mục đích hướng tới vẫn là vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Công nghệ điều phối van biến thiên nâng cấp thành loại kép, tức là can thiệp cả xu páp nạp và xu páp xả chứ không chỉ đơn thuần tập trung vào xu páp nạp như trước. Động cơ cũng cải tiến cấu trúc và bổ sung bộ giảm âm trên đường nạp, nhằm hạn chế tối đa tiếng ồn. Hộp số tự động trên Innova G 2017 và V là loại mới 6 cấp thay cho 4 cấp trước đây nhờ đó mở rộng dải tỷ số truyền đầu-cuối, bản E sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Hộp số tự động bổ sung chức năng chuyển số thể thao, cần số đi theo đường zig-zag tạo cảm hứng lái chứ không còn thẳng đuột như trước. Hệ thống vận hành Innova 2017 là một cuộc cách mạng. Về cơ bản, hai điểm đáng lưu ý nhất là êm và cách âm tốt hơn đáng kể đến bất ngờ. Giảm xóc sau phụ thuộc đa điểm 4 thanh liên kết với lò xo lớn hơn và tối ưu hoá cách bố trí giúp giảm phản lực từ mặt đường. Ngồi trên phiên bản tiền nhiệm đoạn đường nhiều ổ gà, người cao gần 1,8 m nếu ngồi ở hàng ghế thứ 3 có thể “u đầu” vì chạm trần, nhưng ở bản 2017 hoàn toàn mới, xe nuốt ổ gà dễ dàng hơn. Ra đường thẳng chạy tốc độ cao, thậm chí còn có cảm giác bồng bềnh như một phiên bản Lexus thu nhỏ. Các tấm cách âm bố trí khắp nơi, từ sàn xe tới cánh cửa, trần xe cũng như nắp ca-pô. Độ ồn gió giảm đáng kể, ồn gầm và ồn máy cũng đã được cải thiện rất nhiều. Mang lại cảm giác êm ái trên mọi hành trình. Ngồi sau vô-lăng Innova 2017 mới tạo cảm giác phấn khích với hai nút bấm Eco Mode và Power Mode. Bản số sàn 5 cấp hộp số không thay đổi, động cơ không thay đổi sức mạnh nên không có quá nhiều cải thiện ở khả năng tăng tốc. Tuy nhiên có thêm 2 chế độ chạy nên cũng góp phần tăng thêm cảm xúc khi lái xe, nhưng xe số sàn việc sang số phụ thuộc phần lớn vào tài xế. Trên Innova G 2017 và V lắp số tự động 6 cấp. Bấm Eco Mode, xe sẽ tác động vào điều hoà, động cơ và hộp số nhằm giảm tối đa phản ứng chân ga. Việc này hướng đến việc tiết kiệm nhiên liệu. Bấm nút Power Mode, động cơ của Innova 2017 tăng thêm sức mạnh cho chiếc MPV trong những cung đường khó, hay những tài xế thích cảm giác lái phấn khích. Tuy nhiên việc này làm tăng việc tiêu thụ nhiên liệu hơn so với bình thường. Vô-lăng sử dụng trợ lực thủy lực nhưng cải tiến nhiều so với phiên bản tiền nhiệm giúp việc lái xe nhẹ nhàng khi tốc độ thấp, khi lên tốc độ cao thì cảm giác lái thật tay hơn trên những đoạn đường vào cua. Nếu chạy đều đặn 90-100 km/h, mẫu MPV dễ chịu, vừa phải, không chòng chành, vòng tua khoảng 2.300-2.500 vòng/phút. Toyota Innova 2017 như một gã trung niên vừa vươn mình trẻ lại, chân ga và phanh đàn hồi tốt, đủ độ chặt cho cảm giác đồng điệu với vô-lăng. Công nghệ an toàn trên Innova 2017 gồm ABS, EBD, BA tiêu chuẩn ở cả ba bản. Riêng bản Innova V 2017 có thêm cân bằng thân xe điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và đèn báo phanh khẩn cấp EBS nháy sáng liên tục để xe sau biết. Cả ba xe đều có cảm biến lùi, phiên bản E và G có 3 túi khí, nhưng phiên bản V có tới 7 túi khí. innova_safety_1468082017_992784 (Copy) Ra mắt vào cuối tháng 7, mẫu xe mới mang tới những bất ngờ ngay cả cho bản thân Toyota Việt Nam. Thông thường, khi thế hệ mới ra mắt, thế hệ cũ sẽ bán chậm nhưng cả phiên bản cũ và mới của Innova đều ghi nhận doanh số tốt hơn dự tính. Toyota Innova V 2017 mới có giá sát 1 tỷ dự tính trong đợt đầu bán 30 xe, nhưng đơn đặt thực tế lên tới 100 xe, chiếm 15% tổng doanh số. Toyota Innova 2017 giờ đây tiếp cận thị trường theo một tâm thế khác, màn lột xác của kẻ mạnh. Bản E có giá 793 triệu, G giá 859 triệu và V mức 995 triệu. Innova E và G vẫn là hai bản chủ lực để tạo doanh số cho Innova 2017, trong khi V mang nhiệm vụ nâng tầm phân khúc. Cả kích thước và trang bị cùng mức giá, V giờ đây không còn nằm cùng những chiếc MPV cỡ nhỏ khác. Toyota còn tham vọng đưa Innova V 2017 trở thành một đối trọng mới trong phân khúc xe 1 tỷ, cạnh tranh với những crossover cỡ C đang thành trào lưu như CX-5, CR-V. Lợi thế lớn nhất của Innova 2017 trong cuộc chiến này, ngoài sức mạnh thương hiệu vốn có, còn nhờ 7 chỗ, đáp ứng nhu cầu chở cả gia đình và chứa đồ. Mục tiêu của Toyota là 950 xe Innova 2017 mỗi tháng. Xem thêm: Giá xe Toyota Xe Toyota Innova http://xetoyotainnova.com/